mizu_95

New Member

Download miễn phí Phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp





LỜI NÓI ĐẦU 1

Phần I 3

GIỚI THIỆU TÓM LƯỢC VỀ DOANH NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3

I. GIỚI THIỆU TÓM LƯỢC VỀ CÔNG TY 3

1. Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp 3

2. Cơ cấu bộ máy quản lý và tổ chức của công ty 4

II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 9

PHẦN II 15

PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 15

I. CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA DOANH NGHIỆP 15

1. Mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp và đặc điểm của nó 15

2. Nguồn cung ứng của doanh nghiệp 15

3. Tình hình bán ra của Công ty 15

II. TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG CỦA DOANH NGHIỆP 18

1. Tổ chức và quản lý lao động của Công ty 18

2. Năng suất lao động của công ty 19

3. Công tác tiền lương và tiền thưởng của Công ty 20

III. VỐN VÀ NGUỒN VỐN CỦA DOANH NGHIỆP 21

1. Vốn và cơ cấu vốn 21

2. Nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn 22

3. Các chỉ tiêu chủ yếu đánh giá thực trạng tài chính của doanh nghiệp 23

IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 25

1. Doanh thu, chi phí, lợi nhuận của doanh nghiệp 25

2. Các khoản nộp ngân sách và nghĩa vụ xã hội 27

3. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả chủ yếu 29

PHẦN III 30

PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ 30

CỦA DOANH NGHIỆP, CÁC KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT 30

I. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ THEO CHỨC NĂNG 30

1. Đánh giá công tác hoạch định của Công ty 30

2. Đánh giá công tác tổ chức 31

3. Đánh giá công tác lãnh đạo điều hành. 32

4. Đánh giá công tác kiểm soát 33

II. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ THEO HOẠT ĐỘNG TÁC NGHIỆP 33

1. Phân tích đánh giá công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá 33

2. Phân tích đánh giá công tác quản trị mua hàng 34

3. Phân tích và đánh giá công tác quản trị hàng tồn kho 35

4. Phân tích và đánh giá công tác quản trị nhân sự, phát triển nguồn nhân lực 35

5. Đánh giá công tác quản trị chiến lược 36

6. Đánh giá công tác quản trị tài chính 36

7. Phân tích đánh giá quản trị Marketing 37

III. CÁC KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT 37

1. Một số kiến nghị và biện pháp về quản trị 38

2. Các đề xuất có tính chất phương hướng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của công ty trong thời gian tới 40

3. Điều kiện thực hiện 42

KẾT LUẬN 43

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n với bạn bè quốc tế. Hiện nay, sản phẩm của Traphaco đã có mặt trên thị trường Châu Phi, ucraina và dự định trong những năm tới là các thị trường Đông Nam á và các nước SNG.
Không chỉ phát triển theo chiều rộng, hệ thống phân phối của Traphaco ngày càng được nâng cấp theo chiều sâu. Với đội ngũ CBCNV có trình độ là dược sĩ, bác sĩ và nhân viên bán hàng được đào tạo có bài bản, với lòng nhiệt huyết luôn tôn trọng và mong muốn thoả mãn cao nhất quyền lợi của khách hàng - Traphaco đã và đang phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Đến với Traphaco khách hàng thực sự luôn cảm giác tin tưởng ở chất lượng sản phẩm, hài lòng với thái độ phục vụ và các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Traphaco đã và đang xây dựng một hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn GDP. Tại Hà Nội, công ty đã có hai hiệu thuốc kiểu mẫu: 102 Thái Thịnh, 36 Nguyễn Chí Thanh. Đến với các hiệu thuốc kiểu mẫu của công ty, khách hàng sẽ được đội ngũ các bạn sĩ, dược sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình tư vấn miễn phí về sức khoẻ và hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn. Với sự ủng hộ của quí khách hàng, công ty mong muốn sẽ nhân rộng mô hình nhà thuốc kiểu mẫu trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Với phương châm "Tạo sự thoả mãn cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và giá trị" Traphaco ngày càng khẳng định được thương hiệu và mở rộng thêm thị phần. Kết quả được thể hiện ở năm 2003, công ty đã đạt được doanh thu 148,1 tỷ đồng, khách hàng đến với Traphaco ngày một nhiều hơn. Nhưng không bằng lòng với những cái hiện có, những con người Traphaco với lòng say mê sáng tạo, luôn tìm tòi những cái mới tốt hơn làm cho Traphaco luôn có sự độc đáo với các sản phẩm và dịch vụ mới ngày càng hoàn thiện hơn. Tất cả những điều đó thể hiện khát vọng vươn lên chiếm lĩnh thị trường của những con người Traphaco. Khát vọng ấy được định hướng và quán triệt trong đường lối của lãnh đạo công ty. Nó cũng thể hiện ở lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề đã ăn vào máu mỗi con người Traphaco. Toàn thể CBCNV Traphaco quyết tâm phục vụ khách hàng tốt nhất bằng những sản phẩm chất lượng cao.
Với tất cả những gì đã khẳng định ở trên, chúng tui tin chắc rằng trong một ngày gần đây Traphaco sẽ có một hệ thống phân phối thực sự lớn mạnh, vững chắc có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong nước và có thể khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.
Phần II
Phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty
I. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp
1. Mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp và đặc điểm của nó
2. Nguồn cung ứng của doanh nghiệp
Bảng 1: Tình hình mua vào của Công ty. Trong 3 năm (2001- 2003)
Đơn vị tính: triệu đồng
Số TT
Chỉ tiêu
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
So sánh 2002/2001
So sánh 2003/2002
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
%
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
%
Tỷ trọng
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
1
Tổng giá trị
25.997
100
36.038
100
47.015
100
10.041
38,6
0
10.977
30,4
0
2
Dược liệu
60499
25
9.730
27
13.164
28
3.231
49,7
2
3.434
35,2
1
3
Hoá chất
5.199
20
7.567
21
10.108
21,5
2.368
45,5
1
2.541
33,5
0,5
4
Nguyên phụ liệu
3.899
15
6.126
17
8.227
17,5
2.227
57,1
2
2.101
34,2
0,5
5
Mặt hàng khác
10.398
40
12.613
35
15.514
33
2.215
21,3
-5
2.901
23.0
-2
Nhận xét: Tình hình mua vào của doanh nghiệp:
- Tình hình doanh nghiệp phát triển hàng hoá có uy tín trên thị trường được người sử dụng tin dùng, hàng năm doanh thu đều tăng vì vậy, tình hình nhập nguyên vật liệu hoá chất tất cả đều tăng, qua bảng (1) cho ta thấy giá trị mua vào hàng năm tăng 38,6% hay 30,4% Traphaco tự tiêu nguồn nguyên vật liệu từ sơ chế sao tẩm, đến chiết suất vật liệu nấu cao. Tình hình mua vào cân đối với sản xuất, mua về không để tồn kho mà chu chuyển cho sản xuất.
Tổng giá trị năm 2002 so với 2001 tăng (10.041.000.000) tăng 38,6%
Tổng giá trị năm 2003 so với 2002 tăng (10.977.000.000) tăng 30,4%
3. Tình hình bán ra của Công ty
Bảng 2a: Tình hình bán ra của Công ty. Trong 3 năm (2001 - 2003)
Đơn vị tính: triệu đồng.
Số TT
Chỉ tiêu
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
So sánh 2002/2001
So sánh 2003/2002
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
Tương đối
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
Tương đối
Tỷ trọng
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
1
Tổng doanh thu
77.993
100
108.115
100
141.047
100
30.122
38,6
0
32.932
30,4
0
2
Hoạt huyết dưỡng não
18.718
24
28.110
26
38.083
27
9.392
50,1
+2
9.973
35,4
+1
3
Viên sáng mắt
15.599
20
22.704
21
31.030
22
7.105
45,5
+1
8.326
36,6
+1
4
Boga nic
12.479
16
18.379
17
26.799
19
5.900
47,2
+1
8.420
45,8
+2
5
Nhân sâm tam thất
7.799
10
12.974
12
18.336
13
5.175
66,3
+2
5.362
41,3
+1
6
Mặt hàng khác
23.398
30
25.948
24
26.799
19
2.550
10,8
-6
851
3,2
-5
Nhận xét: Tình hình bán ra theo bảng (2) doanh thu hàng năm tăng trưởng một cách khá đồng đều: các mặt hàng của doanh nghiệp phát triển đa dạng và phong phú, ngoài ra Công ty rất quan tâm đến mảng thị trường chăm sóc khách hàng, ngoài ra doanh nghiệp còn mở rộng thị trường, quảng cáo hội chợ. Vì vậy doanh thu hàng năm đều tăng 30- 35%. Trạphaco luôn đi đầu trong việc nghiên cứu sản phẩm mới, đầu tư phát triển công nghệ và xây dựng cơ sở hạ tầng. Đầu tư xây dựng thêm nhà máy phục vụ cho sản xuất và kinh doanh.
Tổng doanh thu năm 2002/2001 là (30.122.000.000) tăng 38,6%
Tổng doanh thu năm 2003/2002 là (32.932.000.000) Tăng 30,4%.
Bảng 2b: Tình hình bán ra theo thị trường chủ yếu của Công ty.(2001-2003)
Đơn vị tính: triệu đồng.
Số TT
Chỉ tiêu
Năm 2001
Năm 2002
Năm 2003
So sánh 2002/2001
So sánh 2003/2002
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
%
Tỷ trọng
Số tuyệt đối
Tương đối
Tỷ trọng
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
1
Tổng doanh thu
77.993
100
108.115
100
141.047
100
30.122
38,6
0
32.932
30,4
0
* Thị trường trong nước
+ Miền Bắc
38.996
50
56219
52
71.933
51
17.223
44,1
+2
15.714
27,9
-1
+Miền Trung
17.158
22
21.623
20
29.619
21
4.465
26,02
-2
7.996
36,9
+1
+ Miền Nam
20.278
26
27.569
25,5
35.261
25
7.291
35,9
-0,5
7.692
27,9
-1
*Thị trường nước ngoài
+ Đông Âu
1.559
2
2.702
2,5
4.231
3
1.143
73,3
+0,5
1.529
56,5
+0,5
Nhận xét: Công ty mở rộng thị trường ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Từ đồng bằng cho đến các vùng cao đều có các đại lý hay các văn phòng đại diện. Các văn phòng thay mặt này sẽ làm cầu nối tới người tiêu dùng. Traphaco thị trường chủ yếu là thị trường nội địa, doanh thu bán ra theo thị trường chủ yếu năm sau đều cao hơn năm trước. Ngoài ra Công ty còn đào tạo cho các nhân viên các khoá học để nâng cao về mặt trình độ, kinh doanh cũng như kỹ năng bán hàng, tiếp thu, tổ chức các đơn vị triển lãm với qui mô lớn, tổ chức tài trợ các chương trình xã hội quảng bá mẫu mã sản phẩm .
Từ năm 2001đ 2003 hàng năm Công ty đều hoàn thành kế hoạch đạt mức tăng trưởng về doanh thu. Năm 2003 đạt 141 tỷ đồng.
Tổng doanh thu của 2002 so với 2001 tăng 38,6%.
Tổng doanh thu của 2003 so với 2002 tăng 30,4%.
II. Tình hình lao động tiền lương của doanh nghiệp
1. Tổ chức và quản lý lao động của Công ty
B

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top