Ramkute_3kblog

New Member

Download miễn phí Quy hoạch tổng thể phát triển kinh xã hội Quận Đống Đa, Ba Đình giai đoạn 2001-2010





Có thể nói, sơ qua những thành tựu của Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội nói trên nhằm khẳng định những hoạt động của Viện đã thu được những kết quả nhất định trong thực tiễn và khả năng thu được kết quả ngày càng cao hơn trong quá trình hoạt động của mình.

Trên đây là một vài nét về sự ra đời, hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội. Do trình độ còn hạn chế nên việc tìm hiểu thực tế và viết báo cáo chắc chắn còn nhiều thiếu sót, em rất mong cô hướng dẫn, sửa chữa giúp đỡ để em có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và chuyên đề tốt nghiệp trong thời gian thực tập tới

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội được thành lập theo quyết định số 221/1998/QĐ-TTg ngày 16/11/1998 của Thủ tướng Chính phủ và được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy theo quyết định số 09/1999/QĐ-UB ngày 8/3/1999. Qua 2 năm xây dựng và trưởng thành Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội đã trở thành một cơ qua nghiên cứu hàng đầu về những vấn đề kinh tế xã hội của Thủ Đô. Những kết quả đạt được đã góp một phần vào việc trăng cường sự hiểu biết về các vấn đề kinh tế xã hội của Thủ Đô, cung cấp cấp những luận cứ khoa học cho Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố quyết định các chủ trương chính sách, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của Thành phố nói chung .
Đó là những kết luận khái quát mà em có thể nhận thấy sau một thời gian thực tập tổng hợp tại Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội . Trong báo cáo thực tập tổng hợp này em xin đưa ra một số thông tin về quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức bộ máy của Viện .
Trong thời gian qua để hoàn thành báo này, em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của TS.Nguyễn Thành Công cũng như Trung tâm Đào tạo - Tư vấn phát triển kinh tế xã hội Hà Nội, cô giáo hướng dẫn TS.Nguyễn Bạch Nguyệt. Em xin chân thành Thank và mong các thầy cô cùng quý Viện sẽ giúp đỡ em hơn nữa trong thời gian tới
Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội được thành lập theo quyết định số 221/1998/QĐ-TTg ngày 16/11/1998 của Thủ tướng Chính phủ và được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy theo quyết định số 09/1999/QĐ-UB ngày 8/3/1999 với mục đích nghiên cứu chiến lược, hoạch định kế hoạch phát triển KT-XH, chuẩn bị luận cứ khoa học cho Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố quyết định các chủ trương chính sách, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của Thành phố nói chung.
1. Chức năng, nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội
1.1. Chức năng của Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội
Điều II trong quyết định số 09 /1999/QĐ-UB ngày 8/3/1999 của UBND thành phố Hà Nội quy định rõ chức năng của Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội như sau:
Nghiên cứu chiến lược phát triển KT-XH, xây dựng các luận cứ khoa học cho việc chỉ đạo lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH dài hạn, trung hạn của thành phố.
1.2. Nhiệm vụ của Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội
Viện là cơ quan nghiên cứu khoa học theo kế hoạch được giao của thành phố, là đầu mối tổ chức thực hiện hợp tác với các cơ quan nghiên cứu, các cán bộ khoa học trong và ngoài nước, xây dựng và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH, quản lý và phát triển đô thị của thành phố Hà Nội.
Các nhiệm vụ cụ thể là:
l Nghiên cứu khoa học
Lập kế hoạch nghiên cứu hàng năm theo nhiệm vụ do UBND Thành phố giao.
Nghiên cứu, đề xuất những định hướng chiến lược phát triển tổng thể và từng lĩnh vực KT-XH của Thủ đô Hà Nội dài hạn và theo từng thời kỳ.
Nghiên cứu thực tế diễn biến tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn thành phố, trong nước, trong khu vực và thế giới để xây dựng luận cứ khoa học, đề xuất với Thành uỷ, UBND thành phố kịp thời điều chỉnh hay đề nghị Chính phủ điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển KT-XH của Hà Nội trong quy hoạch tổng thể và từng giai đoạn.
Nghiên cứu, đề xuất các chính sách và cơ chế quản lý để phát huy cao nhất mọi tiềm năng của nền kinh tế, điều hành có hiệu quả chương trình phát KT-XH của Thành phố.
Tham gia các hội đồng tư vấn thẩm định các chương trình, các dự án lớn liên quan đến định hướng chiến lược phát triển KT-XH của Thủ đô.
Chủ trì hay phối hợp với các cấp, các ngành tiến hành điều tra cơ bản, khảo sát thực trạng, thu thập thông tin cần thiết để phục vụ cho mục đích nghiên cứu chiến lược phát triển KT-XH Thủ đô.
l Tổ chức hợp tác trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học, tư vấn, đào tạo
Căn cứ vào kế hoạch nghiên cứu, tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế về nghiên cứu các chủ đề liên quan đến phát triển KT-XH.
Tổ chức các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng kiến thức và phổ biến kinh nghiệm quản lý KT-XH cho các cán bộ, công chức của thành phố cũng như các đối tượng khác có nhu cầu.
Tổ chức việc biên soạn, tổng kết các đề tài, các chương trình nghiên cứu phục vụ cho việc chỉ đạo, điều hành của Thành phố.
l Thực hiện các hoạt động dịch vụ
Tổ chức các hợp đồng nghiên cứu khoa học theo các lĩnh vực kinh tế - văn hoá - xã hội và các vấn đề khác theo yêu cầu của các tổ chức và cá nhân.
Tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh, tiếp thị, nghiên cứu thị trường... cho các đối tượng có nhu cầu .
Tư vấn về các lĩnh vực KT - XH và các lĩnh vực khác mà Viện có khả năng đáp ứng.
l Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND thành phố giao
Như vậy, nhiệm vụ của Viện đặt ra hết sức nặng nề với những công việc cụ thể sau:
1) Nghiên cứu, đề xuất Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố chiến lược phát triển KT - XH của thành phố Hà Nội trong các giai đoạn dài hạn, ngắn hạn, trung hạn và hàng năm, làm cơ sở cho kế hoạch, quy hoạch phát triển theo các chuyên ngành, các khu vực và liên khu vực.
2) Phối hợp với các viện nghiên cứu của Trung ương để tổ chức, triển khai các đề tài nghiên cứu, đề xuất các vấn đề chiến lược của khu vực. Chủ trì hay làm đầu mối tham gia các dự án hợp tác quốc tế có liên quan đến phát triển KT - XH của thành phố Hà Nội.
3) Phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và Hà Nội tổ chức thẩm định các đề án, dự án, quy hoạch và chương trình phát triển cho các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện chủ trì.
4) Phối hợp với các cơ quan chức năng, tham gia xây dựng các văn kiện về định hướng phát triển KT - XH theo yêu cầu của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố.
5) Nghiên cứu ứng dụng và triển khai các kết quả nghiên cứu khoa học quản lý tại các đơn vị của thành phố Hà Nội.
6) Tham gia xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế cho thành phố.
7) Tổ chức điều tra cơ bản, xây dựng ngân hàng dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu chiến lược và chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố.
8) Tổ chức cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư, tư vấn khoa học công nghệ theo yêu cầu của các tổ chức và cá nhân.
9) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thành uỷ, HĐND, UBND trực tiếp giao cho.
2. Cơ cấu tổ chức của Viện Nghiên cứu phát triển KT - XH Hà Nội
Viện Nghiên cứu phát triển KT - XH Hà Nội là cơ quan sự nghiệp nghiên cứu khoa học, trực thuộc UBND Thành phố, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Kinh phí hoạt động của Viện Nghiên cứu phát triển KT - XH Hà Nội được phân bổ từ Ngân sách nhà nước do thành phố cấp. Ngoài ra, Viện được phép thu từ các hợp đồng nghiên cứu khoa học, các hoạt động dịch vụ tư vấn khoa học, tư vấn đầu tư, đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ củ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quy hoạch sử dụng tổng hợp và bảo vệ nguồn nước lưu vực sông Mã Khoa học Tự nhiên 1
B Nghiên cứu quy hoạch tổng thể hệ thống quản lý chất thải rắn thị xã Bến Tre – Tỉnh Bến Tre từ nay đế Khoa học Tự nhiên 0
H Quy hoạch tổng thể hệ thống thu gom rác quận bình thạnh giai đoạn 2007 - 2020 Khoa học Tự nhiên 0
D Quy hoạch tổng thể PT KT XH thạch thất đến 2020 tầm nhìn 2030 Kiến trúc, xây dựng 0
B Nghiên cứu và đánh giá tổng hợp điều kiện địa lý phục vụ công tác quy hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Bì Luận văn Sư phạm 0
B Hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội thành phố Vinh đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 Luận văn Kinh tế 4
V Đánh giá tổng hợp tổn thương ven biển Quận Hải An - Thành phố Hải Phòng nhằm định hướng quy hoạch sử Môn đại cương 0
R Lồng ghép chức năng sinh thái môi trường với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội huyện Mỹ Đ Môn đại cương 0
K Ứng dụng mô hình toán để quy hoạch sử dụng tổng hợp nguồn nước lưu vực sông Hương theo hướng phát tr Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top