Download miễn phí Qúa trình hình thành và phát triển của trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng thuộc công ty xây dựng và phát triển nông thôn





 Trong tương lai nhu cầu xây dựng của các chủ đầu tư là rất lớn đặc biệt là từ phía nhà nước chủ đầu tư lớn nhất. Bên cạnh đó tuy những dự án đầu tư nước ngoài vào việt nam có giảm trong những năm qua nhưng có chiều hướng phục hồi và gia tăng vào những năm tới. Các dự án lớn trong những năm tới là các công trình lớn có ý nghĩa rất quan trọng đến công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá ở nước ta.

Tuy nhiên trung tâm không phải là không có khó khăn ở trong môi trường cạnh tranh khá quyết liệt như hiện nay

 Trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng là doanh nghiệp nhà nước vừa được thành lập suất phát từ nhu cầu của thị trường và nhu cầu phát triển chung của công ty xây dựng và phát triển nông thôn .

Trong năm 2000 doanh thu của trung tâm đạt 2315000000

Tạo công ăn việc làm ổn định cho 98 cán bộ công nhân viên của trung tâm với lương bình quân đạt hơn 700000đ.

Bên cạnh những kết quả ban đầu khả quan đó vì là một doanh nghiệp mới non trẻ nên trung tâm có những tồn tại cần khắc phục.

- Công tác thị trường trong có chuyển biến nhưng còn chậm, đa số nhân viên chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác này. Một số cán bộ chưa thực sự quan tâm, thiết chủ động.

- Trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng là một

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Báo cáo thực tập tổng hợp
I. qúa trìNh hình thành và phát triển của trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng thuộc công ty xây dựng và phát triển nông thôn.
Trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng là doanh nghiệp nhà nước thuộc công ty xây dựng và phát triển nông thôn , tiền thân là công ty khảo sát thiết kế và xây dụng .
Do nhu cầu của thị trường và nhu cầu phát triển chungcủa tổng công ty xây dựng và phát triển nông thôn trung tâm tư vấn đầu tư và xây dung đuợc thành lập theo quyết định số 293 QĐ/TCTXD/TCCB-TT ngày 16/10/2000 của tổng công ty xây dụng và phát triển nông thôn.Với chức năng rư vấn đầu tư và xây dựng
1. trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng là đơn vị hạch toán kinh tế trực thuộc công ty xây dựng và phát triển nông thôn. trung tâm được sử dụng con dấu riêng để giao dịch và dược mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật và quy chế tài chính của công ty xây dựng và phát triển nông thôn đối với đơn vị kinh tế phụ thuộc của doanh nghiệp nhà nước
2. trung tâm tư vấn đầu tư và xây dụng có tên giao dịch quốc tế là center of consultancy investment and construction, viết tắt là ccic 3.trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng có giấy phép đăng ký kinh doanh số313909 ngày 16/10/2000 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
4.Trung tâm có trụ sở làm việc tại : Pháp Vân - Hoàng Liệt- Thanh Trì - Hà Nội
Điện thoại (04)8619771-0913228627-0913212841
Fax(04)8619771
Tài khoản :73010810E ngân hàng đầu tư và phát triển Thanh Trì- Hà Nội
Trung tâm thực hiện giao dịch , liên doanh liên kết với các doanh nghiệp kinh tế trong và ngoài nước .trên các lĩnh vực lập dự án đầu tư xây dựng,khảo sát địa hình ,thiết kế quy hoạch , thiết kế công trình ,tư vấn đấu thầu ,chọn thầu mời thầu các hợp đồng về xây dửng và máy móc thiết bị xây dụng ,thẩm định các dự án đầu tư,quản lý dự án đầu tư xây dựng,thí nghiệm và xây dựng thực nghiệm các công việc thuộc đề tài nghiên cứu về chất lượng vật liệu , xây dựng các công trình quy mô cỡ nhỏ.
II.chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm
1.Chúc năng của trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng:
Trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng có đầy đủ các chức năng : khảo sát lập các dự án đầu tư, tư vấn, thiết kế các công trình, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, khai hoang xây dụng đồng ruộng,giao thông, thuỷ lợi, cấp thoát nước …nhằm thực hiện các nhiệm vụ sau:
2.Nhiệm vụ của trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng:
Nội dung hoạt động và ngành ngề kinh doanh của trung tâm trong khuôn khổ chừc năng nhiệm vụ được quy định trong quyết định thành lập, trong đăngký kinh doanh của công ty xây dựng và phát triển nông thôn chủ yếu gồm có :
1/ Lập dự án đầu tư và xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, lâm nghiệp, cải tạo đồng ruộng, kỹ thuật hạ tầng nông thôn, đường dây và trạm biến thế 35kv trở xuống.
2/Khảo sát địa hình, địa chất thuỷ văn, địa chất công trình, môi trường sinh thái.
3/Thiết kế quy hoạch, thiết kế công trình và lập dự toán công trình.
4/ Tư vấn đấu thầu, chọn thầu, mời thầu các hợp đồng về xây dựngvà mua sắm máy móc thiết bị xây dựng.
5/ Thẩm định dự án đầu tư, thẩm định thiết kế và dự toán công trình.
6/ Quản lý dự án đầu tư xây dựng.
7/ Thí nghiệm và xây dựng thực nghiệm các công việc thuộc đề tài nghiên cứu về chất lượng vật liệu, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật công trình.
8/ Xây dựng các công trình có quy mô nhỏ.
3.Quyền hạn:
Trung tâm tư vấn đầu tư và xây dựng là doanh nghiệp nhà nước hạch toán kinh tế trực thuộc công ty xây dựng và phát triển nông thôn. có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng để giao dịch và có tài khoản tại ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có quyền tự chủ về mặt tài chính, có quyền tự chủ trong kinh doanh tự chịu trách nhiệm trước các khoản nợ và các khoản cam kết trong phạm vi số vốn mà trung tâm quản lý, sử công cụ thể là:
3.1. Trong lĩnh vực đầu tư phát triển :
-Được giao hay uỷ quyền tổ chức thực hiện các dự án đầu tư và phát triển theo kế hoạch của công ty xây dựng và phát triển nông thôn.Trung tâm được công ty giao kinh phí để thực hiện các dự án đó.
-Tự đầu tư theo đúng thủ tục quản lý xây dụng cơ bản và mua xắm tài sản cố dịnh cho những công trình, dự án phát triển không nằm trong các dụ án do công ty xây dụng và phát triển nông thôn trực tiếp điều hành, nhưng do trung tự huy động, tự chịu tránh nhiệm về tài chính.
3.2.trong hoạt động kinh doanh:
- Đảm bảo các chỉ tiêu, mục tiêu, các cân đối lớn, các định mức kinh tế-kỹ thuật chủ yếu(kể cả đơn giá và giá) của trung tâm phù hợp với quy định của công ty xây dựng và phát triển nông thôn
-Được quyền tự chủ, chủ động mở rộng kinh doanh trên cơ sở sử dụng tối ưu mọi nguồn lực mà trung tâm có và tự huy động phù hợp theo nhu cầu của thị trường và tuân thủ pháp luật hiện hành.
3.3.Trong hoạt động tài chính và hạch toán kinh tế:
-Được nhận một phần vốn và nguồn lực của công ty xây dựng và phát triển nông thông giao,thực hiện quyết định của công ty xây dựng và phát triển nông thôn về việc điều chỉnh vốn và các nguồn lực phù hợp với nhiệm vụ của trung tâm.
-Được quyền huy động vốn, các nguồn tín dụng khác theo pháp luật và quy định của công ty xây dựng và phát triển nông thôn để thực hiện kế hoặch kinh doanh và đầu tư phát triển của trung tâm
-Đựơc thành lập quỹ đầu tư xây dựng cơ bản, quỹ phát triển sản xuất, quỹkhen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ dự trữ tài chính theo quy chế tài chính của công ty xây dựng và phát triển nông thôn.và chế độ tài chính hiện hành của nhà nước.
-được đầu tư, liên doanh liên kết, góp vốn cổ phần, mua một phần hay toàn bộ tài sản của doanh nghiệp khác theo quy định của công ty xây dựng và phát triển nông thôn và theo quy định của pháp luật.
-đươc công ty xây dựng và phát triển nông thôn uỷ nhiệm thay mặt công ty xây dựng và phát triển nông thôn thực hiện các hợp đồng với các khách hàng trong và ngoài nước nhân danh công ty.
-được nhượng bán và thanh lý tài sản cố định thuộc quyền quản lý của công ty theo cơ chế phân cấp quản lý đối với công ty trực thuộc
- được quỳền điều hoà các nguồn vốn nguồn lực của trung tâm nhằm đảm bảo việc sử dụng vốn và các nguồn lực có hiệu quả nhất.
3.4.Trong lĩnh vực tổ chức cán bộ và lao động:
-Giám đốc công ty xây dựng và phát triển nông thôn có quyền quyết định về cơ cấu bộ máy, phân cấp hoạt động của trung tâm theo điều lệ tổ chức hoạt động của công ty.
-Giám đốc công ty xây dựng và phát triển nông thôn chịu trách nhiệm trước pháp luật và Tổng công ty về mọi hoạt động của Trung tâm.
-trong khuôn khổ biên chế mà công ty xây dựng và phát triển nông thôn duyệt trung tâm được quyền tuyển chọn, bố trí sử dụng, khen thưởng, kỷ luật, cho thôi việc và thi hành chính sách, chế độ tiền lương đối với cán bộ công nhân viên chức, có trách nhiệm gỉai quyết mọi chế độ chính sách đối với người lao động theo các chế độ chính sách hiện hành của...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top