luctrntncung

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Ninh Bình





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHU VỰC KINH TẾ NGOÀI QUỐC DOANH 3

1.1. Khái quát chung về kinh tế ngoài quốc doanh 3

1.1.1. Kinh tế ngoài quốc doanh 3

1.1.2. Vai trò và định hướng phát triển khu vực kinh tế ngoài quốc doanh 5

1.1.2.1. Vai trò kinh tế ngoài quốc doanh 5

1.1.2.2. Định hướng phát triển khu vực kinh tế ngoài quốc doanh và nhu cầu vốn 11

1.1.3. Đặc điểm của kinh tế ngoài quốc doanh 13

1.2. Tín dụng ngân hàng và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế ngoài quốc doanh 16

1.2.1. Tín dụng ngân hàng 16

1.2.2. Các hình thức tín dụng ngân hàng 17

1.2.3. Vai trò tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế ngoài quốc doanh 18

1.2.3.1. Đặc điểm tín dụng ngân hàng đối với kinh tế ngoài quốc doanh 18

1.2.3.2. Vai trò tín dụng ngân hàng đối với kinh tế ngoài quốc doanh 19

1.3. ý nghĩa của vịêc mở rộng tín dụng đối với kinh tế nqd 22

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG NGOÀI QUỐC DOANH TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NINH BÌNH 23

2.1. Khái quát về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Ninh Bình 23

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Ninh Bình 23

2.1.2. Mô hình tổ chức và quản lý 25

2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của NHĐT& PT Ninh Bình. 25

2.1.2.2. Hoạt động và chức năng của các phòng ban. 26

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tÕ cßn kÐm ph¸t triÓn vÒ mäi mÆt ®· h¹n chÕ sù ph¸t triÓn cña ng©n hµng. Trong mét vµi n¨m gÇn ®©y kinh tÕ tØnh ®· cã nh÷ng b­íc khëi s¾c. C«ng nghiÖp ®­îc x©y dùng vµ ph¸t triÓn nhiÒu h¬n nh­ nhµ m¸y c¸n thÐp, xi m¨ng Tam §iÖp, du lÞch ®ang ®­îc chó träng ®Çu t­ ph¸t triÓn. Cïng víi ®µ ®i lªn ®ã, c¸c s¶n phÈm dÞch vô cña Chi nh¸nh ngµy cµng ®­îc më réng, n©ng cao chÊt l­îng víi c¸c lo¹i h×nh nh­:
- DÞch vô thanh to¸n quèc tÕ d­íi nhiÒu h×nh thøc: chuyÓn nhËn tiÒn n­íc ngoµi, thùc hiÖn c¸c nghiÖp vô nhê thu; chuyÓn tiÕp ®iÖn, m· ®iÖn theo yªu cÇu cña kh¸ch hµng.
- Thanh to¸n thÎ tÝn dông vµ c¸c sÐc du lÞch, nhËn kiÒu hèi, thu ®æi ngo¹i tÖ, ®¸p øng c¸c yªu cÇu ngo¹i tÖ cña c¸c tæ chøc kinh tÕ vµ c¸c c¸ nh©n theo quan ®iÓm cña nhµ n­íc.
- DÞch vô thanh to¸n trong n­íc.
- NhËn b¶o l·nh trong n­íc vµ quèc tÕ: Ngoµi c¸c ho¹t ®éng b¶o l·nh hiÖn nay, Chi nh¸nh ®· më réng mét sè h×nh thøc kh¸c nh­ b¶o l·nh nhËn vèn øng tr­íc, b¶o l·nh chÊt l­îng s¶n phÈm, b¶o l·nh mua thiÕt bÞ tr¶ chËm, b¶o l·nh vay vèn n­íc ngoµi.
- T­ vÊn ®Çu t­, t­ vÊn lËp dù ¸n.
- C¸c dÞch vô t¹i nhµ theo yªu cÇu.
Thùc hiÖn tèt c¸c dÞch vô thanh to¸n vµ chuyÓn tiÒn, c¸c dÞch vô b¶o l·nh thùc hiÖn hîp ®ång vµ b¶o l·nh dù thÇu. Trong n¨m ®· më hµng chôc L/C (qua NHNN) cho c«ng ty TNHH c¸n thÐp Tam §iÖp ®Ó thanh to¸n tiÒn mua thiÕt bÞ vµ ph«i thÐp. §Èy m¹nh c«ng t¸c kinh doanh ngo¹i tÖ so víi n¨m 2001 thu dÞch vô rßng t¨ng 80,95%.
§¶m b¶o kh¶ n¨ng thanh to¸n vµ chÊp hµnh ®Çy ®ñ c¸c quy ®Þnh, chÕ ®é vÒ qu¶n lý ngo¹i hèi, kinh doanh tiÒn tÖ cña Chi nh¸nh. Trong c«ng t¸c kinh doanh ngo¹i tÖ ®¶m b¶o ®óng quy ®Þnh cña nhµ n­íc.
C«ng t¸c thu chi tiÒn mÆt qua quü ®¶m b¶o an toµn nhanh chãng vµ thuËn tiÖn.
Sù t¨ng tr­ëng còng nh­ më réng c¸c lo¹i h×nh dÞch vô t¹i Chi nh¸nh dùa trªn c¬ së nh÷ng ®ái hái cÇn thiÕt vÒ ph¸t triÓn kinh tÕ cña tØnh nh»m t¹o ®­îc nh÷ng tiÖn Ých cao nhÊt. V× vËy mµ tèc ®é më réng còng nh­ t¨ng tr­ëng cña dÞch vô t¹i Chi nh¸nh thÊp. Trong t­¬ng lai nªn n©ng cao chÊt l­îng tÝn dông, n©ng tû träng ®ãng gãp cña khu vôc dÞch vô nµy trong thu nhËp.
2. Ho¹t ®éng kÕ to¸n.
Chi nh¸nh ®· thùc hiÖn viÖc h¹ch to¸n ®Çy ®ñ, kÞp thêi, chÝnh x¸c c¸c nghiÖp vô ph¸t sinh, cung cÊp kÞp thêi th«ng tin phôc vô c«ng t¸c qu¶n trÞ ®iÒu hµnh thùc hiÖn thanh to¸n nhanh gän chÝnh x¸c.
Qu¶n lý chÆt chÏ tµi kho¶n tiÒn göi, tiÒn vay ®¶m b¶o thu l·i thu nî ®óng hîp ®ång ®· ký kÕt. B¸o c¸o quyÕt to¸n ®¶m b¶o ®óng thêi h¹n vµ ®¹t chÊt l­îng tèt. Chøng tõ kÕ to¸n ®¶m b¶o ®ñ tÝnh ph¸p lý vµ râ rµng; ®­îc cËp nhËt vµ lªn c©n ®èi hµng ngµy phôc vô ®iÒu hµnh cña ban gi¸m ®èc.
3. C«ng t¸c kh¸ch hµng
Chi nh¸nh ®· thùc hiÖn tèt chÝnh s¸ch kh¸ch hµng, quan t©m, t×m hiÓu nhu cÇu cña kh¸ch hµng. §Çu n¨m ®· tæ chøc héi nghÞ kh¸ch hµng ®Ó cñng cè quan hÖ, n¾m b¾t t©m t­, nguyÖn väng cña kh¸ch hµng. T­ vÊn cho kh¸ch hµng tõ viÖc x©y dùng dù ¸n ®Çu t­ ®Õn viÖc sö dông vèn vay cã hiÖu qu¶, ®¶m b¶o lîi Ých gi÷a ng©n hµng vµ kh¸ch hµng.
Cã chÝnh s¸ch l·i suÊt vµ ¸p dông møc phÝ dÞch vô thanh to¸n, b¶o l·nh, mua b¸n ngoai tÖ...hîp lý, cã sù ­u ®·i víi kh¸ch hµng cã sè d­ tiÒn göi, tiÒn vay lín, æn ®Þnh, vay khÐp kÝn vµ vay tr¶ nî sßng ph¼ng cã uy tÝn víi ng©n hµng.
Th­êng xuyªn th¸o gì khã kh¨n cho doanh nghiÖp, nhiÒu doanh nghiÖp kinh doanh gÆp khã kh¨n ®­îc ng©n hµng t¹o ®iÒu kiÖn vÒ vèn, vÒ thêi h¹n cho vay, gia h¹n nî vay nªn ®· kinh doanh tèt, tr¶ nî cho ng©n hµng ®Çy ®ñ.
§æi míi phong c¸ch lµm viÖc, giao dÞch cña c¸n bé ng©n hµng, mäi kh¸ch hµng ®Õn ng©n hµng giao dÞch ®Òu ®­îc ®ãn tiÕp nhiÖt t×nh, ®­îc gi¶i thÝch c¨n kÏ vÒ nh÷ng quy ®Þnh cña ng©n hµng; gi¶i quyÕt c¸c c«ng viÖc mét c¸ch nhanh chãng, kh«ng ®Ó kh¸ch hµng ph¶i chê l©u vµ cã sù phèi hîp tèt gi÷a c¸c phßng ban khiÕn cho mäi kh¸ch hµng ®Õn giao dÞch ®Òu hµi lßng, chÝnh v× thÕ Chi nh¸nh lu«n gi÷ v÷ng ®­îc kh¸ch hµng chuyÒn thèng vµ më réng thªm nhiÒu kh¸ch hµng míi lµ c¸c doanh nghiÖp võa vµ nhá ho¹t ®éng kinh doanh cã hiÖu qu¶, ®ång thêi thu hót ®­îc thªm mét sè kh¸ch hµng lµ c¸c tæ chøc kinh tÕ, x· héi ®Ó më tµi kho¶n vµ göi tiÒn.
4. C«ng t¸c qu¶n trÞ ®iÒu hµnh vµ ph¸t triÓn nguån nh©n lùc
C«ng t¸c qu¶n trÞ ®iÒu hµnh lu«n th«ng suèt, mäi chØ thÞ, chØ ®¹o cña NH§T&PT ViÖt nam ®Òu ®­îc Chi nh¸nh qu¸n triÖt, triÓn khai ®Çy ®ñ, kÞp thêi vµ cã hiÖu qu¶ ®Õn tõng c¸n bé nh©n viªn. Nªn mäi c¸n bé nh©n viªn Chi nh¸nh ®Òu nhËn thøc râ ®­îc tr¸ch nhiÖm, nhiªm vô cña m×nh vµ quyÕt t©m hoµn thµnh nhiÖm vô.
VÒ c«ng t¸c nh©n lùc: TiÕp tôc x©y dùng vµ ph¸t triÓn nguån nh©n l­c cña Chi nh¸nh vÒ mäi mÆt, cñng cè vµ kiÖn toµn m« h×nh tæ chøc, m¹ng l­íi ho¹t ®éng cña chi nh¸nh ®Õn n¨m 2005. §Ò ra c¸c chÝnh s¸ch ph¸t triÓn, ®µo t¹o vµ quy ho¹ch ®éi ngò c¸n bé cã ®ñ n¨ng lùc ®¸p øng yªu cÇu ®ßi hái trong giai ®o¹n míi.
VÒ ho¹t ®éng c«ng nghÖ th«ng tin: §Èy m¹nh viÖc øng dông c¸c c«ng nghÖ th«ng tin trong c¸c nghiÖp vô chuyªn m«n, phôc vô kh¸ch hµng ngµy cµng tèt h¬n. TriÓn khai vµ hoµn thµnh c¸c ch­¬ng tr×nh phÇn mÒm vÒ chÕ ®é th«ng tin b¸o c¸o, ch­¬ng tr×nh tÝn dông, ch­¬ng tr×nh thanh to¸n tËp trung T5 theo h­íng dÉn cña NH§T&PT ViÖt nam.
2.3. Thùc tr¹ng ho¹t ®éng cho vay ngoµi quèc doanh
2.3.1. C¸c quy ®Þnh chung vÒ cho vay ngoµi quèc doanh
1. §iÒu kiÖn vay vèn
Kh¸ch hµng ®­îc Ng©n hµng xem xÐt cho vay khi cã ®ñ c¸c ®iÒu kiÖn sau:
- Cã n¨ng lùc ph¸p luËt d©n sù, n¨ng lùc hµnh vi d©n sù vµ chiô tr¸ch nhiÖm d©n sù theo quy ®Þnh cña ph¸p luËt.
- Cã kh¶ n¨ng tµi chÝnh ®¶m b¶o tr¶ nî trong thêi h¹n cam kÕt vµ ph¶i cã tû lÖ vèn tù cã nhÊt ®Þnh tham gia vµo ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh theo quy ®Þnh cña ng©n hµng trong cho vay ng¾n h¹n, trung vµ dµi h¹n.
- Cã môc ®Ých sö dông vèn vay hîp ph¸p.
- Cã dù ¸n ®Çu t­, ph­¬ng ¸n s¶n xuÊt kinh doanh kh¶ thi kÌm ph­¬ng ¸n tr¶ nî kh¶ thi. Thùc hiÖn c¸c quy ®Þnh vÒ b¶o ®Èm tiÒn vay theo quy ®Þnh cña ChÝnh phñ, h­íng dÉn cña Thèng ®èc NHNN ViÖt nam vµ v¨n b¶n chØ ®¹o cña NH§T&PT ViÖt nam.
- Cã trô së lµm viÖc (®èi víi ph¸p nh©n) hoÆc hé khÈu cïng ®Þa bµn tØnh, thµnh phè n¬i ng©n hµng ®ãng trô së. C¸c tr­êng hîp kh¸c ph¶i ®­îc sù ®ång ý cña Tæng Gi¸m ®èc NH§T&PT ViÖt nam.
2. Nguyªn t¾c cho vay
Kh¸ch hµng vay vèn t¹i NH§T&PT Ninh B×nh ph¶i ®¶m b¶o c¸c nguyªn t¾c sau:
- Sö dông vèn vay ®óng môc ®Ých ®· tho¶ thuËn trong hîp ®ång tÝn dông
- Ph¶i hoµn tr¶ nî gèc vµ l·i tiÒn vay ®óng h¹n ®· tho¶ thuËn trong hîp ®ång tÝn dông.
- ViÖc ®¶m b¶o tiÒn vay ph¶i thùc hiÖn theo quy ®Þnh cña ChÝnh phñ vµ cña Thèng ®èc NHNN, c¸c v¨n b¶n chØ ®¹o cña NH§T&PT ViÖt nam.
3. §èi t­îng cho vay.
Ng©n hµng cho vay c¸c ®èi t­îng sau:
- Gi¸ trÞ vËt t­, hµng ho¸, m¸y mãc thiÕt bÞ bao gåm c¶ thuÕ gi¸ trÞ gia t¨ng n»m trong tæng gi¸ trÞ l« hµng vµ c¸c kho¶n chi phÝ ®Ó trôc hiÖn dù ¸n ®Çu t­, ph­¬ng ¸n s¶n xuÊt kinh doanh hoÆc dù ¸n ®Çu t­, ph­¬ng ¸n phôc vô ®êi sèng.
- Sè tiÒn thuÕ xuÊt khÈu, nhËp khÈu kh¸ch hµng ph¶i nép ®Ó lµm thñ tôc xuÊt khÈu mµ gi¸ trÞ l« hµng ®ã ng©n hµng cã tham gia cho vay.
Sè l·i tiÒn vay tr¶ cho ng©n hµng trong thêi kú thi c«ng ch­a bµn giao vµ ®­a tµi s¶n cè ®Þnh vµo sö dung ®èi víi cho vay trung h¹n, dµi h¹n ®Ó ®Çu t­ tµi s¶n cè ®Þnh mµ kho¶n l·i ®­îc tÝnh trong gi¸ trÞ tµi s¶n cè ®Þnh ®ã.
Ng©n hµng kh«ng cho vay c¸c ®èi t­îng:
- Sè tiÒn thuÕ ph¶i nép trõ sè triÒn thuÕ xuÊt khÈu theo quy ®Þnh trªn.
- Sè tiÒn ®Ó tr¶ gèc vµ l·i vay cho c¸c tæ chøc tÝn dông kh¸c.
- Sè tiÒn l·i vay tr¶ mét ph­¬ng cho chÝnh ng©n hµng, trõ tr­êng hîp cho vay sè tiÒn l·i theo quy ®Þnh trªn.
4. Ph­¬ng thøc cho vay
Phßng TÝn dông t¹i Chi nh¸nh chØ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top