Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Trong thời gian ngắn thực tập tại ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế dưới sự giúp đỡ của các giáo viên chuyên ngành kinh tế và quản lý địa chính và sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế cùng với sự nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu tài liệu đã giúp tui có đủ tài liệu để hoàn thành bài viết này. Sau đây tui xin báo cáo về tình hình thực tập trong giai đoạn này.

I. MỘT VÀI NÉT CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM
Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam được thành lập theo quyết định số 2300/GP-UB ngày 8 tháng 2 năm 1996 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội sau khi có giấy phép hoạt động số 006/NH-GP với thời hạn 99 năm do ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp ngày 25 tháng 1 năm 1999.
Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Vịêt Nam có tên gọi bằng tiếng Việt Nam: Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam
Viết tắt: Ngân hàng Quốc tế
Bằng tiếng Anh: Vietnam international commercial joint stock bank
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: Vietnam international bank
Tên viết tắt: VIB
Trụ sở chính: Số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.
SĐT: 8258200
Fax: 8254557
Chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh: 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Hoạt động chính của ngân hàng là:
- Huy động vốn.
- Tiếp nhận vốn uỷ thác đầu tư và phát triển của các tổ chức trong và ngoài nước.
- Vay vốn của ngân hàng nhà nước và các tổ chức tín dụng khác.
- Cho vay ngắn, trung và dài hạn.
- Hùn vốn liên doanh theo pháp luật hiện hành.
- Chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các giấy tờ có giá khác.
- Làm dịch vụ thanh toán giữa các ngân hàng.

II. CƠ CẤU , TỔ CHỨC CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam (VIB) được quản lý bởi hội đồng quản trị (HĐQT) và điều hành bởi tổng giám đốc (TGĐ). VIB được tổ chức thành hệ thống tập trung thống nhất; thực hiện kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng theo quy định của pháp luật.
VIB có các phòng, ban sau:
- Văn phòng
- Phòng tín dụng
- Phòng kế toán
- Phòng quan hệ đối ngoại và Thanh toán quốc tế
- Phòng tiền tệ- kho quỹ
- Phòng kế hoạch và dịch vụ ngân hàng
- Tổ kiểm tra, kiểm toán nội bộ
Điều hành các phòng là Trưởng phòng, giúp việc trưởng phòng là các phó phòng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước TGĐ, HĐQT thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời có quyền giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong phòng, quản lý, theo dõi, đánh giá kết quả công việc đã giao và phải liên đới chịu trách nhiệm trước TGĐ, HĐQT về những sai phạm xẩy ra của cán bộ phòng mình do buông lỏng quản lý.

III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Các phòng trong VIB đều có chức năng tham mưu cho TGĐ và HĐQT trong vấn đề tổ chức và hoạt động quản lý kinh doanh.
Tuy có cùng chức năng nhưng mỗi phòng lại có nhiệm vụ khác nhau cũng giống như các ngân hàng khác và cũng đúng như tên gọi của nó. Chẳng hạn như:

1. Phòng tín dụng có các chức năng sau:
- Xây dựng kế hoạch tín dụng năm (chia ra quý) và tổ chức thực hiện kế hoạch tín dụng.
- Xây dựng các quy định, quy trình nghiệp vụ tín dụng trình lãnh đạo ban hành; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện chế độ, quy trình nghiệp vụ tín dụng.
- Khai thác nguồn vốn của các tổ chức kinh tế, xã hội, tài chính... và tìm các dự án đầu tư khả thi để tăng trưởng tín dụng vững chắc, có hiệu quả.
- Trực tiếp thẩm định và cho vay các tổ chức và cá nhân đối với dự án ngắn hạn, trung và dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ . Theo dõi , quản lý và kiểm soát tín dụng đối với các dự án cho vay.
- Thẩm định và phối hợp với vcác phòng, ban liên quan thu xếp tài chính đối với các dự án đồng tài trợ, các khoản bảo lãnh đối với doanh nghiệp.
- Tái thẩm định các dự án cho vay vượt thẩm quyền của các đơn vị trực thuộc theo yêu cầu của tổng giám đốc.
- Tổ chức phân tích tín dụng, có trách nhiệm cung cấp số liệu tín dụng cho phòng kế hoạch và dịch vụ ngân hàng để tổng hợp và phân tích hoạt động ngân hàng. Thực hịên công tác Marketing về các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động tín dụng. Tổ chức, quản lý, khai thác các thông tin, tài liệu của khách hàng có quan hệ tín dụng.
- Theo dõi, quản lý tài sản thế chấp, tài sản gán nợ xiết nợ: làm đầu mối trong quan hệ với các cơ quan nội chính và khách hàng trong các trường hợp khởi kiện hay bị kiện về tín dụng thuộc phòng quản lý.
- Đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, khó đòi. Thẩm định, trình duyệt ra hạn nợ, chuyển nợ quá hạn. Kiến nghị TGĐ xử lý những phát sinh về nợ quá hạn, khó đòi, có biện pháp hạn chế nợ quá hạn. Hoàn thiện hồ sơ và lập các văn bản xử lý nợ trình TGĐ.
- Mở rộng mạng lưới khách hàng và xây dựng khách hàng truyền thống đề xuất biện pháp khuyến khích và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Phối hợp với các trung tâm phòng ngừa rủi ro của NHNN và các TCTD khác.
- Quản lý hồ sơ vay theo quy định.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

phuonggnguyen

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực tập tại ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế

Ad cho em xin tài liệu này với ạ. Em Thank ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top