Download miễn phí Đánh giá về việc thực hiện nội dung thông điêp quảng cáo bằng Panô, tấm lớn





 

Lời nói đầu

I. Mục đích nghiên cứu của đề tài

1. Khái quát về loại hình quảng cáo bằng Panô, tấm lớn

2. So sánh loại hình quảng cáo bằng Panô, tấm lớn với các loại hình quảng cáo khác

II. Phạm vi nghiên cứu

III. Nội dung nghiên cứu

Phần I: Thực trạng về việc thực hiện nội dung thông điệp quảng cáo bằng Panô, tấm lớn.

1. Thực trạng về nội dung thông điệp

2. Thực trạng về địa điểm đặt các Panô, tấm lớn.

3. Thực trạng về tình hình quản lý

Phần II. Đánh giá về việc thực hiện thông điệp quảng cáo bằng Panô, tấm lớn

1. Sự đơn điệu về nội dung thông điệp

2. Sự thiếu hợp lý về việc thiết kế địa điểm

3. Sự yếu kém trong quản lý

Phần III.

1. Giải pháp về nội dung

2. Giải pháp về địa điểm

3. Giải pháp về quản lý

Kết luận

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ngoài trời nói chung và quảng cáo bằng Panô, tấm lớn nói riêng đòi hỏi những kỹ năng sáng tạo đặc biệt vì tính chất bất thường của phương tiện và khán giả. Người ta cho rằng “Lời càng ít thì minh hoạ càng lớn, mau càng đậm thì nền càng phải đơn giản và nét nhận dạng sản phẩm càng rõ dàng thì quảng cáo ngoài trời càng tốt”… Đòi hỏi chủ yếu đối với nhà quảng cáo bằng Panô, tấm lớn là phải tạo được một thông tin quảng cáo đầy đủ theo ý ngắn gọn nhất với phần chỉ trên ta thấy các biển quảng cáo thường bỏ qua vấn đề lạ thường và các cơ hội gắn với ngoài trời, xử lý ngoài trời như là một sự đã nói sẽ làm cho các Panô, tấm lớn trở nên cùng kiệt nàn. Thực tế đã cho thấy một số vấn đề sau:
+ Nét nhận dạng sản phẩm: ở một số Panô, tấm lớn nét nhận dạng sản phẩm thể hiện không rõ ràng hay không thể thấy khi ở xa cụ thể tại ngã 5 ô chợ dừa một Panô quảng cáo có nền đen và treo trên tường nhà cùng màu đen điều này làm cho khán giả rất khó nhận ra khi ở xa.
+ Nội dung thể hiện chưa được cổ đọng: ở một số biển như biển quảng cáo về sản phẩm tivi Plation ở ngã tư Đại Cồ Việt là quảng cáo sản phẩm tivi hình ảnh chiếu tivi minh hoạ quá nhỏ khán giả rất khó đọc nhãn hiệu của chiếc tivi khi mà nhãn hiệu lớn trơn được ghi bên cạnh cùng một loại công dụng khác của nó trong khi mà thời gian đọc rất ít và xung quanh có rất nhiều các Panô, tấm lớn khác.
Hình thức thu hút:
Hình thức thu hút là các biện pháp mà nhà làm quảng cáo sử dụng để thu hút công chúng.
Có 3 hình thức thu hút đó là:
-Thu hút bằng cảm xúc.
-Thu hút bằng lí trí gồm có hình thức thu hút tích cực và hình thức thu hút tiêu cực đó là đánh vào sự sợ hãi của công chúng nhân dân.
-Thu hút bằng đạo đức.
Trên cơ sở đó chúng ta haỹ xem công ty quảng cáo Trẻ đã sử dụng hình thức thu hút như thế nào các panô, tấm lớn trên địa bàn Hà nội.
Do đặc điểm là mang tính chất giới thiệu sự tồn tại hay sự có mặt của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên thị trường, nội dung lại phải cô đọng, nên hình thức thu hút được sử dụng ở đây không đi theo một lối mòn nhất định nào. Tuy vậy sức thu hút của các panô, tấm lớn này cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Có nghĩa là không đạt được hiệu quả ấn tượng cho công chúng nhận tin. Cũng là một công chúng nhận tin, người viết bài này khi đi khảo sát để thu thập số liệu cũng không thể nhớ được chi tiết những dữ liệu của 3 trong số các panô, tấm lớn quảng cáo tại ngã tư Đại Cồ Việt, ví dụ như biển quảng cáo xăm lốp xe khi xem xong người viết rất dễ quên ngay nó là sản phẩm của công ty nào mà chỉ biết đó là biển quảng cáo về xăm lốp xe. Như vậy thì khi mà người tiêu dùng muốn bổ sung vào danh mục lựa chọn của họ những nhãn hiệu xăm lốp xe thì họ cũng không biết bổ sung nhãn hiệu nào khi mà họ nhận được thông tin về xăm lốp xe nhưng không biết nhãn hiệu. Vì vậy, hiệu quả của panô ấy coi như bằng không. Hay như biển quảng cáo về TV FLATION, hình ảnh minh hoạ là một chiếc tivi bên cạnh đó là dòng chữ TV FLATION và chức năng sản phẩm trong khi đó tên và biểu tượng công ty sản xuất lại rất nhỏ, rất khó lưu lại trí nhớ khán giả. Như vây, thực tế tồn tại ở đây là khi người tiêu dùng muốn mua sản phẩm là tivi và họ biết hiện có tivi FLATION với chức năng như vậy nhưng không rõ công ty sản xuất trong khi các công ty lại mở đại lý chuyên bán các sản phẩm của công ty mình vì vậy, thay vì đi tìm nhãn hiệu FLATION thì khách hàng có thể đến các đại lý của công ty Samsung và trong đó đã có tivi FLATION.
Ngoài ra nói đến hình thức thu hút phải kể đến nghệ thuật tạo hình và trang trí. Điều này rất quan trọng vì một panô, tấm lớn quảng cáo có hiệu quả là nó phải thu hút được người xem và nội dung được họ ghi nhớ. Ngoài nội dung thông điệp người xem còn bị bắt mắt bởi hình thức trang trí, và điều này dường như chưa được khai thác hợp lí ở công ty quảng cáo trẻ cho sản phẩm panô, tấm lớn quảng cáo của họ. Lấy ví dụ từ các quảng cáo sử dụng điện tử tại ngã tư Đại Cồ Vỉệt, quảng cáo sứ vệ sinh Viracera sử dụng hệ thống đèn điện tử sáng dần từng chữ Vi- ra- ce- ra. Thay vì như vậy theo tác giả nên để chữ Viracera nhấp nháy trong khoảng thời gian vừa đủ để đọc hết dòng chữ đó, bởi vì:
-Nếu nhấp nháy từng chữ thì trong thời gian có hạn của các phương tiện giao thông qua ngã tư họ sẽ rất khó có thể theo dõi hết.
-Việc theo dõi như vậy khiến người đọc rất dễ quên hay mức độ lưu giữ thông tin là thấp.
-Khi sử dụng nhấp nháy cả dòng trong thời gian vừa đủ theo dõi như vậy theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì mức độ lưu trữ trong trí nhớ là rất cao.
Phong cách viết lời thông điệp.
Là thành phần cấu tạo nên một bản tin quảng cáo phong cách viết lời thông điệp rất quan trọng đối với sự thành công của các loại hình quảng cáo nói chung và loại hình quảng cáo bằng Panô, tấm lớn nói riêng. Phong cách viết lời cho một thông điệp là các thư pháp nghệ thuật mà các nhà quảng cáo sử dụng như: Ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh nhằm mục đích thu hút, lôi cuốn, lưu lại một cách sâu sắc bản tin đó trong trí nhờ công chúng, kêu gọi mua sắm sản phẩm và quan trọng hơn là tạo nên bộ mặt cho sản phẩm đó. Đối với loại hình quảng cáo là Panô, tấm lớn thì phong cách viết lời là việc sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh minh hoạ, ánh sáng, trang trí nhằm gửi công chúng nhận tin thông tin về hàng hoá hay dịch vụ nào đó và nó phải đảm bảo đựơc các mục đích trên thông thường phong cách viết lời cho một thôg điệp quảng cáo thường được các nhà thiết kế sử dụng là:
Phong cách chân phương
Phong cách hư cấu
Phong cách gợi cảm
Phong cách so sánh
Phương pháp quảng cáo
Vơí những đặc điểm và mục đích như vậy thì Công ty quảng cáo trẻ đã thể hiện nó như thế nào trên các sản phẩm là Panô, tấm lớn quảng cáo của Công ty mình.
Trước hết có một nhận xét chung về phong cách viết lời thông điệp quảng cáo bằng Panô, tấm lớn của Công ty là đa số sử dụng phương pháp chân phương có nghĩa là miêu tả hàng loạt các đặc tính của sản phẩm, các loại sản phẩm, chân phương tới mức khó hiểu. Các nhà quảng cáo gần như muốn bê cảCông ty mình lên một tấm Panô như một biển quảng cáo tấm lớn tại ngã tư Vọng, các nhà làm quảng cáo đã sử dụng một loại cụm từ để che kín một tấm Panô khoảng 7-8m2. Có lẽ nên gọi phương pháp cho loại hình viết lời này là phong cáhc miêu tả.
Một thực trạng nữa là sử dụng phong cách viết lời một cách đơn điệu, Các nhà làm quảng cáo hầu như chỉ sử dụng mỗi một phong cách viết lời đó là phong cách chân phương mà không có thể sự tìm lối sáng tạo nên một sự cách tân trong phong cách cho các nhà làm quảng cáo sử dụng kể cả đi theo lói mòn truyền thống lẫn tìm tòi sáng tạo để tạo nên một sự bất thường hàng tạo ra một sự phog phú cho loại hình quảng cáo này hay tạo ra một sự ấn tượng về sản phẩm.
2. Thực trạng về địa điểm đặt panô, tấm lớn.
Bên cạnh những tồn tại như là một thực trạng về nội dung thông điệp thì địa điểm, một l

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Điều tra, đánh giá về ý thức học tập hiện nay của sinh viên học viện nông nghiệp Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá khái quát về công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Song Linh Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá về tiềm năng phát triển của hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá công tác quản lý nhà nước về đất đai của xã Lương Năng, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2010 - 2013 Văn hóa, Xã hội 0
P Đánh giá tính “hướng về cộng đồng” của chương trình đào tạo hệ đại học chính quy tại trung tâm đào t Luận văn Kinh tế 0
F Đánh giá về Hồ Quý Ly và nêu nguyên nhân thất bại, kết quả, bài học kinh nghiệm của cuộc cải cách Kiến trúc, xây dựng 0
D Đánh giá chi tiết về phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tiên Du Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top