keo_que2007

New Member

Download miễn phí Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn huyện Từ Liêm





- Đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá nông sản sạch,chất lượng có giá trị và hiệu quả kinh tế cao. Phát triển nông nghiệp theo hướng du lịch sinh tháI. phấn đấu đạt giá trị sản xuất nông nghiệp theo hướng du lịch thái. phấn đấu đật giá trị sẩn xuất nông nghiệp đạt 72 triệu đồng/ ha đất nông nghiệp. Giá trị sản xuất nghành nông nghiệp giảm -0,1đến -0,5%.

- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phất vùng hoa Tây Tựu,phát triển hoa công nghệ cao nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước hướng tới xuất khẩu.

- Nghiên cứu,triển khai các dự án phát triển vùng cây ăn quả, cây an toàn. tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôI; năm 2004 chuyểnđổi từlúa sang hoa 20 ha tại các xã: thượng cát, liêm mạc,tây tựu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


năm hay cuộc họp của các phòng ban nghành UBND các xã, thị trấn có mời UBND thành phố sở ban nghành thành phố phảI báo cáo và xin chỉ đạo của chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện.
uỷ ban nhân huyên thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và báo cao nhanh khi có yêu cầu đột xuất về tình hình kinh tế xã hội với chủ tịch UBND thành phố, huyện uỷ, thường trực hội đồng nhân dân huyện. những chủ trương biện pháp lớn của huyện đều được báo cáo thường vụ huyện uỷ và thường trực hđnd huyện để thông qua trước khi tổ chức thực hiện.
chủ tịch UBND huyện họp với chủ tịch UBND xã, thị trấn, trưởng các phòng ban, nghành 1 tháng 1 lần để chỉ đạo các mặt công tác trọng tâm của huyện và giảI quyết tháo gỡ các khó khăn, vưỡng mắc của UBND các xã. UBND huyện gặp gỡ lãnh đạo các đoàn thể quần chúng tổ chức xã hội của huyện mỗi năm ít nhất một lần để tham khảo ý kiến về việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách của nhà nước, của thành phố và của huyện.
chương II : hệ thống tổ chức, chức năng nhiệm vụ của phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn huyện Từ Liêm.
I,Quá trình hình thành và phát triển của phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn huyện Từ Liêm :
Quá trình hình thành của phòng gắn liền với quá trình phát triển của nền kinh tế sản xuất,nói chung và huyện Từ Liêm nói riêng. quá trình hình thành và phát triển của mỗi giai đoạn nó gắn liền với yêu cầu về điều kiện khách quan của từng vùng kinh tế cụ thể, nó gắn liền với yêu cầu của nhà nước đặt ra.
Trước năm 1997 phòng có tên là phòng nông nghiệp huyên Từ Liêm đảm nhiệm chức năng thực hiện chức năng quản lý ruộng đất, hướng dẫn các mặt kỹ thuật.
Sau năm 1997, đứng trước bối cảnh xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hoá nền kinh tế quốc dân. mặt khác quá trình sản xuất của huyện ngày càng tiến bộ và thích ứng với điều kiện mới để quản lý điều hành vĩ mô nền kinh tế. ngoàI ra bộ máy quản lýcủa huyện có nhiều chức năng quản lý còn chồng chéo, bộ máy cồng kềnh kém hiệu lực, nhiều trung dan không đem lại hiệu quả kinh tế và với tinh thần nghị quyết đại hội thứ 7 của đảng. là bộ máy quản lý nhà nước đối với nền nông nghiệp nước ta cần đạt yêu cầu : bộ máy gọn nhẹ và hiệu lực quá trình cao. đứng trước những yêu cầu khách quan và chủ quan và quyết tâm đổi mới của huyện. phòng nông nghiệp của huyện đã đổi thành phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn là sự kết hợp của 3 phòng : phòng nông nghiệp, phòng kế hoạch và đầu tư và bộ phận công nghiệp tiểu thủ công nghiệp.
iI,tổ chức và hoạt động của phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn:
1,chức năng nhiệm vụ và nguyên tắc hoạt động.
điều 1: chức năng:
phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện Từ Liêm, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn của các sở ; kế hoạch và đầu tư,sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, sở công nghiệp và sở thương mại, sở giao thông công chính, sở khoa học công nghệ va môi trường.
phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn có chức năng tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về mọi mặt hoạt động thuộc các lĩnh vực : kế hoạch và đầu tư,nông nghiệp và giao thông, thuỷ lợi, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ đối với các thành phần kinh tế trong phạm vi huyện Từ Liêm theo phấn cấp quản lý của nhà nước và của UBND thành phố Hà Nội.
thực hiện nhiệm vụ và công tác chuyên môn theo quy định của nhà nươc và của nghành.
điều 2: nhiệm vụ:
tham mưu cho UBND huyện trong các mặt
xây dựng quy hoạch, kế hoạch dàI hạn, trung hạn và kế hoạch hành năm về phát triển kinh tế tổng thể các mặt kinh tế văn hoá, xã hội kế hoạch đầu tư, chương trình dừ án đầu tư, xây dựng bằng nguồn vốndo huyện quản lý. tổ chức triển khai, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kế hoạch ở các đơn vị.
hướng dẫn các tổ chức các xã, thị trấn thuộc huyện về nghiệp vụ làm công tác kế hoạch.
xây dựng kế hoạch ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn các cơ sở thực hịên các tiêu chuẩn định mức, chất lượng sản phẩm và công tác đo lường theo quy định của nhà nước.
xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp,thương nghiệp và dịch vụ.
là cơ quan thường trực thẩm định các dự án đầu tư thẩm định kết quả trúng thầu các công trình đầu tư bằng nguồn vốncủa nhà nước thuộc thẩm định của huyện.
hướng dẫn kiểm tra các đơn vị, các xã thị trấn, cá nhân thực hiện quy hoạch kế hoạch, các quy trình quy phạm, tiêu chuẩn kinh tế trong công nghiệp, nông nghiệp, thương mại.
giúp UBND huyện xây dựng các đề án phát triển nghành nghề mới ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống.
kiểm tra nghiệp vụ chuyên môn về công tác kế hoạch, đầu tư hướng dẫn của nghành cấp trên.
làm thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh : công nghiệp tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp. thương mại, văn hoá.
kiểm tra các hoạt động của các tổ chức cá nhân khi đã được cấp giấp phép.
làm thường trực công tác phong chống lụt bão và công tác hoàn chỉnh thuỷ nông.
điều 3 : quyền hạn:
triệu tập các đơn vị cơ sở để phổ biến chủ trương quyết định của nhà nước, UBND thành phố, UBND huyện, triển khai các nhiệm vụ cồng tác chuyên môn của nghành.
ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ sao giử các văn bản pháp quy tới UBND các xã và các tổ chức liên quan trong huyện.
thường xuyên giám sát kiểm tra việc chấp hành chính sách pháp luật tại các đơn vị cơ sở thuộc nghành trên địa bàn.
lập biên bản, rathông báoyêu cầu đơn vị cơ sở trênđịa bàn chấm dứt những hoạt động vi phạm pháp luật, chế độ chính sách của nhà nước và quy định của thành phố.
Đề nghị cấp trên khen thưởng đối với những đơn vị có thành tích xuất sắc, kiến nghị các biện phát sử lý hành chính đối với những đơn vị vi phạm pháp luật.
2,Cơ cấu tổ chức và biên chế :
Phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thông huyện Từ Liêm do một trưởng phòng phụ trách, có 3 phó phòng giúp việc trưởng phòng. phòng hoạt động theo chế độ chủ trương.
Trưởng phòng là người chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của phòng trước UBND huyện đồng thờ chịu trách nhiệm đối vời giám đốc các sở : sở kế hoạch và đầu tư : sở nông nghiệp và phát triển nông thôn ; sở công nghiệp và sở thương mại ; sở giao thông công chính về các mặt chuyên môn do sở chỉ đạo.
các phó trưởng phòng chịu trách nhiệm trực tiếp về những công việc do trưởng phòng phân công giúp trưởng phòng thực hiện các công việc được phân công, thay mặt trưởng phòng khi trưởng phòng đi vắng.
bộ máy.
Phòng kế hoạch kinh tế và phát triển nông thôn gồm các bộ phận.
Bộ phận tổng hợp xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, kế hoạch đầu tư xây dựng, thẩm định các dự án đầu tư.
Bộ phận theo dõi quản lý khoa học công nghệ và môi trườn...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top