roomykite

New Member

Download miễn phí Giáo án Đạo đức lớp 2 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 14 - Bài: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (tiết 1)





2 em lên bảng.

? Vì sao phải quan tâm giúp đỡ bạn?

? Em hãy nêu những việc em đã quan tâm giúp đỡ bạn?

- GV nhận xét.

 

- Hs đọc tiểu phẩm

- Tổ chức học sinh thảo luận theo các câu hỏi:

? Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật?

? Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy?

- Mời 1 số nhóm lên trả lời câu hỏi.

- Cùng HS nhận xét bổ sung.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TuÇn 14
Bµi: GI÷ G×N TR¦êNG LíP S¹CH §ÑP (TiÕt 1)
I/ Mục tiêu: Học sinh bước đầu biết:
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc cần làm để gìn giữ trường lớp sạch đẹp.
- Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của học sinh.
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Nhắc nhở bạn bè giừ gìn trường lớp sạch đẹp.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Các bài hát: "Em yêu trường em"(Đoạn 1).
- HS: Vở bài tập Đạo đức.
III/ Các hoạt động dạy và học:
ND- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: (5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Tiểu phẩm: "Bạn Hùng thật đáng khen".
(10-12 phút)
HĐ2:Bày tỏ thái độ. (10-12 phút)
HĐ3: Bày tỏ ý kiến. (3-5 phút)
4. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- 2 em lên bảng.
? Vì sao phải quan tâm giúp đỡ bạn?
? Em hãy nêu những việc em đã quan tâm giúp đỡ bạn?
- GV nhận xét.
- Hs đọc tiểu phẩm
- Tổ chức học sinh thảo luận theo các câu hỏi:
? Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật?
? Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy?
- Mời 1 số nhóm lên trả lời câu hỏi.
- Cùng HS nhận xét bổ sung.
* Chốt:
Bỏ rác đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Yêu cầu học sinh quan sát bức tranh thảo luận theo nhóm.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
? Các em có đồng ý với việc làm của bạn trong tranh không? Vì sao?
? Nếu em là bạn trong tranh, em sẽ làm gì?
- Yêu cầu thay mặt một số nhóm lên trình bày theo nội dung từng bức tranh từ tranh 1 đến tranh 5.
- Hướng dẫn HS nhận xét nội dung các nhóm trình bày.
? Các em cần làm gì để trường lớp sạch đẹp?
? Trong những việc đó, việc gì em đã làm được? Việc gì chưa làm được? Vì sao?
* Chốt: Để gữ gìn trường lớp sạch đẹp, em nên làm trực nhật hằng ngày
- Yêu cầu học sinh làm vào phiếu.
Đánh dấu + vào ô trước ý kiến mà em đồng ý, sau đó báo cáo kết quả:
Trường lớp sạch đẹp có lợi
cho sức khoẻ học sinh.
Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt.
Giữ gìn trường lớp sạch đẹp
là bổn phận của học sinh.
Giữ gìn trường lớp sạch đẹp
là thể hiện lòng yêu trường, lớp.
Vệ sinh trường lớp là trách
nhiệm của bác lao công.
- Sửa bài, nhận xét, tuyên dương.
* 1HS nêu kết luận:
Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh, .
- Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương 1 số em.
- HS lớp nhận xét, GV nhận xét, cho điểm từng em.
- Hs đọc.
- Thảo luận nhóm 2.
- Đại diện nhóm trả lời.
- Các em khác nhận xét.
- Cùng GV nhận xét, bổ sung.
- Nhắc lại (HS TB,Y).
- Quan sát tranh và phân tích.
- Thảo luận.
- 2,3 nhóm lên trình bày.
- Thảo luận lớp.
- Trả lời(HS Khá).
- Nối tiếp nhau nhắc lại(HS TB,Y).
- 1 em lên bảng làm .
- Lớp làm vào vở.
- Các em khác nhận xét.
- 1 số em nhắc lại.
- Hs lắng nghe.
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top