thanhtamphung

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Tình hình đặc điểm, cơ cấu tổ chức bộ máy của phòng kế hoạch và đầu tư huyện Yên Minh





I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ HUYỆN YÊN MINH 2

II - TÌNH HÌNH ĐẶC ĐIỂM, CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY PHÒNG KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ HUYỆN : 6

III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA PHÒNG KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ HUYỆN YÊN MINH 8

1. Chức năng, nhiệm vụ 8

2. Quyền hạn của phòng Kế Hoạch và Đầu Tư Huyện Yên Minh : 9

3. Mối quan hệ công tác giữaTrưởng Phòng với Chủ tịch UBND các xã, phường: 10

IV - KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VÀ NGUYÊN NHÂN TỒN TẠI 12

A - VỀ KINH TẾ : 12

B - VĂN HOÁ - XÃ HỘI : 13

C - KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM 2004 : 13

V. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI NĂM 2005 : 21

A - NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI NĂM 2005 : 21

B - NHỮNG MỤC TIÊU CỤ THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI NĂM 2005 : 22

C - MỘT SỐ NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI : 23

VI. HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP 26

KẾT LUẬN 27

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n các chỉ tiêu kế hoạch và các dự án trên địa bàn Huyện.
II - Tình hình đặc điểm, cơ cấu tổ chức bộ máy Phòng kế hoạch và đầu tư Huyện :
Cùng với tình hình đặc điểm chung của Huyện Yên Minh Phòng kế hoạch và đầu tư Huyện Yên Minh - tỉnh Hà Giang là một cơ quan chức năng của Huyện. Được biên chế 06 cán bộ gồm 3 dân tộc. Dân tộc Giấy : 01 người, dân tộc Tày: 01 người, dân tộc Kinh : 04 người, có độ tuổi cao nhất là : 45 tuổi và trẻ nhất là: 25 tuổi. Về trình độ chuyên môn có 3 Đại học và 3 Trung cấp, trình độ lý luận có: 01 cao cấp, 3 Trung cấp và 2 sơ cấp. Trong đó có 1 Trưởng phòng là nữ người dân tộc Giấy và 1 Phó phòng. Vị trí, địa điểm làm việc của Phòng được bố trí chung cùng với các Phòng ban chức năng của Huyện nằm trong khuôn viên UBND Huyện.
Sơ đồ
làm việc của Phòng kế hoạch và đầu tư
Huyện Yên Minh - tỉnh Hà Giang
Trưởng phòng
Phó phòng
Cán bộ chuyên trách khối
Văn hóa - xã hội thương mại và dịch vụ
Cán bộ phụ trách khối
Kinh tế - tổng hợp
Cán bộ
theo dõi
Dự án
Cán bộ chuyên trách mảng: Công - nông - lâm ngư nghiệp và xã, thị trấn
1. Trưởng phòng : Phụ trách chung, tổ chức xây dựng kế hoạch xây dựng quy hoạch các dự án phát triển kinh tế - xã hội, trực tiếp xây dựng báo cáo năm, 5 năm. Về kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trên các lĩnh vực hàng năm và 5 năm. Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, công tác quản lý, điều hành cán bộ dưới quyền thực hiện chương trình nhiệm vụ được giao, chịu sự quản lý và điều hành của UBND Huyện và chịu trách nhiệm trước cấp Uỷ, UBND Huyện về thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành cán bộ dưới quyền.
2. Phó phòng : Tham mưu, giúp Trưởng phòng quản lý trực tiếp các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, trực tiếp tổng hợp và xây dựng báo cáo tháng, quý về tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước. Thay Trưởng phòng quản lý, điều hành mọi công việc trong cơ quan khi Trưởng phòng đi công tác vắng.
3. Cán bộ chuyên trách mảng : Công - nông - lâm - ngư nghiệp và các xã : Đôn đốc, theo dõi, tổng hợp về tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế theo kế hoạch giao. Xây dựng kế hoạch hàng năm, tham mưu cho Phó trưởng Phòng tổng hợp xây dựng báo cáo và xây dựng kế hoạch hàng năm.
4. Cán bộ chuyên trách khối văn hóa - xã hội : Đôn đốc kiểm tra hoạt động lĩnh vực văn hóa - xã hội, thương mại dịch vụ trên địa bàn theo chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tham mưu cho Phó trưởng Phòng và Trưởng phòng về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực mình quản lý. Xây dựng kế hoạch hàng năm về khối được phụ trách.
5. Cán bộ phụ trách khối kinh tế, tổng hợp :
Quản lý và theo dõi khối kinh tế tổng hợp kịp thời phản ánh cho lãnh đạo về các biện pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đồng thời xây dựng kế hoạch hàng năm theo cơ cấu của từng đơn vị trình lãnh đạo để tổng hợp xây dựng kế hoạch chung.
6. Cán bộ theo dõi dự án :
Quản lý và đôn đốc thực hiện các dự án trên địa bàn tổng hợp, xây dựng kế hoạch dự án đầu tư, tham mưu cho lãnh đạo trong việc đầu tư các hạng mục công trình trên địa bàn đúng và phát huy được hiệu quả. Giúp lãnh đạo xây dựng các dự án trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Xây dựng kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn nhằm làm cơ sở thực hiện cho những năm tiếp theo.
Ngoài các nghiệp vụ, chuyên môn được phân công đảm nhiệm các bộ phận nghiệp vụ còn có mối quan hệ trực tiếp với nhau về nghiệp vụ chuyên môn, bổ trợ cho nhau và thống nhất về quan điểm, về các tư liệu giúp cho Phó trưởng Phòng tổng hợp chung về các chỉ tiêu kế hoạch xã hội trên địa bàn toàn Huyện.
III. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Kế hoạch và Đầu tư huyện Yên Minh
1. Chức năng, nhiệm vụ
Phòng kế hoạch và đầu tư Huyện với chức năng và nhiệm vụ. Là cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân Huyện chịu sự lãnh đạo trực tiếp của UBND Huyện đồng thời dưới sự chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn của Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Hà Giang. Phòng kế hoạch và đầu tư Huyện với chức năng tổng hợp tham mưu hoạch định, xây dựng chiến lược kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngắn hạn, trung hạn và dài hạn trên địa bàn toàn Huyện. Đồng thời tham mưu cho UBND Huyện về công tác quản lý đầu tư các chương trình trên địa bàn toàn Huyện, làm đầu mói phối hợp và thực hiện chức năng quản lý Nhà nước với các Ban ngành, các cấp trong việc xây dựng và thực hiện chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước ở địa phương.
2. Quyền hạn của phòng Kế Hoạch và Đầu Tư Huyện Yên Minh :
Phòng Kế hoạch và Đầu tư huyện Yên Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a/. Trình UBND huyện ban hành quyết định, Chỉ thị về quản lý các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lý của phòng theo qui định của pháp luật, phân cấp của Sở Kế hoạch và Đầu tư và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đẫ trình.
b/.Trình UBND huyện quyết định việc phân công, phân cấp quản lý về các lĩnh vực kế hoạch và đầu tư cho UBND cấp xã và các Phòng, của huyện theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các quy định phân cấp đó.
c/.Tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm việc tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kế hoạch và đầu tư ở địa phương; trong đó có chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển - xã hội của cả tỉnh trên địa bàn tỉnh và những vấn đề có liên quan đến việc xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch, sử dụng các nguồn lực để phát triển linh tế - xã hội của huyện.
d/. Về quy hoạch và kế hoạch:
- Chủ trì tổng hợp và trình UBND huyện quy hoạch tổng thể, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm, bố trí kế hoạch vốn đầu tư thuộc ngành ngân sách địa phương; các cân đối chủ yếu về kinh tế - xã hội của tỉnh; trong đó có cân đối tích luỹ và tiêu dùng, cân đối vốn đầu tư phát triển, cân đối tài chính.
Công bố và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quy hoạch tổng thể phat triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau khi đã được phê duyệt theo quy định.
Trình UBND huyện chương trình hoạt động thực hiện kế hoạch phat triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện và chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch tháng, quí, năm để báo cáo UBND huyện điều hoà, phối hợp việc thực hiện các cân đối chủ yếu về kinh tế- xã hội của huyện.
Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành một số lĩnh vực về thực hiện kế hoạch được UBND huyện giao.
Hướng dẫn các phòng, UBND các xã xây dựng quy hoạch, kế hoạch phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội chung của huyện đã được phê duyệt.
Thẩm định các quy hoạch, kế hoạch của Sở, Ban, ngành và quy hoạch, kế hoạch của UBND huyện đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
Phối hợp với PhòngTài chính lập dự toán ngân sách Huyện và phân bổ ngân sách cho các đơn vị trong Huyện để trình Chủ tịch UBND Huyện phê duyệt.
3. Mối quan h

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top