Rygeland

New Member

Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn du lịch Kim Liên





Lời nói đầu 1

PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 2

I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 2

1. Ví trí và thứ hạng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 2

2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 2

II. Điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp 3

1. Điều kiện về vốn 3

2. Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật. 3

2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh lưu trú. 3

Hệ thống nước nóng lạnh 5

Thiết bị vệ sinh Italia 5

2.2. Bộ phận đón tiếp 6

2.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận ăn uống. 7

2.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật khu vực hành chính. 9

2.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật khu dịch vụ bổ sung. 9

3. Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty khách sạn Kim Liên . 10

4. Đặc điểm về lao động. 11

4.1. Số lượng lao động 11

4.2. Chất lượng lao động 12

III. Thị trường khách của công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 12

1. Khách nội địa. 12

1.1.Khách du lịch công vụ. 13

1.2.Khách du lịch với các mục đích khác. 13

2. Khách du lịch quốc tế. 13

IV. Hệ thống sản phẩm. 14

V. Quan hệ với các nhà cung cấp. 17

VI. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của khách sạn. 17

VII. Nhận xét : 20

Phần II. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp . 21

1. Mục tiêu : 21

2. Để phát huy tốt các thành tích đạt được trong năm 2000, căn cứ vào khả năng và cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có của đơn vị, căn cứ vào phương hướng, mục tiêu của nghị quyết Đảng bộ công ty khách sạn Kim Liên – Năm 2001 công ty phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu sau. 21

3. Phương hướng : 21

-

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


y khách sạn Kim Liên
Phần II :phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty
Do thời gian thực tập chưa được lâu cũng như trình độ và kinh nghiệm của bản thân cón hạn chế, do vậy bài việt sẽ không tránh khỏi sự thiếu sót. Em hy vọng sẽ nhận được sự góp ý của thầy cô giáo.
Phần I: giới thiệu chung về công ty khách sạn du lịch Kim liên
Quá trình hình thành và phát triển của công ty .
Ví trí và thứ hạng của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
Công ty khách sạn Kim Liên nằm trên phố Đào Duy Anh, gần ngã tư đường Giải Phóng và phố Đào Duy Anh. Đây là hai trục đường lớn nằm phía nam thành phố Hà Nội.Phía trước mặt của khách sạn là phố Đào Duy Anh với phần tiếp giáp mặt đường là 260m. Tổng diện tích mặt bằng của khách sạn là 36000 m2 và cách trung tâm thành phố khoảng 3km đây là một vị trí hết sức thuận lợi bởi xung quanh khách sạn Kim Liên hầu hết là những con đường lớn thuận tiện cho việc đi lại vào trung tâm thành phố hay sang các tỉnh lân cận khác.Với vị trí giao thông thuận lợi,mặt bằng rộng lớn và sự hỗ trợ của cảnh quan ngoài khu vực chắc chắn trong tương lai khách sạn Kim Liên sẽ là một điểm đến hấp dẫn
Theo sự phân hạng của Tổng cục du lịch thì khách sạn Kim Liên sẽ đạt tiêu chuẩn 3 *, khách sạn Kim Liên II đạt tiêu chuẩn dưới sao.
Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
Tiền thân của công ty khách sạn du lịch Kim Liên là sự hợp nhất hai khách sạn Bạch Đằng và Bạch Mai vào tháng 5 – 1961, lúc bấy giờ gọi chung là khách sạn Bạch Mai và thuộc cục chuyên gia, từ đó đến nay đã năm lần đổi tên :
Lần 1: khách sạn chuyên gia Kim Liên (1971)
Lần 2: khách sạn chuyên gia và du lịch Kim Liên(1992)
Lần 3: Công ty du lịch Bông Sen Vàng (1993)
Lần 4 :Công ty khách sạn Bông Sen Vàng (1994)
Lần 5: Công ty khách sạn và du lịch Kim Liên (1996)
Từ năm 1961-1992 : Công ty khách sạn du lịch Kim Liên là một đơn vị trực thuộc cục chuyên gia. Đến năm 1993 chuyển sang quyền quản lý của tổng cục du lịch.
Năm 1990, khách sạn tiến hàng sửa chữa cải tạo được 60 phòng nhà 1 và tầng 1 nhà 5, xây thêm một nhà hàng và vũ trường hai tầng chạy theo trục đường phía trước của khách sạn .
Từ năm 1991, chuyên gia nước ngoài rút mạnh, có lúc chỉ còn vài chục người. Do đó doanh thu trong khâu lưu trú giảm đi đột ngột. Đứng trước tình hình đó khách sạn phải xiný kiến cấp trên trả bớt lại cho Nhà nước ba dãy nhà 3, 7, 8 để giảm bớt khấu hao và vốn cố định
Năm 1992 khách sạn cải tạo 32 phòng nhà số 4 đưa nhà 4 , 9 khu vực khép kín tạo điều kiện thu hút khách có khả năng thanh toán cao .
Ngày 17- 01- 1993 Cục chuyên gia và Tổng cục du lịch họp để chuyển giao khách sạn Kim Liên sang Tổng công ty du lịch Việt Nam ( Nay là công ty Du lịch Việt Nam ). Đầu tháng 3- 1993khách sạn Kim Liên trở thành thành viên của công ty Du lịch Việt Nam.
Tháng 7 – 1993 khách sạn Kim Liên được thành lập và thuộc Tổng công ty Du lịch Việt Nam. Từ năm 1996 khách sạn mang tên là công ty khách sạn du lịch Kim Liên .
II. Điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp
Điều kiện về vốn
Năm 1999 khách sạn Kim Liên có :
Tổng mức vốn kinh doanh :
8.980.245.000
Trong đó: Vốn lưu động là :
1.834.308.000
Vốn cố định là :
7.115.937.000
Năm 2000 Khách sạn Kim Liên có :
Tổng mức vốn kinh doanh :
13.796.070.000
Trong đó: Vốn lưu động là :
4.286.678.000
Vốn cố định là :
9.509.391000
2. Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật.
2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh lưu trú.
Khách sạn Kim Liên được xây dựng trên nền đất rộng và tổng số buồng là 376 phòng và kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty. Toàn bộ khách sạn được phân thành hai loại :
- Khách sạn Kim Liên I: 116 phòng phục vụ khách nước ngoài và người Việt Nam có thu nhập cao
Khách sạn Kim Liên II: 260 phòng phục vụ khách nội địa là chính.
Bảng 1:Cơ cấu phòng của khách sạn Kim Liên I.
Loại phòng
Số lượng
Đặc biệt
5
Loại 1
45
Loại 2
66
Tổng cộng
116
Bảng 2: Cơ cấu phòng của khách sạn Kim Liên II
Loại phòng
Số lượng
Loại A
37
Loại B
42
Loại C
86
Loại D
95
Tổng cộng
260
Nhận xét :Cơ cấu phòng của khách sạn Kim Liên II phong phú, đa dạng với giá cả hợp lý có thể đáp ứng nhu cầu của khách có khả năng thanh toán trung bình và thấp.
Còn cơ cấu phòng của khách sạn Kim Liên I tuy không đa dạng và phong phú như khách sạn Kim Liên II nhưng đó là những phòng có chất lượng cao và trang thiết bị hiện đại được bài trí hài hòa, đẹp mắt, có thể đáp ứng được nhu cầu của khách quốc tế và nội địa có khả năng thanh toán cao.
Bảng 3: Trang thiết bị nội thất từng loại phòng
Danh mục
Loại phòng
Đặc biệt
Lọai 1
Loại 2
Loại A
Loại B
Loại C
Loại D
Giường ngủ đệm mút
x
x
x
Giường ngủ
x
x
x
x
Tủ đựng quần áo
x
x
x
x
x
x
x
Vô tuyến
x
x
x
x
x
x
x
Máy sấy
x
x
x
x
x
x
x
Hệ thống nước nóng lạnh
x
x
x
x
x
Lọ hoa tươi
x
x
x
x
x
Bàn làm việc
x
x
x
x
Bàn đầu giưòng
x
x
x
Một bộ sôfa mút
x
x
x
Một bộ sôfa nam
x
x
Thiết bị vệ sinh Italia
x
Thiết bị vệ sinh Thái
x
x
Thiết bị men trắng
x
x
x
x
Tủ lạnh
x
x
x
Điều hòa
x
x
x
x
Đèn chùm pha lê
x
x
Điện thoại
x
x
x
x
x
Thảm chải sàn nhà
x
x
Giá để vô tuyến
x
x
x
Tủ sách
x
Tủ phấn
x
Một bộ ấm chén
x
x
x
x
x
x
x
Máy tập thể hình
x
2.2. Bộ phận đón tiếp
Trong hệ thống cơ sở vật chất – kỹ thuật bộ phận phục vụ lưu trú có một phần quan trọng không thể bỏ qua, đó là phần cơ sở vật chất kỹ thuật khu vực đón tiếp.
Khu vực tiền sảnh và quầy lễ tân là nơi đón tiếp khách lần đầu tiên tới khách sạn. Vì vậy nó góp phần quan trọng để tạo ra ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách.
Toàn công ty có hai khu vực lễ tân.
* Khu lễ tân khách sạn Kim Liên I thuộc gian tiền sảnh của nhà 4 có diện tích 50 m2 quầy lễ tân là 13 m2 và các trang thiết bị sau :
+ Ba máy tính nối mạng.
+ Điện thoại nội bộ, giao tiếp trong nước và quốc tế.
+ Máy FAX.
+ Quầy đổi tiền.
+ Máy photo coppy.
+ Máy điều hoà.
+ Thang máy.
+ Khu vực WC nam nữ.
+ Đồng hồ theo giừ của 8 nước trên thế giới.
+ Tivi 28 inches tủ đặt khoá.
Trong gian tiền sảnh còn có quầy ba, quầy bán hàng lưu niệm và rất nhiều ghế sôfa cho khách ngồi nghỉ ngơi thư giãn. Bên cạnh đó còn có hệ thống cây cảnh và bể cá cảnh trang trí làm cho khu tiền sảnh thêm đẹp.
Phía trong sau quầy lễ tân có phòng nghỉ của nhân viên gồm một giường, một bàn nhỏ, quạt, tủ cá nhân.
Khu lễ tân khách sạn Kim Liên II nằm ở đầu hồi nhà 5 với diện tích được ngăn thành hai phần có tổng diện tích là 35m2.
Ngăn phía ngoài là phòng khách được kê một số bộ salon và một vô tuyến 28 inches là nơi chờ của khách đến giao dịch.
Ngăn phía trong là quầy lễ tân có diện tích 8m2 và các trang thiết bị sau:
+ Hai máy tính nối mạng nội bộ.
+ Điều hoà nhiệt độ.
+ Điện thoại liên lạc nội bộ và bên ngoài.
+ Đồng hồ treo tường.
Trong khu lễ tân Kim Liên II cũng có nhà vệ sinh nam, nữ.
Nhận xét:
Khu lễ tân của cả hai khách sạn đều được đặt ở vị trí thuận lợi giúp khách dễ dàng đi từ cổng vào một cách nhanh nhất. Trang thiết bị trong từng khu lễ tân tương đối đầy đủ và phù hợp với đ

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top