gd_tt

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty xăng dầu Quân Đội





 

I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY XĂNG DẦU QUÂN ĐỘI. 1

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu quân đội. 1

2. Chức năng và nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty xăng dầu quân đội. 3

2.1. Chức năng. 3

2.2. Nhiệm vụ. 3

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty và phòng kinh doanh xuất nhập khẩu. 4

3.4. Các xí nghiệp trực thuộc công ty xăng dầu Quân đội. 7

II. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU QUÂN ĐỘI. 8

1. Về sản phẩm và thị trường. 8

2. Về lao động. 9

Năm 10

3. Về điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật. 11

4. Về nguồn vốn. 11

III. NHỮNG ƯU ĐIỂM, TỒN TẠI NGUYÊN NHÂN VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN. 16

1. Những ưu điểm. 16

2. Những tồn tại và nguyên nhân. 16

3. Phương hướng phát triển. 17

3.1. Về tổ chức sản xuất kinh doanh. 17

3.2. Công tác Đảng, công tác chính trị. 18

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


theo quyết định số 52/QD – QP ngày 06/8/1993 của Bộ quốc phòng và quyết định đổi teensoos 569/QD –QP ngày 22/4/2000. Khi mới thành lập trụ sở giao dịch của công ty được đặt tại thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Vân tỉnh Hưng Yên với số vốn ban đầu là 8.543.000.000 đồng.
Công ty xăng dầu quân đội tiền thân là xí nghiệp khí tái xăng dầu 165. Công ty được thành lập lần đầu tiên vào tháng 01/1965. Tháng 4 năm 2001 công ty khí tài xăng dầu đã chuyển trụ sở về H3 đường giải phóng phường Phương Mai quận Đống Đa Hà Nội.
Tháng 5 năm 2003 công ty xăng dầu đổi tên thành công ty xăng dầu quân đội theo quyết định số 645/2003/QĐ/QP ngày 12/5/2003 của Bộ quốc phòng.
Công ty xăng dầu quân đội là một doanh nghiệp nhà nước, một đơn vị kinh tế hoạch toán độc lập, tự chủ về tài chính, có tư cách pháp nhân, sản xuất kinh doanh theo pháp luật, có tài khoản riêng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội và Ngân hàng ngoại thương Việt Nam. Công ty được phép sử dụng con dấu riêng, được phép cấp quản lý cán bộ và áp dụng các hình thức trả lương theo chế độ chính sách hiện hành.
Công ty được thành lập lần đầu tiên vào tháng 01/1965. Cho đến nay, công ty đã có bề dày truyền thống và lịch sử hơn 35 năm.
Trải qua bao thăng trầm, biến cố lịch sử công ty vẫn tự khẳng định mình, đứng vững trong nền kinh tế thị trường đầy khắc nghiệt và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong những năm chiến tranh, cán bộ công nhân viên xí nghiệp khí tài xăng dầu 165 luốn bám xưởng, bám máy bán công trình ngày đêm x và nhanh chóng cho ra đời những sản phẩm đặc thù của ngành xăng dầu quân đôi, phục vụ kịp thời cho chiến trường, toàn dân ta trong cuộc kháng chiến và giải phóng giành độc lập dân tộc.
Thời gian qua, công ty đã không ngừng lớn mạnh cả về bề rộng lẫn bề sâu, từ chỗ sản xuất kinh doanh những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho quân đội, hiện nay đã đa dạng phong phú hơn về chủng loại số lượng các mặt hàng sản xuất kinh doanh và không những đáp ứng tốt nhu cầu quốc phòng mà đáp ứng đủ nhu cầu của mọi thành phần kinh tế khác trong kinh tế quốc dân cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, để phù hợp với đường lối phát triển kinh tế và căn cứ điều kiện thực thế, công ty luôn có phương pháp đổi mới chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh mở rộng địa bàn hoạt động phát triển thêm cơ cấu ngành hàng tạo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác trong nước cũng như nước ngoài.... nhằm tạo ra sự phù hợp với xu thế phát triển của ngành đồng thời có thể bắt kịp nhịp độ phát triển nền kinh tế, kéo theo sự tăng trưởng về nhu cầu xăng dầu trong nước hay như trên toàn thế giới.
Có được kết quả như vậy là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty, tinh thần đoàn kết cao của các anh chị em, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện thường xuyên của các cấp lãnh đạo (thủ trưởng tổng cục, thủ trưởng cục chuyên ngành, các cơ quan công tác nghiệp vụ có liên quan....); có sự đầu tư mới về công nghệ trang thiết bị tiếp nữa là có sự tiến bộ trong việc hoàn thiện phương pháp kinh doanh phù hợp với tình hình mới và thích nghi với sự phát triển của thị trường. Điều này khẳng định vai trò và tầm quan trọng của công ty đối với quốc phòng, đối với ngành kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu hay với nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Hiện nay công ty có trụ sở tại.
259 Đường Giải Phóng- Phương Mai - Đống Đa, Hà Nội, tên giao dịch quốc tế, Mitary Petroleum company.
2. Chức năng và nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty xăng dầu quân đội.
Mục đích sản xuất kinh doanh chủ yếu của công ty là đáp ứng tốt nhu cầu về xăng dầu và các sản phẩm khí tài xăng dầu cho quân đội và cho nền kinh tế nói chung.
2.1. Chức năng.
* sản xuất, sửa chữa, kinh doanh các sản phẩm xăng dầu.
* sản xuất kinh doanh trang thiết bị dụng cụ.
* nhập khẩu cung ứng (bảo đảm) xăng dầu cho quốc phòng và mọi thnàh phần kinh tế khác dưới hình thức các hợp đồng kinh tế.
* Chế tạo và lắp dựng các loại kết cấu thép.
* Xuất nhập khẩu trực tiếp khí tài xăng dầu quân đội, máy móc thiết bị vật tư ngành xăng dầu.
* Xây lắp công trình kho bể chứa xăng dầu trạm cấp phát, cửa hàng bán lẻ xăng dầu với hệ thống công nghệ hoàn chỉnh.
2.2. Nhiệm vụ.
* Đảm bảo xăng dầu cho quân đội.
Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty theo quyết định hiện hành để thực hiện mục đích và nội dung hdd của công ty.
* Khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn do nhà nước cấp, tự tạo thêm nguồn vốn, bảm đảm tự trang trải về tài chính, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế, quốc phòng và an ninh quốc gia.
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty và phòng kinh doanh xuất nhập khẩu.
Để điều hành và hoàn thành tốt nhiệm vụ và chức năng sản xuất kinh doanh bộ máy quản lý của công ty xăng dầu quân đội được tổ chức theo mô hình quản lý trực tiếp chức năng. Theo đó, thì các phòng ban không ra lệnh trực tiếp cho các đơn vị trực thuộc mà chỉ chuẩn bị quyết định tham mưu cho ban giám đốc và giám đốc là người ra quyết định duy nhất, quan trọng nhất ở công ty.
Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty được khái quát theo sơ đồ 1.
Giám đốc
PGĐ
kinh doanh
PGĐ
kỹ thuật
PGĐ
Chính trị
Xí nghiệp
651
Xí nghiệp
652
Xí nghiệp
653
Trạm xăng dầu số 7
Phòng kinh doanh XNK
Phòng hành chính hậu cần
Phòng kỹ thuật
Phòng tài chính
Văn phòng thay mặt tại TP.HCM
Phòng chính trị
Phòng kế hoạch
3.1. Giám đốc công ty: là người có quyền quyết định mọi hoạt động của công ty (phụ trách chung, quản lý giám sát mọi hoạt động của công ty ), đồng thời là người phải chịu trách nhiệm trước nhà nước và Tổng cục hậu cần về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cũng như việc chấp hành pháp luật hiện hành.
Giúp việc cho giám đốc là các phó giám đốc và các phòng ban chức năng.
3.2. Các phó giám đốc (PGĐ): là giúp việc tham mưu cho giám đốc, được giám đốc giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách một số phòng ban, hay một mảng hay một bộ phận hoạt động của công ty. Hiện nay có 3 PGĐ giúp việc cho Giám đốc là PGĐ kinh doanh, PGĐ chính trị, PGĐ kỹ thuật.
3.3. Các phòng ban chức năng.
a. Phòng ban chính hậu cần.
Có nhiệm vụ tổ chức sản xuất và quản lý lao động nhằm sử dụng hợp lý và có hiệu quả lực lượng lao động, nguồn nhân lực của công ty, nghiên cứu tổ chức biện pháp thực hiện giảm lao động gián tiếp của công ty, nghiên cứu nhằm hoàn thiện việc trả lương và phân phối hoàn thiện việc trả lương và phân phối tiền lương, tiền thưởng và Giám đốc phê duyệt.
b. Phòng tài chính – kế toán.
Có chức năng chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra và tổ chức thực hiện công tác tài chính kế toán trong toàn công ty thoe đúng pháp luật N, theo quy định của tổng cục hậu cần và của công ty nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả và phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra còn có nhiệm vụ đáp ứng kịp thời đầy đủ tài chính phục vụ cho các hoạt

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top