ga_oanh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

• Cơ hội:
- Việt Nam là đIểm đến an toàn, thân thiện đặc biệt Hà Nội còn được Unesco công nhận là thành phố hoà bình.
- Tiềm năng du lịch của Việt Nam đang được khai thác ngày càng có kế hoạch phù hợp với thực tế và theo xu hướng tái tạo.
- Nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt nam nói chung và đến với Hà Nội nói riêng ngày càng đông. Do dó khách sạn Thắng Lợi có cơ hội thu hút thị trường khách này là rất lớn.
• Nguy cơ:
- Chất lượng dịch vụ chưa cao, các sản phẩm dịch vụ còn cùng kiệt nàn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng nên một số khách chỉ tiêu dùng sản phẩm của khách sạn một lần không quay lại.
- Khả năng cạnh tranh với các đối thủ về mọi mặt còn yếu.
IV.2 Nhận xét chung về kết quả kinh doanh:
Qua biểu kết quả kinh doanh của khách sạn năm 2003 cho thấy:
- Doanh thu năm 2003 tăng so với năm 2002: 442,9 triệu đồng trong đó: Doanh thuDVLT giảm 2,98% ứng với số tiền là 289 triệu đồng.
Doanh thu DVAU tăng 2.93% ứng với số tiền là 679,6 triệu đồng.
Doanh thu DVBS tăng 0,005% ứng với số tiền là 53,3 triệu đồng.
- Chi phí năm 2003 tăng so với năm 2002: 1


b. phần về doanh nghiệp

PHần I: Những vấn đề chung về doanh nghiệp

i.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Thắng Lợi :
Khách sạn Thắng Lợi được xây dung trên một khu đất khá rộng nằm sát với Hồ Tây với diện tích tổng thể gần 46.740m2 nằm giữa hai làng Yên Phụ và làng Nghi Tàm .Khách sạn Thắng Lợi là một quần thể kiến trúc nổi bên hồ rất độc đáo bao gồm các khu nhà thấp tầng được mô phỏng theo hình chiếc máy bay B52.Có thể nói khách sạn Thắng Lợi có một vị trí vô cùng thuận lợi trong tài nguyên du lịch của Hà Nội.Khách sạn nằm trên dường Yên Phụ gần với các di tích lịch sử,đền ,chùa,làng nghề truyền thống như:Chùa Trấn Quốc ,Phủ Tây Hồ ,làng hoa Nghi Tàm,đào Nhật Tân…đặc biệt nằm trên trục lộ giao thông rất tiện lợi cho đi lại của du khách trong việc đi ra sân bay quốc tế Nồi Bài hay đI xâu vào trung tâm của thành phố Hà Nội .Đây là một địa thế đẹp vào bậc nhất của thủ đô.Nơi đây rất yên tĩnh và thoáng mát cách trung tâm thủ đô khoảng 5 km về phía Tây Bắc .
Khách sạn Thắng Lợi là món quà của Đảng và nhân dân CuBa tặng nhân dân Việt Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 10/1973,khánh thành và đi vào hoạt động ngày 26/7/1065 nhân dịp kỷ niệm chiến thắng Moncada của nhân dân CuBa và chiến thắng đế quốc Mỹ của nhân dân Việt Nam.Khách sạn Thắng Lợi dược xây dựng với mục đích ban đầu là một nhà nghỉ cao cấp với tổng số phòng là 156 buồng phòng bao gồm: Khu A(72 buồng phòng),
Khu B(84 buống phòng), Khu C(dịch vụ ăn uống, dịch vụ bổ xung, và một số phòng quản lí của khách sạn).
Khi đưa vào hoạt động , Khách chủ yếu là các đoàn khách của Chính phủ và Nhà nước do các nghị định thư dược ký kết giữa các nước Xã Hội Chủ Nghĩa. Cùng với sự tăng lên về nhu cầu lưu trú của khách du lịch , vào năm 1986 khách sạn đã xây dựng xây dựng thêm khu biệt thự bên hồ đó là khu Sale với 15 buồng phòng và đến năm 1989 xây thêm 4 nhà buồng(Bungalow)theo kiểu dân tộc ,nâng tổng số buồng trong khách sạn lên tới 175 buồng phòng.
Cùng với việc cải tạo và xây mới buồg ngủ. Khách sạn đã tập trung cải tạo khu C hoàn thành hệ thống dịch vụ bổ xung cả về số lượng cũng như chất lượng.
Sau năm 1975 là sự phát triển mạnh mẽ, sự ra đời của hâng loạt các khách sạn, nhà hàng liên doanh hết sức sang trọng, hiện đại, do đó đã đẩy khách sạn Thắng Lợi vào tình thế khó khăn.Thị trường khách truyền thống của khách sạn đã có từ trước kia là: Tây âu, Bắc mỹ, Châu á Thái Bình Dương, Nhật…đã dần mất đi do sản phẩm dịch vụ của các khách sạn đã không còn ưu thế cạnh tranh so với sản phẩm dịch vụ của các khách sạn mới ra đời do vật chất kỹ thuật đã cũ kỹ, lạc hậu, chất lượng dịch vụ bị suy giảm, đội ngũ nhân viên yếu kém…
Đầu năm 1997 để chuẩn bị cho hội nghị cấp cao 7(Hội nghị các quốc gia thuộc cộng đồng Pháp ngữ). Khách sạn Thắng Lợi đã cải tạo, nâng cấp khu C, khu vực buồng B, khu vực Sale(xây mới thêm 3 buồng ) nâng tổng số buồng lên 178 buồng phòng , sảnh khách sạn ,phòng Marketing, xây mới khu Beauty Salon, và Souna Massage để đảm bảo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao.
Năm 1998 trong khi vừa tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Khách sạn cũng đồng thời cải tạo sửa chữa(vừa và nhỏ)như: xây dựng phòng Karaoke(5 phòng),dịch vụ Sauna Massage (12 phòng trong đó có 2 phòng xông hơi), sàn nhảy(Dancing Club), quầy lễ tân…nhằm làm phong phú thêm các dịch vụ bổ sung của Khách sạn cũng là để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú đa dạng của Khách du lịch. Cũng trong năm này xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế trên thế giới và trong khu vực đã làm ảnh hưởng đến lượng khách du lịch vào Việt Nam cũng như lượng khách đến với khách sạn Thắng Lợi rất ít, trong khi đó đã có rất nhiều doanh nghiệp khác bị phá sản.Trước nguy cơ đó Khách sạn cũng đã tìm ra cho mình hướng đi mới đó là: Chuyển hướng kinh doanh sang thị trường khách nội địa,khách Trung Quốc có khả năng thanh toán thấp.
Năm 1999-2000 ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế qua đã qua, khách vào Việt Nam cũng như khách sạn Thắng Lợi có xu hướng tăng lên.Khách sạn Thắng Lợi đang dần hồi phục và có những bước phát triển trong thời gian tới.
Đầu năm 2003 để chuẩn bị cho Seagames 22 và Paragames 2. Khách sạn cũng có các biện pháp cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam á cũng như khách du lịch, nâng tổng số buồng của khách sạn lên 179 buồng phòng (xây mới thêm một buồng ở khu A)
Sang năm 2004 nhằm hoàn thiện hơn nữa cơ sơ vật chất kỹ thuật , Khách sạn đã tiến hành mua mới trang thiết bị thay thế những trang thiết bị đã cũ kỹ, lạc hậu. Không ngừng đổi mới các dịch vụ bổ sung như Sauna Massage, cải tạo bể bơi, khu nhà bếp, xây mới khu đường hầm làm nơi để xe cho nhân viên và của du khách…để được công nhận là khách sạn 4 sao.
Từ khi được đưa vào hoạt động kinh doanh cho đén nay khách sạn dã trải qua 3 thời kỳ kinh doanh chính sau:
Thời kỳ tập trung quan liêu bao cấp (1975-9/1988), tuy nhiên vẫn có một thời kỳ độc lập(1975-1977), trong giai đoạn này khách sạn chịu sự quản lý của bộ nội thương , sau đó được chuyển sang bộ công an .Từ năm 1977-1988 Khách sạn vẫn chịu sự quản lý theo kiểu tập trung quan liêu bao cấp nên Khách sạn vẫn thường xuyên bị động.Việc đIều phối kế hoạch kinh doanh , hàng hoá , nguồn vốn đều do công ty Du Lịch Hà Nội điều động . Giai đoạn này nguồn khách chủ yếu là khách đi theo các hiệp định, nghị định thư ký kết giữa Tổng Cục Du Lịch các nước Xã Hội Chủ Nghĩa với nhau. Cuối những năm 80 do công cuộc đổi mới đất nước đã bắt đầu xuất hiện khách thương nhân, Việt kiều.
Ngày 21/10/1995 theo quyết định 304/QD của Tổng Cục Du Lịch tách Khách sạn Thắng Lợi ra khỏi Công ty Du Lịch Hà Nội bao gồm 3 đơn vị kinh tế trực thuộc: Khách sạn Thắng Lợi ,Xí nghiệp giặt là,Trung tâm lữ hành , trong đó có các phòng ban chức năng như: Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, phòng kinh tế kế hoạch, phòng tổ chức hành chính.


đặc biệt, họ sẽ không bao giờ quên hình ảnh của khách sạn và chính họ là người quảng cáo đặc biệt về uy tín, chất lượng của khách sạn.
Trong khâu đón tiếp là bộ phận quan trọng trong khách sạn vì vậy cần bố trí nhân viên trẻ nhưng phải nhanh nhẹn, tinh tế, có trình độ ngoại ngữ,có trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong giao tiếp, ngoại hình đẹp. Đặc biệt nhân viên lễ tân phải có kinh nghiệm trong việc chào giá phòng phù hợp cho tong loại khách. Đây là nơi bắt đầu và kết thúc của quá trình tiêu dùng dịch vụ trong khách sạn vì vậy đòi hỏi nhân viên làm việc tại đây cần có đầy đủ kiến thức về kinh tế, xã hội, lịch sử văn học, nghệ thuật… Bộ phận lễ tân tại khách sạn Thắng Lợi cần được tuyển chọn bằng cách thi tuyển và kiểm tra trình độ thường xuyên.
Trong khâu phục vụ ăn uống, việc nắm vứng tâm lý, sở thích của khách nhất là khách quốc tế để đưa cho họ những món ăn, đồ uống phù hợp. Bên cạnh đó cần có sự phục vụ nhanh nhẹn, tinh tế thái độ lịch sự, cởi mở của nhân viên sẽ tạo cho họ những ấn tượng tốt đẹp. Khách sạn cần tìm tòi, nghiên cứu ra những món ăn đặc trưng của riêng mình, phải xây dựng thêm nhiều nhà ăn khác nhau như nhà ăn đặc sản, nhà ăn tự phục vụ để tiết kiệm thời gian cho khách.
Khâu phục vụ buồng. Ngoài việc luôn phải đảm bảo vệ sinh buồng, ga gối khách sạn cần nâng cấp trang thiết bị trong phòng một cách đồng bộ, đầy đủ tiện nghi, hiện đại, tiện lợi và trang trí đạt tiêu chuẩn them mỹ cao. Cần có sự phối hợp nhịp nhàng hơn nữa giữa nhân viên phục vụ buồng và tổ bảo dưỡng sửa chữa để kịp thời thay thể những hỏng hóc trong phòng.
Cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo và đào tạo lại.
VI. Đánh giá kết quả thực tập:
Trong quá trình đI thực tập em luôn chấp hành đúng quy định của nơI thực tập ,thời gian thực tập ,tháI độ trong khi thực tập .Em xin chân thành Thank anh Trần Mạnh Trí phó giám đốc khách sạn và các cô chú trong trong thời gian thực tập tại từng bộ phận đã giúp đỡ em rất nhiệt tình ,chu đáo .Vì vậy những kiến thức đã được học có cơ hội áp dụng vào thực tiễn kinh doanh ,đồng thời bổ sung những chỗ khuyết trong kiến thức của em .
Một lần nữa em xin chân thành Thank Thầy Trần Bá Cử, các
Thầy cô và bạn bè trong khoa Quản Trị Du Lịch trường Đại Học Dân Lập Đông Đô ,các cô chú trong công ty khách sạn Thắng Lợi đã tạo đIều kiện ,giúp đỡ chỉ bảo cho em hoàn thành chuyên đề này


VI.1 ý kiến nhận xét của cơ sở thực tập

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top