hieu7957

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp phát triển các hoạt động kinh doanh chứng khoán của công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 2

1.1. KHÁI QUÁT VỀ CTCK 2

1.1.1. Sự hình thành CTCK 2

1.1.2. Khái niệm và đặc điểm của CTCK 3

1.1.3. Phân loại CTCK 5

1.1.4. Nguyên tắc hoạt động của CTCK 8

1.1.5. Vai trò của CTCK 10

1.2. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CTCK 13

1.2.1. Các hoạt động chính 13

1.2.2. Các hoạt động phụ trợ 29

1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CTCK 30

1.3.1. Nhân tố chủ quan 30

1.3.2. Nhân tố khách quan 33

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CTCP CHỨNG KHOÁN BẢO VIỆT 36

2.1. KHÁI QUÁT VỀ CTCK BẢO VIỆT 36

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của CTCK Bảo Việt 36

2.1.2. Cơ cấu tổ chức, nhân sự của BVSC. 41

2.1.3. Thuận lợi và khó khăn của Công ty 42

2.1.4. Kết quả kinh doanh của Công ty 44

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA BVSC 45

2.2.1. Các hoạt động chính 46

2.2.2. Các hoạt động phụ trợ 61

2.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA BVSC 66

2.3.1. Kết quả đạt được và nguyên nhân 67

2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 72

CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CTCP CHỨNG KHOÁN BẢO VIỆT 86

3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA UBCKNN VÀ CỦA BVSC TRONG THỜI GIAN TỚI 86

3.1.1. Định hướng của UBCKNN 86

3.1.2. Định hướng và chiến lược của CTCP chứng khoán Bảo Việt 88

3.2. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI CTCP CHỨNG KHOÁN BẢO VIỆT 91

3.2.1. Đa dạng và phát triển đồng bộ các hoạt động 92

3.2.2. Xây dựng chiến lược về nguồn nhân lực 93

3.2.3. Xây dựng chiến lược khách hàng toàn diện, hợp lý 95

3.2.4. Hiện đại hoá cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động kinh doanh 97

3.2.5. Tăng cường xây dựng các mối quan hệ với các CTCK nước ngoài 98

3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 98

3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ 98

3.3.2. Kiến nghị với UBCKNN và TTGDCK 101

3.3.3. Kiến nghị với Bộ tài chính 104

3.3.4. Kiến nghị với BVSC 104

KẾT LUẬN 105

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


thức trong nủa đầu năm 2002. Góp phần tạo thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch, trong năm 2001, BVSC đã hợp tác với Bảo Việt triển khai các dịch vụ cho vay hỗ trợ giao dịch như dịch vụ cho vay ứng trước, cho vay cầm cố.
Việc cung cấp thông tin cho khách hàng cũng được BVSC đặc biệt chú trọng. Bên cạnh những thông tin được cập nhật liên tục về tình hình đặt mua chào bán, giá và khối lượng khớp lệnh dự kiến của các chứng khoán trong các phiên giao dịch, BVSC còn phát hành bản tin tuần và bản tin hàng tháng nhằm cung cấp thêm kiến thức, thông tin cho khách hàng và đồng thời để tiến tới hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán một cách chuyên nghiệp hơn.
Tính đến cuối năm 2001, doanh số và thị phần giao dịch của BVSC đã tăng lên đáng kể. Tổng số tài khoản giao dịch chứng khoán tại BVSC là 2522 tài khoản cá nhân và 27 tài khoản tổ chức, tăng 1679 tài khoản cá nhân và 11 tài khoản tổ chức so với năm 2000. Tổng giá trị giao dịch qua BVSC năm 2001 đạt trên 533 tỷ đồng, chiếm 26% thị phần toàn thị trường, tăng 1,8% so với năm 2000. Phí giao dịch đạt gần 2,3 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch đặt ra. Doanh thu hoạt động ứng trước và cầm cố chứng khoán hỗ trợ giao dịch đạt 181 triệu đồng.
Trong năm 2002, BVSC đã phát triển các đại lý giao dịch chứng khoán rộng thêm ở Đà Nẵng, Đồng Nai. Đây là việc làm rất cần thiết tạo điều kiện cho những nhà đầu tư ở xa Hà Nội và Tp.HCM vẫn có thể tham gia giao dịch một cách thuận lợi, góp phần làm gia tăng lượng người đầu tư tham gia vào TTCK Việt Nam. Công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động môi giới, cùng với việc không ngừng cải tiến, hoàn thiện và đa dạng hoá các dịch vụ hỗ trợ giao dịch. cách "Đặt lệnh từ xa “ qua điện thoại hay Fax và thực hiện “ủy quyền rộng” đã được đưa ra để phục vụ cho những khách hàng không có điều kiện đặt lệnh trực tiếp. Đặt lệnh từ xa cho phép khách hàng không cần đến sàn giao dịch mà vẫn đặt được lệnh giao dịch một cách nhanh chóng và chính xác. ủy quyền rộng cho phép Người được ủy quyền dễ dàng thực hiện mọi giao dịch trên tài khoản của Người ủy quyền hơn.
Việc cung cấp thông tin cho khách hàng luôn được đặc biệt chú trọng. BVSC đã tiến xa hơn ở năm trước đó là đưa ra bản tin hàng ngày nhằm cung cấp thông tin một cách cập nhật nhất cho nhà đầu tư, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để có quyết định chính xác trong lưa chọn đầu tư của mình.
Ngoài ra, để cung cấp thông tin cho các khách hàng mà không có điều kiện đến trụ sở của BVSC, Công ty đã cung cấp thông tin trên trang tin điện tử: hay qua Email hay tin nhắn SMS.
Các dịch vụ hỗ trợ giao dịch tiếp tục được cải tiến, hoàn thiện và luôn được đa dạng hoá. Thủ tục ứng trước tiền bán chứng khoán được thực hiện hết sức nhanh gọn với chi phí hợp lý. Quy trình cho vay cầm cố chứng khoán và cho vay hỗ trợ tiền mua chứng khoán luôn có những cải tiến đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình cầm cố, giải toả và xử lý tài sản cầm cố trong điều kiện thị trường hết sức nhạy cảm.
Với tất cả những nỗ lực trên, doanh số và thị phần giao dịch của BVSC vẫn luôn được duy trì ở mức cao. Năm 2002, số tài khoản mở tại BVSC tăng 42% tương đương với khoảng 3698 tài khoản cá nhân và 32 tài khoản là của khách hàng là tổ chức, tổng giá trị giao dịch qua BVSC đạt 576 tỷ đồng, chiếm 26,3% thị phần toàn thị trường. Phí giao dịch đạt trên 2,1 tỷ đồng.
Tổng số tài khoản của Công ty tính đến ngày 31/12/2003 là 3.807 tài khoản gồm 3.775 cá nhân và 32 tổ chức trong đó tại văn phòng Công ty là 1.911 tài khoản ( 17 tài khoản tổ chức ) và tại chi nhánh là 1896 tài khoản ( 15 tài khoản tổ chức ). Như vậy so với thời điểm cuối năm 2002, số tài khoản giao dịch đã tăng thêm 193 tài khoản (Mở mới 243 tài khoản, đóng 30 tài khoản).
Kết quả hoạt động môi giới thể hiện qua một số chỉ tiêu cơ bản sau:
Đơn vị: 1000VND
Giá trị giao dịch
Phí giao dịch
Thị phần
GTGD
So với 2002
Trị giá
So với 2002
So với KH 2003
GDKL chung
GDKL
KH
Toàn Công ty
305.502
56,08%
768,388
36,62%
28,46%
20,7%
18,8%
Trụ sở
97.290
39,35%
328,789
36,76%
27,39%
11,3%
9,4%
Chi nhánh
208.212
69,98%
439,598
36,54%
29,30%
9,4%
9,4%
Để đáp ứng cho việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật mới, Công ty đã khẩn trương chỉnh sửa phần mềm BOSC nhằm phục vụ ở mức tốt nhất mọi nhu cầu của người đầu tư, nỗ lực đẩy mạnh việc cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư qua các bản tin định kỳ, điện thoại, Email, tin nhắn, xây dựng lại trang Web mới và thường xuyên cập nhật thông tin trên trang Web đồng thời việc cung cấp thông tin cho khách hàng tổ chức các thông tin về giao dịch cổ phiếu cũng được triển khai hiệu quả.
Chuẩn bị lại các tài liệu giới thiệu và ấn phẩm phục vụ người đầu tư trong nước, hoàn thiện quy trình giao dịch của người đầu tư nước ngoài, chuẩn bị đầy đủ các tài liệu giới thiệu về ấn phẩm bằng Tiếng Anh và Tiếng Trung để phục vụ người đầu tư nước ngoài. Thông qua mạng lưới Đại lý giao dịch, các cộng tác viên và tổ chức có mối quan hệ, các tài liệu ấn phẩm giới thiệu về BVSC và giao dịch chứng khoán đã được triển khai tới tận tay các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.
Mặc dù có những cố gắng nói trên, nhưng trong điều kiện chung của thị trường liên tục sụt giảm về giá cả và khối lượng giao dịch, kết quả hoạt động môi giới trong năm đạt được vẫn ở mức rất hạn chế. Tuy nhiên Công ty vẫn duy trì được thị phần chung về giao dịch khớp lệnh cổ phiếu ở mức 20,7% và thị phần giao dịch khớp lệnh cổ phiếu của khách hàng ở mức 18,8% mức thị phần giao dịch cổ phiếu này có giảm nhưng hầu như không đáng kể so với năm 2002 và cơ bản hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.
Trong năm 2003, giao dịch tại các Đại lý giao dịch của Công ty cũng bị đóng băng như tình hình thị trường chung, tuy nhiên Công ty cũng luôn quan tâm rà soát để củng cố hỗ trợ triển khai các dịch vụ tiện ích đến Đại lý giao dịch để hoạt động của các Đại lý được duy trì ổn định và mang lại hiệu quả hơn.
Đơn vị: 1000VND
Hải Phòng
Đà Nẵng
Đồng Nai
Long An
Tổng cộng
Giá trị đặt lệnh
1.122.052
2.596.043
240.338
499.700
4.458.133
Giá trị giao dịch
689.003
1.086.090
166.480
137.255
2.072.828
Phí môi giới
3.445
5.430
802
686
10.364
2.2.1.2. Hoạt động tư vấn
Thị trường trầm lắng kéo dài đã tạo ra cho các doanh nghiệp một tâm lý ngại niêm yết và sợ phát hành chứng khoán. Trong năm, Công ty đã tiến hành hoàn tất hồ sơ niêm yết và hồ sơ phát hành cho một số doanh nghiệp (Transimex, Brico, Cartour) nhưng do điều kiện không thuận lợi nên các doanh nghiệp này đều quyết định tạm gác lại việc triển khai hoàn thiện công việc theo hợp đồng.
Năm 2003, Chính phủ đã phê duyệt xong phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước của các Bộ, Ngành và các địa phương, bên cạnh đó việc chính phủ ban hành Nghị định số 38/2003/NĐ-CP về việc chuyển đổi doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thành CTCP đã tạo những điều kiện hết sức thuận lợi và mở ra cơ hội lớn cho việc triển khai hoạt động tư vấn,

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top