Dickon

New Member

Download miễn phí Điểm các mặt hoạt động chính tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Lạc trong





LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NHNo&PTNT HUYỆN YÊN LẠC 2

I. Lịch sử hình thành đơn vị 2

II. Chức năng và nhiệm vụ 2

1. Chức năng trung gian tín dụng 3

2. Chức năng trung gian thanh toán 3

3. Chức năng tạo tiền 3

III. Cơ cấu và tổ chức 4

PHẦN II: ĐIỂM CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG CHÍNH TẠI NHNO&PTNT HUYỆN YÊN LẠC TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 6

I. Kết quả kinh doanh năm 2005 6

1. Đánh giá kết quả kinh doanh năm 2005 6

1.1. Công tác chỉ đạo điều hành 6

1.2 Công tác nguồn vốn 7

1.3. Công tác tín dụng 8

1.4. Công tác thanh toán không dùng tiền mặt và kinh doanh ngoại tệ 11

1.5. Kết quả tài chính năm 2005 13

1.6. Công tác kế toán ngân quỹ 13

II. Mục tiêu và giải pháp kinh doanh năm 2006 14

1. Mục tiêu 2006 14

1.1 Nguồn vốn 14

1.2. Sử dụng vốn 14

1.3. Nợ xấu từ nhóm III đến nhóm V 15

1.4. Tiền lương đạt được theo quy định của ngành từ tốt đa trở lên 15

1.5. Chênh lệch lãi suất hai đầu 0,4% trở lên 15

2. Giải pháp thực hiện mục tiêu năm 2006 15

2.1. Về công tác huy động vốn 15

2.2. Về công tác tín dụng 16

2.3. Các công việc khác 17

PHẦN III: ĐỊNH HƯỚNG ĐỀ TÀI CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP 18

LỜI KẾT 19

BẢNG KÊ CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ LÀI LIỆU THAM KHẢO 20

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ội, ngoại tệ trong dân cư và trong nền kinh tế để đầu tư phục vụ nền kinh tế địa phương. Nhận các nguồn vốn uỷ thác đầu tư của các tổ chức tài chính quốc tế (thông qua NHNo tỉnh) để phục vụ chuyển dịch cơ cấc kinh tế nông nghiệp, nông thôn, làm dịch vụ cho Nhân Hàng Chính Sách Xã Hội cho vay hộ cùng kiệt để góp phần tham gia chương trình xoá đói giảm cùng kiệt của địa phương. Phát triển các dịch vụ ngân quỹ, thanh toán trong nước và thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, chi trả kiều hối, dịch vụ cầm cố và cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống CBCNV, cho vay đến hộ có người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài nhằm phát triển kinh tế địa phương.
1. Chức năng trung gian tín dụng.
NHNo&PTNT nhận tiền gửi và sử dụng số tiền đó để cho vay. Chính là đã thực hiện việc chuyển tiền tiết kiệm thành đầu tư. Người có tiền dư thừa có thể mua công cụ tài chính như: cổ phiếu, trái phiếu…trực tiếp thông qua thị trường tài chính. Tuy nhiên, tài chính trực tiếp đôi khi không mang lại hiệu quả cao nhất cho người đầu tư vì người có tiền đầu tư và người đầu tư thiếu thông tin chính xác về nhau, hay phí giao dịnh quá lớn và do đó rủi ro đầu tư là tương đối cao.
Chính vì những hạn chế đó mà các trung gian tài chính đã ra đời và phát triển rất nhanh.
2. Chức năng trung gian thanh toán.
NHNo&PTNT thực hiện chức năng này trên cơ sở huy động mở tài khoản tiền gửi cho khách hàng. Khi nó thực hiện thanh toán theo yêu cầu khách hàng: trích tiền thanh toán hàng hoá, dịch vụ nhập vào tài khoản tiền gửi của khách hàng tiền thu bán hàng và các khoản thu khác theo lệnh của họ. Chức năng trung gian thanh toán có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh tế:
+ Thứ nhất: thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng góp phầm tiếi kiệm chi phí lưu thông tiền mặt và bảo đảm thanh toán an toàn, cho phép khách hàng thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
+ Thứ hai: việc cung ứng một dich vụ thanh toán có chất lượng làm tăng uy tín cho khách hàng do đó tạo điều kiện cho ngân hàng thu hút nguồn vốn tiền gửi.
+ Thứ ba: Việc thanh toán không dùng tiền mặt được mở rộng giúp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát lượng tiền trong lưu thông của NHTW.
3. Chức năng tạo tiền.
Với khoản tiền gửi mới tăng lên ban đầu do khách hàng gửi vào hệ thống hay số dự trữ tăng lên do NHTW tiếp vốn cho NHNo&PTNT qua hoạt động tái cấp vốn hay hoạt động qua nghiệp vụ thị trường mở thì hệ thống NHNo&PTNT có thể mở rộng khối lượng tiền tối đa theo công thức:
Khả năng thanh thoán = Số tiền gửi mới tăng thêm x 1/tỷ lệ dự trữ bắt buộc.
Điều kiện mở rộng tiền gửi tối đa là sự kết hợp hài hoà hai chức năng: trung gian tín dụng và trung gian thanh toán. Bởi vì thông qua chức năng làm trung gian tín dụng ngân hàng sử dụng số vốn huy động được để cho vay, số tiền cho vay ra lại được khách hàng sử dụng để mua hàng hoá, thanh toán dịch vụ trong khi số dư trên tài khoản tiền gửi của khách hàng vẫn được coi là một bộ phận của tiền giao dịch, được họ sử dụng để mua hàng hoá, thanh toán dịch vụ. Khi ngân hàng chỉ thực hiện chức năng nhận tiền gửi mà chưa cho vay, ngân hàng chưa hề tạo tiền, chỉ khi thực hiện nhiệm vụ cho vay , ngân hàng mới bắt đầu tạo tiền.
III. Cơ cấu và tổ chức.
Đến nay NHNo&PTNT huyện Yên Lạc có 53 CBCNV (trong đó có 2/3 trình độ đại học), bộ máy tổ chức như sau:
- Ban giám đốc (3 người):
+ Một giám đốc: Thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp uỷ quyền, chịu trách nhiệm trước cấp trên và pháp luật, phụ trách công tác tổ chức, kế hoạch, kế toán, kiểm soát, trực tiếp là bí thư chi bộ.
+ Một phó giám đốc: Phụ trách về hành chính, ngân quỹ, kiêm chủ tịch công đoàn.
+ Một phó giám đốc kinh doanh tín dụng.
- Phòng kế toán và ngân quỹ (13 người): tổ chức hạch toán tài sản và các hoạt động kinh doanh…của đơn vị một cách nhanh chónh, chính xác và đầy đủ.
- Phòng kinh doanh (10 người): có nhiệm vụ xây dựng, tổ chức thực hiện kế họach cân đối về nguồn vốn, sử dụng vốn, trực tiếp cho vay…
- Công tác kiểm soát (1 người): có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
- Phòng hành chính (4 người): quản lý nhân sự, tiền lương và hành chính…
- Có 3 ngân hàng liên xã:
+ Ngân hàng liên xã Nguyệt Đức: huy động và cho vay địa bàn 5 xã
+ Ngân hàng liên xã Đồng Văn: : huy động và cho vay địa bàn 4 xã
+ Ngân hàng liên xã Liên Châu: huy động và cho vay địa bàn 4 xã
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT huyện Yên Lạc:
Giám đốc
Các phó giám đốc
Kiểm tra kiểm toán nội bộ
Phòng kế toán và ngân quỹ
Các ngân hàng liên xã
Phòng hành chính
Phòng nghiệp vụ kinh doanh
Phần II
Điểm các mặt hoạt động chính tại NHNo&PTNT huyện Yên Lạc trong những năm gần đây
i. KếT QUả KINH DOANH NĂM 2005
1. Đánh giá kết quả kinh doanh năm 2005
1.1. Công tác chỉ đạo điều hành:
- Đã xác định mục tiêu kinh doanh năm 2005, chủ động xây dựng các giải pháp phù hợp trong công tác điều hành VB 35/GD “quy chế bốc thăm dự thưởng”; VB số 10/GD “ điều chỉnh phương án khoán kinh doanh” VB số 31,32/GD “quy định chức năng nhiệm vụ của các phòng ban và lề lối làm việc của CBCNV NHNo Yên Lạc” VB số 18/GD “quy định về lãi suất cho vay từ 12/04/05” ; VB số 34/VB số 34/GD về khoán công tác phí tại NHNo Yên Lạc”
- Tổ chức tốt việc tổng kết phong trào thi đua khen thưởng và biểu dương gương người tốt việc tốt 05 năm (năm 2000-2005) khẳng địng ý nghĩa kinh tế chính trị, bài học rút ra và những kết quả đạt được quy mô kinh doanh đạt mức tương đối cao, an toàn về tài chính, đảm bảo thu nhập cho ngời lao động, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế địa phương, phục vụ tốt nhân dân, tăng uy tín và vị thế của NHNo Yên Lạc động viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng đề án kinh doanh và phục vụ, tổ chức thành công hội nghị đại biểu CBNV toàn chi nhánh, hội nghị khách hàng (tại ngân hàng trung tâm), lễ bốc thăm dự thưởng 3 đợt thành công tốt đẹp.
- Đã chủ động tiếp cận và triển khai các văn bản mới, tập huấn văn bản và nghiệp vụ mới phát sinh, không ngừng đào tạo nhân lực thông qua tự học, tự nghiên cứu cũng như cử đi học các lớp mà tỉnh TW mở. Tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra và tự kiểm tra tín dụng, kế toán để giúp cán bộ điều hành và tác nghiệp nhận thức được yêu cầu mới để tổ chức thực hiện đúng hướng, có hiệu quả ở địa phương.
- Chi uỷ chi bộ, ban giám đốc, xác định rõ khó khăn thách thức và có giải pháp chỉ đạo kịp thời đầu tư tín dụng đúng hướng chủ động, nâng cao năng lực cạnh tranh thích ứng với cơ chế mới, chú trọng, chăm lo công tác đào tạo cán bộ và tranh thủ NH cấp trên để mua sắm trang bị xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm mang lai quyền lợi cho người lao động được làm việc trong môi trường tốt nhất, tạo điều kiện tăng năng suất lao động, nâng cao vị thế của NHNo, xây dựng thương hiệu NHNo Việt Nam và hình ảnh NHNo Yên Lạc trong lòng khách hàng.
1.2 Công tác nguồn vốn:
Tổng nguồn vốn đến 31/12/2005: 104 tỷ/118 tỷ KH đạt 88% KH, tăng so với năm 2004 là 23,5 tỷ, tốc độ tăng trưởng 29,7% trong đó tiền g

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nghiên cứu đặc điểm thành phần vật chất cùng quy luật phân bố các thành tạo trầm tích tầng mặt ở miề Khoa học Tự nhiên 0
R Đặc điểm và tiến hóa thạch động lực các thành tạo trầm tích tầng mặt vùng biển nông ven bờ Hải Phòng Khoa học Tự nhiên 0
T [Free] Sự phát triển là cuộc đấu tranh của các mặt đối lập từ luận điểm trên làm rõ cơ sở hạ tầng và Tài liệu chưa phân loại 0
B Em muốn được tư vấn về các kiểu tóc và trang điểm cho những bạn có khuôn mặt dài? Sức khỏe 0
L Có cách trang điểm nào để che khuyết điểm để trang điểm đẹp nhất cho khuân mặt xinh tười không các b Sức khỏe 0
P Điểm mặt các chiêu tuyển dụng ảo móc túi sinh viên? Việc làm 1
Q Sự phát triển là cuộc đấu tranh của các mặt đối lập - Từ luận điểm trên làm rõ cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng của Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top