Colier

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1 LÝ DO THỰC HIỆN VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐỀ TÀI
Công nghệ ô tô là một ngành khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Sự tiến bộ trong thiết kế, vật liệu và kỹ thuật sản xuất đã góp phần tạo ra những chiếc xe ô tô hiện đại với đầy đủ tiện nghi, tính an toàn cao, và đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn môi trường. Trong xu thế phát triển ấy, nhiều hệ thống và trang thiết bị trên ô tô ngày nay được điều khiển bằng điện tử, đặc biệt là các hệ thống an toàn như hệ thống phanh, hệ thống điều khiển ổn định ô tô… Ngoài ra, để đảm bảo đạt tiêu chuẩn về ô nhiểm môi trường, về chức năng hoạt động, các cải tiến liên quan đến động cơ cũng không kém phần quan trọng, đó là các hệ thống điều khiển động cơ bằng điện tử cho cả động cơ xăng và động cơ diesel đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Một trong những hệ thống rất mới liên quan đến điều khiển động cơ đó là hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL. Đây là hệ thống tương đối mới với thị trường Việt nam, tài liệu phục vụ cho học tập còn hạn chế, gây một số trở ngại cho việc nắm bắt kịp thời các công nghệ mới của thế giới.
Vì thế, đề tài:”Hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL trên xe Toyota HIACE” được thực hiện nhằm phần nào bổ sung thêm nguồn tài liệu tham khảo, giúp sinh viên thấy được bức tranh tổng quát về hệ thống này, đồng thời cũng phần nào giúp các kỹ thuật viên hiểu được cơ bản nguyên lý hoạt động và một số lưu ý trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán, sửa chữa hệ thống mới này.
1.2 MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
Với yêu cầu nội dung của đề tài, mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành đề tài như sau:
• Nắm được cơ bản lịch sử ứng dụng hệ thống Common Rail, biết được các model xe của Toyota Việt Nam ứng dụng công nghệ này
• Biết được cấu tạo và hoạt động tổng quát của hệ thống cũng như tên gọi và chức năng của các chi tiết trong hệ thống này trên xe Toyota
• Biết được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các chi tiết và hệ thống điều khiển điện tử trong hệ thống.
• Nắm được các lưu ý cơ bản trong khi bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa hệ thống này.
GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
Với yêu cầu về nội dung, các mục tiêu và thời gian có hạn cộng với nguồn tài liệu hiện có, đề tài chỉ giới hạn tập trung khảo sát, phân tích cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu Common Rail cũng như cấu tạo, nguyên lý hoạt động của từng chi tiết trong hệ thống và các lưu ý trong bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng và sửa chữa hệ thống. Đề tài không tập trung vào tính toán, thiết kế các chi tiết trong hệ thống.
1.3 Ý NGHĨA CÁC TỪ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT Ý NGHĨA
A/C Điều Hòa Không Khí
CAN Mạng Cục Bộ Điều Khiển Gầm Xe
DLC Giắc Nối Truyền Dữ Liệu Số 3
DTC Mã Chẩn Đoán
ECU Bộ Điều Khiển Điện Tử
EDU Bộ Dẫn Động Điện Tử
E/G Động cơ
EGR Tuần Hoàn Khí Xả
EGR-VM Bộ điều biến chân không EGR
E-VRV Van Điều Áp Chân Không Diện Tử
GND Nối mát
MIL Đèn báo hư hỏng
TACH Tín hiệu tốc độ động cơ
TC Tuabin tăng áp
TDC Điểm Chết Trên
VCV Van Điều Khiển Chân Không
B+ Điện Áp (+) Ắcquy
ECM ECU động cơ
ECT Nhiệt độ nước làm mát (THW)
EEPROM Bộ nhớ chỉ đọc (EEPROM- Electrically Erasable Programmable Read Only Memory), Bộ nhớ có thể xoá (EPROM-Erasable Programmable Read Only Memory)
EGR Tuần hoàn khí xả (EGR)

IAC
Điều khiển tốc độ không tải (ISC)
IAT
Nhiệt độ khí nạp
MAF Cảm Biến Lưu Lượng Khí Nạp
MAP Áp Suất Chân Không Đường Ống Nạp
OBD Hệ thống tự chẩn đoán (OBD)
SCV Van điều khiển hút



Chương II
GIỚI THIỆU

2.1 SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HỆ THỐNG COMMON RAIL
Hệ thống Common Rail đầu tiên được phát minh bởi Robert Huber, người Switzerland vào cuối những năm 60. Công trình này sau đó được tiến sĩ Marco Ganser của viện nghiên cứu kỹ thuật Thụy Sĩ tại Zurich tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Đến giữa những năm 90, tiến sĩ Shohei Itoh và Masahiko Miyaki, của tập đoàn Denso – một nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn của Nhật Bản đã phát triển tiếp và ứng dụng trên các xe tải nặng hiệu Hino, và bán rộng rãi ra thị trường vào 1995, sau đó ứng dụng rộng rãi trên các xe du lịch.
Hiện nay, hầu như tất cả các hãng ô tô đã sử dụng phổ biến hệ thống này trên xe của họ, cũng như sử dụng trên các động cơ xe cơ giới, tàu thủy… với nhiều tên gọi khác nhau như: Toyota với tên D-4D, Mercedes với tên CDI, Huyndai với tên CRDi, Peugoet với tên HDI…
Hãng Toyota cũng sử dụng rộng rãi hệ thống này cho các dòng xe từ xe du lịch 4 chổ, 7 chổ, 10, 12 chổ…với tên gọi D-4D ( Direct Injection-4 stroke Diesel Engine) Và Toyota Việt nam cũng bắt đầu lắp ráp và tung ra thị trường xe có sử dụng hệ thống Common Rail này từ năm 2005, trên xe Hiace. Đến nay, năm 2009 có thêm 2 dòng xe nữa của Toyota Việt nam có sử dụng hệ thống này là xe FORTUNER grade G và xe bán tải HILUX.

2.2 CÁC DÒNG XE TOYOTA VIỆT NAM SỬ DỤNG HỆ THỐNG COMMON RAIL
Các dòng xe Toyota có mặt tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ diesel với hệ thống nhiên liệu Common Rail:



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel Khoa học Tự nhiên 0
T Tính toán thiết kế hệ thống sấy khô khí thiên nhiên bằng phương pháp hấp phụ sử dụng tác nhân sấy là Kiến trúc, xây dựng 0
A Nghiên cứu triển khai một hệ thống dạy học trên mạng Intranet Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu hệ thống nhiên liệu Diesel trên các dòng xe tải của Trường Hải Khoa học kỹ thuật 0
T phân tích đặc điểm về cấu tạo, nguyên lý làm việc và mô phỏng sự hoạt động của hệ thống nhiên liệu c Khoa học kỹ thuật 0
N Đánh giá các điền kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội bằng hệ thống thông tin địa lý phục vụ dự phòng bệ Khoa học Tự nhiên 2
N Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và xu thế biến động hệ thống bãi triều từ Cửa Sót đến Cửa Hội (Hà Tĩnh Khoa học Tự nhiên 0
T Thiết kế hệ thống lưỡng nhiên liệu biogas – diesel cho động cơ 1 xilanh Khoa học kỹ thuật 0
T ĐỒ ÁN Thiết kế hệ thống xử lý nước thải cao su thiên nhiên 1200 m3/ngày (kèm bản vẽ) Khoa học kỹ thuật 0
H Tính toán kiểm tra thiết kế hệ thống chiếu sáng tự nhiên và nhân tạo tại phân xưởng ở công ty bóng đ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top