Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam





Thị trường hàng hoá cạnh tranh quyết liệt ở trong nước và ngoài nước đẩy mạnh một số hàng hoá của Tổng công ty vào thế kém cạnh tranh.

Tổng công ty chưa định hình được mặt hàng xuất khẩu nên chưa có một cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu để đảm bảo thính bền vững trong sản xuất kinh doanh của văn phòng Tổng công ty

Các cơ sở lắp ráp ô tô xe máy của Tổng công ty được đầu tư xây dựng nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động đầy đủ nên chưa đi vào sản xuất.

Công tác xúc tiến thương mại còn nhiều hạn chế nên chưa hỗ trợ được công tác thị trường của toàn Tổng công ty.

Công tác kỹ thuật chưa được coi trọng đúng mức mà mang nặng tính quản lí, chưa phát huy hết được tiềm năng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ông ty theo đề nghị của Tổng giám đốc, quyết định tổng biên chế của bộ máy quản lý, điều hành Tổng công ty và điều chỉnh khi cần thiết, theo đề nghị của Tổng giám đốc.
- Phê duyệt phương án do Tổng giám đốc đề nghị về việc hình thành và sử dụng các quỹ tập trung tương ứng với kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính của Tổng công ty.
- Xem xét kế hoạch huy động vốn (dưới mọi hình thức), bảo lãnh các khoản vay, thanh lý tài sản của các dơn vị thành viên để quyết định hay trình thủ trưởng cơ quan quyết định thành lập quyết định theo các quy tắc quy định tại Khoản 4 Điều 41 của điều lệ này.
- Thông qua báo cáo hoạt động hàng quý, 6 tháng và hàng năm của Tổng công ty.
- Hội đồng quản trịcó 7 thành viên do thủ trưởng cơ quan quyết định thành lập quyết định bổ nhiệm miễn nhiệm. Tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản trịđược quy định tại điều 32 Luật Doanh nghiệp nhà nước.
TổNG GIáM ĐốC
Tổng giám đốc do thủ trưởng cơ quan quyết định thành lập trong Tổng công ty bổ nhiệm miễn nhiệm khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của Hội đồng quản trị. Tổng giám đốc là thay mặt pháp nhân của Tổng công ty và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, trước người bổ nhiệm mình và trước pháp luật về điều hành họat động tại Tổng công ty. Tổng giám đốc là người điều hành cao nhất tại Tổng công ty.
Tổng giám đốc có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Cùng chủ tịch Hội đồng quản trịký nhận vốn(kể cả nợ), đất đai tài nguyên và các nguồn lực khác của nhà nước để quản lý, sử dụng theo mục tiêu, nhiệm vụ Nhà nước giao cho Tổng công ty giao các nguồn lực đã nhận được cho các đơn vị thành viên Tổng công ty theo phương án đã được Hội đồng quản trị phê duyệt. Kiến nghi Hội đồng quản trịphương án điều chỉnh vốn và các nguồn lực khác khi giao lại cho các đơn vị thành viên và điều chỉnh khi có sự thay đổi nhiệm vụ của các đơn vị thành viên theo hình thức tăng giảm vốn.
- Sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn theo phương án đã được Hội đồng quản trị phê duyệt. xây dựng phương án huy động vốn, trình Hội đồng quản trị phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án đó.
- Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn và hàng năm, chương trình hoạt động, các phương án bảo vệ và khai thác tài nguyên của Tổng công ty, dự án đầu tư với nước ngoài, phương án liên doanh, phương án phối hợp kinh doanh của các đơn vị thành viên kế họach đào tạo và đào tạo lại trong Tổng công ty, các biện pháp thực hiện hợp đồng kinh tế có giá trị lớn để trình Hội đồng quản trị xem xét quyết định hay trình tiếp các cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định. Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch, phương án dự án đã được phê duyệt.
- Điều hành các hoạt động kinh doanh của Tổng công ty, chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của Tông công ty thực hiện các cân đối lớn của Nhà nuớc giao cho Tổng công ty
- Xây đựng và trình Hội đồng quản trịphê duyệt các định mức kinh tế kỹ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm, đơn giá tiền lương đơn giá và định mức trong xây dựng chuyên ngành phù hợp với các quy định chung của ngành và của Nhà nước.Tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các định mức, tiêu chuẩn đơn giá này trong toàn Tổng công ty.
- Đề nghị Hội đồng quản trị trình Thủ trưởng cơ quan Nhà nước được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật phó tổng giám đốc, kế toán tưởng Tổng công ty, đề nghị Hội đồng quản trị Tổng công ty quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật các giám đốc đơn vị thành viên, các phó giám đốc, kế toán trưởng đơn vị thành viên và các chức danh tương đương theo đề nghị của giám đốc đơn vị thành viên.
Xây dựng trình Chủ tịnh Hội đồng quản trị duyệt tổng biên chế bộ máy quản lý Tổng công ty.
Xây dựng và trình Hội đồng quản trị phê duyệt Quy chế lao động, tiền lương, khen thưởng, kỷ luật áp dụng trong Tổng công ty.
Tổ chức điều hành hoạt động trong Tổng công ty theo nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị, báo cáo Hội đồng quản trị và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về kết quả kinh doanh của Tổng công ty, bao gồm báo cáo hàng quý, 6 tháng và hàng năm, báo cáo tài chính tổng hợp, bảng cân đối tài sản của Tổng công ty.
Thực hiện và kiểm tra các đơn vị thành viên thực hiện nghiã vụ nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định của pháp luật.
Chịu sự kiểm tra giám sát của Hội đồng quản trị, ban kiểm soát và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc điều hành các họat động của mình.
A. Văn phòng Tổng công ty
1. Chức năng:
Tổ chức thục hiện công tác hành chính, quản trị tại văn phòng Tổng công ty.
Tổ chức thực hiện công tác thông tin, văn thư lưu trữ, điều kiện và phương tiện làm việc tại Tổng công ty.
Tổ chức thực hiện công tác tổng hợp.
Công tác pháp chế.
Quan hệ với địa phương nơi Tổng công ty đóng trụ sở.
2. Nhiệm vụ:
2.1. Đề xuất với lãnh đạo Tổng công ty về việc trang bị phuơng tiện, điều kiện làm việc các phương án sửa chữa, cải tạo khu làm việc của văn phòng Tổng công ty và tổ chức nghiệm thu công trình hoàn thành (nếu có)
2.2. Xây dựng các nội quy, quy chế quản lý, sử dụng tài sản, phương việc để trình lãnh đạo Tổng công ty phê duyệt, ban hành và tổ chức, cá nhân thực hiện, sắp xếp bố trí phương tiện làm việc, đi lại cho lãnh đạo Tổng công ty và cán bộ công nhân viên Tổng công ty khi đi công tác.
2.3. Quản lý lưu trữ chuyển giao công văn, tài liệu đi và đến Tổng công ty, chịu trách nhiệm về mặt hành chính, pháp lý trong việc làm mới, đổi và quản lý con dấu, các văn bản sao y, giấy giới thiệu công tác, giấy đi đường của Tổng công ty.
2.4 Phối hợp với các phòng ban chức năng của Tổng công ty tổ chức công việc lễ tân, tiếp khách trong các cuộc họp, hội nghị và hướng dẫn khách đến Tổng công ty liên hệ công tác.
2.5 Bảo vệ trật tự an ninh, phòng cháy nổ, đảm bảo vệ sinh liên lạc, vệ sinh công công cộng, công tác hiếu hỉ.
2.6 Tổ chức và triển khai công tác y tế của cơ quan và tham gia chương trình y tế cộng đồng.
2.7 Quan hệ với các cơ quan hữu quan tại địa phương nơi Tổng công tyđóng trụ sở để giải quyết các công tác liên quan đền Tổng công ty.
2.8 Chánh văn phòng là thường trực ban thi đua của Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam.
2.9 Nghiên cứu thực hiện công tác pháp chế, cố vấn pháp luât cho lãnh đạo Tổng công ty.
3. Cơ cấu và định biên: 17 người.
3.1 Lãnh đạo văn phòng:
- 01 chánh văn phòng
01 phó văn phòng giúp việc theo phân công của chánh văn phòng.
01 phó văn phòng phụ trách công tác pháp chế tổng hợp.
3.2. Tổ văn thư- Phục vụ: 5 người.
3.3. Tổ y tế – bảo vệ: 9 người.
B. Phòng tổ chức lao động.
1. Chức năng:
1.1. Tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty trên các lĩnh vực:
-Tổ chức sản xuất kinh doanh và bộ máy quản lý tại văn phòng Tổng công ty và các đơn vị thành viên.
Công tác nhân sự, tổ chức lao động và công tác đào tạo.
Công tác chính sách, chế độ cho người lao động ( tiền lương, thưởng, b

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top