Burtt

New Member

Download miễn phí Đề tài Lợi nhuận và một số biện pháp phấn đấu tăng lợi nhuận ở công ty may Thăng Long





Chương 1: Lợi nhuận và sự cần thiết phấn đấu tăng lợi nhuận của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước 3

1.1. Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp 3

1.1.1. Lợi nhuận 3

1.1.2. Tỷ suất lợi nhuận 6

1.2. Sự cần thiết phải phấn đấu tăng lợi nhuận đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế thị trường 8

1.2.1. Xuất phát từ vai trò của lợi nhuận đối với quá trình sản xuất kinh doanh 9

1.2.2. Xuất phát từ yêu cầu của việc phát huy quyền tự chủ tài chính và tự chủ sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường. 9

1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và bịên pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay 11

1.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận 11

1.3.1.1. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 11

1.3.1.2. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp 13

1.3.2. Một số phương hướng, biện pháp chủ yếu tăng lợi nhuận ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiện nay 18

1.3.2.1. Hạ giá thành sản phẩm. 18

1.3.2.2. Tăng số lượng và chất lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ 20

1.3.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 21

1.4. Vai trò của TCDN đối với việc phấn đấu tăng lợi nhuận của doanh nghiệp 22

 

Chương 2: Tình hình chủ yếu về lợi nhuận và các biện pháp phấn đấu tăng lợi nhuận ở công ty may Thăng Long 25

2.1. Vài nét về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty may Thăng Long 25

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 25

1.2. Tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty may Thăng Long hai năm gần đây. 26

2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, quy mô sản xuất kinh doanh và cơ cấu quản lý của công ty 28

2.1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ, quy mô sản xuất kinh doanh. 28

2.1.3.2. Cơ cấu tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của công ty 29

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


thuế
Triệu đồng
589
1.351
+762
+129
8.Thu nhập bình quân
1.000 đồng
1.000
1.115
+150
+15
9.Sản lượng SP SX chủ yếu
1.000 chiếc
6.319
7.627
+1.308
+21
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, quy mô sản xuất kinh doanh và cơ cấu quản lý của công ty
2.1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ, quy mô sản xuất kinh doanh.
Công ty Thaloga là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu lợi nhuận. Là doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn, số vốn ban đầu do Nhà nước cấp nhưng qua 45 năm trưởng thành và phát triển, công ty đã không ngừng phát triển và vươn lên, số vốn kinh doanh của công ty tính cho tới thời điểm 31/12/2002 là 119.579 triệu đồng.
Nhiệm vụ chính của Công ty Thaloga là sản xuất gia công hàng may mặc phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, công ty còn tiến hành nghiên cứu, thiết kế mẫu để sản xuất và tiêu thụ ra bên ngoài thị trường. Các sản phẩm của công ty đã đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, vì vậy đã đảm bảo cho công ty có được mức tăng trưởng lợi nhuận tương đối ổn định hàng năm, mang lại cho ngân sách quốc gia một lượng ngoại tệ lớn nhờ xuất khẩu.
Toàn công ty hiện nay có 2956 người. Trong đó: lao động trực tiếp là 2.690 người, chiếm 90% tổng số lao động. Do đặc thù của ngành may nên tỷ lệ lao động nữ trong công ty rất lớn, chiếm 92%. Công nhân của công ty có tuổi đời bình quân là 26 tuổi, đại đa số đã tốt nghiệp PTTH và đã qua các trường lớp đào tạo về may mặc. Trong đó công ty có khoảng 2.117 người đã qua các trường trung cấp dạy nghề may mặc. Bậc thợ bình quân của công nhân là 4/7. Hàng năm công ty đều có tổ chức thi tuyển công nhân vào công ty và thi sát hạch tay nghề cho công nhân lao động.
Bên cạnh việc sắp xếp lại sản xuất và lao động thì bộ máy tổ chức quản lý cũng được giảm nhẹ với phương châm tinh giản lao động gián tiếp mà vẫn nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý. Trong số lao động gián tiếp của công ty có 110 người đều tốt nghiệp ĐH hay CĐ, 45 người trong số này nằm giữ những vị trí chủ chốt trong công ty. Số cán bộ 266 người tức là khoảng 9% tổng số lao động của công ty là một tỷ lệ khá hợp lý trong điều kiện sản xuất kinh doanh hiện nay cần tinh giản tối đa bộ máy quản lý, bộ phận làm việc gián tiếp.
2.1.3.2. Cơ cấu tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của công ty
Công ty Thaloga là đơn vị hạch toán kinh doanh độc lập, trực thuộc Tổng công ty Dệt may Việt Nam, tổ chức quản lý theo kiểu “chức năng trực tuyến”- nghĩa là các phòng ban tham mưu với ban giám đốc theo từng chức năng, nhiệm vụ của mình, giúp ban giám đốc điều hành, ra quyết định đúng đắn, có lợi cho công ty.
Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty được chia thành 2 cấp:
- Cấp công ty: có ban giám đốc chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo trực tiếp; các phòng ban tham mưu với giám đốc theo từng chức năng, nhiệm vụ của mình, giúp ban giám đốc điều hành, ra những quyết định đúng đắn có lợi cho công ty.
- Cấp xí nghiệp có ban giám đốc xí nghiệp: gồm giám đốc và phó giám đốc xí nghiệp, ngoài ra còn có các tổ trưởng sản xuất, các nhân viên kinh tế giúp việc cho giám đốc.
Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của Công ty may Thăng Long: Sơ đồ 01 trang 29a.
Trong hệ thống các phòng ban của công ty, phòng Tài chính kế toán đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thông qua phòng Kế toán tài vụ, giám đốc có thể nắm bắt được nguồn vốn phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh. Phòng Kế toán tài vụ ghi chép, phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình hoạt động giúp cho giám đốc kiểm soát bằng tiền mọi hoạt động kinh tế nhằm bảo vệ thường xuyên, đầy đủ tài sản, đồng thời tổ chức quản lý sử dụng các nguồn vốn một cách có hiệu quả nhất. Phòng Kế toán của công ty gồm 11 người, được tổ chức theo các phần hành kế toán khác nhau, đứng đầu là kế toán trưởng, tiếp đó là 2 phó phòng kế toán, các nhân viên và thủ qũy.
Mô hình tổ chức bộ máy kế toán tại Công ty may Thăng Long: Sơ đồ 02 trang 30a.
2.1.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ
2.1.3.1. Đặc điểm tổ chức sản xuất
Mô hình tổ chức sản xuất ở công ty được chia thành 7 xí nghiệp, ngoài ra còn có phân xưởng phụ trợ, phân xưởng thiết kế thời trang. Mỗi xí nghiệp được tiến hành sản xuất theo nhiệm vụ được giao
Mô hình tổ chức sản xuất của Công ty may Thăng Long: Sơ đồ 03 trang 30b.
2.1.3.2. Đặc điểm quy trình công nghệ
Công ty Thaloga là một doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất và gia công hàng may mặc theo quy trình công nghệ khép kín, gồm cắt, may, là, đóng gói, đóng hòm, nhập kho, với các loại máy móc chuyên dùng và số lượng sản phẩm tương đối lớn, được chế biến từ nguyên liệu chính là vải. Với đặc điểm chủ yếu là sản xuất và gia công theo đơn đặt hàng nên quá trình sản xuất của công ty thường mang tình hàng loạt, chu kỳ ngắn, quy mô lớn. Quy trình sản xuất sản phẩm của công ty là phức tạp kiểu liên tục và quy trình này đã ảnh hưởng lớn đến tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của công ty.
Sơ đồ 04:
NVL(vải)
CắT
Trải vải - đặt mẫu - đánh số - cắt
MAY
May cổ - may tay - ghép thành phẩm
Thêu
Giặt tẩy mài
Đóng gói

Nhập kho thành phẩm
Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở Công ty may Thăng Long.
2.2. Tình hình chủ yếu về lợi nhuận và các biện pháp phấn đấu tăng lợi nhuận ở công ty may Thăng Long.
2.2.1. Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2002
2.2.1.1. Những thuận lợi
Công ty Thaloga nằm trên một vị trí khá thuận lợi. Với địa thế mặt tiền đường Minh Khai phía Nam thủ đô Hà Nội, có diện tích sử dụng rộng rãi 20.000m2 thuộc cụm công nghiệp Minh Khai, là đầu mối giao thông quan trọng, dân cư đông đúc. Với địa thế như vậy đã tạo cho công ty nhiều thuận lợi trong việc giao dịch với khách hàng, với Ngân hàng cũng như việc chuyển nguyên vật liệu từ xa về công ty và vận chuyển sản phẩm giao cho khách hàng. Mặt khác, nằm ở trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước, công ty Thaloga có thể nắm bắt những thông tin mới nhất về giá cả, thị trường cũng như kiểu dáng mẫu mã hàng may mặc đang được ưa chuộng trong nước và quốc tế.
Công ty Thaloga là một công ty may xuất khẩu có bề dày truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành, có đội ngũ lao động trực tiếp có chuyên môn khá. Có đến 2.117 công nhân trong tổng số 2.690 công nhân trực tiếp sản xuất đã qua các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, số còn lại đã qua các lớp đào tào tạo cơ bản về ngành may mặc. Đây là một điểm lợi thế để nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, công ty còn có dây truyền công nghệ với trình độ chuyên môn hóa cao, chủng loại sản phẩm đa dạng, do vậy có thể đáp ứng mọi đơn đặt hàng của khách hàng, điều này rất có lợi cho công ty trên thị trường trong việc ký kết các hợp đồng.
Bên cạnh những thuận lợi như đã trình bày ở trên, công ty Thaloga cũng gặp phải không ít những khó khăn.
2.2.1.2. Những khó khăn.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, công ty phải hoạt động trong điều k...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chuyển giá, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận: Nhìn lại FDI ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
S Lợi nhuận kinh doanh của công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 872: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro của công ty cổ phần xi măng Hà Tiên Kiến trúc, xây dựng 0
K Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Luận văn Kinh tế 0
M Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Luận văn Kinh tế 0
N Nguồn gốc lợi nhuận và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiệ Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top