Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Bộ kế hoạch và đầu tư





CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH - CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ - QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP 1

I.QUỎ TRỠNH XÕY DỰNG Và TRưởng thành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư 1

II. Chức năng nhiệm vụ , quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư 4

1.Vị trí và chức năng: 4

3. Cơ cấu tổ chức của Bộ: 6

III. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Kinh tế địa phương và lÓNH THỔ. 7

1. Vụ Kinh tế địa phương và lÓNH THỔ CÚ CỎC NHIỆM VỤ SAU : 7

2. Cơ cấu tổ chức của Vụ Kinh tế địa phương và lÓNH THỔ: 8

3. NGUYỜN TẮC LàM VIỆC : 8

CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NĂM 2004 13

A. CỤNG TỎC CHUYỜN MỤN: 13

1. NHIỆM VỤ công tác thường xuyên: 13

2. CỎC CỤNG TỎC CHUYỜN MỤN KHỎC 17

3. CỤNG TỎC HỌC TẬP 19

4. CỤNG TỎC NGHIỜN CỨU: 19

5. Nhận xét đánh giá kết quả về thực hiện nhiệm vụ được giao 20

B. Kiến nghị đối với sự chỉ đạo chung của LÓNH đạo Bộ 22

C. Chương trỠNH CỤNG TỎC Năm 2005. 23

1. Tham gia điều hành kế hoạch 2005 23

2. CỤNG TỎC QUY HOẠCH Và KẾ HOẠCH DàI HAN 24

4. CỎC CỤNG TỎC KHỎC 25

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hỏp luật .
2.13.Quản lớ nhà nước cỏc dịch vụ cụng trong cỏc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lớ của Bộ theo quy định của phỏp luật; quản lớ và chỉ đạo hoạt động đối với cỏc tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ.
2.14.Quản lớ nhà nước cỏc hoạt động của hội, tổ chức phi chớnh phủ trong cỏc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lớ của Bộ theo quy định của phỏp luật.
2.15.Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cỏo, chống tham nhũng, tiờu cực và xử lớ cỏc vi phạm phỏp luật trong cụng tỏc kế hoạch và đầu tư thuộc thẩm quyền của Bộ.
2.16.Quyết định và chỉ đạo thực hiện chương trỡnh cải cỏch hành chớnh của Bộ theo mục tiờu và nội dung, chương trỡnh cải cỏch hành chớnh nhà nước đó được Thủ tướng chớnh phủ phờ duyệt.
2.17.Quản lớ về tổ chức bộ mỏy, biờn chế; chỉ đạo thực hiện chế độ tiền lương và cỏc chớnh sỏch đói ngộ, khen thưởng, kỉ luật đối với cỏn bộ , cụng chức nhà nước thuộc Bộ quản lớ; đào tạo bồi dưỡng về chuyờn mụn, nghiệp vụ đối với cỏn bộ, cụng chức, viờn chức trong cỏc lĩnh vực thuộc phạm vi quản lớ của Bộ.
2.18.Quản lớ tài chớnh, tài sản được giao và tổ chức thực hiện ngõn sỏch được phõn bổ theo quy định của phỏp luật .
3. Cơ cấu tổ chức của Bộ:
Cỏc tổ chức giỳp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lớ nhà nước:
Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dõn.
Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ.
Vụ Tài chớnh tiền tệ.
Vụ Kinh tế cụng nghiệp.
Vụ Kinh tế nụng nghiệp.
Vụ Thương mại và dịch vụ.
Vụ Kết cấu hạ tầng và đụ thị .
Vụ Quản lớ khu cụng nghiệp và khu chế xuất.
Vụ Thẩm định và giỏm sỏt đầu tư.
Vụ Quản lớ đấu thầu.
Vụ Kinh tế đối ngoại.
Vụ Quốc phũng - An ninh.
Vụ Phỏp chế.
Vụ Tổ chức cỏn bộ.
Vụ Khoa học, Giỏo dục, Tài nguyờn và Mụi trường.
Vụ Lao động, Văn hoỏ, Xó hội.
Cục Đầu tư nước ngoài.
Cục Phỏt triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Thanh tra .
Văn phũng.
Vụ Kinh tế đối ngoại, Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dõn, Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ, Văn phũng được lập phũng do bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư quyết định sau khi thống nhất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
Cỏc tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ:
Viện Chiến lược phỏt triển.
Viện Nghiờn cứu quản lớ kinh tế Trung ương.
Trung tõm Thụng tin kinh tế - xó hội quốc gia.
Trung tõm Tin học.
Bỏo Đầu tư.
Tạp chớ Kinh tế và Dự bỏo.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trỡnh Thủ tướng Chớnh phủ quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện Chiến lược phỏt triển và Viện Nghiờn cứu quản lớ kinh tế trung ương .
III. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ.
Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư giỳp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lớ nhà nước về kế hoạch và đầu tư đối với phỏt triển kinh tế - xó hội của địa phương và vựng lónh thổ.
Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ cú cỏc nhiệm vụ sau :
Phối hợp với vụ tổng hợp kinh tế quốc dõn hướng dẫn cỏc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xõy dựng kế hoạch phỏt triển kinh tế - xó hội của cỏc địa phương và vựng lónh thổ .
1.2. Phối hợp với viện chiến lược phỏt triển và cỏc đơn vị liờn quan trong Bộ nghiờn cứu, xõy dựng chiến lược, quy hoạch phỏt triển kinh tế - xó hội của cỏc địa phương và vựng lónh thổ.
Theo dừi toàn diện về phỏt triển kinh tế - xó hội trờn địa bàn. Giỏm sỏt, đỏnh giỏ việc thực hiện kế hoạch và cỏc chương trỡnh dự ỏn; đề xuất cỏc chủ trương, biện phỏp để thực hiện kế hoạch của cỏc địa phương và vựng lónh thổ. Chủ trỡ chuẩn bị cỏc bỏo cỏo về đỏnh giỏ tiềm năng, tỡnh hỡnh thực hiện kế hoạch phỏt triển kinh tế - xó hội, đề xuất phương hướng phỏt triển của từng địa phương, vựng lónh thổ.
Nghiờn cứu, đề xuất cỏc cơ chế chớnh sỏch về phỏt triển kinh tế - xó hội đối với cỏc địa phương và vựng lónh thổ. Phối hợp với Vụ Tổ chức cỏn bộ trong việc xột thi đua khen thưởng, đào tạo bồi dưỡng chuyờn mụn, nghiệp vụ cho cỏn bộ, cụng chức ngành kế hoạch ở cỏc địa phương.
Tham gia với cỏc đơn vị liờn quan thẩm định thành lập cỏc doanh nghiệp nhà nước, thẩm định cỏc dự ỏn đầu tư ( kể cả vốn trong nước và vốn nước ngoài), thẩm định kế hoạch đấu thầu và lựa chọn cỏc nhà thầu cỏc dự ỏn đầu tư, giỏm sỏt đầu tư đối với cỏc chương trỡnh, dự ỏn đầu tư của cỏc địa phương theo sự phõn cụng của Bộ.
Làm đầu mối giỳp lónh đạo Bộ xử lớ cỏc vấn đề phỏt sinh trong quỏ trỡnh tổng hợp, giao kế hoạch và thực hiện kế hoạch của cỏc địa phương và vựng lónh thổ. Làm đầu mối tổng hợp kế hoạch của Uỷ ban Dõn tộc.
1.6. Thực hiện cỏc nhiệm vụ khỏc do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao.
2. Cơ cấu tổ chức của Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ:
Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ cú Vụ trưởng, một số phú Vụ trưởng. Vụ làm việc theo chế độ chuyờn viờn. Biờn chế của Vụ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định riờng.
Vụ Kinh tế địa phương và lónh thổ cú cỏc phũng chức năng sau:
Phũng Tổng hợp.
Phũng Miền nỳi phớa Bắc.
Phũng Đồng bằng sụng Hồng và khu 4 cũ.
Phũng Duyờn hải miền Trung và Tõy Nguyờn.
Phũng Đụng Nam Bộ.
Phũng Tõy Nam Bộ.
3. Nguyờn tắc làm việc :
Căn cứ trờn chức năng nhiệm vụ của Vụ, của từng phũn, từng lónh đạo Vụ và chuyờn viờn, nguyờn tắc làm việc và trỏch nhiệm được quy định như sau:
Cấp Vụ: Làm việc theo chế độ thủ trưởng thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phõn cụng:
Vụ trưởng: Là người chịu trỏch nhiệm trước lónh đạo Bộ về toàn diện nhiệm vụ, nội dung, chương trỡnh cụng tỏc cảu vụ. Chủ trỡ, chỉ đạo toàn Vụ thực hiện hoàn thành toàn bộ cụng việc của Vụ theo chức năng nhiệm vụ của Vụ đó được lónh đạo Bộ phõn cụng .
Cỏc Phú Vụ trưởng: Là người giỳp việc cho Vụ trưởng theo sự phõn cụng để thực hiện cỏc nhiệm vụ của Vụ và chịu trỏch nhiệm trước Vụ trưởng về cỏc cụng việc đó được phõn cụng trước đú.
Cỏc Phú Vụ trưởng cú trỏch nhiệm chỉ đạo cỏc phũng mỡnh phụ trỏch và cỏc chuyờn viờn ngoài phũng mỡnh phụ trỏch cú liờn quan để xử lớ nhiệm vụ thuộc trỏch nhiệm của mỡnh và phối hợp với cỏc Phú Vụ trưởng khỏc trong Vụ để hoàn thành cụng việc được giao. Khi trưởng phũng đi vắng, hay chuyờn viờn phụ trỏch tỉnh thuộc vựng đú đi vắng, Phú Vụ trưởng phụ trỏch chịu trỏch nhiệm chỉ định chuyờn viờn tạm đảm nhận cụng việc của người đi vắng.
b. Trưởng phũng: Chịu trỏch nhiệm trước Vụ trưởng ( hay Phú Vụ trưởng được uỷ quyền khi Vụ trưởng vắng mặt và phú Vụ trưởng phụ trỏch về cụng việc của phũng và quản lớ nhõn sự của phũng.
Trưởng phũng vừa làm việc theo chế độ chuyờn viờn ( phần cụng việc phụ trỏch tỉnh) vừa cú trỏch nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức phối hợp cỏc cụng việc và cỏc chuyờn viờn trong phũng và cỏc chuyờn viờn theo dừi tỉnh thuộc vựng mỡnh phụ trỏch để hoàn thành cỏc nhi

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top