Baldwynn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thực trạng và phương hướng phát triển của thư viện trường đại học luật Hà Nội - Báo cáo thực tập giữa kỳ


Mục Lục


Lời Nói Đầu
Nội Dung
Chương I : Giới thiệu khái quát về thư viện trường đại học luật
Hà Nội.
I) Quá trình hình thành và phát triển của thư viện trường đại học luật Hà Nội.
1)Quá trình hình thành và phát triển.
II) Chức năng và nhiệm vụ của thư viện trường đại học Hà Nội.
Chương II : Thực trạng và phương hướng phát triển của thư viện trường đại học Luật Hà Nội.
I) Thực trạng của thư viện trường đại học luật Hà Nội.
I.1) Thực trạng về cơ cấu của thư viện.
I.2) Thực trạng về cơ sở vật chất trang thiết bị của thư viện.
I.3) Thực trạng về vốn tài liệu của thư viên.
I.4) Thực trạng về đội ngũ cán bộ của thư viện.
I.5) Thực trạng về bạn đọc của thư viện.
I.6) Thực trạng về các hình thức tra cứu tin của thư viện.
II) Phương hướng phát triển của thư viện trường đaih học luật Hà Nội.
II.1) Những hạn chế của thư viện trường đại học luật Hà Nội.
II.2) Những ưu điểm của thư viện.
II.3) Phương hướng phát triển của thư viện trong những năm tiếp theo.
Kết Luận.
Phụ lục.
1) Tài liệu tham khảo.
2) Sơ đồ tổ chức của thư viện.
3) Sơ đồ của chu trình xử lý thông tin



Lời Nói Đầu

Con người đã bước sang một thời kỳ mới, một thời kỳ mà hầu như mọi lĩnh vực đều phát triển, đều tiến bộ đó là nhờ có thông tin. Thông tin đã giúp con người nhận thức được cái mới, cái tiến bộ để từ đó con người có thể nâng xã hội lên một bước. ở thời đại ngày nay thông tin càng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của một quốc gia, trong tương lai mọi hoạt động của con người đều phải dựa trên thông tin.
Người ta nói rằng thư viện là nơi hộ tụ của mọi kiến thức của mộtm quốc gia. Một xã hội văn minh không thể thiếu tri thức, một xã hội công bằng không thể thiếu pháp luật. Đúng thế thư viện Việt Nam nói chung và thư viện trường đại học luật Hà Nội nói riêng luôn lấy mục tiêu phục vụ đất nước làm mục tiêu chính cho mình. Các hoạt động của thư viện đai học Luật Hà Nội luôn được chú trọng và thương xuyên được đổi mới, cập nhật bổ xung những kiến thức mới phù hợp với những yêu cầu của thời đại.
Hiện nay, Trường đại học luật Hà Nội là trung tâm đào tạo luật lớn nhất Việt Nam, góp phần đảm bảo nguồn cán bộ cải tạo cho cải cách tư phá, xây dựng nhà nước pháp quyền của nhà nước t. Các hoạt động đào tạo đang được tổ chức phong phú, đã đang nhằm đáp ứng nhu cầu cán bộ luật trong nước: đào tạo cử nhân luật các hệ chính quy, tại chức, cao học ...thư viện trương đại học luật Hà Nội là một bộ phận của nhà trường, trong thời gian qua đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lưong giảng dạy và học tập của trường và từng bước đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin thư viện trong phạm vi quốc gia và quốc tế.
Để đánh giá và nhìn nhận sự phát triển của thư viện trường đại học luật Hà Nội, trước mắt và hướng phát triển trong thời gian thực tập tại thư viện trường em đã chọn đề tài: "tìm hiểu thực trạng và phương hướng phát triển của thư viện trương đại học luật Hà Nội làm đề tài nghiên cứu và viết báo cáo. Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ của các thầy cô tại thư viện trường, đặc biệt em xin Thank sự giúp đỡ của thầy Đàm Viêt Lâm đã giúp
em hoàn thành báo cáo này.

Phần Nội dung

Chương I)Giới thiệu khái quát về thư viện trường đại học luật Hà Nội.

I) Quá trình hình thành và phát triển của thư viện trường đại học luật
Hà Nội.
1) Quá trình hình thành và phát triển.
Lịch sử hình thành và phát triển của thư viện trường đại học luật Hà Nội gắn bó chặt chẽ với sự hình thành và phát triển của trường đại học luật Hà Nội và nó được chia làm hai giai đoạn sau:
a)Giai đoạn 1: từ năm 1979 - 1993.
Đây là giai đoan thư viện trường hình thành về mặt tổ chức. Trước khi xát nhập ba cơ sở đào tạo là trương cao đẳng pháp lý, khoa luật trường đại học tồng hợp Hà Nội, trường đào tạo cán bộ toà án thì về mặt tổ chức thư viện chỉ là một tổ chức thuộc phòng thông tin khoa học và là bộ phận phục vụ đơn giản cho sinh viên; cơ sở vật chất rất cùng kiệt nàn thiếu thốn, trang thiết bị lạc hậu, vốn tài liệu và cán bộ hạn chế. Hình thức phục vụ bạn đọc là mượn về nhà và đọc tại chỗ.
Đứng trước tình hình đó vào ngày 19/04/1988 Hiệu trưởng đại học pháp lý Hà Nội đã ra quyết định lập thư viện trường đai học pháp lý Hà Nội cắn cứ vào quyết định 688/QĐ ngày 14/07/1986 của bộ trưởng bộ đại học và trung học chuyên nghiệp (nay là bộ giáo giục và đào tạo).
Do điều kiện khó khăn cơ sở vật chất bị phân tán nên các hình thức hoạt động của thư viện không được thuận lợi. Nhưng với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ thư viện đã khắc phục được khó khăn. Năm 1983 nhà trường chính thức đổi tên thành trường đại học luật Hà Nội và tập trung tai một nơi tại Láng Trung - Đông Đa - Hà Nội. Thời gian này đánh giấu mốc lịch sử quan trọng của thư viện trường đại học luật Hà Nội. Thư viện tập trung được toàn bộ cơ sở vật chất trang thiết bị vốn tài liệu về Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phục vụ bạn đọc.
b) Giai đoạn 2 từ năm 1993 - 2003.
Đây là giai đoạn xây dựng và phát triển của thư viện trường đại học luật Hà Nội. Trong điều kiện mới, năm 1996 thư viện đã tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ nghiên cứu, giảng dạy học tập của giáo viêndvà sinh viên trong trường và đang từng bước đi vào hoàn thiện theo hướng chính quy hiện đại. Năm 1998, theo chủ trương của ban giám hiệu nhà trường, thư viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động. Được sự hỗ trợ và hợp tác về nghiệp vụ của trung tâm thông tin tư liệu khoa học và công nghệ quốc gia ...
Đến cuối năm 1998 thư viện đã bước đầu xây dựng được cơ sở dữ liệu đó là một hệ thống lưu trữ, bảo quản và tìm kiếm thông tin tự động hoá và cho đến nay việc ứng dụng công nghệ thông tin đã được sử dụng rộng rãi trong mọi hoạt động của thư viện. Đặc biệt tháng 10/2001 thư viện đã bắt đầu chuyển giao phần mềm tin học LiBol giải pháp thư viện điện tử và quản lý nghiệp vụ tích hợp.
Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu bạn đọc, song song với các hoạt động trong
thư viện còn mở rộng giao lưu và hợp tác hoá với các thư viện, các trung tâm thông tin trong nước và quốc tế và nâng cao vốn tài liệu, cơ sở vật chất trang thiết bị.

II) Chức năng và nhiệm vụ của thư viện trường đại học luật Hà Nội.
Thư viện trường đai học luật Hà Nội có chức năng thu thập, sử lý bảo quản cung cấp thông tin và tư liệu khoa học xã hội nói chung và khoa học chuyên nghành luật nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu giảng giạy và học tập của cán bộ, giáo viên nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top