Download miễn phí Tổng quan chung về công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán - Tổng công ty Sông Đà





Do Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán được hoạt đông từ ngày 1/12/2003, do đó các hoạt động của Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán còn rất mới mẻ và đang trong giai đoạn tổ chức lại từ phòng kiểm toán nội bộ.

Tháng 12 năm 2003: Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán bắt đầu hoạt động và tổ chức các phòng ban, bộ phận chức năng cũng như tổ chức bộ máy quản lý của toàn Công ty.

Trong tháng 1 năm 2004: Công ty tiến hành tổ chức các hoạt động nghiệp vụ gồm:

Bồi dưỡng nghiệp vụ

Phổ biến kiến thức về chuẩn mực kế toán, kiểm toán

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Tổng quan chung về Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán - Tổng công ty Sông Đà.
I. Tổng quan hoạt động của Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán - Tổng công ty Sông Đà.
1. Quá trình hình thành và phát triển.
Căn cứ Quyết định số 966/BXD - TCLĐ ngày 15/11/1995 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về thành lập Tổng công ty Xây dựng Sông Đà và Điều lệ - Tổ chức hoạt động của Tổng công ty.
Quyết định số 285/BXD - TCLĐ ngày 11/3/2002 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc đổi tên Tổng công ty Xây dựng Sông Đà và các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Sông Đà.
Quyết định số 707/TCT - HĐQT ngày 01/8/2003 của Hội đồng quản trị Tổng công ty về phân cấp Quản lý Tổ chức - Quản lý cán bộ, công nhân viên và Tiền lương.
Thực hiện Nghị Quyết số 162 NQ/ĐU TCT ngày 15/11/2003 của Ban Thường vụ Đảng uỷ và Nghị Quyết số 606 TCT/HĐQT ngày 15/11/2003 của Hội đồng quản trị Tổng công ty về công tác tổ chức sản xuất và cán bộ.Theo đề nghị của Tổng giám đốc Tổng công ty quyết định thành lập Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán, đơn vị phụ thuộc Tổng công ty, (trên cơ sở sắp xếp và phát triển phòng Kiểm toán nội bộ Tổng công ty) kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2003.
Công ty Kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty. Được mở tài khoản tại ngân hàng và được sử dụng con dấu theo mẫu quy định.
Trụ sở: Tại nhà G10, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Tiến hành đăng ký hoạt động với cơ quan chức năng Nhà nước tại địa phương nơi đơn vị đóng trụ sở theo quy định của Pháp luật.
2. Cơ cấu tổ chức:
- Giám đốc
- 2 Phó giám đốc công ty.
- Các phòng chức năng.
Các ông: Tổng giám đốc Tổng công ty; Kế toán trưởng; Trưởng phòng Tổ chức Đào tạo; Chánh văn phòng; Trưởng phòng chức năng và Giám đốc Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán căn cứ quyết định thực hiện.
- Tư cách pháp nhân.
Công ty có:
3.1. Tư cách pháp nhân không đầy đủ.
3.2. Tên riêng là Công ty Kiểm toán và dịch vụ Tài chính kế toán.
3.3. Tên giao dịch quốc tế là Auditing and Finance Accounting Service Company, viết tắt là SACO.
3.4. Trụ sở chính đặt tại G10 - Thanh Xuân Nam - Quận Thanh Xuân - Hà Nội.
3.5.Có con dấu, tài khoản riêng mở tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng trong nước.
3.6. Công ty được Tổng công ty cấp vốn, tài sản và chịu trách nhiệm đối với vốn, tài sản và các khoản nợ do Công ty quản lý.
3.7. Bảng cân đối kế toán, báo cáo tài chính, các loại quỹ theo quy định của Nhà nước và hướng dẫn của Tổng công ty.
3.8. Điều lệ tổ chức và hoạt động, bộ máy quản lý và điều hành.
Công ty chịu sự quản lý và điều hành trực tiếp của Tổng công ty, chịu sự quản lý Nhà nước của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND Thành phố nơi đóng trụ sở trong những lĩnh vực có liên quan theo quy định của Pháp luật. Giám đốc Công ty là người được Tổng giám đốc Tổng công ty uỷ quyền quản lý và điều hành Công ty.
3. Đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng công ty.
Công ty Kiểm toán và Dịch vụ tài chính kế toán là đơn vị phụ thuộc Tổng công ty Sông Đà được thành lập mới theo Quyết định số 21/TCT - TCĐT ngày 18 tháng 11 năm 2003 của Hội đồng quản trị Tổng công ty, trên cơ sở sắp xếp và phát triển Kiểm toán Nội bộ Tổng công ty.
4. Mục đích thành lập.
- Cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tài chính, kế toán, tư vấn (thuế, tài chính, Kế toán và quyết toán vố đầu tư, cổ phần hoá, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, kiểm toán nội bộ..,) theo kế hoạch Tổng công ty giao và yêu cầu các đơn vị trong Tổng công ty.
Kiểm tra xác nhận tính đúng đắn, trung thực, hợp lý của các số liệu, tài liệu kế toán và báo cáo quyết toán của các đơn vị được kiểm toán; trên cơ sở kết quả kiểm toán đưa ra những kết luận đánh giá hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, việc tuân thủ Pháp luật, chính sách, chế độ tài chính, kế toán và hiệu quả hoạt động của đơn vị.
2.Tổ chức hoạt động kinh doanh.
2.1.Chức năng:
- Chuyên ngành về Kiểm toán (Kiểm toán báo cáo tài chính. Kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản) và dịch vụ tài chính, kế toán, thuế…. giúp cho công tác quản lý, hạch toán kinh tế, tài chính kế toán của Tổng công ty hoạt động có hiệu quả.
- Thực hiện công tác Kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán, để xác nhận tính đúng đắn, trung thực và hợp lý của các số liệu, tài liệu kế toán và báo cáo quyết toán của các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty.
- Trên cơ sở kết quả kiểm toán đưa ra những kết luận đánh giá việc tuân thủ Pháp luật, chính sách, chế độ Tài chính kế toán và hiệu quả hoạt động kinh tế tài chính của các đơn vị.
- Thực hiện các hợp đồng có tính chất nguyên tắc về Kiểm toán và dịch vụ tài chính Kế toán theo quy định của Pháp luật đối với đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty.
2.2. Nhiệm vụ:
- Xây dựng kế hoạch cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tài chính kế toán, tư vấn (Thuế, tài chính, quyết toán tài chính và quyết toán vốn đầu tư, cổ phần hoá, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, kiểm toán nội bộ…)
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán cụ thể đối với từng đơn vị để thực hiện theo định kỳ và đột xuất.
- Thực hiện công tác kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán tại các đơn vị thành viên trực thuộc trên cơ sở hợp đồng kinh tế.
- Thực hiện công tác kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán để phục vụ hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trực thuộc.
- Chịu trách nhiệm trước Pháp luật và Tổng công ty về kết quả, kết luận về công tác Kiểm toán và dịch vụ Tài chính Kế toán.
2.3. Lĩnh vực kinh doanh.
Công ty kiểm toán và dịch vụ tài chính kế toán có lĩnh vực hoạt động kinh doanh trên các mặt sau:
Dịch vụ kiểm toán: quá trình kiểm toán luôn gắn liền với việc hỗ trợ thông tin và tư vấn đã góp phần hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, hoàn thiện công tác tổ chức kế toán, quản lý tài chính của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty. Các dịch vụ kiểm toán bao gồm:
Kiểm toán báo cáo tài chính;
Kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư;
Kiểm toán tuân thủ;
Kiểm toán hoạt động ;
Dịch vụ tài chính, kế toán: tổ chức xây dựng công tác kế toán và phân tích tài chính nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của công tác tài chính kế toán của các đơn vị. Các dịch vụ bao gồm:
Ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính
Bồi dưỡng, hướng dẫn áp dụng chế độ tài chính kế toán
Xây dựng mô hình tổ chức bộ máy, tổ chức công tác kế toán
Dịch vụ tư vấn tài chính - kế toán - thuế: thực hiện việc tư vấn và tổ chức hoàn thiện công tác kế toán, tổ chức tư vấn thuế, thực hiện dịch vụ kê khai thuế, hoàn thuế. Các dịch vụ tư vấn bao gồm:
Tư vấn định giá tài sản, xác định giá trị doanh nghiệp trong các trường hợp giải thể, sắp nhập, chia tách, cổ phần hoá, phá sản và trong các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Xác định giá trị vốn góp của các bên tham gia liên doanh, của các cổ đông góp vốn.
Tư vấn s...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top