Download miễn phí Giáo án lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 3





* Khởi động. Tổ chức trò chơi – “ Con thỏ ”

- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

* Hình thành kiến thức:

1. Đọc kĩ nội dung sau và nghe thầy cô giáo hướng dẫn

Việc 1: Cá nhân đọc nội dung sách HDH trang 16,17

Việc 2: Hai bạn cùng chia sẻ với nhau cách đọc số

Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn trong nhóm chia sẻ cách đọc, nhận xét, bổ sung và đánh giá bạn

Việc 4 : CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả với cô giáo

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c nội dung sách HDH trang 16,17
Việc 2: Hai bạn cùng chia sẻ với nhau cách đọc số
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn trong nhóm chia sẻ cách đọc, nhận xét, bổ sung và đánh giá bạn
Việc 4 : CTHĐTQ mời các nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả với cô giáo
2. Đếm thêm 1 triệu từ 1 triệu đến 10 triệu
Việc 1: Cá nhân làm bài
Việc 2: Hai bạn kiểm tra cách đọc, cách đếm
Việc 3: Nhóm trưởng kiểm tra bạn, đánh giá, nhận xét bạn.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Bài 1:Viết số thích hợp vào chỗ chấm bằng cách đếm thêm 1 triệu:
Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở
Việc 2: Hai bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: Nhóm trưởng kiểm tra bạn, đánh giá, nhận xét bạn.
Bài 2:Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu)
Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở
Việc 2: Hai bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: Nhóm trưởng kiểm tra bạn, đánh giá, nhận xét bạn.
Bài 3:Viết các số sau và cho biết mỗi số có bao nhiêu chữ số, mỗi số có bao nhiêu chữ số 0.
Việc 1: Cá nhân làm bài vào vở
Việc 2: Hai bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: Nhóm trưởng kiểm tra bạn, đánh giá, nhận xét bạn.
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ các hoạt động ,nhận xét và báo cáo với cô giáo.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Tập đọc và viết thêm các số có 9 chữ số.
---------------------------------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.
I. MỤC TIÊU:
- Kể được câu chuyện, mẫu chuyện, đoạn chuyện đã nghe, đã đọc, có nhân vật, có ý nghĩa nói về lòng nhân hậu( theo gợi ý ở SGK).
- Lời kể rõ ràng, rành mạch, bước đầu biểu lộ tình cảm qua giọng kể.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức:
1.Chuẩn bị kể một câu chuyện về lòng nhân hậu
Việc 1 : Cá nhân đọc thông tin và trả lời câu hỏi :
Nêu một số biểu hiện của lòng nhân hậu
Tìm các truyện về lòng nhân hậu
Việc 2 : Em và bạn trao đổi câu trả lời, nhận xét, sửa sai.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm chia sẻ, theo dõi, đánh giá, nhận xét bạn.
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.Nhận xét, đánh giá bạn.
2.Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về lòng nhân hậu
Việc 1 : Dựa vào câu hỏi em đọc thông tin và :
Nêu tên câu chuyện
Cho biết em đã đọc hay đã nghe câu chuyện này ở đâu, vào dịp nào
Kể thành lời
+ Mở đầu câu chuyện
+ Diễn biến của câu chuyện
+ Kết thúc câu chuyện
Việc 2 : Hai bạn cùng bạn kể cho nhau nghe, đánh giá nhận xét bạn.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn kể lại câu chuyện
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn thi kể giữa các nhóm, nhận xét, đánh giá nhau.
6. Trao đổi về ý nghĩa của một câu chuyện đã được kể ở hoạt động 5
Việc 1 : Em và bạn cùng trao đổi về ý nghĩa của một câu chuyện và nói cho nhau nghe.
Việc 2 :Hướng dẫn kể chuyện
Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự đọc đề bài và các nội dung gợi ý ở SGK T29.
Hoạt động nhóm đôi : Nghe bạn đọc và trao đổi ý kiến
Hoạt động nhóm lớn: Trình bày câu chuyện mình định kể. Góp ý.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập : Thực hành kể chuyện và trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự kể câu chuyện của mình và rút ra ý nghĩa.
Hoạt động nhóm đôi : Nghe bạn kể và nêu ý nghĩa câu chuyện, sửa bài.
Hoạt động nhóm lớn: Kể trong nhóm và nêu ý nghĩa câu chuyện, sửa bài.
- Hoạt động cả lớp: Kể trước lớp và nêu ý nghĩa câu chuyện, sửa bài.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
- Chuẩn bị: “Một nhà thơ chân chính”.
--------------------------------------------------------------------------
KÜ thuËt : C¾t v¶i theo ®êng v¹ch dÊu
I. Môc tiªu:
- HS biÕt v¹ch dÊu trªn v¶i vµ c¾t theo ®êng v¹ch dÊu.
-V¹ch dîc ®ång dÊu trªn v¶i (v ¹ch ®êng th¼ng, ®êng cong) vµ c¾t ®îc v¶i theo ®êng v¹ch dÊu. §êng c¾t cã thÓ mÊp m«.
* HS khÐo tay: C¾t ®îc v¶i theo ®êng v¹ch dÊu, ®êng c¾t Ýt mÊp m«.
II. §å dïng d¹y häc:
Mét m¶nh v¶i, kÐo, phÊn, thước.
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- CTH§QT kiÓm tra ®å dïng m«n häc c¸c b¹n
- GV giới thiệu bài và nêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
* V¹ch dÊu trªn v¶i.
GV cho HS quan s¸t h×nh 1a, b
-ViÖc 1: C¸c nhãm nhËn xÐt h×nh d¹ng c¸c đường v¹ch dÊu, ®êng c¾t v¶i theo ®ưêng v¹ch dÊu.
-ViÖc 2: C¸c nhãm quan s¸t vµ nªu c¸ch v¹ch dÊu ®ưêng th¼ng, ®­êng cong trªn v¶i.
-ViÖc 3:Nhãm nªu c¸ch c¾t v¶i theo ®ưêng v¹ch dÊu.
* C¾t v¶i theo ®ường v¹ch dÊu.
-GV gäi 2 hS ®äc l¹i phÇn ghi nhí.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* GV cho mçi HS v¹ch hai ®ường dÊu th¼ng, hai ®ường dÊu cong sau ®ã c¾t v¶i theo ®ường v¹ch dÊu.
-GV gióp ®ì HS cßn lóng tóng.
- Cho HS tr×nh bµy SP.
- GV cïng HS ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
GV nhËn xÐt giê häc.
---------------------------------------------------------------------------
H§NGLL An toµn giao th«ng:
Bµi 1:BiÓn b¸o hiÖu giao th«ng ®Ưêng bé (T1)
A. Môc tiªu: * KT- HS hiÓu thªm néi dung 12 biÓn b¸o hiÖu giao th«ng phæ biÕn
HiÓu ý nghÜa t¸c dông tÇm quan träng cña biÓn b¸o GT
*KN: HS nhËn biÕt néi dung cña c¸c biÓn b¸o hiÖu ë khu vùc gÇn têng hoÆc gÇn nhµ, thêng gÆp.
*T§: Khi ®i ®êng cã ý thøc chó ý ®Õn biÓn b¸o.
Tu©n theo luËt vµ ®óng phÇn ®êng quy ®Þnh cña biÕn b¸o hiÖu GT.
B. ChuÈn bÞ §DDH GV c¸c biÓn b¸o hiÖu
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- CTH§QT kiÓm tra: §Ó ®iÒu khiÓn c¸c P TGT ®i trªn ®ường ®ưîc An toµn trªn c¸c ®ưêng phè ngưêi ta ®· ®Æt c¸c cét biÓn b¸o GT.
- C¸c bạn ®· häc cã lo¹i biÓn b¸o nµo?
ý nghÜa cña c¸c biÓn b¸o ®ã .
+Nêu BiÓn b¸o cÊm
- GV giới thiệu bài và nêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. T×m hiÓu néi dung biÓn b¸o míi
GV cho HS quan s¸t h×nh SGK
-ViÖc 1: Cho HS quan s¸t biÓn b¸o sè 110a, 122 em h¸y xÐt h×nh d¸ng mµu s¾c h×nh vÏ cña biÓn b¸o.
-ViÖc 2:BiÓn b¸o nµy thuéc nhãm biÓn b¸o nµo?
ý nghÜa cña nã ntn?
-ViÖc 3:C¨n cø h×nh vÏ bªn em cã thÓ biÕt néi dung c¸m cña biÓn lµ g×?
+ BiÓn b¸o sè 122 cã h×nh d¹ng mµu s¾c vµ ý nghÜa cña nã.
+ BiÓn hiÖu lÖnh treo biÓn 301 (a,b, e,
-ViÖc 4: HS nªu tªn c¸c biÓn b¸o.Nªu ý nghÜa.
2) ®©y lµ nhãm biÓn b¸o g×? cã ý nghÜa ntn?
Treo c¸c biÓn 303, 304, 305 giíi thiÖu.
+ Khi ®i trªn ®ưêng c¸c em cÇn tu©n theo c¸c biÓn b¸o trªn.
.
- BiÓn b¸o cÊm biÓu thÞ nh÷ng ®iÒu cÊm ngêi ®i ®êng....
- CÊm xe ®¹p
- H×nh 8 c¹nh ®Òu nhau nÒn mµu ®á cã ch÷ STOP ý nghÜa dõng l¹i.
- BiÓn hiÖu lÖnh cã ý nghÜa híng ®i ph¶i theo.
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
GV nhËn xÐt giê häc.dặn HS ghi nhóe các biển báo.
---------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 06 tháng 9 năm 2016
Chính tả (Nghe- viết): CHÁU NGHE CÂU CHUYỆN CỦA BÀ
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh nghe - viết và trình bày bài chính tả sạch sẽ; Biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát, các khổ thơ.
- Làm đúng bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu (tr/ch) và dấu (hỏi / ngã)
- GD HS ý thức rèn chữ đẹp, giữ vở sạch.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung đoạn văn
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội d...

 
Top