rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Lý do chọn đề tài
Xã hội phát triển từng ngày cùng với sự lớn mạnh không ngừng của công nghệ
thông tin vừa là cơ hội, vừa thách thức cho công tác giáo dục hiện nay. Để đào tạo
những con người phù hợp với sự phát triển của thời đại, thì hệ thống giáo dục cần
được xây dựng ngày càng toàn diện hơn nhằm cung cấp kịp thời cho HS những kiến
thức, kỹ năng và năng lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa
trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của
nước ta hiện nay. Chính vì thế trong 2 năm trở lại đây, Bộ GD – ĐT nước ta đã ban
hành một số nghị quyết về việc đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, cụ thể có thể đề
cập đến như:
- Nghị quyết số 29 NQ-TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp
hành Trung ương Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo”.
- Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/06/2014 của Chính phủ về “Đổi mới chương
trình giáo dục của các cấp học và trình độ đào tạo”, khuyến khích cá nhân, tổ
chức tham gia biên soạn SGK (sách in và sách điện tử) trên cơ sở chương trình
giáo dục phổ thông đã được Bộ GD – ĐT phê duyệt, sử dụng thống nhất trong
toàn quốc; xây dựng hệ thống ngân hàng bài giảng điện tử để GV và HS tham
khảo trong quá trình dạy và học.
- Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về “Đổi mới
chương trình, SGK giáo dục phổ thông”.
- Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt “Đề án đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông”.
Điểm đáng lưu ý của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội là: “Từ năm
học 2018 – 2019, bắt đầu triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và SGK
mới theo hình thức cuốn chiếu đối với cấp tiểu học, THCS và THPT”. Theo dự kiến,
lộ trình triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và SGK mới như sau:
- Năm học 2018 – 2019: Lớp 1, lớp 6 và lớp 10.
- Năm học 2019 – 2020: Lớp 2, lớp 7 và lớp 11.
- Năm học 2020 – 2021: Lớp 3, lớp 8 và lớp 12.
- Năm học 2021 – 2022: Lớp 4, lớp 9.
- Năm học 2022 – 2023: Lớp 5.
Năm học 2018 – 2019, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chính thức áp
dụng quan điểm DHTH với bộ SGK “mở” chỉ mang tính chất gợi ý của Bộ GD – ĐT.
GV có quyền lựa chọn nội dung, hay tự xây dựng giáo án cho mình dựa theo chuẩn
kiến thức, kỹ năng của Bộ; phân phối chương trình linh hoạt do GV quyết định.
Như vậy, thời điểm áp dụng rộng rãi hệ thống chương trình giáo dục mới cũng
không còn xa, nhu cầu tìm hiểu và phát triển DHTH trở nên cần thiết đối với mỗi GV,
nhất là trong giai đoạn chuyển đổi nhiều trở ngại và khó khăn này.
Xuất phát từ những lý do trên nên tui đã quyết định chọn đề tài: “Xây dựng chủ
đề tích hợp chương trình Vật lý lớp 10 và 11 THPT”.
2. Mục tiêu đề tài
- Nghiên cứu và hệ thống lý thuyết các quan điểm về DHTH.
- Xây dựng một số chủ đề tích hợp theo chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình
Vật lý lớp 10 và 11 THPT.
- Đề xuất tiến trình giảng dạy cho một số chủ đề tích hợp.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: DHTH môn Vật lý và các môn khác liên quan.
- Phạm vi nghiên cứu: chương trình Vật lý lớp 10 và 11 THPT.
4. Giả thuyết khoa học
Nếu xây dựng được các chủ đề tích hợp hợp lý, phù hợp với chuẩn và mục tiêu
đào tạo, đáp ứng được các yêu cầu sư phạm khi giảng dạy thì có thể giúp HS tiếp thu
tốt các kiến thức, rèn luyện kỹ năng đồng thời phát triển được các năng lực cần thiết.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
Để đạt được mục đích đề ra, đề tài gồm những nhiệm vụ cơ bản như sau:
- Tìm hiểu và hệ thống các lý thuyết, quan điểm về DHTH.
- Khảo sát, phỏng vấn về suy nghĩ của SV năm cuối học ngành sư phạm của
trường ĐHSP Tp.HCM, của các GV ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
Tp.HCM về quan điểm DHTH mức độ liên môn của Bộ GD – ĐT.
- Nghiên cứu nội dung, chuẩn kiến thức kĩ năng một số chương trong chương
trình phổ thông lớp 10 và 11 để xây dựng một số chủ đề tích hợp.
- Đề xuất tiến trình giảng dạy của một số chủ đề tích hợp.
6. Cấu trúc khóa luận


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng phương pháp xác định một số kháng sinh β lactam trong nước thải nhà máy dược phẩm bằng sắc Y dược 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top