Wesley

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán





Giấy tờ làm việc được soát xết bởi kiểm toán viên chính, người trực tiếp phụ trách cuộc kiểm toán trên các mặt. Việc soát xét phải đảm bảo các mục đích sau:

- Các bằng chứng đã thu thập được, đánh giá mô tả được một cách đầy đủ thông tin về khách hàng.

- Quá trình kiểm toán được thực hiện theo đúng kế hoạch và tuân thủ các Chuẩn mực kiểm toán được thừa nhận.

- Các mục tiêu kiểm toán xác định đã được thỏa mãn.

- Các giấy tờ làm việc đã chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết để chứng minh cho cho kết luận trong Báo cáo kiểm toán.

Trong quá trình soát xét nếu phát hiện những điểm chưa hoàn thiện, chưa đáp ứng được các mục tiêu đã đặt ra thì trưởng nhóm kiểm toán sẽ yêu cầu kiểm toán viên phần hành sửa chữa và bổ sung. Đối với những cuộc kiểm toán có tính chất pháp lý cao thì việc soát xét được thực hiện cùng với một thành viên trong Ban Giám đốc.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ặt lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu.
II. Tổ chức Bộ máy quản lý.
AASC hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính và tuân thủ các chế độ tài chính cũng như các chuẩn mực nghề nghiệp. Bộ máy quản lý của Công ty được tổ chức theo mô hình chức năng, phân chia thành các phòng ban chức năng, mỗi phòng ban chịu trách nhiệm về một lĩnh vực riêng. Các phòng ban cũng được tổ chức một cách linh hoạt để kịp thời hỗ trợ cho nhau đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bộ máy quản lý bao gồm: Ban Giám đốc, các phòng chức năng và nghiệp vụ, các chi nhánh và văn phòng đại diện.
Ban giám đốc.
Ban giám đốc là thay mặt toàn quyền cho Công ty, có quyền quyết định, điều hành các hoạt động của Công ty và các chi nhánh.
Đứng đầu là Giám đốc, người chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của công ty. Nhiệm vụ và quyền hạn của Giám đốc được qui định cụ thể trong Điều 16 - Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty .
Dưới quyền Giám đốc còn có 3 Phó Giám đốc, với nhiệm vụ tư vấn cho Giám đốc trong việc điều hành hoạt động của Công ty cũng như một số lĩnh vực khác theo sự phân công, ủy quyền của Giám đốc.
Các phòng chức năng.
Phòng hành chính tổng hợp.
Phòng Hành chính tổng hợp có nhiệm vụ quản lý các công văn đi, đến Công ty. Ngoài ra, Phòng còn nghiên cứu, xắp xếp, đề bạt cán bộ, phối hợp với phòng kế toán để tổ chức tiền lương cho cán bộ công nhân viên, tổ chức tổ bảo vệ để giữ an toàn tài sản và an toàn cá nhân cho các nhân viên trong Công ty, tổ chức bộ phận lái xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại, công tác của nhân viên, tổ chức bộ phận tin học, tổ chức bộ phận bán hàng, cung cấp các tạp vụ và phiên dịch cho toàn Công ty .
Phòng kế toán tài vụ.
Phòng kế toán tài vụ có nhiệm vụ quản lý vốn bằng tiền của doanh nghiệp, thực hiện các nghiệp vụ có liên quan đến tiền trong kinh doanh. Bên cạnh đó, phòng Kế toán tài vụ còn có nhiệm vụ hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và phát hành các báo cáo theo chế độ kế toán hiện hành. Phòng Kế toán tài vụ trực thuộc Ban Giám đốc Công ty .
Các phòng nghiệp vụ.
Hiện nay, Công ty có một hệ thống các Phòng nghiệp vụ thực hiện các hợp đồng dịch vụ với khách hàng. Các phòng nghiệp vụ được tổ chức theo mô hình gồm có: Trưởng phòng, phó phòng, các kiểm toán viên, các kỹ thuật viên và các trợ lý kiểm toán .
Công ty có các phòng nghiệp vụ được phân chia theo mảng nghiệp vụ chuyên trách bao gồm:
Phòng kiểm soát chất lượng: thành lập vào năm 2000 nhằm giúp Ban Giám đốc rà soát đánh giá chất lượng các cuộc kiểm toán của Công ty, rà soát các Báo cáo kiểm toán sắp phát hành.
Phòng kiểm toán sản xuất vật chất: trước có tên là phòng kinh doanh tiếp thị, nó chủ yếu thực hiện các cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của các doanh nghiệp Nhà nước.
Phòng kiểm toán các ngành thương mại dịch vụ: chủ yếu kiểm toán các Báo cáo của các doanh nghiệp như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, doanh nghiệp Nhà nước các dự án, kiểm toán tư vấn khách hàng.
Phòng tư vấn và kiểm toán : trước có tên là phòng tư vấn và đào tạo, tiến hành kiểm toán kết hợp với các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đối tượng trong và ngoài Công ty.
Phòng xây dựng cơ bản: kiểm toán các báo cáo quyết toán các công trình hoàn thành, kiểm toán các dự án, kiểm toán các Báo cáo tài chính và một phần kiểm toán các quyết toán xây dựng cơ bản.
Phòng kiểm toán dự án: có nhiệm vụ nắm bắt các nhu cầu về kiểm toán của các dự án. Từ đó, xây dựng các công trình kiểm toán thích hợp với từng dự án. Hiện nay, thị phần kiểm toán của AASC về các chương trình dự án là 25% thị phần kiểm toán dự án của cả nước.
Các chi nhánh và văn phòng thay mặt của Công ty .
Đây là mô hình thu nhỏ của Công ty tại các tỉnh, thành phố. Các chi nhánh, được xây dựng có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ của Công ty tại địa bàn của mình để hạn chế bớt chi phí đi lại cho nhân viên, đảm bảo các dịch vụ của Công ty luôn cung cấp kịp thời cho khách hàng.
Công ty hiện có 5 chi nhánh và 1 văn phòng đại diện. Đứng đầu các chi nhánh Công ty là Giám đốc chi nhánh, đứng đầu văn phòng thay mặt là Trưởng văn phòng đại diện.
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty .
Chú thích:
: Quan hệ chỉ đạo, điều hành.
: Quan hệ tham mưu.
: Quan hệ phối hợp qua lại.
III. Tổ chức bộ máy hoạt động:
1. Lĩnh vực hoạt động.
Kể từ năm 1993, Công ty có thêm chức năng tư vấn và kiểm toán ngoài chức năng ban đầu là làm dịch vụ kiểm toán. Đến nay Công ty đã cung cấp cho thị trường rất nhiều các loại hình dịch vụ, có thể kể đến các loại hình như sau:
Dịch vụ kiểm toán :
Đây là một trong các hoạt động truyền thống của Công ty. Qua hơn 10 năm hoạt động, dịch vụ này đã được hoàn thiện cả về nội dung cũng như chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tiến trình hội nhập quốc tế. Các dịch vụ kiểm toán Công ty cung cấp bao gồm: kiểm toán Báo cáo tài chính thường niên, kiểm toán hoạt động của các dự án, kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, kiểm toán xác định vốn góp, ktb tuân thủ luật định, kiểm toán các doanh nghiệp tham gia niêm yết chứng khoán trên thị trường chứng khoán, kiểm toán tỷ lệ nội địa hóa, kiểm toán doanh nghiệp Nhà nước phục vụ công tác cổ phần hóa và giám định các tài liệu tài chính kế toán.
Hoạt động kiểm toán của Công ty luôn tuân thủ các Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam cũng như các chuẩn mực kiểm toán quốc tế được chấp nhận tại Việt Nam . Phương pháp tiếp cận kiểm toán của Công ty được thiết kế nhằm thu thập, đánh giá và đưa ra thông tin hữu ích cho các mục đích sử dụng của khách hàng hiệu quả nhất. Hơn thế nữa Công ty còn đưa ra những đề xuất và tư vấn cho khách hàng thông qua thư quản lý và ý kiến tư vấn đi cùng với Báo cáo kiểm toán.
Công ty đã và đang cung cấp các dịch vụ kiểm toán cho hàng nghìn khách hàng: các doanh nghiệp Nhà nước , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần, các dự án sử dụng vốn vay của các tổ chức tài chính, tín dụng quốc tế, các tổ chức kinh tế xã hội….
Dịch vụ kế toán.
Cùng với quá trình hội nhập của nền kinh tế và những đổi mới trong hoạt động tài chính kế toán của Nhà nước Việt Nam, AASC luôn hướng tới việc nâng cao chất lượng các dịch vụ kế toán của mình. Là một tổ chức chuyên ngành, Công ty có một đội ngũ các chuyên gia kế toán với nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn tại các doanh nghiệp, các cơ quan nghiên cứu và ban hành chế độ chính sách kế toán, do vậy hộ có sự hiểu biết sâu rộng về hệ thống kế toán Việt Nam cũng như các thông lệ kế toán quốc tế. Công ty đã cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ kế toán: mở và ghi sổ kế toán, xây dựng các mô hình tổ chức bộ máy kế toán, trợ giúp chuyển đổi hệ thống bộ máy kế toán và báo cáo tài chính phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đồng thời đảm bảo tính tuân thủ các qui định của Nhà nước Việt Nam hay các nguyên tắc kế toán đư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top