fullmoon_ytal

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần công nghệ Viễn Thông





Các cuộc gọi bên trong RLU được thiết lập bởi chuyển mạch đường dây (LSW) của RLU, không qua mạng phân chia thời gian (TDNW) của tổng đài trung tâm. Chức năng được gọi là chức năng đánh rơi. Các đường thoại giữa RLU và tổng đài trung tâm được sử dung riêng biệt cho các cuộc gọi trực tiếp qua tổng đài trung tâm, vì vậy yêu cầu phải có cáp nối giữa RLU và tổng đài trung tâm. Từ LSW của RLU có khả năng tập trung thuê bao, các đường cáp đặt giữa RLU và tổng đài trung tâm phải được hạn chế về số lượng đáp ứng với lưu luượng.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


I.2.1.4. Thiết bị ngoại vi chuyển mạch
Các thiết bị đo thử trạng thái đường dây thuê bao và trung kế thiết bị phân phối báo hiệu, thiết bị điều khiển đấu nối tạo thành thiết bị ngoại vi chuyển mạch. Nhiệm vụ của thiết bị này là phát hiện và thông báo cho bộ xử lý trung tâm tất cả các biến cố báo hiệu và tín hiệu trên đường dây thuê bao và trung kế đấu nối với tổng đài.
I.2.1.5. Thiết bị ngoại vi báo hiệu:
Gồm thiết bị báo hiệu kênh riêng và thiết bị báo hiệu kênh chung:
- Thiết bị báo hiệu kênh riêng: Làm nhiệm vụ xử lý phối hợp các loại báo hiệu kiểu mã thập phân hay đa tần được truyền theo kênh hay gắn liền tiếng nói với cuộc gọi từ các tổng đài.
- Thiết bị báo hiệu kênh chung thì tất cả các tín hiệu cho tất cả các cuộc gọi giưa tổng đài nào đó đang được truyền đi theo một tuyến báo hiệu độc lập với mạch điện truyền tín hiệu tiếng nói lên tổng đài.
I.2.1.6. Thiết bị trao đổi người máy:
ở tất cả các tổng đài điện tử SPC người ta sử dụng thiết bị trao đổi người máy để điều hành quản lý bảo dưỡng tổng đài trong quá trình khai thác. Các thiết bị này bao gồm các thiết bị Display có bàn phím điều khiển các máy in tự động các thiết bị đo thử đường dây, và các máy thuê bao được dùng để đưa các lệnh quản lý và bảo dưỡng vào thiết bị xử lý thao tác và bảo dưỡng tổng đài.
I.2.1.7. Khối cung cấp nguồn:
Khối cung cấp nguồn được phân chia theo các nhóm thuê bao của tổng đài bao gồm nhiều mức và nguồn điện khác nhau, biến đổi AC/DC = 48 v Dc nuôi các phân hệ con.
Các tổng đài đều dùng ăc qui để đảm bảo cung cấp liên tục không phụ thuộc vào mạng điện và hoạt động ngắt quãng khi bị mất AC của mạng. Thường thì dung lượng của tổ ăc qui này rất lớn ( khoảng vài nghìn Amp ) có thể đảm bảo cho tổng đài hoạt động khi mất điện AC nhiều giờ. Theo tiêu chuẩn của ngành Bưu điện Việt nam thì ưc qui phải hoạt động được trong 6 giờ. Mỗi nguồn điện đều có cầu chì bảo vệ riêng. nguồn phải được ổn định tránh được nhiễu để các khe chuyển mạch chuyển sang trạng thái gây rối loạn trong chương trình hoạt động chung. Nguồn cung cấp được thiết kế lắp đặt riêng để đảm bảo dùng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng mà không ảnh hưởng tới ổn định của các khối nguồn khác.
I.2.1.8. Bus chung:
Các đơn vị ngoại vi, các modul, phân hệ xử lý các số liệu từ bộ nhớ cũng được qua Bus này tới các thiết bị nối trên.
I.2.2 Phân hệ trường chuyển mạch
Chức năng trường chuyển mạch số:
Trong các thiết bị thông tin trường chuyển mạch đống vai trò hết sức quan trọng. Nó là một trong các khối chức năng lớn nhất về kích thước thiết bị đối với tổng đài điện tử số SPC, khối chuyển mạch sử dụng các bộ nhớ nên kích thước được giảm đi nhỏ một cách đáng kể. Đã nói đến tổng đài là phải đề cập đến chức năng chuyển mạch của nó có hai chức năng chính của trường chyuển mạch là:
Chức năng chuyển mạch:
Thực hiện thiết lập thuyến nối giữa hai hay nhiều thuê bao của tổng đài hay giũa tổng đài này vơí tổng đài khác.
Chức năng chuyền dẫn:
Trên cơ sở tuyến nối thiết lập, thiết lập thiết bị chuyển mạch thực hiện truyền dẫn tín hiệu truyền dẫn tín hiệu tiếng nói tín hiệu báo hiệu với độ tin cậy và tiếng nói cần thiết.
I.2.3 Điều khiển khối chuyển mạch
Điều khiển khối chuyển mạch phải thực hiện quản lý tất cả các đường dẫn xuyên qua khối chuyển mạch. Việc quản lý bao gồm:
Thiết lập một truyền dẫn
Xóa bỏ một truyền dẫn
Đăng ký một đường dẫn
Vạch một đường dẫn
kiểm tra một đường dẫn
Thẩm định một trạng thái truyền dẫn ( tự do bận hay đã được đăng ký ).
Các đường dẫn xuyên qua khối chuyển mạch thông thường có hai hướng nhưng các đường dẫn một hướng cũng có thể thiết lập thông thường có hai hướng và các đường dẫn một hướng cũng có thể thiết lập để truyền các thông tin báo động điều khiển hay quản lý. Điều khiển các khối chuyển mạch chỉ liên quan đến các nhiệm vụ quản lý bảo dưỡng các đường dẫn xuyên qua khối chuyển mạch. Bởi vì hoạt động xử lý gọi phức tạp được đảm trách trong hệ thống điều khiển tổng đài trong khi hoạt động quản lý đường dẫn khối chuyển mạch hầu hết được giao phó cho khối điều khiển chuyển mạch.
I.2.4 Vận hành khai thác bảo dưỡng
Xác định và xử lý lỗi sảy ra trong tổng đài thực hiện các lệnh thông qua ngoại vi trao đổi người – máy.
I.2.5 Nguồn cung cấp
Khối nguồn cung cấp được phân bố theo các nhóm thuê bao của tổng đài và bao gồm nhiều mức nguồn điện khác nhau tuỳ từng trường hợp vào chức năng của từng phân hệ ứng dụng con mà bộ biến đổi DC/DC. Cho ra những mức điện áp như ±5V , ±12V , ±24V. Và mỗi đuờng điện áp như vậy đều có những cầu chì bảo vệ và mạch chống nhiễu công nghiệp.
Nguồn chuông được thiết kế lắp đặt riêng để đảm bảo cho đủ mức cho nhiều thuê bao cùng đổ chuông một lúc mà không ảnh hưởng đến độ ổn định của các modul nguôn khác.
I.2.6. Mạng đồng bộ
Với hoạt động đồng bộ chỉ một hay hai đồng hồ tham chiếu nguyên tủ chất lượng cao có thể điều khiển tần số cho các đồng hồ chất lượng tấp và rẻ tiền hơn . Cơ cấu đồng bộ bảo đảm toàn bộ mạng quốc gia hoạt động với cùng một tần số duy nhất . Điều này giúp hoạt động không bị trượt dưới các diều kiện bình thường không giống như mạng cận đoòng bộ có vài slip đi kèm theo. Phần tử quan trọng nhất của một mạng đồng bộ là một nguồn ổn định trong thời gian mỗi tổng đài tàan số của nó thay đổi theo điện năng.
I.2.7Báo hiệu
Dung lượng báo hiệu dù chỉ một kênh đủ để điều khiển bộ tập trung khe thời gían TS16 của hệ thống khác có thể dùng để dự phòng hay để dẫn song song cùng một lượng tin để cho được an toàn. Có hai kiểu báo hiệu cần phân biệt đó là báo hiệu kênh liên kết và báo hiệu kênh chung với hệ thống CEPT của châu Âu thì khe thời gian thứ TS16 được chia thành 30 kênh báo hiệu phụ ghép kênh theo thời gian mỗi kênh gắn với một kênh thoại trong ứng dụng ta không một tín hiệu máy phát một tins hiệu máy thu cho từng kênh thoại mà sử dụng một thiết bị gọi là bộ xử lý báo hiệu. Điều này làm cho công việc sử dụng công thức báo hiệu kênh chung.
I.2.8. Tính cước
Mặc dù chức năng tính cước và quyết toán không quan trọng đối với hoạt động của một tổng đài nhưng cần thiết cho hoạt động của nhà khai thác trong đó tính cước liên quan đến tính toán tổng hợp cứơc và lập hoá đơn cho các thuê bao bởi một nhà cung cấp dịch vụ. Thông tin yêu cầu từ một tổng đài cho việc tính cước và quyết toán ăn chia dưới dạng đơn giản nhất bao gồm nguồn và đích của mỗi cuộc gọi thời điểm kết thúc các thời điểm này cho phép suy ra được thời gian giễn biến cuộc gọi và áp dụng bảng giá cước thích hợp trong việc tính toán cước dưạ vào thông tin đo được và ghi lại từ các tổng đài cục bộ gần đây các nhà khai thác trở nên nhạy bén cung cấp các dịch vụ tốt hơn đặc biệt các thuê bao có thể nối trực tiếp vào các trung kế và các tổng đài quốc tế trong bối cảnh này cũng...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top