Amos

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sự dụng vốn ở công ty may Hưng Thịnh – Hà Tây





Để tạo điều kiện cho ngành dệt may Việt Nam hội nhập vào thị trường thế giới và thích ứng được với tiến trình tự do hoá thương mại thì Nhà nước cần có sự quan tâm một cách thích đáng đối với sự nghiệp phát triển của ngành dệt may bằng cách.

- Ngành dệt may phải được ưu tiên phát triển và phải được coi là một trong những ngành kinh tế trọng điểm trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

- Phát triển ngành công nghiệp dệt may theo hướng hiện đại hoá, đa dạng hoá về sản phẩm và hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

- Phát triển ngành công nghiệp dệt may theo hình thức đa dạng hoá hình thức sở hữu và tập trung vào các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, tiến hành cổ phần hoá các doanh nghiệp Nhà nước nhất là các doanh nghiệp may.

- Phát triển ngành công nghiệp dệt may phải gắn bó với sự phát triển của ngành nông nghiệp và các ngành kinh tế khác có liên quan.

- Nhà nước và Công ty tiếp tục mở rộng thị trường chính phủ và các cơ quan quản lý tích cực đấu tranh giành nhiều quyền hạn ngách đối với nước nhập khẩu và không chế nhập khẩu hàng dệt may bằng hạn ngạch.

- Nhà nước cần tạo điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận với thị trường nước ngoài để nhằm nắm bắt được thị hiếu cũng như là học tập kinh nghiệm sản xuất của các nước tiên tiến.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hiếm 4,22% là 27 người hầu hết cán bộ này đều được tốt nghiệp ở các trường đại học trong và ngoài nước, họ có đầy đủ kiến thức quản lý tiên tiến phục vụ cho trước mắt và lâu dài. Số cán bộ dưới đại học chiếm 2,03% tương ứng là 13 người và số này đều là công nhân được đào tạo ngay tại các trường về công nghệ may. Số lượng công nhân làm trực tiếp của cônog ty phần lớn tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ cũng đã có một trình độ tương đối cao.
Trong thời gian vừa qua công ty đã xây dựng dự án mở rộng quy mộ sản xuất, tuyển thêm công nhân có tay nghề cao đồng thời tạo điều kiện cho những cán bộ có trình độ dưới đại học nâng cao năng lực quản lý, đủ khả năng tiếp thu công nghệ tiên tiến và hiểu sâu về thời trang. Mặt khác công ty cùng chăm lo bồi dưỡng, bổ xung cán bộ giảng dạy có trình độ cao gắn liền với đổi mới cơ sở vật chất kỹ thuật máy móc nhằm đưa công ty ngày càng phát triển, thu hút được khách hàng trên thị trường quốc tế.
II. Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn của Công ty May thêu xuất nhập khẩu Hưng Thinh.
Công ty may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh là một doanh nghiệp Nhà nước. Để đứng vững trong cơ chế thị trường, nó phải chủ động trong mọi công tác tổ chức quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như một doanh nghiệp tư nhân thực thụ. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trong công tác quản lý sử dụng vốn, nó chịu tác động của nhiều yếu tố mang tính khách quan, có yếu tố ảnh hưởng tích cực, có yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Do đó chúng ta phải nhận biết chúng để phát huy nhân tố tích cực, hạn chế nhân tố tiêu cực, điều chỉnh nhân tố chủ quan theo hướng thích nghi với các yếu tố khách quan, nhằm tạo ra những hiệu ứng tốt trong quá trình sản xuất kinh doanh nói chung và hiệu quả sử dụng vốn của Công ty nói riêng. Sau đây là một số nhân tố .
1. Nhân tố về cạnh tranh
Cũng như các doanh nghiệp khác trong nền kinh tế thị trường, để tồn tại, phát triển và thích ứng với thị trường thì Công ty luôn phải giải quyết các vấn đề cơ bản như: sản xuất mặt hàng may mặc nào? Đối tượng sử dụng là ai? Số lượng và chất lượng như thế nào? Nguồn cung cấp ở đâu? Với mục tiêu là đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hàng may mặc không những ở thị trường trong nước và nước ngoài. Cy may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh đã cố gắngđầu tư đổi mới trang thiết bị máy móc, tìm kiếm và nắm bắt kịp thời những mẫu mã mới, thị hiếu của người tiêu dùng, cố gắng hạ thấp giá thành gia công sản phẩm và đảm bảo nguồn hàng luôn ổn định, ít biến động. Do sự nỗ lực, cố gắng của Công ty mà doanh thu tiêu thụ và lợi nhuận của Công ty năm sau luôn cao hơn nắm trước. Tuy nhiên với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao thì nhu cầu về hàng may mặc ngày càng lớn nhưng trong những năm qua mức tăng của lợi nhuận, doanh thu tiêu thụ của Công ty chưa tương xứng với mức độ tăng của nhu cầu về hàng may mặc trên thị trường. Nguyên nhân chủ yếu đó là do hiện nay Công ty đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh quyết liệt trên cùng một địa bàn hoạt động. Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Hà Tây hiện nay có tới 4 Công ty may may lớn nhỏ, trong đó có một Công ty liên doanh. Chính sự tồn tại của các doanh nghiệp cạnh tranh này đã gây trở ngại lớn cho Công ty trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ và tìm kiếm nguồn hàng. Mặt khác những Công ty khác đã sẵn sàng ký những đơn đặt hàng với giá rất thấp để mong muốn mở rộng thị trường hay nhằm giải quyết công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên của họ. Chính vì vậy làm bên đối tác nước ngoài luôn tìm cách dìm giá mua khiến cho lợi nhuận của Công ty không cao, đồng thời Công ty vẫn chưa tạo được cho mình nhiều khác hàng truyền thống thường xuyên và việc xâm nhập vào các thị trường mới vẫn còn nhiều khó khăn.
2. Cơ chế chính sách quản lý vĩ mô của nhà nước :
Cùng với sự chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế, Công ty may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh cũng có những thay đổi căn bản trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp Công ty tiến hành sản xuất kinh doanh theo chỉ tiêu pháp lệnh. Còn trong cơ chế thị trường, Công ty phát huy tính chủ động sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, từ khâu huy động vốn, tìm kiếm nguồn hàng cho đến khâu tiêu thụ, về công tác huy động vốn ngoài phần vốn do Nhà nước cấp, Công ty được phép chủ động huy động từ các nguồn vốn khác cho hoạt động kinh doanh. Nguồn vốn tự huy động của Công ty chủ yếu là vay ngắn hạn và dài hạn ngân hàng, Công ty phải tự tìm kiếm lấy thị trường và tổ chức tiêu thụ.
Sự quản lý vĩ mô của Nhà nước có ảnh hưởng đến Công ty còn được thể hiện qua việc thực hiện nghĩa vụ của Công ty đối với Nhà nước như quy định về doanh thu thuế xuất - nhập khẩu, thuế VAT ngoài ra về khoản thu sử dụng vốn ngân sách, theo nghị định 22/HĐBT ngà nghị định 39/CP của Chính phủ. Công ty may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh cũng như các doanh nghiệp Nhà nước khác hàng tháng phải nộp khoản thu sử dụng vốn ngân sách Nhà nước để đảm bảo sự công bằng giữa các thành phần kinh tế, hiện nay về khoản thu này đang tiếp tục tranh cãi vì nếu sắp tới đây, Nhà nước thống nhất bỏ khoản thu này thì Công ty sẽ có thêm cơ hội để thực hiện tái đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh.
Nói chung hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn phải chịu sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước. Tuy nhiên, trong giai đoạn vừa qua, chính sách mở cửa của Nhà nước mà ngành dệt may nói chung và Công ty may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh nói riêng đã có rất nhiều thuận lợi đẻ mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp cận với các máy móc thiết bị hiện đại, học hỏi kinh nghiệm với các bạn hàng nước ngoài. Đây là những được hết sức thuận lợi mà Công ty phải tận dụng. Trong những năm vừa qua Nhà nước đã có nhiều chính sách và chủ trương đúng đắn, kịp thời đối với ngành dệt may. Điều này làm tăng hiệu quả hoạt động và sử dụng vốn của Công ty.
2.1. Khắc phục lạm phát và chỉnh đốn ổn định vĩ mô
Công ty may thêu xuất nhập khẩu Hưng Thịnh là ngành sản xuất kinh doanh với những máy móc thiết bị chủ yếu phải nhập từ nước ngoài và sản phẩm chủ yếu gia công cho các bạn hàng nước ngoài. nếu như sảy ra lạm phát tức là đồng tiền bị mất giá hay nói một cách khác giá của hàng hoá dịch vụ tăng đáng kể điều đó sẽ làm cho việc nhập máy móc hay ký kết các đơn đặt hàng là hết sức khó khăn từ đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn.
2.2. Chính sách thu hút vốn đầu tư.
Muốn hoạt động kinh doanh của Công ty thuận lợi và đạt được kết quả cao thì trước hết phải đảm bảo nhu cầu về vốn. Để xác định được chính xác nhu cầu về vốn đầu tư thì phải xuất phát từ nhu cầu thị trường và thông qua việc tìm hiểu về nhu cầu thị trường Công ty sẽ đi đến quyết định về phương án sản xuất và số lượ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top