Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại Công ty Du lịch Hà Nội - Toserco





LỜI NÓI ĐẦU

CHƯƠNG I

NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐCTẾ

I.VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HOẠT ĐỘNG LỮ HÀNH QUỐC TẾ.

I.1 TÍNH TẤT YẾU KHÁCH QUAN CỦA SỰ RA ĐỜI CÁC CÔNG TY LỮ HÀNH QUỐC TẾ .

I.2 KHÁI NIỆM VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ CÔNG TY LỮ HÀNH DU LỊCH

1.KHÁI NIỆM VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH

2. KHÁI NIỆM VỀ CÔNG TY LỮ HÀNH.

I.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÁC CÔNG TY LỮ HÀNH.

II.HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ.

II.1 HỆ THỐNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH.

1. CÁC DỊCH VỤ TRUNG GIAN

2. CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH TỔNG HỢP.

II.2 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÁC CÔNG TY LỮ HÀNH.

1.HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯÒNG.

2.HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI.

3.TỔ CHỨC BÁN VÀ THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH.

4.HOẠT ĐỘNG TRUNG GIAN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TỔNG HỢP KHÁC.

CHƯƠNG II

THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ Ở CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI-TOSERCO.

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY HÀ NỘI- TOSERCO.

I.1. TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HÀ NỘI-TOSERCO.

I.2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY HÀ NỘI - TOSERCO.

I.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY HÀ NỘI - TOSERCO.

I.1 ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CỦA CÔNG TY HÀ NỘI-TOSERCO.

I.5 KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY HÀ NỘI-TOSERCO.

II.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ CỦA CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI-TOSERCO.

II.1 VÀI NÉT VỀ TRUNG TÂM DU LỊCH SỐ 8 TÔ HIẾN THÀNH.

II.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM.

II.3 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ CỦA TRUNG TÂM.

II.4 HỆ THỐNG SẢN PHẨM LỮ HÀNH QUỐC TẾ CỦA CÔNG TY HÀ NỘI-TOSERCO.

II.5 MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI-TOSERCO.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


­ît kh¸ch
425
550
665
Lîi nhuËn so víi doanh thu
%
9,5
9,5
9,7
Nguån: B¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh du lÞch quèc tÕ cña Trung t©m
c¸c n¨m 1997,1998,1999.
Ho¹t ®éng kinh doanh l÷ hµnh quèc tÕ chñ ®éng.
Ho¹t ®éng chÝnh cña Hµ Néi-Toserco vÒ m¶ng kinh doanh du lÞch quèc tÕ chñ ®éng lµ tæ chøc b¸n vµ thùc hiÖn c¸c ch­¬ng tr×nh du lÞch trong n­íc cho kh¸ch du lÞch quèc tÕ, trung t©m tiÕn hµnh ho¹t ®éng nµy tõ n¨m 1992 vµ lóc ®Çu tËp trung vµo thÞ tr­êng kh¸ch chÝnh lµ Trung Quèc.
TÝnh tíi cuèi th¸ng 12-1992 Trung t©m ®· tæ chøc ®­îc 67 ®oµn kh¸ch (1795 l­ît kh¸ch) Trung Quèc vµo ViÖt Nam, ®¹t doanh thu gÇn 2 tû ®ång. ThÞ tr­êng Trung Quèc lµ mét thÞ tr­êng réng lín. Nguån cung cÊp kh¸ch chñ yÕu cña Trung t©m lµ C«ng ty du lÞch Qu¶ng T©y vµ QuÕ L©m.
Qu¸ tr×nh b×nh th­êng ho¸ quan hÖ ViÖt- Trung vµ viÖc ®¬n gi¶n ho¸ c¸c thñ tôc xuÊt nhËp c¶nh qua biªn giíi lµ nguyªn nh©n t¨ng ®ét biÕn sè l­îng kh¸ch Trung Quèc n¨m 1992. Tuy nhiªn sè l­ît kh¸ch du lÞch thuÇn tuý kh«ng nhiÒu mµ ®éng c¬ chÝnh cña kh¸ch du lÞch Trung Quèc lµ th¨m dß thÞ tr­êng hoÆc du lÞch c«ng vô kÕt hîp víi tham quan t×m hiÓu.
Sang n¨m 1993 l­îng kh¸ch Trung Quèc gi¶m ®i ®¸ng kÓ. Trung t©m ®· tiÕp cËn thÞ tr­êng míi Ch©u ¢u, song kÕt qu¶ ch­a nh­ mong ®îi, l­îng kh¸ch ch­a nhiÒu. N¨m 1994 Trung t©m t¸ch phßng Du lÞch do ®ã ho¹t ®éng kinh doanh l÷ hµnh nãi chung bÞ ®×nh trÖ vµ chØ ho¹t ®éng cÇm chõng. §Çu n¨m 1995 C«ng ty kh«i phôc l¹i phßng Du lÞch vµ l¹i tiÕp tôc ho¹t ®éng kinh doanh Quèc tÕ chñ ®éng. Còng trong n¨m nµy Trung t©m ®· cã quan hÖ trao ®æi kh¸ch víi mét sè h·ng Du lÞch mµ tr­íc kia Trung t©m ®· cã quan hÖ, ®ång thêi còng kÝ hîp ®ång víi mét sè C«ng ty ë c¸c thÞ tr­êng míi. Trong n¨m 1996 Trung t©m ®ãn ®­îc trªn 1500 kh¸ch vµ ®¹t doanh thu h¬n 1,7 tû ®ång. N¨m 1997 ®· ghi nhËn mét b­íc tiÕn míi trong ho¹t ®éng kinh doanh Quèc tÕ chñ ®éng cña Trung t©m. Kh¸ch inbound n¨m 1997 lµ 18.850 l­ît kh¸ch so víi kh¸ch vµo n¨m 1996. §©y lµ mét b­íc tiÕn ®¸ng kÓ chøng tá Hµ Néi-Toserco ®· thu hót ®­îc sù chó ý cña kh¸ch quèc tÕ. §Õn n¨m 1998 cã 30.113 l­ît kh¸ch t¨ng 11.263 l­ît kh¸ch so víi n¨m tr­íc, doanh thu ®¹t 13 tû ®ång. §Õn n¨m 1999 cã 43.026 l­ît kh¸ch.
B¶ng 5: Sè liÖu t×nh h×nh kinh doanh du lÞch quèc tÕ chñ ®éng.
N¨m
ChØ tiªu
§¬n vÞ
1997
1998
1999
Doanh thu
Chi phÝ
Lîi nhuËn
Sè kh¸ch
Lîi nhuËn so víi doanh thu
1000VND
1000VND
1000VND
l­ît kh¸ch
%
1148739
878269
270470
18850
23,5
1351457
1033257
348200
30113
25,7
1667800
1229372
437428
39076
28,1
Qua b¶ng trªn ta thÊy chØ tiªu n¨m 1999 cao h¬n n¨m 1998 vµ cã møc l·i cao. Cã ®­îc kÕt qu¶ nµy trung t©m ®· më réng thÞ tr­êng sang c¸c n­íc Ch©u ¢u, Ch©u óc. L­îng kh¸ch chñ yÕu ë c¸c tour phÝa B¾c. ViÖt kiÒu n¨m 1998 kh«ng cã l­ît kh¸ch nµo nh­ng ®Õn n¨m 1999 ®· cã nh­ng rÊt h¹n chÕ. §©y sÏ lµ mèi quan t©m cña trung t©m du lÞch. N¨m 1998 ®¸nh dÊu mét sù thµnh c«ng víi s¶n phÈm "City- Tour" vµ cã 515 l­ît kh¸ch ®Õn víi s¶n phÈm nµy. Vµ n¨m 1999 lo¹i h×nh nµy ph¸t triÓn m¹nh.
*§Æc ®iÓm tiªu dïng cña kh¸ch.
Sù ph¸t triÓn cña nÒn kinh tÕ trªn thÕ giíi nãi chung vµ ViÖt Nam nãi riªng ®· thóc ®Èy ngµnh du lÞch ph¸t triÓn.Nh­ng sù ph¸t triÓn cña c¸c kiÓu tiªu dïng vµ nh÷ng thay ®æi trong c¬ cÊu chi tiªu cña kh¸ch du lÞch võa lµ khã kh¨n, th¸ch thøc nh­ng ®ång thêi còng lµ nh÷ng c¬ héi ®ßi hái c¸c nhµ kinh doanh du lÞch ph¶i nç lùc. Trong thùc tÕ nh÷ng thµnh c«ng trong lÜnh vùc kinh doanh nãi chung vµ kinh doanh du lÞch nãi riªng lu«n thuéc vÒ nh÷ng nhµ doanh nghiÖp nµo nhËn biÕt vµ ®¸p øng kÞp thêi nh÷ng th¸ch ®è ®ã.
Nh÷ng sè liÖu trong b¶ng 6 cho thÊy sè l­ît kh¸ch ®i Trung Quèc t¨ng kh¸ nhanh. §iÒu nµy còng dÔ hiÓu v× Trung Quèc vèn lµ n­íc l¸ng giÒng gÇn gòi cña ViÖt Nam nªn viÖc ®i l¹i còng thuËn tiÖn vµ chi phÝ kh«ng cao. C«ng ty x¸c ®Þnh ®©y sÏ lµ thÞ tr­êng träng ®iÓm cña C«ng ty trong nh÷ng n¨m tíi.
Th¸i Lan còng lµ mét quèc gia cã tiÒm n¨ng du lÞch vµ rÊt quen thuéc víi du kh¸ch ViÖt Nam. HiÖn nay ChÝnh phñ ViÖt Nam vµ Th¸i Lan ®· lo¹i bá Visa hé chiÕu mµ thay vµo ®ã lµ thÎ du lÞch nªn ®· t¹o ®iÒu kiÖn cho c«ng d©n cña c¶ hai n­íc trong viÖc ®i l¹i.
ThÞ tr­êng Ch©u ¸ ®Æc biÖt lµ khèi ASEAN còng ®ang lµ ®Þa ®iÓm hÊp dÉn ®èi víi du kh¸ch.
B¶ng 6: Sè l­ît kh¸ch quèc tÕ chñ ®éng cña Hµ Néi-Toserco
c¸c n¨m 1997,1998,1999.
§¬n vÞ: l­ît kh¸ch.
Tªn n­íc
1997
1998
1999
Trung Quèc
Th¸i Lan
Singapo
Malaisia
Hång K«ng

Ph¸p
C¸c n­íc kh¸c
502
400
107
70
151
264
125
364
519
434
152
62
170
372
119
371
627
465
196
65
187
415
160
380
Nguån: B¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh du lÞch l÷ hµnh cña Trung t©m.
B¶ng 7: ChØ tiªu cña kh¸ch du lÞch quèc tÕ chñ ®éng c¸c n¨m 1997,1998,1999.
ChØ tiªu
§¬n vÞ tÝnh
1997
1998
1999
Tèc ®é ph¸t triÓn
1998/1997
1999/1998
1. ChØ tiªu...
USD
68
76
84
111,8%
110,5%
2.Ngµy l­u tró...
Ngµy
4,5
6
7
133,3%
116,7%
3.Sèl­îng kh¸ch
L­ît
1680
2022
2461
120,4%
121,7%
4.Tæng sè chØ tiªu
USD
514
992
1447
179,3%
156,9%
Nguån: B¸o c¸o kÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh l÷ hµnh cña Trung t©m.
Qua b¶ng 7 ta thÊy kh¸ch ®Õn víi C«ng ty t­¬ng ®èi æn ®Þnh. Sè ngµy l­u tró ®· t¨ng tõ 4,5 ®Õn 7 ngµy, tuy con sè nµy vÉn cßn nhá so víi môc tiªu ®Ò ra nh­ng còng lµ b­íc ph¸t triÓn tèt. Do ®ã Trung t©m ph¶i thu hót kh¸ch b»ng nh÷ng ch­¬ng tr×nh míi ®a d¹ng vÒ h×nh thøc vµ néi dung ph¶i phong phó.
II.4 HÖ thèng s¶n phÈm l÷ hµnh quèc tÕ cña C«ng ty Hµ Néi-Toserco.
Trung t©m ®· tæ chøc ®­îc hÖ thèng c¸c ch­¬ng tr×nh du lÞch trän gãi kh¸c nhau, mçi lo¹i ch­¬ng tr×nh ®Òu cã lÞch tr×nh chi tiÕt theo tõng ngµy, cã møc gi¸ cô thÓ, mät sè ch­¬ng tr×nh cßn in sè km vËn chuyÓn.
Ch­¬ng tr×nh du lÞch dµnh cho ng­êi n­íc ngoµi vµo ViÖt Nam.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch City tour vßng quanh thµnh phè Hµ Néi tíi c¸c ®iÓm v¨n ho¸ lÞch sö: Hå G­¬m- Hå T©y- V¨n MiÕu- L¨ng B¸c...
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Open tour xuyªn ®Êt n­íc ®¸p øng cho mäi lo¹i kh¸ch du lÞch.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Thµnh phè Hå ChÝ Minh-T©y Ninh-Cñ Chi-Vòng Tµu-Thµnh phè Hå ChÝ Minh (5 ngµy 4 ®ªm) víi gi¸ trän gãi 285 USD/1kh¸ch. PhÇn lín ®èi t­îng cña ch­¬ng tr×nh nµy lµ c¸c cùu chiÕn binh Mü ®· tõng tham gia chiÕn tranh ViÖt Nam trë l¹i th¨m chiÕn tr­êng x­a.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch: Hµ Néi- HuÕ- §µ N½ng- Nha Trang-§µ L¹t-Thµnh Phè Hå ChÝ Minh- Hµ Néi (10 ngµy 9®ªm) víi gi¸ trän gãi 950 USD/1kh¸ch. Ch­¬ng tr×nh nµy dµnh cho du kh¸ch du lÞch tham quan chiªm ng­ìng nh÷ng c¶nh ®Ñp cña c¸c thµnh phè lín ë ViÖt Nam.
- Ch­¬ng tr×nh Hµ Néi-C¸t Bµ-H¹ Long-Hµ Néi (4 ngµy 3 ®ªm), gi¸ trän gãi 210 USD/1kh¸ch. Kh¸ch sÏ ®­îc ng¾m di s¶n thiªn nhiªn thÕ giíi lµ H¹ Long, chiªm ng­ìng vÎ ®Ñp kú thó cña c¶nh quan nµy.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Hµ Néi- Hoa L­ (2 ngµy 1 ®ªm).
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Hµ Néi-§iÖn Biªn Phñ-Lai Ch©u- Hµ Néi (4 ngµy 13 ®ªm) víi gi¸ trän gãi 200 USD/1kh¸ch dµnh cho cùu chiÕn binh Ph¸p vÒ th¨m l¹i chiÕn tr­êng x­a,nh÷ng vÞ kh¸ch muèn t×m hiÓu cuéc chiÕn ®Êu vÜ ®¹i, n¬i ghi dÊu Ên nh÷ng th¾ng lîi vÎ vang trong cuéc ®Êu tranh b¶o vÖ ®Êt n­íc cña d©n téc ViÖt Nam.
Ch­¬ng tr×nh ®­a kh¸ch ViÖt Nam ®i du lÞch n­íc ngoµi.
Trung t©m ®· tæ chøc ®­îc nhiÒu ch­¬ng tr×nh ®­a kh¸ch ViÖt Nam ®i du lÞch c¸c n­íc trªn thÕ giíi. Trong ®ã, tæ chøc c¸c ch­¬ng tr×nh du lÞch Th¸i Lan vµ Trung Quèc lµ thÕ m¹nh cña Trung t©m. Mét sè ch­¬ng tr×nh du lÞch tiªu biÓu cña Trung t©m nh­:
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Hµ Néi-Bangkok-Pattaya-Bangkok-Hµ Néi (5 ngµy 4 ®ªm), gi¸ trän gãi 389 USD/kh¸ch.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Hµ Néi-Bangkok-Pattaya-Bangkok-Hµ Néi (7 ngµy 6 ®ªm), gi¸ trän gãi 439USD/kh¸ch.
- Ch­¬ng tr×nh du lÞch Hµ Néi-Singapo-Hµ Néi (5 ngµy 4 ®ªm) gi¸ trän gãi 619USD/kh¸ch.
- Ch­¬ng tr

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top