ninhxuannhan

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi





LỜI NÓI ĐẦU 1

 PHẦN I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 2

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 2

1. Vài nét về Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi 2

2. Nhiệm vụ của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi 2

II. BỘ MÁY TỔ CHỨC SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY 3

1. Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty 4

2. Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận 4

III. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 7

III. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 8

1. Môi trường kinh doanh bên ngoài 8

2. Môi trường bên trong 9

3. Sản phẩm chính của Công ty 10

4. Dây truyền công nghệ và máy móc thiết bị của Công ty 11

PHẦN II 13

PHÂN TÍCH KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 13

CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 13

I. TÌNH HÌNH TIÊU THỤ HÀNG HOÁ 13

II. TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG CỦA CÔNG TY 15

III. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 17

PHẦN III 21

ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 21

CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 21

I. ƯU ĐIỂM VÀ MỘT SỐ MẶT HẠN CHẾ: 21

1. Ưu điểm: 21

2. Một số mặt còn hạn chế: 22

II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH IN BAO BÌ THÁI LỢI 22

KẾT LUẬN 24

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


a Công ty với chức năng và nhiệm vụ của họ cũng như có trách nhiệm đối với Công ty.
1. Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty
Sơ đồ bộ máy tổ chức sản xuất của Công ty
Giám đốc
Tổ chức
hành chính
Kế toán
tài chính
Phó Giám đốc
Kế hoạch sản xuất
Vật tư sản xuất
Tổ cơ điện
Phân xưởng chế bản
Phân xưởng in
Phân xưởng gia công
Tổ sắp
chữ
vi tính
Tổ
bình
dân
Tổ
phơi
bản
Tổ
Máy in 8 trang
Tổ
Máy in 16 trang
Tổ
Gia công
Tổ
KCS
Tổ
thành phẩm
2. Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận
* Giám đốc: là người chỉ huy cao nhất của đơn vị, là người trực tiếp điều hành chung, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác của Công ty và trước pháp luật về hoạt động của đơn vị, trực tiếp phụ trách phòng tổ chức hành chính và kế toán tài chính.
- Phó giám đốc: Là người trợ giúp cho Giám đốc và thay mặt giám đốc giải quyết các công việc khi giám đốc uỷ quyền và khi giám đốc đi vắng. Trực tiếp phụ trách lĩnh vực kỹ thuật, thiết bị và điều hành sản xuất.
- Phòng Tổ chức hành chính: Có nhiệm vụ làm tham mưu cho Giám đốc về nhân sự và thực hiện công tác quản lý hành chính, nâng cao nghiệp vụ, tay nghề và bố trí công việc cho người lao động, làm tham mưu trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân lao động của Công ty.
- Phòng kế hoạch tài vụ: Có chức năng tham mưu và giám sát việc thu chi tài chính theo quy định của luật pháp hiện hành. Tổng hợp số liệu trên cơ sở chứng từ KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm) và phòng sản xuất để đánh giá kết quả sản phẩm, thanh toán các khoản chi phí và tiền lương, tiền thưởng một cách kịp thời, hợp lý, là bộ phận quản trị tài chính.
- Quản đốc các phân xưởng: Là người chịu trách nhiệm trước giám đốc về quản lý hoạt động sản xuất của phân xưởng theo nhiệm vụ và kế hoạch được giao. Tổ chức và chỉ huy toàn diện mọi hoạt động của phân xưởng mình. Bố trí lao động hợp lý, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, thực hành thiết kiệm nhằm đạt hiệu quả sản xuất cao.
Quản đốc phải có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục cho mọi người trong phân xưởng chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, kỷ luật của Công ty đề ra. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ tài sản cá nhân và của đơn vị, chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công quản lý của người lãnh đạo trực tiếp.
Hiện nay Công ty tổ chức sản xuất tại 3 phân xưởng đó là:
- Phân xưởng chế bản
- Phân xưởng in
- Phân xưởng gia công sản phẩm
Ngoài 3 phân xưởng trên còn có tổ sản xuất phụ trợ đó là tổ cơ điện. Ba phân xưởng: chế bản, in, gia công sản phẩm là ba phân xưởng thuộc dây chuyền sản xuất chính của Công ty.
a) Phân xưởng chế bản
Chức năng chính là sản xuất khuôn in. Quá trình sản xuất như sau:
Phơi bản
Bình bản
Bản in
Phim can
ị Sản phẩm của phân xưởng chế bản đó là bản in (đen, trắng) hay một bộ bản in theo đúng nguyên mẫu của khách hàng.
b) Phân xưởng in:
Chức năng chính là in ra sản phẩm (những tờ in). Quá trình này như sau:
Những tờ in
In
Bản in
c) Phân xưởng gia công sản phẩm
Chức năng chính là gia công tờ in thành một cuốn sách, tạp chí hay xén các tờ in theo khuôn khổ của khách hàng. ở Công ty hiện nay sử dụng công nghệ đóng sách bìa mềm.
Sơ đồ công nghệ đóng sách bìa mềm
Tờ in bìa
Đếm kiểm tra
Sản xuất ruột sách
Đếm, dỗ tờ in
Pha cắt tờ in
Gấp tờ in
ép tay sách
Bắt lồng
Kiểm tra, soạn số
Vào bìa
Xén 3 mặt
Xen 3 mặt
Vào bìa
Xen 3 mặt
Vào bìa
Dỗ
Pha cắt bìa
Gấp bìa
Khâu
Sản xuất bìa
III. Môi trường kinh doanh của Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi
1. Môi trường kinh doanh bên ngoài
Hiện nay thị trường sản phẩm in nước ta đang trên đà phát triển nhanh chóng cả về số lượng, chất lượng, qui mô và đang hình thành yếu tố cạnh tranh giữa các công ty in hết sức quyết liệt.
Ngoài yếu tố cạnh tranh giữa các xí nghiệp in với nhau, thì sự cạnh tranh giữa các loại báo (báo nói, báo hình, báo in) cũng đang diễn ra gay gắt hơn. Theo như số liệu thống kê thì báo đọc hiện nay chiếm tới hơn 60% và số còn lại là nghe, nhìn. Qua đây chúng ta có thể khẳng định rằng nền văn minh đọc đang trên đà phát triển và có xu hướng cá thể hoá để đi đến phạm vi người đọc chuyên sâu hơn.
Để giữ vững tốc độ tăng trưởng hàng năm và không bị các phương tiện thông tin khác đẩy lùi. Sản phẩm in của chúng ta ngày càng được cải tiến phong phú và chất lượng cao hơn:
- Về chất lượng: Trong những năm gần đây, các loại sách giáo khoa, sách tra cứu, báo, tạp chí… được in với số lượng màu tăng lên rõ rệt. Các loại tranh ảnh, quảng cáo in nhiều màu rất đẹp, rất được ưa chuộng. Mẫu mã và kỹ thuật in ấn ngày càng tinh xảo hơn, sắc nét hơn.
- Về số lượng: Các loại sách, tạp chí, truyện tranh, các loại văn hoá phẩm đặc biệt là tem, nhãn hàng hoá tăng lên một cách đáng kể.
Trong những năm cuối thế kỷ 20 ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng phát triển mạnh. Ngoài các sản phẩm truyền thống như: sách, báo, tạp chí… thì các loại sản phẩm như: văn hoá phẩm, tem, nhãn hàng hoá đã phát triển mạnh, chiếm khoảng 50% trong tổng sản phẩm in và đang dần chuyển dịch mạnh, chiếm khoảng 50% trong tổng sản phẩm in và đang dần dần chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang loại sản phẩm in cao cấp hơn.
Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi cũng không nằm ngoài luồng phát triển chung của ngành in Việt Nam. Bên cạnh đó do tính cạnh tranh của cơ chế thị trường, các sản phẩm có tính truyền thống như: Sách, báo, tạp chí có chất lượng ngày càng cao hơn, nội dung và hình thức phong phú hơn. Các sản phẩm như tem, nhãn, văn hoá phẩm và các sản phẩm cao cấp khác ngày càng nhiều trên thị trường. Đây chính là yếu tố khách quan thúc đẩy sự phát triển của Công ty.
* Yếu tố khách hàng
Yêu cầu đầu tiên của khách hàng khi đến đặt in là khả năng đáp ứng về chất lượng, sau đó là thời gian và giá cả. Khả năng in và chất lượng của Công ty là yếu tố quan tâm đầu tiên của khách hàng vì xu hướng của các sản phẩm là in bằng công nghệ tiên tiến và chuyển từ đen trắng sang in màu, nâng cao chất lượng sản phẩm in nhiều màu.
Khách hàng ngày càng chấp nhận giá cao để có những sản phẩm in đẹp, đặc biệt là những sản phẩm như tem, nhãn, văn hoá phẩm. Những sản phẩm có tính chất quảng cáo cho Công ty, cho sản phẩm. Họ cần có sản phẩm chất lượng cao để làm tăng uy tín cho Công ty, tăng thị phần và nó sẽ được thu lại trong quá trình bán sản phẩm. Tỷ trọng về giá trị của bao bì, nhãn hàng trong hoạt động tiêu dùng ngày càng tăng. Đối với các nước công nghiệp phát triển, tỷ trọng này chiếm khoảng 40% giá bán. Để tạo năng lực cạnh tranh trong cơ chế thị trường ngày gay gắt Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi cần đầu tư mở rộng sản xuất.
2. Môi trường bên trong
Trong những năm tới nhu cầu về sản phẩm in sẽ tới mức khoảng 200 triệu trang (13x19)cm. Những sản phẩm khác đã có địa chỉ cũng sẽ lên tới 800 triệu trang (13x19)cm. Như vậy, một sản lượng in Công ty TNHH in bao bì Thái Lợi phải phục vụ sẽ đạt tới 01 tỷ trang (13x19cm).
Trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top