lovingboyck5

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may gia công ở công ty sản xuất và gia công hàng xuấtkKhẩu Prosimex





Dựa trên xu hướng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng năm, Công ty xây dựng kế hoạch đầu tư máy móc thiết bị .

+Công ty nên nhập máy móc thiết bị của Nhật vì thiết bị công nghệ của Nhật sản xuất thường là có công suất cao, độ bền cao, hao mòn ít, tốn ít nhiên liệu.

+Để có vốn nhập khẩu máy móc, Công ty nên tăng cường hoạt động liên doanh, liên kết với các đơn vị trong và ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu.

+Dùng ngoại tệ thu từ xuất khẩu để nhập máy móc thiết bị.

+Công ty nên tổ chức nghiên cứu, xây dựng những luận chứng kinh tế-kĩ thuật có tính khả thi về đầu tư sản xuất để gọi vốn đầu tư nước ngoài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Mở Đầu
Nhờ thực hiện đường lối đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, đặc biệt là trong hoạt động kinh tế đối ngoại. Từ một đất nước, ngoại thương chỉ nghiêng về nhập khẩu, Việt Nam đã và đang từng bước vươn lên tạo chỗ đứng của mình trên trường thế giới với kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng, dần tiến tới cân bằng với nhập khẩu. Đảng và Nhà nước ta chủ trương mở rộng, phát triển quan hệ kinh tế đối ngoại, trong đó có một lĩnh vực quan trọng là sản xuất - gia công - xuất khẩu hàng dệt may. Đây là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với thời đại, xu hướng phát triển của nhiều nước trên thế giới.
Trong thời gian thực tập tại Công ty sản xuất và gia công hàng xuất khẩu, vấn đề kinh doanh gia công xuất khẩu hàng may mặc đã thực sự thu hút em, do vậy em đã chọn đề tài "Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng dệt may gia công ở Công ty sản xuất và gia công hàng xuất khẩu PROSIMEX ".
Đề tài được trình bày thành ba chương:
Chương I: Vai trò và nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng gia công.
Chương II: Thực trạng hoạt động gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty PROSIMEX.
Chương III: Phương hướng và giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng may mặc và gia công của công ty.
chương I: vai trò và nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng gia công.
Có thể nói, kinh doanh xuất khẩu là một lĩnh vực kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân mà trong đó gia công xuất khẩu là cách kinh doanh xuất khẩu đặc biệt. ở hình thức này, bên nhận gia công nhập khẩu nguyên- vật liệu của bên đặt gia công để sản xuất chế tạo ra thành phẩm, sau đó giao lại cho bên đặt gia công và nhận thù lao (gọi là phí gia công).
Gia công có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển kinh tế nước ta. Đây là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề vốn ngoại tệ phục vụ cho nhập khẩu thiết bị, công nghệ nhằm đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước, tiếp cận được với công nghệ kỹ thuật hiện đại, học hỏi thêm về kinh nghiệm quản lý, kinh doanh,..của nước ngoài. Nhờ vậy, nâng cao tay nghề người lao động và hoàn thiện trình độ nghiệp vụ của các cán bộ chuyên môn. Bên cạnh đó, gia công xuất khẩu giúp ta sử dụng tốt hơn tiềm năng ưu thế của mình, tận dụng được nguồn lao động dồi dào, giải quyết công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho người lao động.
chương II: thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng dệt may gia công ở công ty PROSIMEX
Quá trình hình thành và phát triển, nhân lực, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của công ty:
Năm 1982, đơn vị được thành lập theo quyết định của Bộ Kinh tế đối ngoại (nay là Bộ Thương mại) với chức năng là cơ sở tăng gia sản xuất, trực thuộc văn phòng Bộ. Hoạt động chủ yếu là sản xuất hàng gia công nhưng công ty không được xuất khẩu trực tiếp, phải xuất qua một số đơn vị chuyên doanh.
Sau năm 1990, cùng với sự đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của Nhà nước, Bộ Thương mại cũng đã quyết định chuyển đơn vị thành công ty sản xuất gia công hàng xuất khẩu( PROSIMEX), hoạch toán kinh doanh, độc lập với tổng số vốn điều lệ gần 7 tỷ VNĐ.
Chức năng của công ty là tổ chức hoạt động kinh doanh sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu.
Ngoài việc tổ chức sản xuất gia công hàng xuất khẩu, công ty còn tổ chức kinh doanh xuất- nhập khẩu một số mặt hàng khác, đặc biệt là xuất khẩu nông sản với mục đích lấy nguồn thu từ kinh doanh để tạo tiền đề, nguồn vốn cho đầu tư mở rộng sản xuất.
Cơ cấu tổ chức của công ty bao gồm: Ban Giám đốc và ba phòng ban, một số cơ sở sản xuất và các chi nhánh trong nước.
+Ban Giám đốc: Gồm Giám đốc và Phó Giám đốc chịu trách nhiệm chung cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh cuả công ty.
Giám đốc: tổ chức điều hành mọi hoạt động của công ty theo chế độ thủ trưởng và thay mặt cho mọi quyền lợi và nghĩa vụ của công ty trước pháp luật và cơ quan quản lý của Nhà nước.
Phó Giám đốc: giúp cho Giám đốc phụ trách về hành chính sản xuất và chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về các lĩnh vực được giao.
+Các phòng ban bao gồm: Phòng Kế hoạch, phòng Tài vụ-Kế toán, phòng Tổ chức-Hành chính tổng hợp cùng các chi nhánh khác của công ty tại Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Bốn phòng xuất- nhập khẩu chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh xuất- nhập khẩu.
Một bộ phận quan trọng nhất của Công ty là các phân xưởng may với chức năng sản xuất gia công hàng may mặc.
2) Hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng gia công của Công ty PROSIMEX:
a)Về tình hình thị trường của công ty:
- Trước năm 1990: Do công ty không được xuất khẩu trực tiếp, việc xuất khẩu thực hiện bằng cách xuất qua các đơn vị chuyên doanh với thị trường chủ yếu là Liên Xô (cũ) và các nước Đông Âu.
- Sau năm1990: Thị trường Liên Xô và Đông Âu biến động, công ty đã chủ động mở rộng thị trường của mình sang khu vực Tây Âu, khu vực Châu á ...
(Bảng 1)
+ Qua bảng ta thấy rằng, trong thời gian gần đây, EU luôn là thị trường lớn nhất, thường chiếm trên 50% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Công ty. Năm 1995, giá trị hàng gia công may mặc xuất khẩu sang EU là 6934,7 nghìn USD, đến năm 1997 giá trị xuất khẩu là 12817,3 nghìn USD, tăng 84,8% so với năm 1995, chiếm 66,62% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc.Năm1998, giá trị xuất khẩu là 12877,3 nghìn USD, tăng 85,6% và năm 1999 là 12800,2 USD, tăng 84,5% so với năm1995, chiếm tương ứng là 67,7 và 66,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.
Hiện nay, do có quan hệ bạn hàng thân thiết với một số công ty ở Đức như HUCK, VANLEAK, ở ý như công ty PADEM, COIR, ở Pháp như WELL.
+ Thị trường Châu á là thị trường lớn thứ hai của công ty. Một số nước doanh nghiệp của các nước như Đài Loan, Singapore, Hongkong, Nhật Bản... là những bạn hàng lớn và quen thuộc. Kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường này năm 1997 đạt 3812 nghìn USD, tăng 102,2% so với năm 1995 (1884,8 nghìn USD).Năm 1998 đạt 3709,1 nghìn USD, tăng 96,79% và năm 1999 đạt 4298,7 nghìn USD, tăng 128% so với năm 1995. Trong các thị trường này, Nhật Bản luôn là bạn hàng lớn nhất của Công ty. Do ở Nhật Bản, giá nhân công trong nước cao nên Nhật Bản hầu hết nhập khẩu hàng may mặc cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. Giá trị xuất khẩu hàng may mặc năm 1997 sang thị trường này đạt 1.001.291 USD chiếm 26,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Châu á.
Từ năm 1997, Châu á diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ nặng nề nên tốc độ phát triển kim ngạch xuất khẩu giảm hẳn. Nhất là năm 1998, xuất khẩu sang thị trường Châu á hầu như chững lại .Tuy nhiên ,từ năm 1999 thị trường Châu á đã tiếp tục phát triển.
+ Công ty còn xuất khẩu sang một số thị trường như :Coet, Thuỵ Sĩ, Canađa,... Ngoài ra, thị trường Mỹ là thị trường lớn đầy tiềm năng đối với công ty nhưng lượng xuất khẩu sang thị trường này còn rất ít, mới chỉ mang tính chất thăm dò, tìm hiểu thị trường. Năm 1997, công ty mới xuất khẩu khoảng 57.000 sản phẩm (áo sơ mi, khăn trải bàn).
Năm 1995, giá tr

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top