3_8

New Member

Download miễn phí Đề tài Tình hình đầu tư phát triển của công ty chế biến ván nhân tạo – Licola





I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN.

1. Khái niệm về đầu tư.

1.1. Khái niệm.

1.2. Phân loại.

2. Đầu tư phát triển và vai trò của nó.

2.1. Hoạt động đầu tư phát triển - vốn đầu tư phát triển.

2.1.1. Hoạt động đầu tư phát triển.

2.1.1. Vốn đầu tư phát triển.

2.2. Đặc điểm của hoạt động đầu tư phát triển.

2.3. Vai trò của hoạt động đầu tư phát triển.

2.3.1. Vai trò đối với nền kinh tế.

2.3. Vai trò đối với các cơ sở sản xuất - kinh doanh dịch vụ

4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp:

5/ Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp:

5.1/Hiệu quả tài chính:

5.2 Hiệu quả kinh tế xã hội:

 Chương II: Thực trạng Đầu tư của công ty Chế biến ván nhân tạo - LICOLA- trong thời kỳ 1999-2001

1. quá trình hình thành và phát triển của công ty chế biến ván nhân tạo - licola

1.1 Giới thiệu Công ty chế biến ván nhân tạo

1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty

2. các đặc điểm về công nghệ và tổ chức sản xuất của công chế biến ván nhân tạo

2.1 Đặc điểm tổ chức sản xuất

2.2 Đặc điểm quy trình công nghệ của công ty

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



+ Phòng tổ chức hành chính: Thực hiện tuyển dụng lao động, giao dịch, tiếp khách, hội họp, tham mưu cho giám đốc, soạn thảo các văn bản, hợp đồng và các vấn đề nhân sự.
+ Văn phòng công ty : Bao gồm ba bộ phận có chức năng và nhiệm vụ khác nhau.
Phòng hành chính chuyên xây dựng lịch hành chính làm việc của ban giám đốc, tiếp khách.
Phòng bảo vệ: Bảo vệ tài sản của công ty, duy trì trật tự an ninh của công ty, theo dõi việc chấp hành nội quy quy chế của công nhân viên của toàn công ty.
Phòng y tế: Chăm lo sức khoẻ đời sống của công nhân viên, khám chữa bệch, cấp thuốc và giả quyết nghỉ ốm cho các cán bộ công nhân viên toàn công ty.
+ Phòng kế hoạch vật tư : Có nhiệm vụ lập kế hoạch sản xuất , kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, quản lý thành phẩm, được ra các kế hoạch đầu tư cho ban giám đốc xét duyệt. Xây dựng kế hoạch sản xuất và điều hành sản xuất.
Các phòng bạ chức năng không chỉ đạo trực tiếp đến các xí nghiệp nhưng có nhiệm vụ theo dõi hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, tiến độ sản xuất, các quy trình quy phạm, tiêu chuẩn, định mức kinh tế, kỹ thuật, các chế độ quản lý...
- Các Xí nghiệp và nhà máy:
* Xí nghiệp chế biến gỗ công nghiệp:
Bao gồm:
+ Phân xưởng cắt ván công nghiệp
+ Phân xưởng khoan gia công
+ Phân xưởng trang trí bề mặt
+ Phân xưởng hoàn thiện đóng gói nhập kho
* Xí nghiệp Mộc và trang trí nội thất:
Bao gồm:
+ Phân xưởng gia công mộc
+ Phân xưởng tẩm sấy
+ Phân xưởng gia công trang trí bề mặt
*Nhà máy cơ khí nội thất:
Bao gồm:
+ Phân xưởng thép tấm
+ Phân xưởng thép hình
+ Phân xưởng tẩy rửa sơn tĩnh điện
II/ Thực trạng đầu tư của công ty chế biến ván nhân tạo – LICOLA thời kỳ 1998-2001.
Là một doanh nghiệp thuộc bộ lâm nghiệp Việt Nam, công ty chế biến ván nhân tạo có chức năng thống nhất quản lý các xí nghiệp quốc doanh sản xuất sản những sản phẩm đồ mộc và đồ trang trí nội thất.. trong nước. Nhưng trong bối cảnh nền kinh tế thi trường mở của như hiện nay, với sự phát triển của các liên doanh và các thành phần kinh tế khác, công ty chế biến ván nhân tạo đang gặp phải rất nhiều khó khăn.
1. Sự cần thiết phải tăng cường đầu tư và năng cao hiệu quả đầu tư ở công ty chế biến ván nhân tạo .
* Sức cạnh tranh của công ty đang còn kém
Sự yếu kém trong khả năng cạnh tranh của công ty thể hiện ngay ở thị phần mà công ty nắm giữ. Nếu như những năm đầu của thập kỷ 90, công ty nắm giữ được 70% thị trường tiêu thụ sản phẩm Lâm nghiệp thì đến năm 1996, thị phần của Tổng công ty giảm xuống còn 56% và năm 2000 là 40%. Sự giảm mạnh thị phần của công ty là do sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các liên doanh và tư nhân sản xuất kinh doanh đồ mộc và trang trí nội thất. Mặc dù thời kỳ 1996-2001, nhu cầu về sản phẩm về đồ mộc và trang trí nội thất trong nước vẫn tăng hàng năm khoảng 10% năm (tương đương 150.000 sản phẩm/năm) và đạt tới 1.234.567 sản phẩm năm 2001, nhưng lại chủ yếu do các đơn vị ngoài công ty cung cấp. Trong 5 năm 1996-2000 mức tăng sản lượng bình quân của liên doanh và tư nhân đạt 20% năm và chiếm lĩnh trên 50% thị phần trong nước. Cũng trong thời kỳ đó, mức tăng sản lượng của Tổng công ty chỉ đạt mức 1,3% năm. Trong năm 2001, thị phần của Tổng công ty giảm khoảng 10% so với năm 2000, chủ yếu do có thêm một số nhà máy sản xuất chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh khác. Điều này cho tháy rằng thị trường sản phẩm ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, hoạt động của công ty sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong năm 2002 và các năm tiếp theo.
Thiết bị máy móc cũ, công nghệ lạc hậu, tiêu hao nhiều năng lượng, nhiên liệu là nguyên nhân đẩy giá thành sản xuất thép lên cao và từ đó làm giảm sức cạnh tranh của tổng công ty. Thêm vào đó công ty không đủ vốn để xây dựng những nhà máy hiện đại, quy mô lớn mà chủ yếu là xây dựng các nhà máy,các phân xưởng nhỏ và trung bình nên năng lực sản xuất còn hạn chế khả năng chuyên môn hoá không cao. Chính vì thế để cạnh tranh được với các đơn vị khác ngoài Tổng công ty được trang bị máy móc hiện đại là một vấn đề rất khó khăn. Do điều kiện về máy móc, kỹ thuật mà hiện nay Tỏng công ty chỉ mới huy động được 50% công sản xuất ván nhân tạo trong khi những máy móc không sử dụng đến vẫn phải tính khấu hao do hao mòn vô hình. Hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị không cao, thêm vào đó là sự cồng kềnh về lao động dư thừa của các đơn vị thành viên trong công ty lại càng làm giảm khả năng cạnh tranh của công ty.
* cách cạnh tranh đơn điệu.
Theo lý thuyết của các nhà kinh tế học cũng như trên thực tế chúng ta thấy tồn tại rất nhiều cách cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thể áp dụng phương pháp cạnh tranh nào hữu hiệu nhất, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp và nếu có thể kết hợp được một cách linh động nhiều cách khác nhau thì hiệu quả đem lại sẽ thực sự lớn. Trong điều kiện hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp cần có nhiều cách cạnh tranh khác nhau thì công ty ván nhân tạo lại chỉ có một cách cạnh tranh duy nhất đó là cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm của công ty ván nhân tạo đều được có những công nhận qua những lần được cấp huy chương vàng về chất lượng sản phẩm và đăng ký nhãn mác với cơ quan quản lý chất lượng của Nhà nước và có chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập. Tuy nhiên như chúng ta đã biết thì chất lượng sản phẩm mặc dù là một yếu tố quan trọng nhất nhưng không đủ để tạo cho công ty có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Để tăng được thị phần sản phâm công ty chế biến ván nhân tạo cần có các biện pháp giảm chi phí đầu vào, chi phí trung gian, nâng cao năng suất lao động từ đó hạ giá thành sản phẩm đến mức tương đương hay thấp hơn các sản phẩm của liên doanh và hàng nhập khẩu. Bên cạnh đó để cạnh tranh dể dàng hơn, công ty phải cố gắng tạo ra tính chuyên biệt của sản phẩm của công ty. Đó là cách được đánh giá là rất quan trọng. Nhưng thực tế cũng rất khó khăn đối với công ty, bởi lẽ cơ cấu sản phẩm của công ty còn rất cùng kiệt nàn. Chỉ có một số sản phẩm về trang trí nội thất, và ván nhân tạo dùng trong trang trí bề mặt nội thất là có khả năng về quy mô, công suất và sản lượng,mà sản phẩm này thì lại có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Sự cùng kiệt nàn về cơ cấu sản phẩm là cản trở lớn làm cho công ty không tham gia toàn diện vào thị trường. Một số sản phẩm có lợi thế thì lại không được sản xuất nhiều dẫn đến thị phần của công ty ở thị trường trong nước rất thấp. Trong thời gian tới, công ty cần có những điều chỉnh linh hoạt hơn trong chính sách cạnh tranh và cũng cần điều chỉnh, mở rộng cơ cấu sản phẩm và phải biết tận dụng lợi thế của mình, tăng cường tính ưu việt của sản phẩm của công ty từ đó nâng dần vị thế cạnh tranh của công ty.
* Công ty chế biến ván nhân tạo chưa thực sự tham gia vào cạnh tranh một cách tự chủ trong thị trường.
Là một doanh nghiệp nhà nước nên c...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thực hiện các lĩnh vực quản trị của công ty đầu tư - Xây dựng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
D VAI TRÒ CỦA ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ LIÊN HỆ VỚI TÌNH HÌNH THỰC TIẾN Ở VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình huy động và sử dụng vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước Luận văn Kinh tế 0
B Tình hình đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình đầu tư phát triển ở công ty cổ phần đầu tư và XNK Đoàn Minh Giang Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích tình hình đầu tư phát triển nông nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Kiến trúc, xây dựng 0
N Tình hình hoạt động tại công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Hà Minh Anh Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình hoạt động tại công ty đầu tư xuất nhập khẩu nông lâm sản chế biến Luận văn Kinh tế 0
C Tình hình về chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty Đầu tư xây dựng và Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top