Quade

New Member

Download miễn phí Những tiền đề lý luận cơ bản về công nghệ marketing bán lẻ ở công ty thương mại





Chương 1 Những tiền đề lý luận cơ bản về công nghệ Marketing bán lẻ ở công ty thương mại 1

1. Công Ty Thương Mại và hoạt động Marketinh bán lẻ: 1

1.1 Công Ty thương mại - chức năng trong cơ chế thị trường: 1

1.2: Hoạt động Marketing với quá trình bán lẻ hàng hoá tại Công ty 3

1.2.1. Lý luận Marketing với công ty thương mại trong cơ chế thị trường: 3

1.2.2. Các quá trình bán lẻ : 4

2. Nội dung công nghệ Marketing bán lẻ: 7

2.1. Khái niệm công nghệ Marketing bán lẻ: 7

2.1.1. Khái niệm: 7

2.1.2. Thực chất công nghệ Marketing bán lẻ: 7

2.2. Các nội dung của công nghệ Marketing bán lẻ tại công ty thương mại: 7

2.2.1. Nghiên cứu và phân tích Marketing bán lẻ tại công ty: 7

2.2.2. Xác định thị trường mục tiêu của công ty. 9

b) Chọn thị trường mục tiêu: 9

c) Định vị mặt hàng của công ty trên thị trường trọng điểm . 10

2.2.3. Phát triển Marketing - Mix trong bán lẻ: 11

a) Phát triển mặt hàng kinh doanh. 11

Biểu hình 1: Phát triển danh mục mặt hàng kinh doanh của công ty thương mại. 11

b) Công nghệ Marketing định giá trong thương mại bán lẻ: 12

c) Công nghệ Marketing phân phối trong bán lẻ: 12

d) Công nghệ Marketing xúc tiến thương mại bán lẻ: 13

2.2.4. Các công nghệ bán lẻ: 16

Biểu hình 3: Mô hình công nghệ bán hàng truyền thống. 17

2.2.5. Phân tích các dịch vụ khách hàng: 19

2.3. Mô hình công nghệ Marketing bán lẻ: 20

3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá. 21

3.1. Hệ số chỉ tiêu đánh giá chất lượng hiệu quả lao động công nghệ kinh doanh. 21

3.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng công nghệ kinh doanh 21

K = 21

3.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ văn minh và tín nhiệm của khách hàng đối với công ty: 22

3.4. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chi phí lưu thông: 23

F = 23

F=F0 - F1 23

Chương II Phân tích công nghệ Marketing bán lẻ tại Công ty thương mại - Cầu giấy 23

1) 1. Giới thiệu khái quát về tình hình tổ chức và vận hành kinh 23

doanh của Công ty Thương mại Cầu giấy. 23

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 23

1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty thương mại Cầu Giấy: 24

1.2.1. Chức năng: 24

1.2.2. 1.2.2. Nhiệm vụ: 25

1.3. Những đổi mới trong tổ chức vận hành kinh doanh 25

1.4. Kết cấu bộ máy, tổ chức hiện tại của Công ty 26

1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty: 28

Biểu hình 7: Diện tích trụ sở chính của công ty 28

1.6. Tổ chức lực lượng bán hàng của công ty: 29

Số lao động 29

Tỷ trọng% 29

Biểu hình 8: Tình hình phân công lao động ở công ty 29

1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 30

2- 2. Phân tích thực trạng công nghệ Marketing bán lẻ ở 31

Công ty thương mại-Cầu Giấy. 31

2.1. Nghiên cứu Marketing của Công ty : 31

2.2. Phân tích phối thức Marketing -Mix của Công ty thương mại Cầu giấy: 35

2.2.2. Xác lập mặt hàng kinh doanh: 35

2.2.2 Xác lập và vận hành giá kinh doanh: 36

2.2.3. Hoạt động kênh phân phối - quản trị sức bán: 37

Kênh phân phối 1: 38

Biểu hình 13: Kênh phân phối vật lý một cửa hàng hoá 38





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng khác.
1.6. Tổ chức lực lượng bán hàng của công ty:
Trong điều kiện hiện nay công ty đang thiếu những trang thiết bị hiện đại và công nghệ bán trợ giúp cho người bán bởi vậy mà người bán vẫn giữ vai trò chủ đạo
STT
Tên đơn vị
Số lao động
Thực tế lao động
Nghỉ không lương
Tỷ trọng%
1
Ban giám đốc
2
2
0
1,43
2
phòng kế toán
4
4
0
2,86
3
Phòng tổ chức
12
5
7
8,57
4
CHTM- Cầu Giấy
34
33
1
24,28
5
CHTM số 1
10
8
2
5
6
CHTM số 2
11
10
1
10
7
CHTM số 4
11
9
2
7,86
8
CHTM Láng Thượng
14
11
3
10
9
CHTM Cổ Nhuế
16
15
1
11,43
10
CHTM Mai Dịch
9
8
1
6,43
11
CHTM Nông Lâm
3
1
2
2,44
12
CHTM Đại Mỗ
6
4
2
4,28
13
CHTM Nhổn
8
6
2
5,72
14
Tổng số
140
116
24
100
Biểu hình 8: Tình hình phân công lao động ở công ty
- Công ty thương mại cầu giấy đang áp dụng công nghệ bán hàng truyền thống cho các cửa hàng nên số nhân viên bán hàng chiếm tỷ lệ rất lớn so với nhân viên quản lý, số nhân viên thực tế bán hàng là 105 người và 11 người quản lý
- Tổng số lao động trong toàn công ty gồm 140 người trong đó:
Số lao động thực tế đang làm việc là 116 người, chiếm 82,86%
Số lao động nghỉ không lương là 24 người, chiếm 17,14%.
Về định mức lao động thì công ty đang áp dụng hình thức phân công lao động theo thời gian, nhân viên làm việc hành chính 8 tiếng/ ngày.
Sáng từ 7h30’ đến 11h30’
Chiều từ 1h30’ đến 4h30’.
Nhân viên bán hàng bán theo ca mỗi ngày chia làm 2 ca:
Sáng từ 7h đến 14h
Chiều từ 14h đến 20h.
- Trình độ của cán bộ công nhân viên trong công ty
Chỉ tiêu phân loại
Tổng số người
Tỷ trọng %
Đại học
19
13,57
Trung cấp
45
32,14
Sơ cấp
70
50,00
Công nhân
6
4,29
Tổng số
140
100
Biểu hình 9: Trình độ cán bộ công nhân viên trong công ty.
Qua bảng trên ta thấy đa số cán bộ công nhân viên trong công ty đã được qua đào tạo chỉ có 6 ngươì chưa qua đào tạo thì hiện nay đang được công ty cho nghỉ không lương. Những người có trình độ đại học nắm giữ các công việc chủ chốt trong công ty như giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng tổ chức và các cửa hàng trưởng. số người được đào tạo qua trung cấp, và sơ cấp là các mậu dịch viên và nhân viên.
1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Đơn vị tính: Đồng
STT
Các chỉ tiêu
Năm 2000
Năm 2001
Chênh lệch tuyệt đối
Tỉ lệ %
1
Tổng doanh thu
17.915.734.933
19.904.085.514
1.988.350.581
111,1
2
Doanh thu thuần
17.652.978.663
19.732.114.736
2.079.136.073
111,8
3
Giá vốn hàng bán
15.805.810.801
17.857.579.268
2.051.768.467
113,0
4
Lợi tức gộp
1.847.176.862
1.874.535.468
27.358.606
101,5
5
Chi phí bán hàng
1.629.418.449
1.597.129.650
32.288.799
98,0
6
Chi phí quản lý DN
168.647.668
209.980.293
41.332.625
124,5
7
Lãi từ hoạt động KD
49.110.745
67.425.525
18.314.780
137,3
8
Thuế lợi tức
24.733.755
27.092.328
2.358.573
109,5
9
Lợi tức sau thuế
30.230.151
42.113.525
11.883.374
139,3
Biểu hình 10: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2001/2000.
Căn cứ vào số liệu kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2001. So với năm 2000 ta có nhận xét sau:
Kết quả kinh doanh của Công ty năm 2001 so với năm 2000 tăng khá cao với mức tăng 39,3% về số tuyệt đối tăng 11.883.374 đồng là do: Lợi nhuận từ hoạt dộng kinh doanh tăng với tỷ lệ là 37,3% tương đương là 18.314.780 đồng. Sự tăng nhanh hơn của giá vốn hàng bán so với doanh thu thuần làm cho lợi tức gộp của Công ty tăng, nhưng không đáng kể 1,5% về số tiền tăng 27.358.606 đồng.
Doanh thu bán hàng của Công ty tăng 11,1% về số tuyệt đối tăng là: 1.988.350.581 đồng bên cạnh đó thì chủ yếu vốn hàng bán cũng tăng 13% tương đương với 2.051.768.467 đồng.
Dựa trên cơ sở tăng doanh thu, từng lợi nhuận thì chi phí quản lý tăng lên với mức tăng cao hơn năm 2000 là 24,5% về số tuyệt đối tăng 41.332.625 do Công ty có nhiều sự đầu tư vào sửa sang cửa hàng. Nhưng Công ty lại giảm được chi phí bán hàng 2% với số tiền giảm 32.288.799, điều này chứng tổ Công ty sử dụng hợp lý đội ngũ bán hàng.
Lợi nhuận của hoạt động bán hàng năm 2001 cao hơn năm 2000. Đó là một cố gắng lớn của toàn Công ty và góp phần vào tăng doanh thu cho ngân sách với mức tăng 9,5% về số tuyệt đối tăng 2.358.573 đồng và làm tăng hiệu quả sử dụng vốn của Công ty .
2. Phân tích thực trạng công nghệ Marketing bán lẻ ở
Công ty thương mại-Cầu Giấy.
2.1. Nghiên cứu Marketing của Công ty :
* Nghiên cứu thị trường: Đã giúp cho Công ty xác định được những bộ phận thị trường, tìm ra được những đoạn thị trường có lợi nhất cho Công ty , nắm được tình hình cụ thể của từng đoạn thị trường, biết rõ hơn về khách hàng, mặt hàng kinh doanh, đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra những chính sách phù hợp nhằm chiếm lĩnh thị trường tối ưu nhất.
Công ty thương mại Cầu Giấy tiến hành nghiên cứu thi trường theo 2 nội dung:
+ Nghiên cứu khái quát về thị trường
+ Nghiên cứu chi tiết về thị trường
- Nghiên cứu khái quát về thị trường : Công ty nắm được tình hình chung của thị trường từ đó đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu và đưa ra các chiến lược cụ thể. Công ty dựa trên các thông số:
+ Đặc điểm hàng hoá trao đổi trên thị trường : Để hàng hoá của Công ty cạnh tranh được thì cần có những đặc điểm của hàng hoá mà thị trường yêy cầu: công dụng, chất lượng. mẫu mã, bao bì.
+ Khả năng khai thác của thị trường : Xác định quy mô cơ cấu của thị trường và sự vận động của thị trường từ đó Công ty đưa ra quy mô kinh doanh cho phù hợp và đặt ra mục tiêu kinh doanh dựa trên các chỉ tiêu lượng cung và lượng cầu.
+ Cơ cấu nhu cầu: Những thông tin về cơ cấu ( theo người bán, người mua, hàng hoá cung ứng nhu cầu) giúp cho Công ty biết được mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành trên thị trường từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
- Nghiên cứu chi tiết về thị trường : Giúp cho Công ty nắm được tình hình cụ thể của từng đoạn thị trường như khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu để đề ra và thực hiện các chính sách bao phủ. Nghiên cứu thị trường đã được Công ty trú trọng và áp dụng vào kinh doanh bằng việc xác định được thị trường của mình là nơi dân cư bắt đầu đô thị hoá và phần lớn là người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp dẫn tới sức mua của người tiêu dùng không dồi dào, từ đó Công ty đề ra những mặt hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu hàng ngày, hạn chế những mặt hàng xa xỉ cao cấp. Bởi vậy Công ty đã lấy nhu cầu thị trường làm cơ sở cho mọi hoạt động kinh doanh của mình.
* Nghiên cứu khách hàng tại Công ty thương mại Cầu Giấy: Đây là một nội dung nghiên cứu trọng yếu, việc nghiên cứu khách hàng giúp cho Công ty xác định phân loại khách hàng, tập tính tiêu dùng và thói quen mua hàng để tạo cơ sở tiền đề trực tiếp cho Công ty thiết lập mối quan hệ thích ứng với khách hàng. Trên thực tế công tác nghiên cứu khách hàng của Công ty còn chưa tốt, bộ phận chuyên môn chưa tạo được những chương trình nghiên cứu khách hàng trên quy mô rộng mà chỉ tiền hành ngay tại nơi bán kết hợp với nghiệp vụ bán lẻ và nhân viên bán hàng khi đó lại trở thành những người tiến hành. Công ty có sử dụng một số phương pháp nghiên cứu khách hàng sau:
- Khảo sát người tiêu dùng: Công ty tiến hành bằng các...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Những tiền đề lý luận của nghiệp vụ marketing bán buôn sản phẩm tại doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Công nghệ thông tin 0
Y Những vấn đề xung quanh chính sách phát hành tiền mới Luận văn Kinh tế 0
S Những vấn đề chung về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại các doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0
T Những vấn đề lý luận cơ bản về hạch toán lao động và tiền lương trong các doanh nghiệp nói chung và Luận văn Kinh tế 0
T Đồng tiền thanh toán và tỷ giá hối đoái - Những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩ Luận văn Kinh tế 0
K Những vấn đề pháp lý trong giai đoạn tiền công ty theo pháp luật Việt Nam : Luận văn ThS. Luật: 60 3 Luận văn Luật 0
Q Pháp luật về bảo đảm tiền vay bằng tài sản và xử lý tài sản bảo đảm – Những vấn đề lý luận và thực t Tài liệu chưa phân loại 0
O Những vấn đề cơ bản về tiền tệ và lưu thông tiền tệ Tài liệu chưa phân loại 0
D Những vấn đề chung về hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong doanh nghiệp Tài liệu chưa phân loại 0
Q Những vấn đề chính của chính sách tiền tệ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top