Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 25





Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp.

-Gọi HS đọc toàn bài.

-GV đọc mẫu. Chú ý cách đọc

*Yêu cầu HS đọc thầm bài, thảo luận và trả lời câu hỏi:

 - Những từ ngữ nào cho thấy tên cướp biển rất dữ tợn?

+Đoạn thứ nhất cho thấy điều gì?

- Tính hung hãn của tên cướp biển được thể hiện qua những chi tiết nào?

+Đoạn thứ 2 kể với chúng ta chuyện gì?

+Cặp câu nào trong bài khắc hoạ hai hình ảnh nghịch nhau của bác sĩ Ly và tên cướp biển?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


a được tử số của tích hai phân số.
-1-2 HS nhắc lại kết luận.
*Tự làm bài vào vở.
-Đổi vở kiểm tra bài cho nhau.
-Một số HS nêu kết quả.
-Nhận xét chữa bài.
*1HS đọc đề bài.
-Tự tóm tắt bài toán và giải.
-2HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét chữa bài.
*HS lắng nghe và thực hiện tốt
CHÍNH TẢ: (Nghe - Viết) KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I. Mục tiêu:
- Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng BT CT phương ngữ (2) a/b.
-Các em có ý thức viết đúng và trình bày sạch đẹp.
II. Chuẩn bị -Giáo viên : Phiếu bài tập chính tả âm vần.
III.Các hoạt động dạy và học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
5p
2.Bài mới
*HĐ 1
Hướng dẫn nghe – viết chính tả
23p
*HĐ2
Hướng dẫn bài tập : 8p
Bài tập 2 Điền vào chỗ trống ên hay ênh.
3.Củng cố –Dặn dò : 2p
-Yêu cầu hs viết các từ : hoả tuyến, kí hoạ, bức tranh
-Nhận xét.
* Giới thiệu bài
-Đọc mẫu đoạn văn, yêu cầu hs theo dõi SGK.
-Hướng dẫn phát hiện viết các từ khó : đứng phắt dậy, rút soạt dao ra, quả quyết – HS phát âm - Viết các từ khó vào b/con .
- Nhận xét, phân tích từ khó
-Nhắc hs cách trình bày và tư thế ngồi .
-Đọc cho hs viết đoạn trích với tốc độ vừa phải.
-Đọc bài cho hs soát lỗi, yêu cầu hs ghi số lỗi và sửa.
-Chấm bài và nhận xét bài viết của hs.
*Yêu cầu hs đọc đề bài và thực hiện :
- Hoàn thành vào VBT -1HS làm bp
-Theo dõi giúp hs - Gắn bp Nhận xét chữa bài .
Mênh mông - lênh đênh - lên - lên
Lênh khênh – ngã kềnh (cái thang)
Nêu đáp án câu đố (cái thang)
-Yêu cầu hs viết lại từ còn sai trong bài
*Nhận xét tiết học - Dặn dò : Luyện viết ở nhà, làm bài ở vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
*2hs viết bảng lớp - lớp viết nháp - Nhận xét đối chiếu .
-Lớp theo dõi
-HS đọc bài lớp theo dõi
-Nối tiếp nhau phát hiện từ khó .
-Lớp luyện viết b/con
-Nhận xét đối chiếu .
-Chuẩn bị viết bài - Tư thế ngồi viết .
-Lớp nghe đọc và viết bài.
-Soát lỗi và sửa lỗi sai.
- Lớp theo dõi .
-Hs nêu yêu cầu.
-Hs làm bài vào bp- Lớp làm vào VBT.
-Nêu đáp án, đối chiếu sửa bài.
-Lớp lắng nghe thực hiện tốt .
Thứ ba ngày 1 tháng 3 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ: AI LÀ GÌ ?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận CN trong câu kể Ai là gì? (ND Ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và xác định được CN của câu tìm được (BT1, mục III); biết ghép các bộ phận cho trước thành câu kể theo mẫu đã học (BT2); đặt được câu kể Ai là gì? với từ ngữ cho trước làm CN (BT3).
- GDHS yêu thích Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị:
Hai tờ giấy khổ to viết 4 câu kể Ai là gì ?
III. Các hoạt động dạy học
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
4’
2.Bài mới
HĐ1:
Hình thành kiến thức: 14’
HĐ 2
Luyện tập : 16’
3.Củng cố -Dặn dò : 2p
-Y/c HS lên xác định vị ngữ trong câu kể Ai là gì ? VN Có đặc điểm gì ?
-Hoa cúc là nàng tiên tóc vàng của mùa thu.
-Thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của tổ quốc
-Nhận xét HS.
* Giới thiệu bài .
-Xác định câu kể Ai là gì? trong đoạn văn và vị ngữ của các câu đó :
“Tô Ngọc Vân là một hoạ sĩ tài hoa.
Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Mĩ thuật Đông Dương năm 1931 và sớm nổi danh tù trước Cách mạng tháng Tám với các bức tranh Ánh mặt trời, Thiếu nữ bên hoa huệ, Thiếu nữ bên hoa sen, ”
*Hướng dẫn nhận xét :
-Đọc, gạch chân câu kể Ai là gì?.
+Xác định chủ ngữ trong câu bằng gạch chéo (/) và cho biết “chủ ngữ chỉ gì?”
+Thảo luận nhóm 4 và cho biết “Chủ ngữ của các câu trên do những từ ngữ như thế nào tạo thành?”, trình bày. Theo dõi, nhận xét, sửa bài :
+Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? trả lời cho câu hỏi nào?
-Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? chỉ sự vật được giới thiệu, nhận định ở vị ngữ.
Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? trả li hỏi
Ai?, Cái gì?, Con gì?
-Chủ ngữ thường do danh từ hay cụm danh từ tạo thành.
Bài 1
*Yêu cầu hs đọc đề, lớp đọc thầm, làm bài vào vở.
-Huy động kết quả hs nêu dò vở kiểm tra báo cáo
Bài 2
*Yêu cầu hs hoàn thành bài tập vào VBT - đối chiếu kiểm tra -Theo dõi,
Nhận xét- sửa bài.
Bài 3
*Yêu cầu hs xác định bộ phận đã có, viết câu hoàn chỉnh vào vở
-Huy động kết quả nhận xét, sửa bài.
-Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? trả lời cho câu hỏi nào?
*Nhận xét tiết học -Dặn dò : Làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
*2 hs lên làm bài
-Lớp làm nháp. Nhận xét, đối chiếu .
-HS đọc, lớp đọc thầm -Lớp thực hiện lần lượt các yêu cầu.
-Nối tiếp nhau nêu đáp án.
-Nhận xét, bổ sung.
-HS đọc, lớp đọc thầm
-Thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trả lời
-Theo dõi nhận xét, bổ sung .
-HS nhắc lại kết luận.
-HS đọc đề lớp đọc thầm -Làm bài vào vở.
-HS đọc, lớp dò bài .
*HS đọc tự làm bài vào VBT
- Đổi chéo vở kiểm tra. Báo cáo .
-HS nêu yêu cầu.
-Cá nhân thực hiện yêu cầu
-Nối tiếp nhau nêu
–Nh/ xét, sửa bài.
-HS nêu.
*Lớp theo dõi thực hiện tốt.
Toán: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép nhân hai phân số, nhân phân số với số tự nhiên, nhân số tự nhiên với phân số.
- Bài tập Bài 1, bài 2, bài 4(a).
- GDHS tính toán cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn bị: -Giáo viên : Hình vẽ như phần kiến thức.
III.Các hoạt động dạy và học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
4p
2.Bài mới
*HĐ1
Hướng dẫn hs thực hành (30p)
Bài 1
Tính theo mẫu
Bài 2
Tính theo mẫu
Bài 4a
Rút gọn rồi tính
3.Củng cố - Dặn dò : 2p
-Muốn nhân hai phân số ta làm thế nào? -Tính ;
- Nhận xét.
* Giới thiệu bài : Luyện tập.
- Yêu cầu HS vận dụng kiến thức làm các bài tập sau ;
-Yêu cầu lớp theo dõi cùng thực hiện dựng mẫu-Viết số tự nhiên dưới dạng phân số có mẫu số bằng 1 sau đó thực hiện nhân PS .
-Quan sát cách viết gọn “lấy TS nhân với s tự nhiên giữ nguyên MS
- Yêu cầu hs nêu đáp án câu a, b (a.; b. ; c) ; d) 0 )
-Lưu ý hs trường hợp nhân một phân số với 0
*Yêu cầu cá nhân hs đọc đề - Quan sát mẫu và nêu cách thực hiện :
-Cá nhân làm bài vào vở -Theo dõi giúp hs nhóm HS chậm tiến .Chữa bài nhận xét .
-Lưu ý hs chỉ cần trình bày theo cách ngắn gọn.
*Yêu cầu hs đọc đề -3 dãy làm 3 bài vào b/con -Theo dõi giúp hs hướng dẫn rút gọn trong quá trình tính
-Huy động kết quả -Nhận xét, sửa bài
Hay :
-Lưu ý : rút gọn tử số của phân số này với mẫu số của phân số kia
-Nêu cách thực hiện phép nhân một phân số với một số tự nhiên
-Nhận xét tiết học -Dặn dò : Làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
- 2hs làm bài
lớp làm nháp, nhận xét, đối chiếu.
-Lớp theo dõi thực hiện
-HS nêu yêu cầu.
-Quan sát mẫu và nêu cách thực hiện.
-Nối tiếp nhau nêu đáp án.
-Nhận xét, sửa bài
*HS nêu yêu cầu
-Quan sát mẫu - HS Làm bài v - Đối chiếu bài kiểm tra báo cáo .
*HS nêu yêu cầu.
-Lớp thực hiện vào b/con
- Nhận xét, chữa bài, đối chiếu .
-Nối tiếp nhau trả lời
*Lớp lắng nghe thực hiện tốt .
Chiều:
KÓ chuyÖn: nh÷ng chó bÐ kh«ng chÕt
I.Muïc tiªu :
- Dùa vµo lêi kÓ cña gi¸o viªn vµ tranh minh häa s¸ch gi¸o khoa kÓ l¹i ®îc tõng ®o¹n cña c©y chuyÖn “Nhöõng chuù beù khoâng cheát”. râ rµng, ®ñ ý ( BT1), kÓ nèi tiÕp ®îc toµn bé c©u chuyÖn ( Bt2).
-BiÕt t...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top