Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 19





- GV nhận kết quả KT học kì I

- GV giới thiệu bài

- Đọc lời giới thiệu, cảnh trí

- GV đọc diễn cảm đoạn kịch

- Chia đoạn: 3 đoạn

- Ghi bảng các từ khó: phắc tuya, Phú Lãng Sa, Sa-xơ-lu, Sô-ba

- Gọi HS đọc tiếp nối

- Yêu cầu HS đọc chú giải.

- GV cùng HS nhận xét

- GV Đọc toàn bộ đoạn kịch

- Yêu cầu thảo luận theo nhóm lớn các câu hỏi ở SGK

- Gọi thay mặt các nhóm trình bày, bổ sung.

- Nội dung của đoạn kịch?

- Gọi ba em đọc đoạn kịch

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ân vai
- Một vài cặp thi đọc
- Lớp nhận xét
-Theo dõi, thực hiện
-Theo dõi, biểu dương
----------------------cd------------------------
TOÁN(Tiết 91): DIỆN TÍCH HÌNH THANG
I. MỤC TIÊU:
- Biết tính diện tích hình thang, biết vận dụng vào giải các bài tập liên quan.
- Cả lớp làm bài 1a, 2a. HS(K,G) Nắm chắc kiến thức và tốt các bài tập liên quan.
- HS có ý thức cẩn thận khi giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ đồ dùng dạy học Toán
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
2-3’
2. Bài mới:
a. GT bài: 1’
b. Hình thành công thức: 10-12’
c. Thực hành:
16-18’
3. Củng cố - Dặn dò : 2-3’
- GV nhận bài KT cuối học kì 1
- GV nêu ND, MT tiêu tiết học.
-GV gắn hình thang lên bảng
- Sau khi ghép được hình gì?
- Yêu cầu HS tính diện tích hình thang ABCD đã cho.
- Nhận xét diện tích hình thang ABCD và diện tích hình tam giác ADK.
- Nêu cách tính diện tích hình tam giác.
- Nhận xét mối quan hệ giữa các yếu tố của hai hình
- GV kết luận
- Gọi HS nêu quy tắc
- Giới thiệu công thức tính
Bài 1: 1(a)
Gọi HS nêu kết quả
Bài 2: 2(a)
Yêu cầu HS tính và nêu kết quả
- Gọi HS nêu quy tắc tính DT hình thang
Chuẩn bị bài tiết sau
-Nhận xét tiết học, biểu dương
- HS quan sát
- Hình tam giác ADK
Các nhóm thực hiện:
- Diện tích hình thang bằng diện tích hình tam giác
DK x AH : 2
- HS nhận xét như ở SGK
Diện tích hình thang ABCD là: (DC + AB) x AH : 2
- HS phát biểu qui tắc
S = (a + b) x h : 2
HS vận dụng công thức để tính
a/ (12 + 8) x 5 = 50 (cm2)
b/ (9,4 + 6,6) x 10,5 = 84 (m2)
a/ HS làm tương tự bài 1.
- 1 vài HS nêu
-Theo dõi, thực hiện
-Theo dõi, biểu dương
----------------------cd------------------------
CHIỀU:
CHÍNH TAÛ:NGHE-VIEÁT: NHAØ YEÂU NÖÔÙC NGUYEÃN TRUNG TRÖÏC.
I.Muïc tieâu:
- Viết đúng bài chính tả; không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm được bài tập2, BT(3) a/b.
- HS viết đẹp, trình bày khoa học.
- GDHS tính cẩn thận.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng học nhóm.
III.Các hoạt động day học chủ yếu:
ND-TG
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Khởi động : 2-3’
2.Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài: 1’
HĐ2: H.dẫn HS nghe-viết
18-20’
HĐ3: H.dẫn HS làm BT chính tả. 8-10’
3.Củng cố, dặn dò: 2-3’
GV đọc cho HS viết chữ ghi từ: chợ Ta-sken, bánh mật,...
GV nêu mục tiêu và yc của tiết học.
-GV đọc bài chính tả.
-Hỏi: Bài chính tả cho em biết điều gì?
-GV h.dẫn HS ngồi viết và đặt vở đúng tư thế.
-Đọc cho HS viết bài.
-Đọc lại cho HS soát lỗi.
-Nhận xét 7 đến 10 bài.
-Chữa một số lỗi phổ biến cho HS.
Bài 2:
-GV nêu yc của BT.
-GV treo bảng phụ có nd BT2 lên bảng.
-GV nhận xét, chốt ý đúng.
Bài (3):
-GVcho HS làm phần b.
-GV nhận xét sửa bài.
-Dặn HS về nhà ôn bài, sửa lỗi trong bài chính tả
1 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con.
-Cả lớp theo dõi bài ở SGK.
-HS đọc thầm lại bài chính tả, trả lời câu hỏi do GV nêu.
-HS đọc thầm đoạn văn, tìm nêu các danh từ riêng và những từ ngữ dễ viết sai
-HS luyện viết đúng: chài lưới, nổi dậy, khẳng khái,...
-HS chuẩn bị viết chính tả.
-Nghe đọc –viết bài vào vở.
-Cả lớp tự sửa lỗi viết sai trong bài.
-Cả lớp đọc thầm BT, tự làm bài rồi lên bảng sửa bài.
-Cả lớp nx, sửa chữa.
-HS trao đổi làm bài theo cặp. Vài HS trình bày trước lớp. Cả lớp nx, sửa chữa.
-HS nhận xét tiết học.
----------------------cd------------------------
LUYEÄN TÖØ VAØ CAÂU: CAÂU GHEÙP.
I. Muïc tieâu:
- Nắm sơ lược khái niệm câu ghép là do nhiều vế câu ghép lại ; mỗi vế câu ghép thường có cấu tạo giống câu đơn và thể hiện một ý có quan hệ chặt chẽ với ý của những vế câu khác. (ND Ghi nhớ)
- Nhận biết được câu ghép, xác định được vế câu trong câu ghép ( BT1, mục III); thêm được một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép ( BT3)
- HS: Nắm được kiến thức và làm tốt các bài tập liên quan
- GDHS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
-Bảng phụ viết sẵn đoạn văn ô mục 1 để nhận xét.
-Giấy khổ to kẻ sẵn bảng ô bài tập 1 ; 4, 5 tờ giấy khổ to chép sẵn nội dung BT 3.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS
1. Khởi động: 1’
b. Các hoạt động: 29-30’
Hoaït ñoäng 1: Tìm hieåu baøi.
Hoaït ñoäng 2
Luyeän taäp.
3. Cuûng coá- Daën doø: 3-4’
GV giôùi thieäu baøi: Caâu gheùp.
Baøi 1:
Yeâu caàu hoïc sinh ñaùnh soá thöù töï vaøo vò trí ñaàu moãi caâu.
Yeâu caàu HS thöïc hieän tieáp tìm boä phaän chuû – vò trong töøng caâu.
GV ñaët caâu hoûi höôùng daãn HS
Ai? Con gì? Caùi gì? (ñeå tìm CN).
Laøm gì? Nhö theá naøo/ (ñeå VN).
Baøi 2:
Yeâu caàu hoïc sinh xeáp 4 caâu treân vaøo 2 nhoùm: caâu ñôn, caâu gheùp.
Caâu ñôn laø caâu nhö theá naøo?
Em hieåu nhö theá naøo veà caâu gheùp.
Baøi 3:
Yeâu caàu hoïc sinh thảo luận theo nhóm đôi traû lôøi caâu hoûi.
Coù theå taùch moãi veá caâu trong caâu gheùp treân thaønh caâu ñôn ñöôïc khoâng? Vì sao?
Giaùo vieân choát laïi, nhaän xeùt cho hoïc sinh phaàn ghi nhôù.
Baøi 1:
Yeâu caàu hoïc sinh ñoïc ñeà baøi.
Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh : Tìm caâu gheùp trong ñoaïn vaên vaø xaùc ñònh veá caâu cuûa töøng caâu gheùp.
Giaùo vieân phaùt giaáy buùt cho hoïc sinh leân baûng laøm baøi.
GV nhaän xeùt, söûa chöõa.
Baøi 3:
- Giaùo vieân neâu yeâu caàu ñeà baøi.
Giaùo vieân daùn giaáy ñaõ vieát noäi dung baøi taäp leân baûng môøi 4, 5 hoïc sinh leân baûng laøm baøi.
GV nhaän xeùt, choát lôøi giaûi ñuùng.
- Nhaän xeùt tieát hoïc
2 hoïc sinh tieáp noái nhau ñoïc yeâu caàu ñeà baøi.
Caû lôùp ñoïc thaàm laïi, suy nghó vaø thöïc hieän theo yeâu caàu.
Hoïc sinh phaùt bieåu yù kieán.
4 hoïc sinh tieáp noái nhau leân baûng taùch boä phaän chuû ngöõ, vò ngöõ baèng caùch gaïch doïc, gaïch 1 gaïch döôùi chuû ngöõ, 2 gaïch döôùi vò ngöõ.
Caâu ñôn do 1 cuïm chuû vò taïo thaønh.
Caâu do nhieàu cuïm chuû vò taïo thaønh laø caâu gheùp.
Hoïc sinh xeáp thaønh 2 nhoùm.
Caâu ñôn: 1. Caâu gheùp: 2, 3, 4.
Hoïc sinh trao ñoåi nhoùm traû lôøi caâu hoûi.
- 3 HS ñoïc laïi phaàn ghi nhôù.
Hoïc sinh ñoïc ñeà baøi.
Caûø lôùp ñoïc thaàm ñoaïn vaên laøm vieäc caù nhaân tìm caâu gheùp.
3, 4 HS ñöôïc phaùt giaáy leân thöïc hieän vaø trình baøy tröôùc lôùp.
Caû lôùp nhaän xeùt.
HS laøm vieäc caù nhaân: vieát vaøo choã troáng veá caâu theâm vaøo
4, 5 hoïc sinh ñöôïc môøi leân baûng laøm baøi vaø trình baøy keát quaû.
Hoïc sinh nhaän xeùt
-HS ñoïc laïi Ghi nhôù
----------------------cd------------------------
Thứ ba ngày 12 tháng1 năm 2015
CHIỀU:
TẬP ĐỌC: NGƯỜI CÔNG DÂN SỐ MỘT(tt).
I. Mục tiêu:
- Biết đọc đúng một đoạn văn bản kịch, phân biệt được lời các nhân vật, lời tác giả.
- Hiểu nội dung ý nghĩa: Qua việc Nguyễn Tất Thành quyết tâm đi tìm đường cứu nước, cứu dân, tác giả ca ngợi lòng yêu nước, tầm nhìn xa và quyết tâm cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành. Trả lời được câu hỏi 1, 2 và 3( không yêu cầu giải thích lí do)
- HS phân vai đọc diễn cảm đoạn kịch, giọng đọc thể hiện được tính cách của từng nhân vật.
- Yêu mến, kính trọng Bác Hồ.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn đoạn kịch luyện đọc cho học sinh.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động :3-4’
3. Bài mới:
GTB: 1’
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện đọc. 9-10’
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
9-10’
Hoạt động 3: Rè...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top