Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển tại Khách sạn vuờn thủ đô





Tuy nhiên nó còn một số hạn chế cần khắc phục như số lượng lao động cũng như chất lượng lao động ở từng bộ phận.

 Hiên nay phần lớn lao động mới được tuyển vào làm việc chưa được đào tạo đặc biệt ở mốt số bộ phận như lễ tân, buồng. Do vây rất khó có thể bắt kịp với những nhân viên đã làm việc lâu năm. Nhưng nhân viên có kinh nghiệm thì lại nhiều tuổi không phù hợp với tính chất và yêu cầu của công việc kinh doanh khách sạn. Vấn đề đặt ra đối với cấp quản lý là phải làm sao giải quyết một cách ổn thoả vấn đề này, để có thể tuyển chọn được đội ngũ nhân viên phù hợp với tính chất và yêu cầu công việc.

 Trình độ ngoại ngữ của nhân viên ở đây tương đối thấp rất ít người biết 2 ngoại ngữ trở lên. Vì vậy khách sạn cần có những biện pháp khuyên khích nhân viên không ngừng học hỏi nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Đồng thời nên có hình thức ưu đãi đối với những người biết nhiều ngoại ngữ.

 Việc đánh giá kiểm tra theo dõi tác phong, phong cách cũng như hiệu quả công việc của người lao động còn mang nặng tính cảm tính. cần lượng hoá thành những tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá một cách thường xuyên và chính xác hơn về kết quả công việc của từng người có như vậy mới đảm bảo chất lượng phục vụ của đội ngũ công nhân viên tốt hơn. Tránh được sự đánh giá nhìn nhận mang tính chủ quan duy ý trí hay những định kiến không tốt của người cán bộ quản lý về người lao động. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý cũng như kết quả lao động của đội ngũ nhân viên.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nh doanh hiện tại, do số lượng khách thay đổi, doanh thu đã giảm đáng kể. Khách sạn Vườn Thủ Đô đã có mô hình tổ chức quản lý mới phù hợp với điều kiện kinh doanh mới. Mô hình tổ chức quản lý mới này được bắt đầu hoạt động cuối năm 1999
Theo mô hình này thì Tổng giám đốc là người quản lý chung toàn bộ kinh doanh và quản lý trực tiếp là các giám đốc bộ phận như:
- Giám đốc taì chính thì phụ trách bộ phận kế toán, thu ngân, kho.
- Giám đốc nhân sự thì phụ trách khâu tuyển dụng, an toàn y tế tươn quan nhân sự, phat triển nhân sự.
- Một giám đốc nhà hàng phụ trách bộ phân nhà hàng, bếp, quầy bar
- Một giám đốc phụ trách tiền sảnh như lễ tân, bảo vệ, kỹ thuật, buồng
Nhận xét mô hình tổ chức bộ máy của công ty :
Đây là mô hình trực tuyến chức năng, tổng đốc là người đứng đầu, mỗi thông tin đều được trao đổi trực tiếp giữa Tổng giám đốc và Giám đốc các bộ phận. Với mô hình trên Tổng giám đốc nắm bắt được các thông tin về hoạt động kinh doanh của các bộ phận một cách kịp thời, ra quyết định chính xác, nhanh. Một bộ phận được phân chia công việc rõ ràng số lượng lao động phù hợp, không xảy ra tình trạng chồng chéo, một cơ cấu gọn nhẹ hoạt động có hiệu quả
+ Bộ phận lễ tân
- Vai trò :
* Bộ phận lễ tân được ví như : " Trung tâm thần kinh của khách sạn. Tại đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin, trả buồng, thanh toán. Mọi hoạt động của khách sạn đều hướng về bộ phận lễ tân. lễ tân cũng là nơi thu nhận thông tin và chuyền phát thông tin tới các bộ phận khác trong khách sạn.
* Bộ phận lễ tân là thay mặt cho khách sạn là người bán hàng, cung cấp mọi thông tin về dịch vụ của khách sạn cho khách Bộ phận lễ tân còn là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách tạo ra những ấn tượng ban đầu cho khách về chất lượng phục vụ của khách sạn.
* Bộ phận lễ tân là nơi tiếp nhận giải quyết mọi kêu ca phàn nàn của khách và là bộ phận nắm rõ mọi thị hiếu, sở thích của khách hàng.
* Bộ phận lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ban giám đốc vạch ra các chiến lược để hoàn thiện sản phẩm .
Nhiệm vụ cơ bản của bộ phận lễ tân
* Quảng cáo, bán buồng và các dịch vụ khác của khách sạn
* Nhận đặt buồng và bố trí buồng cho khách
* Đón tiếp khách và làm thủ tục nhận buồng khách sạn
* Trực tiếp và phối hợp với các bộ phận khác phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn
* Thanh toán và tiễn khách
* Tham gia vào công tác marketing của khách sạn
Ngoài các nhân viên làm thủ tục đăng ký ra thì còn có nhân viên thu ngân, có nhiệm vụ đổi tiền và thanh toán cho khách. Tuy thực tế thường dựa vào lý luận làm nền tảng nhưng đôi khi cũng có sự khác nhau. Việc đăng ký phòng và trả phòng trên lý thuyết ấn định theo thời gian nhưng trong thực tế nhân viên thường làm phụ thuộc vào khách.
Tóm lại lễ tân là một bộ phận của khách sạn, là nơi tạo ấn tượng ban đầu của khách đối với kinh doanh. Do tầm quan trọng của bộ phận lễ tân nên khách sạn rất chú trọng và đổi mới không ngừng.
+ Nhân viên đặt buồng
Nhân viên đặt buồng đảm nhiệm công việc nhận đặt buồng trước của khách cũng giống như nhân viên đón tiếp, nhân viên đặt buồng cũng là người thay mặt bán buồng cho khách sạn. bộ phận đặt buồng có mối quan hệ chặt chẽ với bộ phận kinh doanh tiếp thị của khách sạn, đặc biệt khi nhận đặt buồng cho các đoàn khách lớn.
Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên đặt buồng gồm :
* Tiếp nhận các yêu cầu đặt buồng và thông tin kịp thời về buồng của khách sạn cho các đại lý du lịch, các trung tâm đặt buồng và các hãng lư hành
* Lập và bảo quản các hồ sơ đặt buồng, sắp xếp thứ tự các hồ sơ của khách dựavào ngày đến và tên khách ( theo bảng chữ cái anphabê )
* Cập nhật thông tin đặt buồng để quản lý và nắm vững tình hình đặt buồng
* Chuẩn bị thư khẳng định đặt buồng và gửi thư khẳng định đặt buồng và gửi thư khẳng định đặt buồng cho các công ty, đại lý du lịch và hãng lữ hành
* Thực hiện việc huỷ đăt buồng, sửa đổi đăt buồng và kịp thời chuyển các thông tin về tình trạng đặt buồng cho nhân viên đón tiếp
* Khi cần thiết yêu cầu khách đặt cọc cho việc đăt buồng
Theo dõi số buồng trống trên cơ sở số lượng đơn đặt buồng đã nhận
* Làm báo cáo về tình hình đặt buồng, đặc biệt đối với khách quan trọng
* Chuẩn bị danh sách khách dự định đến hàng ngày
* Hỗ trợ các công việc chuẩn bị trước hồ sơ đăng ký khách
* Kết hợp với bộ phận marketing để bán buồng, tối đa hoá công suất sử dụngbuồng và giá buồng.
+ Nhân viên tổng đài điện thoại
Nhân viên tổng đài điện thoại thường tiếp xúc với khách qua điện thoại và đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu khách sạn với khách. vì vậy giọng nói truyền cảm thân mật của nhân viên tổng đài là rất cần thiết và góp phần nâng cao hiệu quả trong giao tiếp.
Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên tổng đài gồm :
* Trả lời các cuộc điện thoại gọi đến khách sạn và chuyển điện thoại lên buồng cho khách
* Nhận và chuyển nhắn tin cho khách
* Cung cấp thông tin về các dịch vụ trong và ngoài khách sạn cho khách
* Giúp khách thực hiện các cuộc điện thoại gọi ra ngoài khách sạn
* Đánh thức khách
* Biết cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp
+ Nhân viên thu ngân
Nhiệm vụ của nhân viên thu ngân chủ yếu tập trung vào giai đoạn thanh toán cho khách. Công việc cụ thể của nhân viên thu ngân gồm :
* Cập nhật các chi tiêu của khách vào tài khoản
* Thanh toán và thu tiền khi khách trả buồng
* Đổi tiền cho khách hàng
* Cân đối các tài khoản của khách khi hết ca
* Chịu trách nhiệm về số tiền quỹ của bộ phận thu ngân để thực hiện các giao dịch trong ca
* Thực hiện công việc chuẩn bị trước hồ sơ thanh toán cho khách
* Lưu các dữ liệu về khách đã thanh toán vào hồ sơ lưu
* Bảo quản tiền mặt đã thu trong ca
* Làm báo cáo doanh thu của từng ca
+ Nhân viên kiểm toán đêm
Nhân viêm kiểm toán đêm làm nhiệm vụ kiểm tra sự chính xác việc cập nhật, ghi chép các giao dịch tài chính và làm báo cáo tổng kết tài chính trong ngày. Công việc kiểm toán được thực hiện vào ca đêm. Các nhân viên kiểm toán có thể là nhân viên bộ phận kế toán hay nhân viên thu ngân
Công việc của nhân viên kiểm toán đêm gồm :
* Kiểm tra các khoản thu trong ngày, xem lại việc nhập sổ sách và sổ theo dõi tiền khách trả do thu ngân các ca ban ngày đã làm...
* Nhập các khoản tiền thu cuối cùng trong ngày của khách
* Tính thuế cho các khoản chi của khách
* Cân đối sổ sách về các khoản thu từ các dịch vụ khác ngoài tiền buồng với báo cáo của bộ phận thu ngân
* Cân đối với sổ kế toán cái
* Xem lại các thẻ thanh toán tin dụng
* Kiểm tra ( giới hạn ) khả năng chi tiêu trong tài khoản của khách du lịch
* Tổng kết kết quả hoạt động về tài chính của khách sạn và lập báo cáo
* Theo dõi doanh thu buồng, công suất buồng và số liệu thống kê khác
* Chuẩn bị tài liệu cần thiết để báo cáo kế toán
* Chuẩn bị trước hồ sơ thanh toán cho ca sáng hôm sau
Làm thủ tục đăng ký khách sạn cho khách đến muộn và khách trả buồng
...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top