Lavan

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty Vận tải Dịch vụ Hàng hoá





Mục Lục số trang

Lời mở đầu 1

I. Khái Quát về Công ty Vận tải Dịch vụ Hàng hoá 1 a. Chức năng nhiệm vụ của Công ty 3

b. Tình hình hoạt động kinh doanh. 4

II. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công Ty vận tảI

 và Dịch vụ hàng hoá 5

III. Nhiệm vụ của các phòng ban 6

IV. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 11

V. Tổ chức công tác kế toán tại Công ty Cổ phần

Vận Tải và dịch vụ Hàng hoá 13

 

a.Bộ máy kế toán của Công ty 13

1. Trưởng phòng Kế toán 14

2. Kế toán tổng hợp 15

3. Kế toán Tài sản cố định 15

4. kế toán tiền lương 15

5. Kế toán tiền mặt, 16

6. Thủ quỹ 16

a. Hình thức sổ Kế toán tại Công ty Cổ phần

Vận Tải và Dịch Vụ hàng hoá 16

1. Hệ thống tài khoản kế toán áp dụng tại Công ty 16

2.Hình thức sổ kế toán 17

 Kết luận 19

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời Mở đầu
Trong xã hội ngày nay việc phát triển nền kinh tế là trọng điểm chủ yếu của con người. đã có không ít những công ty , những doanh nghiệp hoạt động để góp phần phát triển nền kinh tế cho nước nhà. Trong nhịp sống ngày nay khi nền Kinh Tế đang phát triển, 1 số nghành nghề phát triển và đóng vai trò rất quan trọng, nói tới 1 trong những số đó chính là nghành vận tải và Dịch vụ.
Để cung ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển các loại hàng hoá, đã có rất nhiều các công ty được thành lập . Họ đáp ứng tất cả các nhu cầu khi thị trường cần thiết. 1 trong những công ty đang cố gắng hết sức mình để hoàn thiện mọi mặt về yêu cầu của thời đại đó là Công Ty cổ phần Vận Tải và dịch Vụ hàng hoá
I. Khái Quát về Công ty Vận tải Dịch vụ Hàng hoá
Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ hàng hoá Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi sang. Được thành lập từ năm 1966 với tên gọi là Công ty Vận Tải Hàng hoá Hà Nội. Lúc cao điểm công ty có trên 1000 CB-CNV. Khối quản lý bao gồm 11 phòng ban và trên 200 lao động.
Từ năm 1990 Nhà nước xoá bỏ chế độ bao cấp chuyển dần sang nền kinh tế thị trường Công ty tự hạch toán thu – chi. Công việc sản xuất kinh doanh giảm do không còn độc quyền vận chuyển hàng hoá. Số lượng phòng ban không còn phù hợp nên Công Ty đã giải thể và đã sát nhập thành 6 phòng ban nghiệp vụ với trên 100 lao động.
Năm 1992 để tổ chức lại sản xuất Công ty 1 lần nữa tổ chức lại khối quản lý gồm 5 phòng nghiệp vụ và giảm bộ máy xuống còn gần 40 lao động.
Ngày 7/9/96 UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định số 2942/QĐ-UB về việc đổi tên và điều chỉnh nhiệm vụ cho Công ty từ kinh doanh vận tải thuần tuý sang kinh doanh vận tải + các dịch vụ khác. Qua đó Công ty xây dựng lại mô hình tổ chức khối quản lý cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ được UBND Thành phố điều chỉnh. Số lượng phòng ban nghiệp vụ từ 5 phòng còn lại 4 phòng với số lao động còn khoảng 30 người.
Kể từ ngày 1/11/2000 trở thành Công ty cổ phần Vận tải & Dịch vụ hàng hoá và chính thức đi vào hoạt động theo điều lệ công ty cổ phần.
Công ty cổ phần Vận tải & Dịch vụ hàng hoá, địa chỉ trụ sở chính nằm ở ngã ba Đuôi Cá, phường Giáp Bát, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tên giao dịch quốc tế: HaNoi Goods services and transport joint stock company.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0103000140.
Vốn điều lệ công ty cổ phần: 7200.000.000đ
Vốn nhà nước chiếm 30%: 2160.000.000đ
Cổ phần bán cho cổ đông trong và ngoài DN là70%: 5.040.000.000
Giá trị doanh nghiệp nhà nước tại thời điểm cổ phần hoá(31/6/1998)
Giá trị thực tế của DN nhà nước:9.595.807.000 đồng
Giá trị phần vốn nhà nước tại DN: 7.132.094.000 đồng
Ưu đãi cho người lao động trong DN.
Tổng cổ phần theo giá ưu đãi cho người lao động trong DN 50.400 cổ phần, phần giá trị ưu đãi 1.512.000000 đồng
Số tiền được trả chậm của lao động nghèo: 613.900.000 đồng
Công ty cổ phần được quyền sở hữu toàn bộ nhà cửa đã được xác định trong giá trị DN khi cổ phần hoá theo quyết định số 35/1998/QĐ-UB ngày 15/9/1998 của uỷ ban nhân dân thành phố.
Trong quá trình hoạt động Công ty đã thay đổi nghành nghề kinh doanh:
Lần thứ nhất vào ngày 26/4/2001 , nội dung là bổ xung thêm vận chuyển hành khách công cộng bằng xe bus, xây lắp giao thông , xây dựng dân dụng.
Lần thứ 2 vào ngày 13/7/2001. Bổ xung nghành nghề : xây dựng các công trình thuỷ lợi vừa và nhỏ, xây dựng các công trình văn hoá; xây dựng các đường dây hạ thế trạm biến thế dưới 35 kv; lắp đặt hệ thống cấp thoát nước.
Lần thứ 3 vào ngày 19/6/2002, bổ xung nghành nghề : xây dựng các công trình dân dụng; kinh doanh bất động sản; lắp rắp ô tô, xe máy và các phương tiện khác; đầu tư xây dựng bến xe ô tô khách.
a. Chức năng nhiệm vụ của Công ty
-Cung ứng, vận chuyển và đại lý vận chuyển hàng hoá, vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch, taxi tải và taxi chở khách.
-San lấp mặt bằng, sửa chữa, cải tiến nâng cấp phương tiện vận tải.
-Xuất nhập khẩu và kinh doanh vật tư thiết bị, phương tiện, nhiên liệu, phụ tùng.
-Kinh doanh kho bãi, xếp dỡ hàng hoá, khai thác bến đỗ và trông giữ xe, hàng hoá. -Dịch vụ ăn uống nhà nghỉ, karaoke , sát hạch xe cơ giới đường bộ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí.
Công ty cổ phần Vận Tải và dịch vụ hàng hoá là pháp nhân theo pháp luật Việt Nam kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh, thực hiện chế độ hạch toán kinh tế độc lập, sử dụng con dấu riêng, mở tài khoản tại ngân hàng theo quy định của pháp luật. Hoạt động theo điều lệ của công ty cổ phần.
b. Tình hình hoạt động kinh doanh.
Hàng năm công ty đều đặt ra kế hoạch hoạt động và lấy đó làm cơ sở để cố gắng hoàn thành vượt mức. Tổng doanh thu của Công ty trong 2 năm bước sang Công Ty cổ phần như sau:
Doanh Thu:
Năm
Kế hoạch
Thực hiện
Tỷ lệ %
2001
14.000.000.000
14.742.237.052
2002
15.000.000.000
14.870.144.218
Năm 2001 công ty đã vượt mức hoàn thành kế hoạch, thực hiện năm 2001 tăng lên 742.237.052 đ so với kế hoạch đề ra. Năm 2002 tuy Doanh thu không đạt mức kế hoạch nhưng lợi nhuận năm này lại tăng cao.
Lợi Nhuận:
Năm
Kế hoạch
Thực hiện
Tỷ lệ %
2002
512.000.000
678.613.100
133.06
Công ty đã hoàn thành vượt mức với tỷ lệ % tăng 33.06 %. Đó là một thực tế rất thuận lợi với việc hoạt động của Công Ty. Lợi nhuận tăng cao do chi phí sử dụng thấp ở mức tối ưu , để đặt được lợi nhuận và luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch , các bộ phận của Công ty không ngừng cải thiện và thực hiện tốt nhiệm vụ mà bộ phận đó đang có trách nhiệm. Vào năm 2003 công ty đang có kế hoạch tăng lên 10 đến 12 % về Doanh thu so với năm 2002. Đặc biệt phát triển mạnh về nghành vận chuyển hành khách và Du Lịch.
II. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công Ty vận tải và Dịch vụ hàng hoá:
Hội đồng quản trị
Phó GĐ phụ trách DV
Giám đốc
Phó GĐ phụ trách vận tải
Phòng TCHC
Phòng KT TK
Phòng KH đầu tư
Phòng BV thanh tra
Bến DV 1
Bến DV 2
đoàn xe khách
Đoàn xe taxi
Trung tâm khai thác vc hàng hoá
Mối quan hệ chỉ huy:
Mối quan hệ làm việc:
Công ty được quản lý theo chế độ giám đốc trực tiếp điều hành hoạt động của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các phòng ban có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau trong công tác. Sự chỉ huy trực tiếp của Giám đốc xuống các đơn vị thể hiện sự quản lý chặt chẽ của bộ máy hoạt động kinh doanh, có thể thông qua các phòng ban và cũng có thể thông qua Giám đốc.
III. Nhiệm vụ của các phòng ban :
1. Giám đốc Công ty: Chịu trách nhiệm trước cơ quan cấp trên và các cơ quan Pháp luật về hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản lý, tổ chức điều hành chung tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Có trách nhiệm giải quyết các chế độ chính sách, đời sống việc làm cho cán bộ công nhân viên. Phụ trách công tác đối nội, đối ngoại.
2. Phó Giám đốc phụ trách dịch vụ: chuyên phụ trách về phần dịch vụ mà công ty đang điều hành
3. Phó giám đốc phụ trách về vận tải, phụ trách về bến vận tải 1 và 2.
4. Phòng tổ chức hành chính
Chức năng: là phòng tham mưu cho lãnh đạo Công ty và tổ chức triển khai thực hiện các công tác về tổ chức sản xuất, nhân sự, hành chính và ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top