Download miễn phí Đề tài Đầu tư với việc phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của công ty Hanoi Toserco giai đoạn 2000 - 2005





MỞ ĐẦU 1

Chương I: Đầu tư và hoạt động kinh doanh du lịch đối với sự nghiệp

phỏt triển kinh tế xó hội của Việt Nam giai đoạn 2000-2010 2

A. Đầu tư và hoạt động kinh doanh du lịch 2

I. Đầu tư với sự nghiệp phỏt triển kinh tế xó hội của mỗi quốc gia 2

1. Đầu tư là gỡ? 2

2. Vai trũ của đầu tư đối với sự nghiệp phỏt triển kinh tế xó hội của

mỗi quốc gia 2

II. Kinh doanh du lịch với sự phỏt triển kinh tế xó hội của đất nước 4

1. Du lịch-Ngành mang lại nguồn thu ngõn sỏch lớn 4

2.Du lịch-Ngành kinh tế trợ giỳp đắc lực cho quỏ trỡnh giải quyết

việc làm 5

3. Du lịch-Ngành kinh tế gúp phần thỳc đẩy cỏc ngành sản xuất và

dịch vụ trong nước phỏt triển 6

III. Đầu tư với sự phỏt triển ngành du lịch 7

1. Vai trũ của đầu tư với sự phỏt triển ngành du lịch 7

2. Đặc điểm hoạt động đầu tư trong lĩnh vực du lịch 8

B. Thực trạng đầu tư vào hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ Việt Nam

giai đoạn 2000-2005 12

I. Tỡnh hỡnh phỏt triển ngành du lịch Việt Nam 12

1. Tiềm năng du lịch Việt Nam 12

2. Tỡnh hỡnh phỏt triển ngành du lịch của nước ta 12

II. Thực trạng hoạt động đầu tư của cụng ty Hanoi Toserco 16

1. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch 16

2. Cỏc nhõn tố tỏc động đến đầu tư của doanh nghiệp du lịch 18

2.1.Cỏc nhõn tố khỏch quan 18

2.2. Cỏc nhõn tố chủ quan 20

3. Trọng tõm hoạt động của Hanoi Toserco trong những năm gần đây 21

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Du lịch hiện nay được đỏnh giỏ là ngành cao cấp, xa xỉ, do vậy, Nhà nước khụng giành nhiều ưu đói cho cỏc doanh nghiệp khi tiến hành đầu tư. Điều này khiến cho chi phớ đầu tư của doanh nghiệp tăng lờn, nhu cầu về đầu tư cũng do đú mà khụng đạt được quy mụ như mong muốn.
Một nhõn tố chủ quan khỏc cũng ảnh hưởng đến cầu đầu tư của doanh nghiệp là kỳ vọng của doanh nghiệp vào kết quả đầu tư. Đầu tư chớnh là hoạt động nhằm mang lại những kết quả lớn hơn trong tương lai với hy vọng về một thu nhập lớn hơn những chi phớ bỏ ra ban đầu. Nếu doanh nghiệp nhỡn thấy một tương lai tươi sỏng về quỏ trỡnh phỏt triển du lịch của đất nước thỡ họ sẽ cú những kế hoạch đầu tư trong thời gian khụng xa. Ngược lại, nếu doanh nghiệp nhận thấy một mụi trường kinh doanh bất ổn với nhiều những tai họa tiềm ẩn, thỡ họ khú cú thể cú những dự ỏn đầu tư mở rộng.
3. Trọng tõm hoạt động của Hanoi Toserco trong những năm gần đõy:
Loại hỡnh hoạt động của cụng ty rất đa dạng, nhưng hoạt động chớnh của cụng ty là kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa và cỏc dịch vụ kốm theo. Cụng ty tập trung vào 5 nhúm sản phẩm dịch vụ với 5 đối tượng khỏch hàng chớnh như sau:
Thứ nhất, dịch vụ Opentour với khỏch du lịch tự do, khỏch du lịch khụng đi theo cỏc chương trỡnh định trước, cụng ty cung cấp dịch vụ xe buýt hàng ngày (xe đi Huế, Ninh Bỡnh...). Đõy là một sản phẩm độc đỏo, mang lại sự phong phỳ cho cỏc sản phẩm của cụng ty. Dịch vụ này được chớnh thức thành lập vào thỏng 2 năm 1996 cựng với sự hợp tỏc của cụng ty du lịch Sinhcafe ở Thành phố Hồ Chớ Minh, cụng ty Hương Xuõn ở Đà Lạt, hệ thống nhà nghỉ khỏch sạn Vĩnh Hưng ở Hội An, cụng ty du lịch dịch vụ Thừa Thiờn Huế. Lợi nhuận từ hoạt động này đa phần từ xe buýt đi Huế, khỏch đi xe đạt 65-70% mỗi chuyến. Để thu hỳt thờm khỏch du lịch tại nhiều địa điểm trong cả nước để cho khỏch hàng cú thể biết đến và tiếp cận với loại hỡnh dịch vụ này, cụng ty đó mở thờm cỏc chi nhỏnh tại 18 Lương Văn Can-Hà Nội, số 1 Nguyễn Thỏi Học-Đà Lạt, số 9 Nguyễn Thiện Thuật-Nha Trang, 143 Trần Phỳ-Hội An, số 2 Hựng Vương-Huế, thờm vào đú, cụng ty cũng đó tiến hành quảng cỏo rộng rói trờn mạng internet, thiết lập Website riờng của cụng ty để khỏch hàng cú thể tiếp cận được với những loại hỡnh dịch vụ du lịch do cụng ty cung cấp.
Thứ hai, khỏch du lịch nội địa. Đõy là một nguồn tiềm năng lớn vỡ khi đời sống của người dõn được cải thiện, nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Tuy nhiờn, trờn thị trường này, cụng ty khụng cú sự đầu tư thớch đỏng trong cụng tỏc quảng bỏ, lại gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ phớa cỏc cụng ty du lịch trong nước, người dõn vẫn cú thúi quen tự tổ chức cỏc tour du lịch trong nước cho mỡnh nờn khụng đạt được nhiều sự thành cụng, theo thống kờ, cụng ty chỉ thu hỳt được 9072 khỏch du lịch trong tổng số trờn 16.1triệu lượt khỏch tham quan trong phạm vi cả nước, đõy là một điều đỏng tiếc cho cụng ty.
Thứ ba, khỏch du lịch ra nước ngoài. Đõy là một dịch vụ mang lại nguồn doanh thu chớnh cho cụng ty. Từ chỗ chỉ thực hiện đưa khỏch ra nước ngoài trong thời gian ngắn như trước đõy (từ 2-7 ngày trong giai đoạn 1999-2000), hiện nay cụng ty đó mở thờm cỏc loại hỡnh dịch vụ mới như dịch vụ phục vụ cho đi cụng tỏc nước ngoài, cú thể kết hợp thờm việc đi thăm quan du lịch, dịch vụ tư vấn và tổ chức du học cho học sinh sinh viờn Việt Nam, bước đầu đó tạo được uy tớn trờn thị trường.
Thứ tư, khỏch du lịch trong nội đụ. Từ thỏng 3 năm 1998, cụng ty chớnh thức đưa ra loại hỡnh dịch vụ mới là chương trỡnh du lịch tham quan cỏc địa điểm tại Hà Nội, loại hỡnh dịch vụ mới mẻ này đó thu hỳt được rất đụng khỏch đến với cụng ty, được khỏch quốc tế tại Hà Nội rất tớn nhiệm, riờng năm 2005 đó thu hỳt được 1363 khỏch tăng gấp đụi so với năm 2003.
Thứ năm, khỏch du lịch nước ngoài vào Việt Nam. Do gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của cỏc cụng ty du lịch của nước ngoài nờn việc thu hỳt khỏch du lịch quốc tế đến với cụng ty khụng đạt được như mong muốn. Trong năm 2005, cụng ty chỉ thực hiện đún tiếp được 25472 lượt khỏch trờn tổng số 3,5 triệu lượt khỏch quốc tế.
Ngoài ra, cụng ty cũn tập trung vào mảng du lịch sự kiện (MICE), đõy là một đối tượng khỏch hàng tiềm năng, đối tượng khỏch hàng này cú mức chi tiờu cao, lợi nhuận thu được từ hoạt động này lớn hơn rất nhiều so với việc tổ chức điều hành cỏc tour du lịch đơn lẻ, hiện nay loại hỡnh này đang được cỏc cụng ty chỳ ý khai thỏc nhưng trong nước hiện chỉ cú một vài cụng ty cú khả năng điều hành được cỏc tour du lịch này vỡ loại hỡnh du lịch này đũi hỏi trỡnh độ tổ chức và khả năng chuyờn mụn cao, cơ sở vật chất đầy đủ. Trong những năm tới, đõy là loại hỡnh dịch vụ sẽ được cụng ty đầu tư phỏt triển mạnh.
Kết quả kinh hoạt động kinh doanh lữ hành của cụng ty trong giai đoạn 2000-2005 được phản ỏnh qua số lượng khỏch như sau (đơn vị tớnh: khỏch):
Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng của khỏch vào du lịch sử dụng dịch vụ du lịch của cụng ty khỏ đều đặn, riờng tốc độ tăng trưởng của việc tổ chức cỏc tour du lịch cho người Việt Nam ra nước ngoài cú sự tăng lờn đột biến do sở thớch đi du lịch nước ngoài dần trở thành một cỏi mốt đối với nhiều người Việt Nam, mang lại nhiều lợi nhuận cụng ty.
4. Thực trạng hoạt động đầu tư của Hà Nội Toserco trong giai đoạn 2000-2005:
4.1. Vốn và nguồn vốn đầu tư:
Trước đõy, giống như cỏc cụng ty Nhà nước khỏc, cụng ty du lịch dịch vụ Hà Nội cú nguồn vốn dựa chủ yếu vào nguồn vốn ngõn sỏch, điều này khụng tạo được động lực phỏt triển cho toàn cụng ty, tạo ra sự ỉ lại, khiến cho sự phỏt triển chung của toàn cụng ty khụng đạt được tốc độ như mong muốn.
Bước sang giai đoạn phỏt triển mới, đặc biệt là từ khi chớnh thức chuyển đổi sang hỡnh thức cụng ty Trỏch nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viờn, nguồn vốn của cụng ty đó cú những sự chuyển biến đỏng kể. Thay vỡ dựa chủ yếu vào nguồn vốn bổ sung từ ngõn sỏch Nhà nước mang nặng tớnh cấp phỏt, cụng ty đó chuyển dần sang sử dụng nguồn vốn vay trung và dài hạn, nguồn vốn huy động từ vốn vay ngõn hàng và nguồn vốn tự bổ sung từ lợi nhuận để lại của cụng ty trớch vào quỹ đầu tư phỏt triển chung của toàn cụng ty.
Trong giai đoạn 2000-2005, vốn đầu tư của cụng ty khụng ngừng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu về vốn giành cho cỏc hoạt động liờn doanh liờn kết xõy dựng khỏch sạn, nhà hàng.
Trong đú, tỷ lệ về cỏc nguồn vốn như sau:
Nguồn vốn tự cú của doanh nghiệp chỉ chiếm khoảng 30% tổng nhu cầu vốn đầu tư, được trớch từ quỹ đầu tư phỏt triển và nguồn vốn từ quỹ khấu hao của cụng ty. Cú thể thấy, nguồn vốn giành cho đầu tư phỏt triển của cụng ty chủ yếu dựa vào nguồn vốn vay tớn dụng từ cỏc ngõn hàng thương mại, tuy nhiờn, do khụng được đỏnh giỏ là ngành cụng nghiệp ưu tiờn phỏt triển nờn nguồn vốn vay ngõn hàng của cụng ty khụng được hưởng cỏc khoả...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tác động của toàn cầu hóa kinh tế đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại tỉnh Bắc Ninh Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của đầu tư du lịch đối với phát triển bền vững tỉnh Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
D VAI TRÒ CỦA ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ LIÊN HỆ VỚI TÌNH HÌNH THỰC TIẾN Ở VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát Luận văn Kinh tế 0
H Môi trường đầu tư với sự phát triển của DNNVV Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Công tác thẩm định dự án đầu tư xin vay vốn đối với các doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh Ngân hàng Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng cho vay đối với các doanh nghiệp tư nhân của Sở Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việ Luận văn Kinh tế 0
E Vai trò của đầu tư với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top