Nguyen_yeu

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty hoá chất mỏ (Micco)





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I 2

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY HOÁ CHẤT MỎ THUỘC TỔNG CÔNG TY THAN VIỆT NAM 2

I. Đặc điểm sản xuất - kinh doanh của công ty hoá chất mỏ 2

1. Giới thiệu sơ lược về công ty 2

2. Quá trình hình thành và phát triển 3

3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 3

4. Cơ cấu bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty 4

II. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua. 8

PHẦN III 11

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY HOÁ CHẤT MỎ 11

1. Thuận lợi 11

2. Khó khăn 12

PHẦN IV 13

PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG TƯƠNG LAI 13

1. Đối với mặt hàng 13

2. Đối với mối quan hệ với nước ngoài 13

3. Đối với mối quan hệ với khách hàng trong nước 14

Kết luận 15

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời nói đầu
Từ sau Đại hội Đảng lần thứ VI - 1986. Bước vào thời kỳ đổi mới phát triển nền kinh tế mở theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu nổi bật. Tuy vậy những thành tựu đã đạt được chưa đủ để Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nhiều mặt hàng trong nước vẫn còn khan hiếm, đặc biệt là những mặt hàng phục vụ cho lĩnh vực sản xuất. Trong đó có vật liệu nổ công nghiệp.
Vật liệu nổ công nghiệp là loại hàng hoá đặc thù và quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
Vật liệu nổ công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các ngành khai thác mở như khai thác mỏ than, quặng,... và xây dựng những công trình lớn như Nhà máy Thuỷ điện, Nhà máy Xi măng,...
Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, tốc độ phát triển các ngành xây dựng và khai thác đang tăng nhanh đòi hỏi nhu cầu sử dụng vật liệu nổ công nghiệp ngày càng cao và với những yêu cầu về chất, số lượng, kỹ thuật, an toàn,... ngày càng khắc khe hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Hoá chất Mỏ (MICCO) là một doanh nghiệp được phép sản xuất cung ứng vật liệu nổ công nghiệp trong toàn quốc.
Bằng sự hiểu biết của mình và sau khi thực tập sơ bộ tại Công ty Hoá chất Mỏ (MICCO) tui xin đưa ra cách nhìn tổng quát của mình về tình hình hoạt động của công ty.
Qua thời gian thực tập ở công ty Hoá chất Mỏ tui xin chân thành Thank các bác, các cô, các chú, các anh chị trong phòng, cũng như giám đốc đã tạo mọi điều kiện để tui hoàn thành bản báo cáo này.
Do sự hiểu biết còn hạn chế, bài viết này không thể tránh khỏi những sai sót mong nhận được nhiều sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo và các bạn.
Hà nội, ngày 15 tháng 04 năm 2001
Sinh viên
Phạm Thị Tuyết Mai
Phần I
Giới thiệu chung về công ty hoá chất mỏ thuộc tổng công ty than Việt Nam
I. Đặc điểm sản xuất - kinh doanh của công ty hoá chất mỏ
1. Giới thiệu sơ lược về công ty
Công ty Hoá chất Mỏ là một doanh nghiệp có biểu tượng riêng (có tên tiếng Việt - Công ty Hoá chất Mỏ - viết tắt là HCM).
Công ty Hoá chất Mỏ là doanh nghiệp Nhà nước có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu riêng, được đăng ký kinh doanh, thực hiện chế độ hoạch toán độc lập được mở tài khoản nội và ngoại tệ ngân hàng, được giao tài sản và cấp vốn lưu động, vốn vay ngân hàng và huy động vốn trong và ngoài nước cho các mục đích kinh doanh và phát triển công ty theo pháp luật Nhà nước và qui định của Tổng công ty Than Việt Nam, có trách nhiệm bảo toàn vốn được giao, hoạt động theo Luật doanh nghiệp và chịu sự quản lý của Tổng công ty Than Việt Nam.
Công ty Hoá chất Mỏ có trụ sở chính tại phường Phương Liệt - quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Công ty có vốn điều lệ là: 20.568.100.000đ
Trong đó: - Vốn cố định là: 11.324.900.000đ
- Vốn lưu động là: 9.234.200.000đ
(Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 8/4/1995 của UBKH thành phố Hà Nội).
2. Quá trình hình thành và phát triển
Cùng với sự phát triển của các ngành, ngành hoá chất mỏ cũng được hình thành và phát triển bắt đầu từ ngày 20/12/1965 với tên là Tổng kho 3, thuộc Cục Vật tư với nhiệm vụ chủ yếu là tiếp nhận, dự trữ và cung ứng vật liệu nổ cho ngành than. Ngày 07/01/1975, Bộ Điện than đã có Quyết định số 49 ĐT/QTKT chuyển Tổng kho 3 thành Xí nghiệp Hoá chất Mỏ thuộc Công ty Vật tư Bộ Điện than. Ngày 10/2/1988, Bộ Năng lượng có Quyết định số 139 NL/TCCBLĐ cho phép Xí nghiệp Hoá chất Mỏ là đơn vị hạch toán độc lập trong nội bộ công ty, có tư cách pháp nhân đầy đủ, phần nào để chủ động trong sản xuất kinh doanh cung ứng vật liệu nổ.
Từ năm 1993, lượng tiêu thụ vật liệu nổ tăng, và trước yêu cầu sử dụng và quản lý vật liệu nổ của nền kinh tế quốc dân, Chính phủ đã có văn bản số 44/TB ngày 29/3/1995 cho thành lập Công ty Hoá chất Mỏ. Bộ Năng lượng có Quyết định số 204 NL/TCCBNL ngày 01/04/1995 thành lập doanh nghiệp Nhà nước có tên Công ty Hoá chất Mỏ, và từ đó ngành hoá chất mỏ chính thức trở thành doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc lập.
3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty
Công ty có chức năng, nhiệm vụ, các hình thức hoạt động như sau:
- Tổ chức mạng lưới cung ứng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) cho các đơn vị được phép và có điều kiện sử dụng VLNCN trong cả nước theo qui định của Nhà nước.
- Tổ chức sản xuất, liên doanh sản xuất VLNCN với các đơn vị trong và ngoài nước theo pháp luật hiện hành.
- Sản xuất, phối chế, thử nghiệm vật liệu nổ (VLN).
- Xuất nhập khẩu, bảo quản, cung ứng VLN.
- Sản xuất dây nổ mìn, dây điện dân dụng, giấy và bao bì VLN, giấy sinh hoạt.
- May hàng bảo hộ lao động, hàng may mặc xuất khẩu.
- Vận tải quá cảnh. Vận chuyển nguyên vật liệu, hoá chất để sản xuất VLN và các vật tư thiết bị hàng hoá khác bằng đường bộ, đường thuỷ.
- Xuất nhập khẩu vật tư thiết bị phục vụ ngành, nguyên liệu may mặc, nhập khẩu nguyên vật liệu, hoá chất để sản xuất VLN.
- Dịch vụ nổ mìn cho mọi nhu cầu trong cả nước.
- Dịch vụ ăn nghỉ cho khách.
- Dịch vụ cung ứng xăng dầu và vật tư hàng hoá khác.
4. Cơ cấu bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty
Công ty Hoá chất Mỏ sản xuất kinh doanh, hoạt động theo Luật doanh nghiệp và chịu sự quản lý của Tổng công ty Than Việt Nam. Công ty Hoá chất Mỏ chịu sự quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước.
Để thực hiện các hoạt động kinh doanh trên, công ty Hoá chất Mỏ có Bộ máy quản lý bao gồm:
01 Giám đốc;
03 Phó giám đốc (kinh tế, sản xuất, kỹ thuật);
01 kế toán trưởng.
Đứng đầu công ty là giám đốc công ty chịu trách nhiệm quản lý điều hành công ty. Giám đốc công ty do Hội đồng quản trị của Tổng công ty Than bổ nhiệm, miễn nhiệm.
Tổng số cán bộ công nhân viên của công ty: 1.596 người. Văn phòng công ty 84 người được bố trí 7 phòng ban. Các phòng ban này chính là bộ máy quản lý, tham mưu giúp việc cho giám đốc trong việc điều hành hoạt động của toàn công ty.
Các phòng ban giúp việc:
+ Phòng kế hoạch và chỉ huy sản xuất.
+ Phòng kế toán tài chính thống kê.
+ Phòng kỹ thuật an toàn.
+ Phòng tổ chức nhân sự.
+ Phòng thương mại.
+ Văn phòng.
+ Phòng thanh tra pháp chế.
Do đặc điểm của ngành Hoá chất Mỏ, Công ty có các đơn vị trực thuộc, hạch toán không đầy đủ, có trụ sở đặt tại các địa phương trong cả nước để sản xuất, cung ứng VLN cho nền kinh tế. Các đơn vị này gắn bó với nhau một cách chặt chẽ về lợi ích kinh tế, công nghệ sản xuất, cung ứng, tiêu thụ, dịch vụ, thông tin, đào tạo,... nhằm tăng cường quản lý chuyên môn hoá sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh của mỗi đơn vị và của công ty, quản lý, khai thác sử dụng các nguồn lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng công ty giao, đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho nền kinh tế.
Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban:
1. Phòng kế hoạch và chỉ huy sản xuất:
Tham mưu giúp việc cho Giám đốc công ty về công tác kế hoạch:
+ Chủ trì tổ chức xây dựng kế hoạch sản xuất kỹ thuật - tài chính và xã hội hàng nă...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top