Download miễn phí Trung tâm xuất nhập khẩu thiết bị phụ tùng





Mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh đều nắm bắt kịp thời và được phản ánh một cách chính xác,đầy đủ.

-Trung tâm đã trang bị một hệ thống máy vi tính, máy phô tô,máy in, máy fax hiện đại,do đó công việc tập hợp,lưu trữ chứng từ và vào hệ thống sổ kế toán đầy đủ và khoa học,tiết kiệm thời gian.

-Chứng từ được tập hợp đầy đủ và được lưu trữ tốt.Việc tổng hợp,ghi chép trên sổ sách chứng từ kế toán rất sạch sẽ,dể kiểm tra,đối chiếu.

_Là đơn vị xuất nhập khẩu lâu năm nên trung tâm có được bạn hàng tin cậy trong và ngoài nước,rất thuận lợi trong việc tìm kiếm mặt hàng.

 -Cùng với việc khai thác mở rộng thi trường,trung tâm còn có một đội ngũ cán bộ công nhân viên đầy năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững vàng,có tinh thần trách nhiệm cao,hết lòng vì hiệu quả hoạt động của trung tâm.

 Bên cạnh những ưu thế trên,trong công tác quản lý sản xuất kinh doanh của trung tâm còn tồn tại một số khó khăn

-Là đơn vị hạch toán phụ thuộc trung tâm gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự vay ngân hàng,thông thường trung tâm phải nhờ qua công ty để thực hiện việc vay vốn

-Do phải ký hợp đồng qua nhiều khâu,qua trung tâm,qua công ty nên ảnh hưởng một phần trong thời gian thực hiện hợp đồng

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LờI Mở ĐầU
Nhằm củng cố và bổ sung kiến thức lý luận, nghiệp vụ đã học, nắm vững quy trình nguyên tắc,phương pháp, ý thức tổ chức kỷ luật và chấp hành chính sách chế độ quản lý tài chính của nguời cán bộ tài chính kế toán, trong thời gian thực tập theo trường trình đào tạo của trường, em đã thực tập tại Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng là đơn vị hạch toán phụ thuộc Công Ty máy và Phụ Tùng, Bộ Thương Mại.
Qua thời gian thực tập tại Trung Tâm, với những tài liệu được tiếp cận và những hiểu biết của mình, em xin trình bày trong bản báo cáo thực tập của mình những đặc điểm cơ bản về công tác quản lý sản xuất-kinh doanh tại Trung tâm gồm 3 phần:
Phần I:
Khái quát chung về Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng
Phần II:
Tình hình hạch toán nghiệp vụ kinh doanh hàng hoá nhập khẩu tại trung tâm
Phần III:
Những thu hoạch.
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị trong Phòng Tài chính kế toán tại Trung tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng đã giúp em hoàn thành bản bán cáo này.
Phần I
Khái quát chung về Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu
thiết bị phụ tùng.
1. Quá trình hình thành và phát triển.
Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng là một đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng Công Ty Máy và Phụ Tùng,Bộ Thương Mại có đầy đủ tư cách pháp nhân có trụ sở chính đặt tại số 4 Trần Hưng Đạo Hà Nội.
Trung tâm với tiền thân là công ty Đại lý Dịch Vụ Vận Tải Xăng Dầu Xe Máy ra đời năm 1998, có chức năng làm đại lý xăng dầu.
Đến năm 2001 công ty thôi không làm đại lý xăng dầu nữa mà chỉ tập trung vào việc kinh doanh ngành nghề truyền thống của mình là xuất nhập khẩu thiết bị, phụ tùng, vật tư cho các nhu cầu trong và ngoài nước.
2.Nhiệm vụ chủ yếu của trung tâm.
Trung tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng hoạt động theo hình thức kinh doanh thương nghiệp. Có nhiệm vụ là kinh doanh xuất nhập khẩu, kinh doanh trong nước, đại lý và tổ chức sản xuất, gia công, lắp ráp, bảo dưỡng và sửa chữa, đóng mới các thiết bị máy móc, thiết bị toàn bộ, phụ tùng các loại, nguyên vật liệu cho sản xuất, hàng công nghiệp tiêu dùng, thực hiện các dịch vụ thương mại, vận tải tư vấn và các dịch vụ khác nhằm tăng lợi nhuận tăng tích lũy để phát triển trung tâm ngày càng lớn mạnh.
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của trung tâm.
Với quy mô và đặc điểm của trung tâm nên việc tổ chức kinh doanh, tổ chức bộ máy quản lý được thực hiện theo mô hình quản lý tập trung.
Sơ đồ bộ máy tổ chức hoạt động kinh doanh của trung tâm
Giám Đốc trung tâm
Phó Giám đốc trung tâm
Phòng tổ chức hành chính
phòng tài chính kế toán
Phòng
kinh doanh
số 2
Phòng kinh doanh
số 1
- Giám đốc: chịu trách nhiệm về sản xuất kinh doanh và làm tròn nhiệm vụ đối với nhà nước. Giám đốc có quyền quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý theo nguyên tắc đảm bảo tính tối ưu tính linh hoạt độ tin cậy và hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh.
- Phó giám đốc: Theo sự phân công uỷ quyền của giám đốc chịu trách nhiệm trực tiếp phụ trách khâu xuất nhập khẩu, đầu tư … đảm nhiệm công việc khi giám đốc vắng mặt.
- Phòng tổ chức hành chính: Tham mưu cho giám đốc về công tác tổ chức cán bộ, lao động, đào tạo, tiền lương, quản lý mạng lưới công tác thanh tra, bảo vệ khen thưởng, kỷ luật.
- Phòng tài chính kế toán: Thực hiện chức năng về tài chính hướng dẫn đôn đốc kiểm tra và thu thập đầy đủ kịp thời thông tin, giúp giám đốc có quyết định đúng đắn, có trách nhiệm tham mưu và quản lý các nguồn vốn, tính toán hiệu quả kinh doanh, lập sổ sách kế toán, hạch toán và báo cáo định kỳ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước và trung tâm.
- Phòng kinh doanh: Gồm hai phòng
Có chức năng và nhiệm vụ là kinh doanh xuất nhập khẩu các mặt hàng được ký kết giữa trung tâm và bạn hàng, thực hiện các dịch vụ uỷ thác, hưởng hoa hồng…Ngoài ra tham mưu cho giám đốc trung tâm về các nhiệm vụ hoạt động kinh doanh và quản lý chất lượng hàng hoá của trung tâm, thực hiện nhiệm vụ lập kế hoạch, nghiên cứu, tiếp cận thị trường, xây dựng kế hoạch, bán hàng hoá.
Như vậy mỗi phòng ban có một chức năng riêng nhưng chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau, đều chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc đã tạo nên một chuỗi mắt xích trong guồng máy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.Vị trí,vai trò của mỗi phòng ban khác nhau nhưng mục đích cuối cùng vẫn là sự sống còn của trung tâm hoạt động để đem lại lợi nhuận cho Công ty và chính từ hiệu quả hoạt động kinh doanh đem lại có thể nâng cao được đời sống cuả cán bộ công nhân viên trung tâm.
4. Cơ cấu bộ máy kế toán.
Để phát huy vai trò quan trọng trong công tác quản lý của trung tâm cần tổ chức công tác kế toán khoa học và hợp lý đảm bảo cho kế toán thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình và đáp ứng yêu cầu của cơ chế quản lý trong nền kinh tế thị trường.Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Phụ Tùng Xăng Dầu đã xắp xếp cơ cấu bộ máy kế toán hết sức gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả cao, cung cấp thông tin kịp thời đầy đủ và chính xác.
Mô hình tổ chức bộ máy kế toán:
Kế toán trưởng
Phó phòng
Kế toán ngân hàng
Kế toán
thuế, tổng hợp
Kế toán công nợ,hàng hoá
Kế toán tiền mặt, chi phí
Thủ quỹ
Các bộ phận kế toán có chức năng được phân công cụ thể như sau:
-Kế toán trưởng:
Chịu trách nhiệm chung về toàn bộ hoạt động của phòng tài chính kế toán.Là người giúp giám đốc tổ chức và chỉ đạo toàn bộ công việc kế toán,thống kê thông tin kinh tế và hạch toán kinh tế trong toàn trung tâm.
Kế toán trưởng phải là người hiểu biết sâu sắc nghiệp vụ kế toán và có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo một bộ phận nghịêp vụ này và có trình độ khả năng để thường xuyên kiểm tra,kiểm soát các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại đơn vị để kịp thời uốn nắn ,chấn chính không để sai phạm xảy ra.
-Phó phòng :
Chịu trách nhiệm trước trưởng phòng kế toán về công việc được phân công .Theo dõi kiểm tra các chứng từ thanh toán, chỉ tiêu nội bộ của các phòng ban trong trung tâm ký duyệt,các chỉ tiêu trong phạm vi được uỷ quyền,các trường hợp đặc biệt phải có sự trao đổi thống nhất với trưởng phòng. Ngoài ra còn theo dõi kiểm tra giải quyết các phần công việc khi trưởng phòng đi vắng, phụ trách công tác nội bộ của phòng ,lưu trữ các tài liệu thuộc phần việc được phân công.
-Kế toán ngân hàng
Lập các chứng từ thanh toán qua ngân hàng,theo dõi và định khoản, hạch toán các khoản báo nợ,báo có của ngân hàng để xác định số dư tài khoản tiền gửi, tiền vay qua ngân hàng, mở L/C,theo dõi và chấp nhận thanh toán các bộ chứng từ nước ngoài thông qua nội dung L/C đã mở.
-Kế toán thuế,tổng hợp
Có nhiệm vụ kê khai thuế GTGT hàng hoá,lập quyết toán thuế GTGT,thuế thu nhập doanh nghiệp theo luật định.
Đồng thời ghi chép tính toán phân bổ tổng hợp các loại chi phí liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của trung tâm, hợp đồng sản phẩm hàng hoá đảm bảo chính xác hợp lý.
Ghi chép các loại sổ kế toán tổng hợ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại In Luận văn Kinh tế 0
C Khảo sát hiện trạng môi trường và đề xuất mô hình trung tâm trao đổi thông tin chất thải cho khu côn Khoa học Tự nhiên 0
B Thiết kế trung tâm biên tập xuất bản sách Kiến trúc, xây dựng 0
B Đánh giá hiệu quả kinh tế của việc sản xuất lúa giống thuần ở trung tâm lúa Văn Điển - Viện khoa học Công nghệ thông tin 0
C Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Trung tâm xuất nhập khẩu thiết bị thuỷ thuộc Cô Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện cơ chế khoán chi Ngân sách Nhà nước tại Trung tâm kỹ thuật sản xuất chương trình truyền h Luận văn Kinh tế 0
F Một số biện pháp làm tăng lợi nhuận tại Trung tâm thương mại Intimex – Công ty xuất nhập khẩu Intime Luận văn Kinh tế 0
K Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng ở trung tâm thương mại Luận văn Kinh tế 0
M Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành dịch vụ ở trung tâm Du lịch thanh niên Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Trung tâm thương mại và xuất nhập khẩu thiết Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top