lykha0305

New Member

Download miễn phí Đề tài Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cơ khí 120





Để các kiến nghị đưa ra ở trên thực sự phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu, chúng cần được kết hợp hài hoà với các điều kiện cụ thể như:

- Tổ chức nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời nhanh chóng. Từ kết quả nghiên cứu thị trường, công ty sẽ tổ chức lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính đặc biệt là kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tổ chức hoạt động tiêu thụ sản phẩm, cung ứng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

- Thường xuyên rà soát để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, nội qui trong công tác tiêu thụ sản phẩm nhằm giữ tín nhiệm của khách hàng và người tiêu dùng. Cụ thể phải thực hiện đúng hợp đồng, có tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng nghĩa là sản phẩm của công ty phải đủ số lượng, đúng chất lượng, việc cung cấp hàng hoá cho khách hàng phải nhanh chóng thuận tiện.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


i đã có Quyết định số 1465/TCCB - LĐ đổi tên Nhà máy 120 thành Công ty Cơ khí 120 thuộc Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải với:
- Mã số ngành kinh tế kỹ thuật 25.
- Trụ sở chính đặt tại: Km 7 - đường Trương Định - phường Giáp Bát - quận Hai Bà Trưng - Hà nội.
- Vốn kinh doanh: 4204 triệu VNĐ. Trong đó:
+ Vốn cố định: 3502 triệu VNĐ.
+ Vốn lưu động: 702 triệu VNĐ.
- Loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp Nhà nước.
- Giấy đăng ký kinh doanh được cấp theo số 108513 do Trọng tài Kinh tế Nhà nước cấp ngày 11 - 6 - 1993.
Trải qua hơn 50 năm kể từ ngày thành lập đến nay, công ty đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể phục vụ cho ngành Giao thông Vận tải. Từ năm 1990 đến nay, trong cơ chế thị trường, công ty vẫn tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm kết cấu thép để khai thác năng lực hiện có của mình. Nếu tính bình quân sản lượng kết cấu thép đến nay, công ty đã sản xuất mỗi năm từ 800 tấn đến 1000 tấn. Hiện nay công ty đang cố gắng nâng cao giá trị tổng sản lượng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường.
1.2/- Chức năng, nhiệm vụ:
Công ty Cơ khí 120 có chức năng nhiệm vụ vô cùng quan trọng là sản xuất sửa chữa phương tiện thiết bị Giao thông Vận tải, sản xuất kết cấu thép, sản xuất sản phẩm công nghiệp khác, và dịch vụ khác nhằm đáp ứng các phương diện về đầu tư cung ứng sản xuất và tiêu thụ cho thị trường.
2/- Đặc điểm quy trình công nghệ và thiết bị máy móc.
Phần lớn thiết bị máy móc của Công ty Cơ khí 120 được đưa vào sử dụng từ những năm 60,70 nên đều xuống cấp và hư hỏng nhiều, độ chính xác thấp, không có những thiết bị chuyên dùng để sản xuất sản phẩm kết cấu thép theo quy mô công nghiệp với chất lượng cao phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng cho ngành giao thông vận tải và các ngành kinh tế khác. Với đặc điểm đó,, Công ty Cơ khí 120 có quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm hiện nay như sau:
+ Tập kết vật liệu hay xuất hàng hay lưu chuyển sản phẩm từ nơi này sang nơi khác hay lắp ráp gồm có một cần cẩu tháp và 1 xe nâng hàng nên năng lực rất hạn chế, năng suất thấp, nhất là khi cần sản xuất nhanh phải thuê cẩu bánh lốp làm chi phí tăng lên.
+ Tạo phôi rèn với các phôi bulon các loại, rivê, đệm các loại có trong khối lượng sản phẩm kết cấu thép đều được gia công trên các máy búa và máy dập 150 & 250.
+ Tạo phối kết cấu thép: các loại thép hình chữ L có kích thước 90 trở xuống được cắt bằng máy cắt đột Đức, còn lại là cắt bằng hơi oxy-axetylen sau đó phải bào hay mài tay. Tôn tấm có chiều dày từ 8mm trở xuống được cắt bằng máy thái tôn và có thể chuyển sang gia công cơ khí được ngay, còn lại đều phải cắt hơi và chuyển sang phay hay bào. Không có khả năng tạo phôi thép hình I, U đặc chủng và phôi cong tròn.
+ Tạo phôi đúc: Khối lượng rất ít nên gia công ở ngoài.
+ Gia công cơ khí các chi tiết: gia công được các chi tiết tròn có Dmax=400, Lmax=2000, chi tiết bằng tôn có kích thước lớn nhất là 800x800, độ chính xác không cao, độ bóng bề mặt lớn: 7, độ chính xác lớn nhất là +0,1-0,2. Các sản phẩm nhỏ như bulon các loại, ri-vê đều được gia công trên máy phay, máy bào, máy khoan hiện có.
+ Lắp ráp các cụm chi tiết bằng hàn được thực hiện trên các máy hàn biến thế nên khả năng điều chỉnh điện áp rất thấp, các mối hàn thường xấu và không đạt yêu cầu kỹ thuật.
+ Các cụm chi tiết lắp ráp bằng tán được làm trên búa tán hơi ép của Liên Xô.
+ Kiểm tra chất lượng sản phẩm: chỉ kiểm ra được các kích thước bao, độ cứng của chi tiết nhưng không có khả năng kiểm tra chất lượng bên trong của mối hàn một công nghệ đặc trưng, quan trọng của sản phẩm kết cấu thép.
+ Làm sạch và sơn: là khâu công nghệ cuối cùng, hiện tại thiết bị sơn còn lạc hậu, chủ yếu là làm bằng thủ công nên chất lượng thấp, mẫu mã chưa đẹp.
3-/ Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty:
Giám đốc
Phó Giám đốc phụ trách sản xuất - kỹ thuật
Phó Giám đốc phụ trách nội chính - XDCB
Phòng Kinh Doanh
Phòng Kế hoạch Vật tư
Phòng Kế toán Tài chính
Phòng Lao động tiền lương
Phân xưởng sửa chữa
Phòng Kỹ thuật
Phòng KCS
Phân xưởng cơ khí
Phân xưởng kết cấu
Phòng Tổ chức hành chính
Ban bảo vệ
Dịch vụ
* Sơ đồ cơ cấu bộ máy quản lý:
* Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban:
- Giám đốc Công ty có nhiệm vụ tổ chức, điều hành các hoạt động của Công ty và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của Công ty.
- Phòng lao động tiền lương: tham mưu cho giám đốc về công tác lao động tiền lương của công ty.
- Phòng kế hoạch - vật tư: tổ chức thực hiện nhiệm vụ của năm kế hoạch và báo cáo giám đốc về tình hình tổ chức sản xuất, tổ chức vật tư của Công ty.
- Phòng tổ chức hành chính: Chịu trách nhiệm đào tạo và tuyển dụng lao động cho Công ty, phụ trách về đất đai nhà cửa của Công ty, phụ trách về thi đua xét duyệt danh hiệu thi đua cho toàn bộ lao động trong Công ty.
- Phòng kế toán - tài chính: Có nhiệm vụ tạo nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, quản lý lưu thông tính toán và các quan hệ tín dụng, kế toán sổ sách về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phòng kỹ thuật: theo dõi sự phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh để nắm được thông tin cần thiết về công nghệ mới, có nhiệm vụ thiết kế sản phẩm sản xuất của Công ty.
- Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ lập kế hoạch bán hàng căn cứ vào nhu cầu tiêu thụ, làm nhiệm vụ xuất hàng và mua nguyên liệu sản xuất cho Công ty.
4-/ Đặc điểm tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cơ khí 120
Với tốc độ phát triển, tăng trưởng của nước ta, nhu cầu về cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng của thành phố cũng ngày càng tăng. Nhu cầu về sản phẩm kết cấu thép vì thế cũng rất lớn. Khối lượng chế tạo các loại dầm thép cho xây dựng cầu trên các tuyến đường hiện nay có nhu cầu rất lớn, đặc biệt cho giao thông nông thôn (trong những năm tới dự kiến cần đến hơn 50km cầu). Nếu tính khối lượng thì khoảng 60.000 tấn kết cấu thép. Nhu cầu về các sản phẩm kết cấu thép khác trong và ngoài ngành GTVT cũng rất lớn lên đến hàng chục nghìn tấn/năm như: cột điện mạ kẽm 220 Kv, 110 Kv thiết bị phục vụ xây dựng đường bộ, thiết bị phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng,... Nhu cầu của thị trường như vậy cho thấy khả năng tiêu thụ sản phẩm kết cấu thép của Công ty Cơ khí là rất lớn.
Công ty Cơ khí 120 chọn sản phẩm kết cấu thép chính trong những năm tới là dầm cầu cho giao thông nông thôn, công ty sẽ sản xuất chế tạo các bộ dầm cầu đường bộ cỡ trung bình cho các sở giao thông thuộc các tỉnh, vật liệu chính là các loại thép I, U, L tổ hợp bằng hàn tán. Ngoài ra công ty sẽ sản xuất các loại kết cấu thép sau:
- Sản xuất chế tạo và mạ kẽm các loại cột điện 110-150Kv và cột viba.
- Sản xuất chế tạo các loại khung nhà xưởng bằng thép có khẩu độ 9-12-15-18m.
- Sản xuất chế tạo phần kết cấu thép cho các xe vận tải chở container, xe du lịch và xe rơ moóc 4-6 tấn.
Với cơ cấu sản phẩm như vậy, công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty có những tác động nhất định. Khách ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế Nông Lâm Thủy sản 0
S Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh máy văn p Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top