hoatinhyeu_1001

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội





 

 

Lời mở đầu Trang 01

I.Khái quát về công ty CPXD&ĐTHN Trang 02

1.Quá trình phát triển Trang 02

2.Chức năng,nhiệm vụ,lĩnh vực hoạt động Trang 03

3.Đặc điểm quy trình công nghệ Trang 04

4.Đặc điểm tổ chức SX kinh doanh Trang 06

5.Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp Trang 09

II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Trang 12

1. Đặc điểm kinh doanh Trang 12

2.Kết quả hoạt động kinh doanh Trang 16

3.Hiệu quả kinh doanh Trang 18

4.Đặc điểm về sản phẩm, thị trường, khách hàng Trang 19

III.Một số đánh giá về hoạt động kinh doanh Trang 21

1.Điểm mạnh Trang 21

2.Khó khăn Trang 22

3.Cơ hội Trang 22

4.Thách thức Trang 22

Kết luận Trang 25

Nhận xét của công ty Trang 26

Nhận xét của giáo viên Trang 27

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng giao thông Văn Vỉ – TP Lạng Sơn, công trình trường cấp 2+3 Hà Lang – Tuyên Quang, công trình trung tâm cai nghiện tỉnh Yên Bái…
2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của công ty
2.1. Chức năng.
Chức năng chủ yếu của Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội là thi công các công trình dân dụng như nhà cửa kiến trúc, các công trình công nghiệp, giao thông nông thôn. Các công trình thủy lợi như kênh mương cung cấp nước sạch nông thôn, xử lý chất thải rắn, sản xuất và buôn bán vật liệu, các sản phẩm cơ khí. Ngoài ra công ty còn cho thuê thiết bị máy móc, thiết bị xây dựng
2.2. Nhiệm vụ
Công ty cthuộc loại hình công ty cổ phần theo luật pháp của Việt Nam nờn nú thực hiện hoạt động kinh doanh vì mục tiêu lợi nhuận, phát triển mở rộng kinh doanh. Đồng thời song song với quá trình đó ty phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế của đất nước.
2.3. Các lĩnh vực hoạt động của công ty
*Hoạt động xây lắp
Hoạt đỗng xây lắp là một trong những lĩnh vực then chốt của Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội trong giai đoạn hiện nay đồng thời cũng là một trong những chiến lược lâu dài của công ty trong thời gian sắp tới. Các nhà lãnh đạo của công ty đã xác định Kinh doanh xây lắp là một hoạt động quan trọng và thực tế đó chứng minh bắng chất lượng cả về mặt tài chính cũng như uy tín của công ty.
Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội hoạt động với phương châm “Đặt chất lượng lên hàng đầu”và điều này được thể hiện qua các công trình mà công ty tham gia đều được khảo sát thiết kế tính toán cụ thể kỹ lưỡng nhằm tạo ra giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất cho công trình. Đối với việc chuyên môn hóa công tác đào tạo chuyên môn cũng như trình độ của đội ngũ kỹ thuật và quản lý đã đem lại hiệu quả tối ưu về tiết kiệm chi phí cho công trình cũng như phía công ty. Chính dựa trên nền tảng đó mà công ty đã thực hiện tốt các công trình mà công ty đã trúng thầu, được chỉ định chọn thầu và đấu thầu cạnh tranh.
*Hoạt động trang trí ngoại thất nội thất công trình
Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội với tư cách là nhà thầu chuyên nhận thầu các công trình có quy mô lớn về việc cung cấp trang thiết bị máy móc nội, ngoại thất. Đối với lắp đặt thiết bị máy móc, công ty làm việc trực tiếp với nhà sản xuất sau đó lắp đặt cho công trình như vậy vừa đảm bảo về mặt chất lượng cũng như giá thành công trình.
* Hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng
Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Hà Nội đưa đến cho bạn hàng, đối tác của mình những nguyên vật liệu, máy móc có chất lượng tốt nhất, vận chuyển đến tận chân công trình, giá cả phù hợp với cách thức thanh toán linh hoạt cho các đối tác nhằm tạo ra uy tín lâu dài cho công ty.
Các loại vật liệu chính mà công ty cung cấp ra thị trường là :
- Thép các loại như thép TISCO, thép Thái nguyên, Thép Việt úc tạo ra nhiều chon lựa thích hợp cho các công trình
- Xi măng
- Các loại máy trộn bê tông, máy thủy lực, các loại máy cơ khí khác phục vụ cho việc thi công các công trình
3. Đặc điểm quy trình công nghệ:
Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Hà Nội là một doanh nghiệp xây dựng cơ bản, sản phẩm chủ yếu của công ty là: Các công trình dân dụng, công nghiệp, cầu, cống, đường nền….Vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty phân tán, chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết, địa hình thời vụ…Để khắc phục tốt việc thi công xây dựng các công trình đòi hỏi việc tổ chức thi công linh hoạt, đảm bảo bao quát và hoàn thành tốt công trình nhận thầu. Mặt khác, Công ty kinh doanh đa dạng ngành nghề nên sản phẩm của công ty đa dnạg phong phú, thuộc nhiều chủng loại. Trong mỗi ngành đều có những sản phẩm mang đặc trưng riêng, do đó quy trình sản xuất sản phẩm của mỗi ngành cũng khác. Ví dụ quy mô xây dựng công trình của công ty được khái quát như sau:
Khi tiếp nhận thông báo mời thầu Công ty chuẩn bị hồ sơ dự thầu
Lưu đồ đấu thầu
Tiếp nhận Thông báo mời thầu
Mời thầu
Chuẩn bị dự thầu
Nộp hồ sơ dự thầu
Trúng thầu
Không
Trúng thầu
Đàm phán
Lưu hồ sơ
Dự thầu
Nghiệm thu
bàn giao
Tổ chức thực hiện
Ký kết
Hợp đồng kinh tế
- Nếu trúng thầu Công ty sẽ tổ chức thực hiện theo quy trình công nghệ sau:
Sơ đồ công nghệ sản xuất
Nhận mặt bằng
Thi công
Lập BCH
Công trình
Chuẩn bị nhân công
NVL, Máy móc
Thiết bị
Thi công
phần thô
Bàn giao & Quyết toán
Công trình
Kiểm tra & Nghiệm thu
Hoàn thiện
công trình
4. Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nếu trúng thầu, sau khi ký kết hợp đồng kinh tế giữa chủ đầu tư và nhà thầu công ty sẽ tổ chức và điều hành sản xuất theo sơ đồ “ Tổ chức hiện trường”.
+ Ban giám đốc công ty: Là người thay mặt đơn vị thầu, ký kết hợp đồng kinh tế với chủ đầu tư, có trách nhiệm trước chủ đầu tư, thủ trưởng cấp trên và pháp luật nhà nước.
+ Ban chỉ huy công trình: Là chỉ huy Công trường, được giám đốc giao nhiệm vụ và dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công ty. Chủ nhiệm công trình có trách nhiệm tổ chức và quản lý công trường thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật và tiến độ thi công. Giúp việc cho chủ nhiệm công trình có các cán bộ, nhân viên nghiệp vụ.
* Bộ phận kế hoạch, kỹ thuật, quản lý chất lượng, an toàn lao động:
Gồm các kỹ sư xây dựng, kỹ sư điện, kỹ sư cấp thoát nước có trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra công việc thi công.
- Chuẩn bị các tài liệu hoàn thành để nghiệm thu kỹ thuật các hạng mục công trình và các giai đoạn công việc…Cùng với cán bộ kinh tế làm tài liệu thanh quyết toán các giai đoạn và toàn công trình. Các nhân viên trắc địa cũng ở trong tổ kỹ thuật để thực hịên các công việc phục vụ thi công.
- Cán bộ KCS thường xuyên ở công trường, theo dõi chất lượng tham gia trong Ban nghệm thu kỹ thuật, giúp lãnh đạo công ty giám sát chất lượng thi công.
- Cán bộ an toán: Là thường trực của Ban an toàn công trường, thường xuyên cùng cán bộ kỹ thuật và các an toàn viên, vệ sinh thực hiện nội quy, hướng dẫn, kiểm tra mọi người thực hiện nội quy an toàn của công trường, đồng thời xử lý các vi phạm nội quy an toàn lao động và phòng cháy nổ.
* Bộ phận hành chính kế toán.
- Kế toán giúp cho Ban chỉ huy làm các tài liệu kinh tế của công trình( tính toán khối lượng thanh quyết toán các phần việc, công đoạn và toàn bộ, thống kê báo cáo khối lượng giá trị thực hiện, dự thảo các hợp đồng khoán cho các đội , tổ).
- Tổ hành chính, y tế chăm lo đời sống ăn ở, sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên của toàn công trường. Cán bộ hành chính: lo mua sắm các trang thiết bị phục vụ ăn, ở công trường như: Lán trại, nhà ăn, nhà bếp, nước sinh hoạt, các hoạt động văn hoá…
- Cán bộ y tế: Công trường bố trí 01 cán bộ y tế chăm sóc sức khoẻ, phát thuốc thông thường sơ cứu khi có tai nạn lao động xảy ra, hướng dẫn, kiểm tra vệ sinh môi trường. Tổ chức hợp đồng với các cơ quan y tế, bệnh viện để khám sức khoẻ ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top