Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 23





Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.

- HS viết tên bài vào vở.

- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp

1.Hai chị em Xô - phi đã làm gì để giúp nhà ảo thuật?

Việc 1: Em đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình

Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.

- Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời

Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.

- Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 23
Ngày dạy,Thứ năm ngày 9 tháng 2 năm 2017(Dạy CTT2)
TOÁN: NHÂN SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ T (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số(có nhớ hai lần không liền nhau).
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ bắt đầu HĐ cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn, chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số ( có nhớ hai lần không liền nhau) vận dụng để đặt tính rồi tính.
-HSHTT: Bt bổ sung
Tìm tích của số bé nhất có bốn chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số?
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 23A: TRÒ ẢO THUẬT THẬT LÀ HAY !(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Nhà ảo thuật
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm nghĩa của từ.
HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu từ, giúp đỡ những em còn hạn chế.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 23A: TRÒ ẢO THUẬT THẬT LÀ HAY(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Nhà ảo thuật
- Kể những điều em biết về một môn nghệ thuật.
* Tích hợp KNS
- Thể hiện sự cảm thông
- Tự nhận thức bản thân.
-Tư duy sáng tạo, bình luận nhận xét.
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1.Hai chị em Xô - phi đã làm gì để giúp nhà ảo thuật?
Việc 1: Em đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
2. Vì sao hai chị em không nhờ chú Lý dẫn vào rạp
Việc 1: Em đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
3. Đọc đoạn 4 mỗi em kể về một trò ảo thuật mà chú Lí đã diễn cho hai chị em Xô - phi xem ở nhà
Việc 1: Em đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
4. Theo em, chị em Xô - phi đã được xem ảo thuật chưa?
Việc 1: Em đọc thầm và trả lời các câu hỏi và ghi ra nháp ý trả lời của mình
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- Nhóm trưởng cho các bạn nêu nội dung bài.
- Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu hỏi trong bài.
5. Thi đọc truyền điện cả bài giữa các nhóm
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi truyền điện
- Chia sẻ sau khi chơi chọn nhóm đọc đúng hay, tuyên dương.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- GDHS đem lại niềm vui cho người khác thái độ ứng xử, biết tiết kiêm thời gian
Như TLHDH
HĐGDĐĐ: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG T1
I.Mục tiêu:
- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết thông cảm với những người đau thương, mất mát người thân của người khác.
* Tích hợp KNS:
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khcs.
- Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở BTĐĐ, phiếu học tập
III/ Tiến trình:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Kể chuyện Đám tang
Việc 1: Em lắng nghe GV kể câu chuyện Đám tang
Em đọc và trả lời các câu hỏi:
Mẹ Hoàng và một số người đi đường đã làm gì khi gặp đám tang.
Vì sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đám tang
Hoàng đã hiểu ra điều gì sau khi mẹ giải thích?
Qua câu chuyện trên, các em thấy cần làm gì khi gặp đám tang?
Việc 2: Em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ thống nhất ý kiến báo cáo
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp
Khi người khác đau buồn chúng ta nên làm gì?
2. Đánh giá hành vi
Việc 1: Em đọc và hoàn thành phiếu học tập
Việc 2: Em chủ động chia sẻ kết quả làm việc và giải thích lí do việc làm đúng và việc làm không đúng ở phiếu học tập.
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ báo cáo những hành vi đúng và hành vi sai
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Tự liên hệ
- Em tự liện hệ trong nhóm về cách ứng xử của bản thân
- Em chủ động chia sẻ về ứng xử của mình khi gặp đám tang
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp
- Khi đi trên đường gặp đám tang chúng ta cần làm gì?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Ngày dạy,Thứ sáu ngày 10 tháng 2 năm 2017(Dạy CTT3)
TIẾNG VIỆT: BÀI 23B: BẠN ĐÃ XEM TRÒ ẢO THUẬT CHƯA? (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện câu chuyện Nhà ảo thuật
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐHS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn c...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top