Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Nền kinh tế nước ta đang ở giai đoạn đầu của nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Việc chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế hoạt động theo sự vận hành của cơ chế thị trường đã mở ra một thời kỳ mới đầy những cơ hội phát triển cũng như là những thách thức lớn lao cho các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế ở Việt Nam.

Đứng trước những cơ hội và thách thức đó, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã tham gia tích cực vào hoạt động kinh doanh không chỉ bó hẹp ở thị trường nội địa mà còn mở rộng vươn ra thị trường nước ngoài. Trong những năm gần đây, nhờ vào chính sách khuyến khích, hỗ trợ các thành phần kinh tế nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, nhất là hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu đã giúp cho nhiều doanh nghiệp đạt được kết quả kinh doanh tốt góp phần đáng kể thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế nước nhà. Một trong những doanh nghiệp khá thành công hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nội địa cũng như xuất nhập khẩu đó là Công ty sản xuất - dịch vụ & xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (Haprosimex Sài Gòn).

Công ty Haprosimex Sài Gòn là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Sở Thương Mại Hà Nội, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông lâm sản. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan quản lý cấp trên, Công ty đã không ngừng vận động và phát triển lớn mạnh. Hiện nay, Công ty là doanh nghiệp hạng nhất, hoạt động sản xuất -kinh doanh đa dạng trong đó xuất nhập khẩu là chủ yếu. Công ty đã thiết lập được quan hệ thương mại rộng lớn với khách hàng quốc tế ở 53 nước và khu vực trên thế giới, thương hiệu HAPROSIMEX SAI GON đã được các doanh nhân, thương nhân trên khắp thế giới biết đến và coi trọng
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Haprosimex Sài Gòn :
1. Sự hình thành của Công ty sản xuất - dịch vụ & Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (Haprosimex Sài Gòn) :
Ngày 14-08-1991 có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, có 1 thành viên và chưa có con dấu, với số vốn pháp định chỉ có 50 triệu đồng.
Tháng 1 năm 1992, tiền thân của Công ty sản xuất- dịch vụ và xuất nhập khẩu Nam Hà Nội là Ban thay mặt phía Nam của Liên hiệp Sản xuất - dịch vụ và Xuất nhập khẩu Tiểu thủ công nghiệp Hà Nội được thành lập và đã xin được con dấu, trực thuộc sự quản lý của Liên hiệp sản xuất - dịch vụ & xuất nhập khẩu . Qui mô của Công ty vào thời điểm này còn rất nhỏ bé, khiêm tốn : số lượng cán bộ chỉ có 10 người, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt: 500.000 USD, doanh số 5 tỷ đồng.
Chức năng nhiệm vụ: thời điểm này Công ty chủ yếu hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Cơ cấu hoạt động xuất nhập khẩu chủ yếu trong thời gian này là hàng thủ công mỹ nghệ, ngoài ra còn có một số hàng nông sản mà chủ yếu là cafê, chè, tiêu, lạc nhân
2. Quá trình phát triển của Công ty Haprosimex Sài Gòn:
2.1. Giai đoạn đầu của Công ty(1992-1998)
Sau khi được thành lập với tên gọi là Ban thay mặt phía Nam của Liên hiệp Sản xuất - dịch vụ và Xuất nhập khẩu Tiểu thủ công nghiệp Hà Nội, đến tháng 8 năm 1992 đã đổi tên thành Chi nhánh Liên hiệp Sản xuất - dịch vụ và Xuất nhập khẩu Tiểu thủ công nghiệp Hà Nội. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên là 600.000 đồng / tháng. Hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu tăng dần và quy mô của công ty ngày càng lớn
Năm 1993, số lượng cán bộ công nhân viên là 20 người, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng lên con số hàng triệu USD và đạt 3.100.000 USD, với doanh số là 35 tỷ đồng. Năm 1993, Công ty đã đổi tên thành : Chi nhánh Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Nam Hà Nội. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên là 800.000 đồng/ tháng
Năm 1994, số lượng cán bộ công nhân viên là 35 người, kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên đạt ở mức hàng chục triệu USD và đạt 15.000.000 USD, với doanh số kinh doanh của Công ty là 108 tỷ đồng, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ là 950.000 đồng/ tháng
Năm 1995, số lượng cán bộ công nhân viên là 50 người, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14.000.000 USD, với doanh số kinh doanh của Công ty là 95 tỷ đồng, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ đã đạt trên 1 triệu đồng/tháng và đạt là 1.050.000 đồng/ tháng
Năm 1996, số lượng cán bộ công nhân viên là 80 người, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14.500.000 USD, với doanh số kinh doanh của Công ty là 181,125 tỷ đồng, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ là 1.100.000 đồng/ tháng
Năm 1997, số lượng cán bộ công nhân viên là 95 người, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14.500.000 USD, với doanh số kinh doanh của Công ty là 270 tỷ đồng, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ là 1.200.000 đồng/ tháng
Năm 1998, số lượng cán bộ công nhân viên là 120người, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 15.000.000 USD, với doanh số kinh doanh của Công ty là 295 tỷ đồng, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ là 1.300.000 đồng/ tháng
Qua bảng 1 cho ta thấy, số lượng lao động của Công ty qua các năm đều tăng. Vì đây là giai đoạn đầu hoạt động của Công ty (1992-1998) nên số lượng lao động của Công ty qua các năm đều được bổ sung để đáp ứng được chức năng nhiệm vụ hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng của Công ty. Nhưng sự phát triển lực lượng lao động của Công ty là chưa ổn định, tốc độ phát triển không đồng đều qua các năm, trong đó tốc độ phát triển trong hai năm 1993 và 1998 là khá cao: năm 1993, số lượng lao động tăng 100% so với năm 1992 (tức là tăng gấp hai lần), và năm 1998, số lượng lao động tăng 89 % so với năm 1997

1. Công tác thu thập và xử lý thông tin của công ty.
Bảng 10 : Thị trường nhập khẩu hàng nông sản của công ty gđ 1997-2001.
ĐV: %
trong tiêu dùng mặt hàng nông sản, thông tin về đối thủ cạnh tranh một cách đầy đủ nhất và nhanh nhất.
ý kiến của giáo viên hướng dẫn
Contents
Lời mở đầu 2
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Haprosimex Sài Gòn : 3
1. Sự hình thành của Công ty sản xuất - dịch vụ & Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (Haprosimex Sài Gòn) : 3
2. Quá trình phát triển của Công ty Haprosimex Sài Gòn: 3
2.2. Giai đoạn từ năm 1999-nay: 7
2.3. Chức năng, nhiệm vụ hoạt động của Công ty Haprosimex SaiGon: 11
2.4. Ngành nghề kinh doanh (lĩnh vực hoạt động) của Công ty: 12
II. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Haprosimex Sài Gòn: 14
1.Sản phẩm: 14
1.1. Trong lĩnh vực Xuất khẩu 14
1.2. Lĩnh vực Nhập khẩu 18
1.3. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh và tiêu thụ nội địa : 18
2. Thị trường : 20
2.2. Khách hàng trong nước : Công ty có quan hệ bạn hàng với nhiều Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau: 23
3. Bộ máy tổ chức của công ty : 23
4. Cơ cấu lao động: 31
5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty những năm gần đây 35
III. Đánh giá thực trạng hoạt động của công ty 49
1.Ưu điểm của Công ty: 49
2. Khó khăn (tồn tại) và nguyên nhân: 50
III. Phương hướng phát triển của Công ty trong những năm tới: 52
1. Phương hướng phát triển trong giai đoạn 2001-2010: 52
Phương hướng , nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cụ thể năm 2003: 55
Một số ý kiến cá nhân: 59
Kết luận 60
Khảo sát cho đề tài : 62
ý kiến của giáo viên hướng dẫn 6
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top