gdpt_kyvien_nt

New Member
Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty Cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu Hà Nội

mục lục.
lời mở đầu
chương i : một số vấn đề chung về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp
i. một số vấn đề chung về chất sản phẩm
1. khái niệm về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ
2. quá trình hình thành chất lượng sản phẩm
3. các loại chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ
4. các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm
5. vai trò của việc nâng cao chất lượng sản phẩm
ii. mối quan hệ giữa chất lượng chi phí và hiệu quả sử dụng
iii. một số yếu tố ảnh hưởng dến chất lượng sản phẩm
1. nhân tố bên ngoài
2. nhân tố bên trong
vi. quản trị chất lượng trong doanh nghiệp
1. khái niệm, thực chất, vai trò của quản trị chất lượng sản phẩm
2. nội dung chủ yếu của quản trị chất lượng
2.1.quản trị chất lượng trong khâu thiết kế
2.2.quản trị chất lượng trong khâu cung ứng
2.3.quản trị chất lượng trong khâu sản xuất
2.4.quản trị chất lượng trong khâu sau khi bán hàng
v. một số công cụ quản trị chất lượng
1. phiếu điều tra
2. biểu đồ pareto
3. biểu đồ nhân quả
4. biểu đồ mật độ
vi. một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm
1. về phía nhà nước
2. về phía doanh nghiệp
2.1.những biện pháp kinh tế
2.2.những biện pháp tổ chức quản lý
2.3.những biện pháp kỹ thuật
2.1.những biện pháp giáo dục





chương ii: thực trạng chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu
i. quá trình hình thành và phát triển của công ty
ii. đặc điểm của công ty ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng
1. bộ máy tổ chức
2. tổng tài sản và nguồn hình thành tài sản
3. đặc điểm về sản phẩm và quá trình công nghệ chế tạo sản phẩm
4. đặc điểm về nguyên vật liệu
5. đặc điểm về máy móc thiết bị
6. đặc điểm về lao động
7. đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm
iii. kết quả sản xuất kinh doanh trong một vài năm gần đây và phương hướng phát triển kinh doanh trong một vài năm tới
1. kết quả sản xuất kinh doanh của công ty một vài năm gần đây
2. phương hướng kế hoặch một vài năm tới
iv. thực trạng chất lượng sản phẩm và tình hình quản lý chất lượng sản phẩm của công ty
1. hệ thống chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của công ty
2. thực trạng chất lượng sản phẩm của công ty
2.1.hệ thống chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của công ty
2.2.đặc điểm sản phẩm của công ty
2.3.so sánh sản phẩm thực hiện của công ty với sản phẩm tiêu chuẩn
2.4.so sánh sản phẩm của công ty với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh
2.5.so sánh sản phẩm của công ty hiện nay với sản phẩm của công ty trước đây
2.6.ý kiến khách hàng về sản phẩm của công ty
2.7.tình hình chất lượng sản phẩm qua các năm
3. thực trạng về công tác quản lý chất lượng ở công ty
3.1.quản lý chất lượng trong khâu thiết kế
3.2.các biện pháp tổ chức, quản lý, bảo quản nguyên vật liệu
3.3.các biện pháp đổi mới trong thiết bị
3.4.các biện pháp nâng cao tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật cho người lao đông
3.5.các phương pháp và hình thức kiểm tra và bảo quản sản phẩm
3.6.các chính sách tiền lương, tiền thưởng liên quan đến chất lượng
v. đánh giá tổng quát tình hình chất lượng sản phẩm của công ty
1. những thành tích đã đạt được
2. những tồn tại
3. nguyên nhân của những tồn tai trên
chương iii: một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu
1. áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tqm trong công ty
2. nâng cao hơn nũa chất lượng đội ngũ quản lý và tay nghề công nhân
3. tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu nhu cầu thị trường về chất lượng sản phẩm
4. đầu tư hoàn thiện máy móc thiết bị, đổi mới công nghệ
5. chú ý đến chất lượng nguyên vật liệu
6. tăng cương công tác kiểm tra






























lời nói đầu

hiện nay, cả thế giới đang phát triển trong guồng quay của nền kinh tế thị trường, xu thế toàn cầu hoá, hợp tác quốc tế diễn ra vô cùng mạnh mẽ, kéo theo sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. các doanh nghiệp đều đứng trước những cơ hội kinh doanh lớn có thể khẳng định mình. tuy nhiên để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp phải tự tìm được hướng đi đúng đắn cho mình. đồng thời các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, thì sản phẩm – dịch vụ của họ phải có được khả năng cạnh tranh về mọi mặt, trong đó 3 tiêu chí hàng đầu được đánh giá trong cạnh tranh là:
* chất lương – quality.
* giá cả - price.
* cách bán hàng – delivery.
nâng cao chất luợng sản phẩm có tầm quan trong sống còn đối với bất kỳ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào. nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, mở rông thị trường, nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cải tiến, đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
chất lượng đã và đang trở thành một trong những mục tiêu có tầm quan trọng chiến lược trong các kế hoạch và chương trình phát triển kinh tế của nhà nước. chất lượng sản phẩm còn là niềm tự hào của dân tộc, góp phần từng bước khẳng định uy tín của sản phẩm việt nam trên thị trường quốc tế.
các doanh nghiệp việt nam hiện nay đều đang đứng trước những thách thức lớn, đó là làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ thoả mãn nhu cầu trong nước, mà còn có khả năng cạnh tranh với sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài, trong khi quy mô sản xuất cũng như nguồn vốn còn hạn hẹp, câu trả lời cũng chính là chất lượng sản phẩm.
công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu hà nội là một doanh nghiệp có vị trí hàng đầu về sản xuất các công cụ cơ khí. nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng đối với sự tồn tại và phát triển, đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, trong thời gian qua công ty đã có nhiều nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu trong nước và ngoài nước.
với mục đích nâng cao hiểu biết của bản thân về vấn đề chất lượng và quản trị chất lượng trong doanh nghiệp. qua thời gian thực tập tại công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu hà nội tui đã nghiên cứu và viết đề tài:
“một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu hà nội”.
kết cấu của khoá luận ngoài lời nói đầu, kết luận gồm 3 chương.
chương 1: một số vấn đề lý luận chung về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng trong doanh nghiệp
chương 2: thực trạng chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu.
chương 3: một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cổ phần công cụ cơ khí xuất khẩu

chương 1
một số vấn đề lý luận chung về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng trong doanh nghiệp

i. một số vấn đề chung về chất lượng sản phẩm
chất lượng sản phẩm là một phạm trù rất rộng và phức tạp, phản ánh tổng hợp các nội dung kỹ thuật, kinh tế và xã hội. cùng với sự phát triển của khoa học và xã hội chất lượng sản phẩm cũng không ngừng được bổ xung hoàn thiện trong sản xuất kinh doanh cũng như trong đời sống xã hội, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của chất lượng. hiện nay, vấn đề về chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp được đặt ra một cách nghiêm túc và khắt khe, nhằm ngày càng thỏa mãn hơn nữa yêu cầu của người tiêu dùng.
1. khái niệm về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ
trên thực tế tuỳ theo góc độ quan niệm, xem xét của mỗi nước trong từng thời kỳ kinh tế xã hội nhất định và nhằm những mục tiêu khác nhau mà người ta đưa ra nhiều quan niệm khác nhau về chất lượng sản phẩm.
* quan điểm của karl max (1818-1883)
theo ông: “người tiêu dùng mua hàng không phải hàng có giá trị mà vì hàng có giá trị sử dụng và thoả mãn những mục đích xác định”. điều đó nói lên giá trị sử dụng được đánh giá cao (chất lượng cũng như số lượng của sản phẩm được cân, đong, đo đếm).
vậy chất lượng sản phẩm là thước đo biểu hiện giá trị sử dụng của nó. ngoài ra nó còn biểu thị trình độ giá trị sử dụng của hàng hoá.
dựa vào các đặc điểm này, các nhà kinh tế học của nước xã hội chủ nghĩa trước đây và những nước tư bản chủ nghĩa vào những năm 30 của thế kỷ 20 đã đưa ra nhiều định nghĩa tương tự. các định nghĩa này xuất phát từ quan điểm của các nhà sản xuất. theo quan điểm này: “chất lượng sản phẩm là đặc tính kinh tế kỹ thuật nội tại phản ánh giá trị sử dụng và chức năng của sản phẩm đó, đáp ứng nhu cầu định trước cho nó trong những điều kiện xác định về kinh tế xã hội”.

8. tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu nhu cầu thị trường về chất lượng sản phẩm
để sản xuất sản phẩm mới, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để hoàn thiện sản phẩm hiện có của công ty cần chú trọng nghiên cứu nhu cầu thị trường về chất lượng sản phẩm.
theo số liệu của viện thông tin kinh tế, bộ công nghiệp, trong thời kỳ bao cấp nghành cơ khí việt nam đã đáp ứng được khoảng 40 – 50%. điều này cho thấy sản phẩm của ngành cơ khí chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước.
theo báo cáo của cán bộ kế hoạch và dầu tư về nhu cầu trang thiết bị cơ khí cho ngành công nghiệp và các lĩnh vực khác là:





bảng 3: dự báo nhu cầu sản phẩm cơ khí đến 2010

đơn vị tính: tỷ usd
lĩnh vực
1996 - 2000
2001 - 2010
công nghiệp
8
60
lĩnh vực khác
10
50
tổng
18
110

theo dự báo trên thì nhu cầu sản phẩm cơ khí bình quân trong giai đoạn từ năm 2001 – 2010 sẽ vào khoảng 11 tỷ usd/năm. mục tiêu của ngành cơ khí việt nam là tự sản xuất được 45% giá trị sản lượng, tương đương 5 tỷ usd/năm để cung cấp cho nhu cầu trong nước và 30% trong giá trị sản lượng, tương đương 1,3 tỷ usd/năm để cung cấp cho nhu cầu xuất khẩu.
qua số liệu trên cho thấy nhu cầu về sản phẩm cơ khí là rất cao và công ty là một đơn vị trong ngành cơ khí việt nam nên cũng có nhu cầu rất lớn. đặc tính tiêu dùng của sản phẩm công ty sẽ sản xuất được xác định trên cơ sở đặc tính nhu cầu tiêu dùng. đây là một biện pháp quan trọng làm cho sản phẩm của công ty thích ứng với thị trường. trong đó công ty cần quan tâm đến chỉ tiêu chất lượng, tính thích ứng, thông số kỹ thuật của sản phẩm. mỗi chỉ tiêu này đều liên quan đến chi phí sản xuất kinh doanh do đó khi thiết kế sản phẩm cần kết hợp chặt chẽ với việc phân tích chi phí và giá thị trường.
bên cạnh đó việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng vì khi đó việc thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng chính là nâng cao chất lượng sản phẩm. để làm tốt điều này công ty cần:
- tổ chức thường xuyên các hội nghị khách hàng.
- lắng nghe các khiếu nại, phàn nàn của khách hàng về sản phẩm của công ty.
- nghiên cứu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để từ đó có những điều chỉnh hợp lý cho phù hợp với sản phẩm của công ty mình.
để triển khai tốt phương án điều tra, nghiên cứu thị trường về chất lượng sản phẩm công ty cần thành lập một phòng nghiên cứu thiết kế sản phẩm gọi là phòng “chiến lược” tách rời khỏi phòng kinh doanh hay phòng kỹ thuật bao gồm có:
- 1 kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu về thị trường và sản phẩm làm trưởng phòng.
- một số công nhân có tay nghề cao, có uy tín trong phân xưởng, tổ sản xuất.
- công việc của phòng này bao gồm:
+ nghiên cứu, tìm hiểu những tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu của thị trường hiện nay để tìm ra ưu nhược điểm của sản phẩm không phù hợp từ đó có những biện pháp khắc phục, sửa chữa và có phương hướng hoàn thiện.
+ trực tiếp tham quan, học hỏi cung cách sản xuất kinh doanh ở các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả khác, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm từ đó sẽ có biện pháp khắc phục, sửa chữa và có tính hoàn thiện.

kết luận

ngày nay, bối cảnh tình hình kinh tế chính trị thế giới và khu vực có nhiều biến đổi, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật diễn ra như vũ bão, cạnh tranh diễn ra vô cùng gay gắt và ác liệt. thực tế cho thấy đoanh nghiệp nào có sản phẩm chất lượng tốt, có khả năng canh tranh trên thị trường, đáp ứng được nhu càu ngày càng cao của người tiêu dùng thì sẽ tồn tại và phát triển, còn ngược lại nó sẽ bị thị trường cũng như người tiêu dùng đào thải.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top