Korbin

New Member

Download miễn phí Đề tài Tổ chức công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Thi công Cơ giới Xây lắp





Lời nói đầu 1

Chương 1: Lý luận chung về hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây dựng 2

1.1. Sự cần thiết nghiên cứu hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây dựng 2

1.1.1. Chi phí và phân loại chi phí sản xuất trong doanh nghiệp xây dựng tại Công ty Thi công cơ giới xây lắp Hà Nội 2

1.1.2. Giá thành và các loại giá thành sản phẩm trong doanh nghiệp xây lắp 3

1.2. hạch toán chi phí sản xuất 7

1.2.1. Đối tượng hạch toán chi phí sản xuất 7

1.2.2. Phương pháp hạch toán chi phí sản xuất trong doanh nghiệp sản xuất sản phẩm xây dựng 7

1.2.3. Hạch toán chi phí sản xuất trong doanh nghiệp xây lắp 14

1.3. tính giá sản phẩm dở dang 17

1.3.1. Tính giá sản phẩm dở dang 17

1.4. Tính giá thành trong doanh nghiệp xây dựng 18

1.4.1.Đối tượng tính giá thành sản phẩm xây lắp 18

1.4.2. Phương pháp tính giá thành sản phẩm xây lắp 18

Chương 2: Tình hình tổ chức kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây dựng ở công ty thi công cơ giới xây lắp 21

2.1 Đặc điểm tình hình chung của Công ty Thi công cơ giới xây lắp 21

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 21

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Thi công cơ giới xây lắp 22

2.1.3. Đặc điểm tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất ở Công ty 22

2.1.4. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của Công ty Thi công cơ giới xây lắp Hà Nội 25

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng cơ giới xây lắp có tư cách pháp nhân, có các quyền và nghĩa vụ dân sự theo luật định kể từ ngày được cấp đăng ký kinh doanh.
2.1.3. Đặc điểm tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất ở Công ty Thi công cơ giới xây lắp
Là một Công ty xây dựng nên hoạt động sx kinh doanh chủ yếu là thi công và xây lắp các công trình mới, nâng cấp và cải tạo mới các công trình dân dụng, các công trình văn hoá công cộng, các công trình công nghiệp.
Do đặc điểm của xây dựng cơ bản, sản phẩm xây dựng có tính chất đơn chiếc, kết cấu khác nhau, thời gian thi công dài nên việc tổ chức sản xuất, tổ chức bộ máy quản lý của Công ty được tổ thức theo hình thức trực tuyến : từ Công ty đến các phòng, ban, các đội, các tổ. Đứng đầu Công ty là giám đốc giữ vai trò lãnh đạo chung toàn Công ty, là thay mặt pháp nhân của Công ty trước pháp luật, là thay mặt cho quyền lợi, cho toàn bộ công nhân viên và là người phải chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Giúp giám đốc trong công tác quản lý và điều hành có hai phó giám đốc và một kế toán trưởng.
- Phó Giám đốc phụ trách kế hoạch - kỹ thuật thi công xây lắp: Có nhiệm vụ giám sát việc thi công ở các công trình của toàn Công ty, tham mưu cho giám đốc về qui hoạch, qui phạm kỹ thuật, thiết kế tính toán lập khối lượng thi công, lập biện pháp - hướng dẫn và kiểm tra công tác thi công xây lắp cả về chất lượng và tiến độ, quản lý các phương tiện thi công phục vụ sản xuất, an toàn lao động, tổ chức công tác nghiệm thu, bàn giao công trình cho bên A.
- Phó Giám đốc kinh doanh: Có nhiệm vụ tiếp thị, lập giá, chào hàng, ký kết các hợp đồng và thanh lý các hợp đồng kinh tế, bàn giao công trình, và chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch sản xuất. Bộ máy quản lý của Công ty có các phòng ban chuyên môn, mỗi phòng ban đều có chức năng, nhiệm vụ riêng của mình. Cụ thể :
+ Phòng kế hoạch - kỹ thuật cơ điện:
Về mảng kỹ thuật cơ điện: có chức năng thiết kế kỹ thuật phục vụ cho các dự án đấu thầu, quản lý về chất lượng kỹ thuật, theo dõi giám sát việc thực hiện các định mức kinh tế kỹ thuật, chuẩn bị sản xuất cho các đơn vị tiến hành thi công, tổ chức sản xuất và nghiệm thu công trình, hạng mục công trình.
Về mảng kế hoạch: có chức năng ngoại giao, ký kết các hợp đồng kinh tế, lập dự án về khối lượng, giá cả và thời gian... Cho các công trình, hạng mục công trình, thống kê kế hoạch hàng năm để theo dõi sản xuất và chỉ đạo kế hoạch sản xuất.
+ Phòng kế toán: Trực tiếp làm công tác kế toán, tổ chức thực hiện và hoàn thành công tác kế toán của Công ty, thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc về các chính sách, chế độ, pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước; tiến hành hạch toán đến từng đội sản xuất, thực hiện phân tích kinh tế nhằm phát hiện kịp thời khâu yếu kém để tìm biện pháp khắc phục nhằm tăng nhanh hiệu quả kinh tế, tạo ra nhiều lợi nhuận cho Công ty. Phòng Kế toán chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc, có quan hệ với các phòng ban nghiệp vụ khác để nắm bắt mọi hoạt động tài chính trong Công ty.
+ Phòng tổ chức lao động hành chính: Giúp Giám đốc tổ chức bộ máy quản lý cho phù hợp với điều lệ của doanh nghiệp, quản lý lao động, thảo giấy tờ hành chính thanh tra pháp chế, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật của Công ty, tuyển dụng công nhân cho Công ty; lập mô hình sản xuất cho phù hợp với từng thời kỳ:
Sơ đồ mô hình tổ chức bộ máy quản lý của Công ty thi công cơ giới xây lắp Hà Nội.
Giám đốc Công ty
Phó giám đốc kinh doanh
Phó giám đốc KH - kỹ thuật
Kế toán trưởng
Phòng kế toán
Phòng kỹ thuật cơ điện
Phòng kế hoạch
Phòng
Tổ chức
Lao động Hành chính
Đội xây lắp
Đội
cơ giới xây dựng
Đội nền móng
Đội cơ khí điện
CN XD
Hà Tây
Do các công trình, hạng mục công trình có địa điểm thi công khác nhau, thời gian xây dựng dài và mang tính chất đơn chiếc nên lực lượng lao động của Công ty được tổ chức thành các đội công trình, mỗi đội thi công một vài công trình. Trong mỗi đội công trình lại được tổ chức thành các tổ sản xuất theo yêu cầu thi công.
Công ty Thi công cơ giới xây lắp ngày càng được mở rộng về qui mô sản xuất. Sau khi ký kết các hợp đồng kinh tế xây dựng, Công ty giao cho các đội thi công thực hiện, đây là hình thức khoán gọn tới từng đội xây dựng nhằm nâng cao tình thần trách nhiệm đối với cán bộ của công trường đồng thời tạo điều kiện cho các đội xây dựng chủ động thi công, Công ty sẽ hỗ trợ vốn đầu tư và giám sát kiểm tra.
Để Công ty có thể theo dõi chính xác, đầy đủ những chi phí đã bỏ ra cho công trình, hạng mục công trình, mỗi đội xây dựng phải có đội trưởng chịu trách nhiệm thi công công trình trước Ban Giám đốc Công ty. Ngoài đội trưởng còn có các nhân viên, cán bộ giúp việc cho đội trong công tác quản lý sản xuất của đội gồm: cán bộ kỹ thuật, nhân viên thủ kho, nhân viên kinh tế, đội bảo vệ và các tổ trưởng tổ sản xuất.
Sơ đồ tổ chức của đội xây lắp
Đội trưởng
Cán bộ
kỹ thuật
Nhân viên
kinh tế đội
Thủ kho
Bảo vệ
2.1.4. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của Công ty Thi công cơ giới xây lắp
2.1.4.1. Đặc điểm bộ máy kế toán:
Công ty Thi công cơ giới xây lắp tổ chức hạch toán kế toán độc lập. Dựa vào đặc điểm và những điều kiện của Công ty nên Ban giám đốc và kế toán trưởng của Công ty đã quyết định tổ chức thực hiện chế độ khoán tập trung để phù hợp với đặc điểm và qui mô hoạt động của DN. Phòng kế toán của Công ty có chức năng nhiệm vụ là quản lý tài chính, quản lý tài sản, hạch toán giá, lập kế hoạch thu chi theo kế hoạch sản xuất; nhanh chóng báo cáo kết quả xây dựng toàn Công ty cho giám đốc, lập báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính kịp thời, chính xác; quản lý thu - chi theo chế độ tài chính kế toán qui định.
Cơ cấu tổ chức phòng kế toán của Công
Kế toán trưởng
Kế toán tổng hợp, tập hợp chi phí sản xuất và giá thành SPXD các khoản phải thu
Thủ quỹ theo dõi các hợp đồng kinh tế
Kế toán tiền lương và các khoản tính theo lương, TSCĐ, Vật tư
Kế toán thanh toán thu chi Tiền mặt, Ngân hàng và công nợ phải thu, phải trả
Nhân viên kinh tế đội
+ Kế toán trưởng: Giúp giám đốc Công ty tổ chức chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác kế toán, phân tích số liệu, kiểm tra số liệu đồng thời làm nhiệm vụ kiểm soát việc thực hiện chế độ tài chính kế toán của Nhà nước tại doanh nghiệp.
+ Kế toán tổng hợp và tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm xây dựng ,tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh:
Có trách nhiệm tập hợp các CFSX trong kỳ theo từng công trình, hạng mục công trình để tính giá thành cho sản phẩm xây dựng một cách đầy đủ chính xác. Đối chiếu với các bộ phận chi tiết đảm bảo tính chính xác số liệu kế toán phát hiện sai sót kịp thời điều chỉnh và lên BCTC kế toán theo chế độ của Nhà nước qui định.
+ Thủ quỹ theo dõi các hợp đồng kinh tế: Căn cứ vào chứng từ thu - chi được duyệt, thủ quỹ tiến hành phát và thu tiền, nộp ti

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top