Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 3





A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:

*Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát

- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

*Ôn tập

Bài tập 1:Chuyển các hỗn số thành phân số

Việc 1: làm BT1 vào vở

Việc 2 : : Hỏi – đáp cách thực hiện, thống nhất kết quả.

Việc 3:m Chia sẻ trong nhóm.

Bài tập 2a; HS HTT làm thêm BT 2B,c: So sánh các hỗn số

Việc 1: làm vào vở

Việc 2 : : Đánh giá bài cho nhau .(Hỏi – đáp) Nêu các cách so sánh hai hỗn số?

Việc 3:

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 3
Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường
Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2016
Tập đọc: LÒNG DÂN
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc đúng văn bản kịch: ngắt giọng, thay đổi giọng đọc phù hợp với tính cách của từng nhân vật trong tình huống kịch.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Ca ngợi dì Năm dũng cảm, mưu trí lừa giặc, cứu cán bộ cách mạng. (Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3).
- Giáo dục hs ý thức học tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- Hoạt động nhóm: Quan sát tranh(SGK – T25) Và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ?
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
.
Chia sẻ trong nhóm.
Việc 3: Luyện đọc theo vai
- : Mỗi em đọc một vai, nối tiếp nhau đến hết bài.
-
2. Tìm hiểu bài:
: Trả lời các câu hỏi ở SGK
Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- : Luyện đọc diễn cảm theo vai.
Luyện đọc theo nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Dặn HS về nhà theo vai cho bố mẹ nghe bài : Lòng dân(tiếp theo)
Toán : Tiết 11: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: HS biết:
- Củng cố cách chuyển hỗn số thành phân số.
- Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính đối với hỗn số, so sánh các hỗn số (bằng cách chuyển về thực hiện các phép tính đối với phân số, so sánh phân số.
- HS làm BT 1(2 ý đầu),BT2( a,d),BT 3 HS có năng lực làm thêm BT2(b,c)
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
*Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
*Ôn tập
Bài tập 1:Chuyển các hỗn số thành phân số
Việc 1: làm BT1 vào vở
Việc 2 :  : Hỏi – đáp cách thực hiện, thống nhất kết quả.
Việc 3:m Chia sẻ trong nhóm.
Bài tập 2a; HS HTT làm thêm BT 2B,c: So sánh các hỗn số
Việc 1: làm vào vở
Việc 2 : : Đánh giá bài cho nhau .(Hỏi – đáp) Nêu các cách so sánh hai hỗn số?
Việc 3:
Bài tập 3: Chuyển các hỗn số sau thành phân số rồi thực hiện phép tính:
- làm vào vở :
- : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em hãy đố người thân:
- Nêu các cách so sánh hai hỗn số.
- Khi thực hiện phép tính có hỗn số thì ta thực hiện ntn?
- Tính:
a) 6 - () b)
Chính tả (Nhớ – viết): THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ và viết lại đúng chính tả những câu đã được chỉ định HTL trong bài Thư gửi các học sinh.
- Chép đúng vần của từng tiếng trong hai dòng thơ vào mô hình cấu tạo vần( BT2). Biết được cách đặt dấu thanh ở âm chính.
- HS có năng lực nêu được quy tắc đánh dấu thanh trong tiếng.
- GD HS có ý thức cẩn thận khi trình bày bài.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: Đố bạn.
Cách chơi: Một bạn nêu 1 tiếng sau đó chỉ định một bạn khác phân tích cấu tạo vần của tiếng đó. Nếu phân tích đúng, bạn đó được nêu tiếng khác và chỉ định một bạn khác phân tích, nếu phân tích không đúng bạn đó thua cuộc.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu cơ bản của bài học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu nội dung đoạn viết
Việc 1: - 2 HS đọc thuộc lòng đoạn viết chính tả.
Việc 2: - đọc ôn lại đoạn chính tả (chú ý các dấu câu).
Việc 3: : Trao đổi với bạn nội dung của đoạn viết.
2. Viết từ khó
Việc 1: viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
Việc 2: : Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Việc 3: Cùng kiểm tra trong nhóm .
3. Viết chính tả
Việc 1: GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
Việc 2: : HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Việc 3: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
Việc 4: GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 2: Chép vần của những tiếng trong hai dòng thơ sau vào mô hình cấu tạo vần:
- : Cá nhân tự làm bài vào vở
- : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- : Trao đổi bài trong nhóm. Thống nhất kết quả.
Bài tập 3: Từ BT trên, em hãy cho biết khi viết một tiếng dấu thanh cần được đặt ở đâu?
- : Cá nhân tự trả lời.
- : NT gọi các bạn nêu nhận xét, thống nhất ý kiến trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em viết các tiếng sau (đánh dấu thanh đúng): dừa, mượt, của, lược, mía, miến, huyền.
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I.MỤC TIÊU:
- Kể được một câu chuyện (đã chứng kiến, tham gia hay được biết qua truyền hình, phim ảnh hay đã nghe, đã đọc) về người có việc làm tốt góp phần xây dựng
quê hương đất nước.
- Biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện đã kể.
- Giáo dục hs tính mạnh dạn, tự tin trước tập thể.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài .
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
Ghi đề: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương , đất nước
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1* Gợi ý kể chuyện
+ Kể câu chuyện có mở đầu, diễn biến, kết thúc.
+ Giới thiệu người có việc làm tốt: Người ấy là ai ? Người ấy có lời nói, hành động gì đẹp ? Em nghĩ gì về lời nói hay hành động của người ấy ?
Việc 2: : Thống nhất kết quả trong nhóm.
Việc 3: Kể chuyện trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
- Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Về các anh hùng, danh nhân của đất nước”.
Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2016
Tập đọc: LÒNG DÂN (TIẾP)
I.MỤC TIÊU :
- Đọc đúng ngữ điệu các câu kể, hỏi, cảm, khiến; biết đọc ngắt giọng, thay đổi giọng đọc phù hợp tính cách nhân vật và tình huống trong đoạn kịch.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Ca ngợi dì Năm dũng cảm, mưu trí lừa giặc, cứu cán bộ cách mạng. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3).
-Giáo dục hs ý thức học tập tốt.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- TBHT phân vai đọc thi theo vai giữa các nhóm.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc một HS đọc mẫu toàn bài.
-Cá nhân đọc thầm.
Việc 2: Tìm hiểu từ khó.
: Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
Hoạt động nhóm lớn.
Việc 3: Luyện đọc theo vai.
- : Mỗi em đọc một vai, nối tiếp nhau đến hết bài.
-
2. Tìm hiểu bài:
: Trả lời các câu hỏi ở SGK
Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- : Phân vai,đọc diễn cảm toàn bộ đoạn kịch.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài Những con sếu bằng giấy.
Toán: Tiết 12: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về:
- Chuyển một phân số thành một phân số thập phân.
- Chuyển hỗn số thành phân số.
- Chuyển số đo từ đơn vị bé ra đơn vị lớn...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top