Download miễn phí Đề tài Xây dựng một số giải pháp mở rộng thị trường kinh doanh vật tư thiết bị tại công ty cổ phần thương mại và vận tải Sông Đà





 

Lời mở đầu 1

Phần I : Khái quát về công ty cổphần thương mại và vận tải Sông Đà 3

I . Thông tin chung về công ty 3

II . Quá trình ra đời và phát triển của công ty 4

III . đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu của công ty 5

1 . Sản phẩm của công ty cung cấp 5

2 . Thị trường 6

3 . Công nghệ 7

4 . Đặc điểm nhân sự 9

5 . Vốn 11

Phần II . Thực trạng thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty 15

I . Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong những năm qua 15

1 . Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 15

1.1 Kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 15

2 . Đánh giá tình hình kinh doanh vật tư thiết bị 20

3. Đánh giá các hoạt động quản lý khác của doanh nghiệp 21

3.1 Công tác quản lý kinh tế và hoạch toán kinh doanh 21

3.2. Công tác quản lý kĩ thuật chất lượng 23

3.3. Công tác quản lý cơ giới , nhân lực và an toàn lao động 23

3.4. Công tác tài chính kế toán 24

3.5. Công tác đầu tư và phát triển thị trường 25

II . Thực trạng về thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty 25

1. Đặc điểm, tình hình thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty. 25

1.1 Đặc điểm thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty 25





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ện đang đóng một vai trò quyết định tới kết quả kinh doanh của của công ty và có những ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại, phát triển của công ty trong tương lai .
- Sản phẳm : Những sản phẩm vật tư thiết bị mà công ty cung cấp trên thị trường đó là :
+ Tấm lợp
+ Xi măng
+ Xăng dầu
+ Mỡ
+ Thiết bị vật tư , phụ tùng khác
+ Kinh doanh nhập khẩu vật tư thiết bị
+ Thép

- Khách hàng : chính của công ty trong thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty từ trước đến nay chủ yếu đó là các đơn vị thi công , các bạn hàng truyền thông của công ty trong “ nội bộ tổng công ty ”. Nó được bắt đầu từ việc đấu thầu và nhận thầu các công trình xây dựng của tổng công ty sau đó giao cho các công ty con thực hiện thi công các gói thầu đó .Trong quy trình đó công ty được giao nhiệm vụ đó là cung cấp vật tư thiết bị xây dựng cho một số công trình mà tổng công ty giao . Bên cạnh đó là việc cung cấp vật tư thiết bị cho các công trình , công trường xây lắp công nghiệp , dân dụng ,san lấp , xây dựng của công ty như nhà máy xi măng Hạ Long – Quảng Ninh , thuỷ điện Nậm Chiến – Sơn La..
- Thị trường đầu vào : kinh doanh vật tư thiết bị của công ty một phần là do công ty khai thác , sản xuất . Một phần là nhập về từ các tỉnh thành khác nhau trong cả nước . Và phần còn lại đó là từ các nhà cung cấp nước ngoài , Tthông qua việc mua bán nhập khẩu các vật tư thiết bị sau đó chuyển về công ty và cung cấp cho các công trường sau đó .
- Cạnh tranh : hiện nay việc kinh doanh vật tư thiết bị của công ty đang vấp phải sự cạnh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài tổng công ty. Điều này có thể thấy được trong những phân tích về kết quả kinh doanh của công ty ở những phần trên , thông qua việc doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm . Cạnh tranh trở lên gay gắt cũng đồng nghĩa với việc thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty hiện tại đang bị thu hẹp , công việc kinh doanh trở lên khó khăn hơn vì vậy đòi hỏi công ty phải có những giải pháp và điều chỉnh thích hợp nhằm cải thiện tình hình kinh doanh hiện tại và tạo những lợi thế trước mắt và trong tương lai .
1.2 Tình hình thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty
Hiện nay khi đất nước đang trong quá trình công nghiệp hoá , hiện đại hoá , phát triển về mọi mặt kinh tế, chính trị, đời sống, xã hội… thì kèm theo đó cũng là những nhu cầu xây dựng được nâng cao. Chính điều đó khiến cho thị trường kinh doanh vật tư thiết bị phát triển mạnh mẽ , nhu cầu vật tư thiết bị được nâng cao. Nhưng cũng chính do thị trường kinh doanh vật tư thiết bị phát triển mạnh mẽ mà việc hàng loạt những nhà cung ứng xuất hiện . Điều này khiến cho thị trường bị chia nhỏ và các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau ngày càng gay gắt hơn . Bản thân công ty cổ phần thương mại và vận tải Sông Đà là một công ty con trong tổng công ty Sông Đà nhưng hiện nay công ty cũng không nằm ngoài quy luật này. Hiện nay thị trường kinh doanh vật tư thiết bị của công ty ngày càng bị thu hẹp do sức ép của cạnh tranh, với việc hàng loạt những nhà cung ứng gia nhập thị trường cùng với những biến đổi về cơ chế chính sách đang khiến cho thị trường của công ty vốn đã bị bó hẹp trong phạm vi nội bộ tổng công ty nay càng trở lên eo hẹp hơn .
Bên cạnh đó là việc bản thân năng lực cung ứng của công ty chưa thể đáp ứng một cách tốt nhất những yêu cầu , đòi hỏi từ thị trường như giá cả, dịch vụ, tốc độ cung ứng, chất lượng sản phẩm. đang khiến cho thị trường cung ứng vật tư thiết bị truyền thống của công ty( thị trường nội bộ tổng công ty) dần bị mất vào tay những nhà cung ứng khác cùng ngành có khả năng đáp ứng một cách tốt hơn những nhu cầu của thị trường và kết quả của việc đó dẫn tới doanh thu và lợi nhuận của công ty đang có xu hướng giảm sút.
Trong khi thị trường bên trong nội bộ tổng công ty đang dần bị giảm sút thì công tác tìm kiếm, mở rộng thị trường kinh doanh vật tư thiết bị ngoài tổng công ty lại chưa thể phát triển tốt đẹp do vấp phải những vấn đề khó khăn như : thiếu năng lực trong tiếp thị mở rộng, thiếu những thông tin cập nhật .. điều này khiến cho thị trường bên ngoài tổng công ty vẫn chưa được mở rộng và phát triển .
2 . Tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh vật tư thiết bị của công ty
Bảng báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh vật tư thiết bị của công ty
Bảng 11 : Tình hình thực hiện kế hoạch vật tư thiết bị những năm qua
( Đơn vị : triệu đồng)
tên công việc
năm 2003
năm 2004
năm 2005
năm 2006
KH
TH
KH
TH
KH
TH
KH
TH
tổng giá trị kinh doanh vật tư thiết bị
155912
185432
100355
118667
87800
48171
58661
29116
( Nguồn : phòng kinh tế kế hoạch )
Nhìn vào bảng thực hiện kết quả kinh doanh vật tư thiết bị của công ty trong 4 năm vừa qua thì có thể nhận thấy rằng tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh vật tư thiết bị của công ty là không tốt , trừ năm 2003 và năm 2004 thực hiện tổng giá trị kinh doanh vật tư thiết bị tăng( năm 2003 thực hiện tăng so với kế hoạch 29520 triệu đồng tương đương tăng 119% và năm 2004 thực hiện tăng 18312 triệu đồng tương đương tăng 118% còn lại tất cả 2 năm 2005 và 2006 đều không hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh . Năm 2005 công ty không hoàn thành kế hoạch thực hiện chỉ bằng 55% kế hoạnh giá trị không hoàn thành là 39629 triệu đồng , đặc biệt là năm 2006 tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh vật tư thiết bị của công ty chỉ thực hiện được 50% giá trị kế hoạch không hoàn thành đó là 29545 triệu đồng . điều đó cũng có thể cho thấy giá trị kinh doanh vật tư thiết bị trong cơ cấu sản xuất đã giảm sút , và cũng có thể thấy rằng tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty là chưa tốt .
3 . Tình hình nghiên cứu và dự báo thị trường sản phẩm của công ty
Hiện nay mọi hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thương mại và vận tải Sông Đà đều được thực hiện bởi phòng kinh doanh . vì vậy mà việc nghiên cứu và dự báo thị trường tiêu thụ sản phẩm vật tư thiết bị của công ty là rất quan trọng vì nó là cơ sở để công ty có thể lập được kế hoạch tiêu thụ sản phẩm vật tư thiết bị cho năm sau .
Nghiên cứu và dự báo thị trường sản phẩm vật tư thiết bị của công ty bao gồm 2 công việc là nghiên cứu thị trường và dự báo thị trường .
- Nghiên cứu thị trường : là việc tổ chức điều tra nghiên cứu nhu cầu của thị trường , nó bao gồm tất cả những thông tin về thị trường có khả năng ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ của sản phẩm như :
Thông tin về thị trường đầu vào : thị trường đầu vào của công ty bao gồm các nhà cung cấp nước ngoài nhưng hiện nay đây thị trường này đang bị cạnh tranh bởi các sản phẩm giá rẻ của các doanh nghiệp khác nhập khẩu từ những quốc gia có sản phẩm giá thành rẻ như Trung Quốc, TháI Lan… và những sản phẩm công nghiệp công ty mua hay sản xuất trên cả nước. Đây là một yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp và rất lớn tới giá thành của sản phẩm công ty bán ra .
Đối thủ cạnh tranh : hiện nay do đất nước đang trong quá trình hội nhập khu vực và quốc ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng phương pháp xác định một số kháng sinh β lactam trong nước thải nhà máy dược phẩm bằng sắc Y dược 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top