thuyan261190

New Member

Download miễn phí Đặc điểm sản xuất - Kinh doanh của công ty điện cơ Thống Nhất





Sau khi tìm hiểu về tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty Điện cơ Thống nhất Hà nội, chúng ta nhận thấy rằng tình hình tiêu thụ quạt điện của Công ty trong thời gian gần đây có chững lại và tiêu thụ chậm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do mặt hàng quạt điện xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều với nhiều chủng loại, kiểu dáng, mầu sắc khác nhau làm cho sự cạnh tranh về mặt hàng ngày càng gay gắt hơn nên đã ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của Công ty. Trước tình hình này Công ty đã đề ra những chính sách, biện pháp nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ, trong đó công tác tiêu thụ sản phẩm được đặt lên hàng đầu.

Với sự cố gắng, nỗ lực toàn diện của Ban lãnh đạo và toàn thể Cán bộ công nhân viên của Công ty, hy vọng rằng trong thời gian tới tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty có nhiều hướng phát triển, từ đó có điều kiện để Công ty mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động và củng cố thêm vị thế của Công ty trên thị trường./.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bộ công nhân viên là 464 người, trong đó có 35 cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ và bình quân bậc thợ toàn Công ty là 2,4. Đến nay Công ty đã có tổng số vốn là 25.997.390.192đ, với 205 máy móc thiết bị, 626 người và bình quân bậc thợ là 4,7.
Qua 37 năm xây dựng và phát triển, với những cố gắng lỗ lực phấn đấu của tập thể Cán bộ công nhân viên qua nhiều thế hệ đã cùng nhau vượt qua những thăng trầm, những khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Liên tục tổ chức lại sản xuất cho từng giai đoạn, tăng cường các mặt quản lý, tăng cường đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, khoa học công nghệ mới, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng, năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, vượt qua cơ chế quan liêu bao cấp nhanh chóng hoà nhập với cơ chế thị trường. Trên cơ sở đó đã tạo ra những bước tiến vững chắc đưa công ty ngày càng phát triển như ngày nay.
Cụ thể:
Trong những năm 70, Công ty mới sản xuất được 32.758 chiếc quạt (chủ yếu là quạt bàn cánh 225mm) với giá trị sản xuất công nghiệp là 3.500.000đ. Đến nay Công ty đã có đội ngũ cán bộ công nhân viên là 626 người, trong đó có 56 kỹ sư - cử nhân và 64 trung cấp kỹ thuật - kinh tế, đã trang bị 194 máy công cụ các loại và 8 hệ thống thiết bị chuyên dùng, trong đó có nhiều loại thiết bị hiện đại tự động hoá, tổ chức sản xuất được chuyên môn hoá. Khối lượng sản phẩm đạt 186.012 chiếc quạt gồm 9 loại quạt, trong đó có 61.971 quạt trần, 53.214 quạt cánh 400 mm các loại, 30.941 quạt cánh 225 mm.
Giá trị sản xuất công nghiệp đạt: 64.058.596.194đ.
Doanh thu đạt: 51.406.096.620đ.
Nộp ngân sách Nhà nước: 3.050.000.000đ.
Biểu số 1: Để thấy rõ sự phát triển của Công ty trong những năm qua, qua biểu đồ sau đây (Tài liệu phòng Tài vụ).
Chỉ tiêu
ĐVT
1998
1999
2000
%
99/98
%
00/99
Giá trị SXCN
(CĐ 94)
Đồng
57.184.932.464
58.591.101.941
64.058.506.194
102,46
109,33
Doanh thu (chưa cộng thuế VAT)
-
52.911.546.470
49.181.710.400
51.406.096.620
92,95
104,52
Nộp ngân sách
-
5.280.000.000
4.250.000.000
3.050.000.000
80,49
71,76
Tổng quạt
chiếc
153.438
162.039
186.012
105,60
114,79
Lao động
Người
705
697
686
96,97
98,42
Thu nhập bình quân 1 người/tháng
Đồng
1.048.438
968.436
899.585
92,37
92,89
Qua biểu đồ trên ta thấy:
Về giá trị SXCN: Công ty luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch, giá trị sản xuất năm sau cao hơn năm trước (năm 1999 so với năm 1998 tăng 2,46%, năm 2000 so với năm 1999 tăng 9,33%).
Về doanh thu (chưa cộng thuế VAT): Trong vài năm trở lại đây mặt hàng quạt điện bị cạnh tranh mãnh liệt về mẫu mã và giá bán, do đó Công ty đã phải giảm giá nhiều lần để giữ vững và phát triển thị phần của mình trên thị trường. Vì vậy đã làm cho doanh thu của năm 1999 so với doanh thu năm 1998 giảm đi 7,05%. Nhưng bước sang năm 2000 với sự cố gắng lỗ lực, tìm mọi biệp pháp, cách tiêu thụ ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ công nhân viên nên đã đưa doanh thu của năm 2000 tăng 4,52 % so với năm 1999.
* Về nộp ngân sách, thu nhập bình quân của người lao động:
Do ảnh hưởng của thị trường quạt điện hiện nay và Công ty đã có giải pháp giảm giá bán để tiêu thụ sản phẩm, vì vậy đã làm ảnh hưởng mức thu nhập của người lao động và ảnh hướng tới việc nộp ngân sách Nhà nước.
Nhìn chung Công ty Điện cơ Thống nhất vẫn luôn luôn duy trì và từng bước phát triển về mọi mặt như giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu tăng năm sau cao hơn năm trước, hình thức mẫu mã sản phẩm đa dạng hoá, chất lượng sản phẩm được nâng cao, giá thành, giá bán hạ đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.
Trong những năm qua, sản phẩm của Công ty luôn đạt Huy chương vàng tại các kỳ Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp và Hàng tiêu dùng ở Hà nội cũng như các tỉnh. Sản phẩm của Công ty đã được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt nam chất lượng cao, đây là điều kiện tạo thêm sức cạnh tranh trên thị trường và mở rộng thị phần tiêu thụ.
II. Đặc điểm sản phẩm và các hình thức kinh doanh của Công ty.
,.II.1. Đặc điểm sản phẩm.
Là một trong những Công ty sản xuất quạt điện lớn nhất ở Việt nam, sản phẩm của Công ty Điện cơ Thống nhất Hà nội được người tiêu dùng rất ưa chuộng.
Các sản phẩm của Công ty mang nhãn hiệu Vinawind với hình thức, mẫu mã, mầu sắc và tiêu thụ các loại quạt như: quạt trần 1,4m; quạt đứng; quạt bàn; quạt thông gió, quạt treo tường..
Đặc điểm của sản phẩm quạt điện là mang tính thời vụ cao. Vì vậy, loại sản phẩm này được tiêu thụ mạnh và chủ yếu là vào mùa hè, còn các mùa khác thì lượng sản phẩm tiêu thụ lại không cao.
Người tiêu dùng ưa chuộng quạt điện Vinawind bởi vì các sản phẩm của Công ty đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với đặc điểm độ bền cao, lưu lượng gío lớn, tiêu thụ ít điện và hình thức trang nhã.
Với sự cố gắng, phấn đấu không ngừng của đội ngũ Cán bộ công nhân viên Công ty, các sản phẩm do Công ty sản xuất đã giành được nhiều Huy chương vàng tại Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt nam và được cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng nhà nước cấp dấu Hợp chuẩn an toàn.
II.2. Các hình thức kinh doanh của Công ty.
Xuất phát từ mục tiêu đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, Công ty Điện cơ Thống nhất Hà nội đã áp dụng nhiều hình thức kinh doanh để khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng có thể mua sản phẩm của Công ty bằng hình thức "mua đứ bán đoạn", có thể mua thông qua những người bán lẻ hay thông qua đại lý.
Với những người "mua đứt bán đoạn" , trực tiếp mua sản phẩm của Công ty với số lượng ít, Công ty sẽ áp dụng giá bán lẻ. Nếu họ mua sản phẩm của Công ty theo từng lô hàng thì sẽ được Công ty thưởng khuyến khích từ 0,2% - 0,5% giá trị từng lô hàng.
Ngoài việc kinh doanh trực tiếp, Công còn kinh doanh thông qua những người bán lẻ. Những người này mua sản phẩm của Công ty sau đó bán cho người tiêu dùng. Thông thường những người này kinh doanh nhiều mặt hàng của nhiều hãng sản xuất khác nhau, cạnh tranh với nhau nên đòi hỏi Công ty phải có những ưu đãi và biện pháp kích thích để khuyến khích, thúc đẩy họ tiêu thụ sản phẩm của mình. Chính vì vậy, Công ty đã mở rộng các hình thức thanh toán như:
- Mua những lô hàng khác nhau, có các khung giá khác nhau với tỷ lệ giảm dần từ 2% đến 7%.
- Thanh toán lô hàng ứng trước, lấy lô hàng sau.
- Thanh toán trước 1/2 giá trị lô hàng, còn lại 1/2 trả chậm.
Ngoài hai hình thức kinh doanh trên, đặc biệt đến năm 1999, Công ty đã mở thêm hình thức kinh doanh mới thông qua đại lý kinh tiêu. Đây là loại đại lý hoạt động với danh nghĩa và chi phí của mình. Thù lao của họ là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán. Sự ra đời của đại lý là rất cần thiết để mở rộng khả năng chi phối thị trường, thúc đẩy việc tiêu thị sản phẩm của Công ty. Vì vậy, Công ty đã đưa ra các biện pháp, đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho các đại lý kinh doanh sản phẩm của Công ty như giảm giá 25% giá trị sản phẩm đối với sản phẩm để trưng bày cho các đại lý, hỗ trợ cho các đại lý trong việc trưng bày sản phẩm, vận chuyển sản phẩm, trang trí biển hiệu, giới thiệu khách hàng đến mua sản ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm trường phóng xạ tự nhiên phục vụ điều tra đánh giá môi trường và dự báo triển vọng khoáng sản phóng xạ vùng Tây Bắc Việt Nam Khoa học Tự nhiên 1
A Khảo sát đặc điểm men giống sử dụng trong sản xuất bánh men thuốc Bắc tại Phong Điền, Cần Thơ Khoa học Tự nhiên 3
G Đặc điểm và các phương pháp tính giá thành chủ yếu trong doanh nghiệp hạch toán chi phí sản xuất và Luận văn Kinh tế 0
H Một số đặc điểm kinh tế, kỹ thuật của Nhà máy có ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty Luận văn Kinh tế 0
V Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hoàng Đức Lợi Luận văn Kinh tế 0
C Đặc điểm về quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp sản xuất chế biến suất ăn sân bay Nội B Luận văn Kinh tế 0
P Đặc điểm tổ chức sản xuất và quản lý của công ty Công ty vật tư xuất nhập khẩu hoá chất Luận văn Kinh tế 2
A Tình hình tiêu thụ sản phẩm và một số đặc điểm về hoạt động marketing của công ty bia Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Đặc điểm tổ chức bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình Luận văn Kinh tế 0
V Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty xây dựng Hợp Nhất Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top