Download miễn phí Hoạt động quan hệ quần chúng (PR) trong bảo hiểm xã hội.





- Tăng cường vai trũ và chức năng của cỏc phũng: ban tuyờn truyền bào hiển xó hội, bỏo bảo hiểm xó hội và tạp chớ bảo hiểm xó hội.

- Cần cú chương trỡnh, kế hoạch phổ biến kiến thức về sự cần thiết của bảo hiểm xó hội, phổ biến sõu rộng, tớnh toỏn hiệu quả mức chi phự hợp cho mỗi chương trỡnh.

- Tăng cường cỏc hoạt động PR cho cỏc đơn vị cấp dưới như: đào tạo hoạt động PR cho cơ quan cấp dưới, chủ sử dụng lao động; chi trả cho cỏc hoạt động tuyờn truyền tới cấp dưới và người chủ sử dụng lao động một cỏch hợp lý.

- Cõn nhắc việc thành lập cỏc phũng ban tuyền về bảo hiểm xó hội cho cỏc cơ quan bảo hiểm xó hội cấp dưới.

- Tăng cường xuất bản, phõn phối cỏc ấn phẩm như: bỏo, tạp chớ đồng thời liờn tục cập nhật cỏc thay đổi, quy định mới về bảo hiểm xó hội cũng như cỏc hoạt động khỏc của bảo hiểm xó hội trờn cỏc phương tiện thụng tin đại chỳng như: TV, đài .

- Kiểm tra, đánh giỏ hiệu quả của hoạt động PR trong từng khoảng thời gian nhất định. Vớ dụ như đánh giỏ hiệu quả của hoạt động PR trong dài hạn thể hiện qua tỉ lệ người tham gia bảo hiểm ở cỏc cấp.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


1.5 Cỏc bộ phận cơ bản cấu thành hoạt động PR.
- Tư vấn xõy dựng chiến lược tổng thể.
- Quan hệ bỏo chớ.
- Tổ chức cỏc sự kiện như: cỏc lễ khai trương, động thổ, khỏnh thành, kỉ niệm…
- Đối phú với cỏc rủi ro như: tai nạn, khiếu nại của khỏch hàng, tranh chấp, hiểu lầm…
- Cỏc hoạt động tài trợ cộng đồng gồm: cỏc hoạt động tài trợ từ thiện (như ủng hộ chống bóo lụt, học bổng cho học sinh nghốo…) và cỏc hoạt động tài trợ thương mại (như tài trợ cỏc chương trỡnh ca nhạc, cỏc giải thể thao, cỏc cuộc thi… trờn truyền hỡnh)
- Cỏc hoạt động phi thương mại trực tiếp với khỏch hàng như triển lóm, trưng bày, hội nghị khỏch hàng…
- Xõy dựng cỏc mối quan hệ trong cụng ty: hội nghị nhõn viờn, bỡnh chọn nhõn viờn xuất sắc của năm, cỏc lễ kỉ niệm trong cụng ty…
- Tư vấn cho cỏc nhõn viờn trong cụng ty về nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, phỏt ngụn với bỏo chớ, cụng chỳng, khỏch hàng và cỏc cơ quan Nhà nước.
II. HOẠT ĐỘNG PR TRONG CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI.
2.1 Sự cần thiết của hoạt động PR trong Bảo hiểm xó hội (BHXH).
PR trong bảo hiểm xó hội(BHXH) ỏm chỉ rừ hơn về mối quan hệ giữa cơ quan BHXH và người tham gia bảo hiểm, người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm xó hội.
Khỏc với PR ở cỏc doanh nghiệp, thực chất của PR ở cơ quan bảo hiểm xó hội là việc minh bạch hoỏ, làm cho người dõn hiểu rừ hơn hoạt động của cơ quan đú.
Nhiều cơ quan BHXH lớn cú riờng một bộ phận làm PR, cũn những tổ chức trung bỡnh thỡ cũng thường cú một nhúm nhõn viờn nhỏ làm cụng việc này. Thậm chớ, những tổ chức nhỏ nhất cũng thường cú ớt nhất một nhần viờn, người này sẽ đưa ra cỏc bỏo cỏo,kế hoạch về hoạt động quan hệ cụng chỳng trong một phần thời gian làm việc của họ.
Bất cứ một nhõn viờn nào trong tổ chức cũng cú thể làm PR cho tổ chức của mỡnh. Trong BHXH, những nhõn viờn thường tiếp xỳc với người tham gia, người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm đúng gúp một phần khụng nhỏ vào sự thành cụng của hoạt động này.
PR đúng vai trũ quan trọng trong thời gian giới thiệu một hệ thống mới và trước khi cú sự thay đổi trong hệ thống hiện tại.
* Sự cần thiết của hoạt động PR trong BHXH.
BHXH cú vai trũ quan trọng trong đời sống xó hội, nhằm đảm bảo thay thế hay bự đắp một phần thu nhập cho ngưũi lao động khi khụng may gặp rủi ro làm giảm hay mất khả năng lao động. Chớnh vỡ vậy, BHXH gúp phần đảm bảo an toàn xó hội, ổn định xó hội và là chỗ dựa tinh thần cho người lao động.
Thực hiện PR trong BHXH sẽ giỳp:
Nõng cao nhận thức của người dõn về bảo hiểm xó hội.
Cải thiện hệ thống BHXH ngày càng hoàn thiện hơn.
- Hỗ trợ việc tuyờn truyền chớnh sỏch xó hội của Nhà nước tới nhõn dõn.
2.2 Cỏc phương tiện để thực hiện hoạt động PR trong BHXH.
2.2.1 Mẫu phiếu, tranh ảnh quảng cỏo và tờ rơi.
a.Mẫu phiếu
Một trong cỏc phương tiện được sử dụng để thực hiện hoạt động PR là “ Mẫu phiếu”. Mỗi một mẫu phiếu khỏc nhau thỡ cú mục đớch sử dụng khỏc nhau. Vớ dụ, một mẫu phiếu được thiết kế để nhằm thu thập một loại thụng tin nào đú thỡ cấu trỳc của nú sẽ bao gồm một loạt cỏc cõu hỏ in sẵn cú liờn quan đến vấn đề cần thu thập thụng tin.
Việc thiết kế một mẫu phiếu là một cụng việc khú khăn và phức tạp, do cú nhiều nhu cầu đối lập, mõu thuẫn với nhau. Đối với người nhận, chỳng phải rừ ràng, dễ hiểu. Vừa phải đảm bảo tuõn thủ phỏp luật vừa khụng gõy sự hiểu lầm, hiểu sai về nội dung của nú. Chỳng cần thể hiện như một khỏch hàng thõn thiện để khụng gõy khú chịu cho người đọc. Đồng thời khụng làm mất đi kết cấu chớnh thức của nú. Sự cõn bằng này là khụng dễ dàng đạt được.
Khi nhõn viờn đưa ra cỏc quyết định về một mẫu phiếu chuẩn, cần cú sự cõn nhắc kỹ lưỡng về đối tượng tiếp nhận để trỏnh đưa ra những cõu hỏi khụng thớch hợp, sẽ tạo ra một ấn tượng xấu đối với người tiếp nhận.
Để phõn biệt cỏc mẫu phiếu và để thuận tiện khi in ấn, xắp xếp, lưu kho, nhận dạng…mỗi mẫu phiếu nờn cú một số hiệu riờng biệt. Chẳng hạn, cú thể kết hợp cỏc chữ cỏi và cỏc chữ số liờn tiếp nhau để tạo nờn số hiệu cho từng mẫu phiếu khỏc nhau.Vớ dụ, nếu mẫu phiếu cú liờn quan đến hoạt động đúng gúp thỡ cú thể sử dụng cỏc chữ cỏi CF (Contribution Form),liờn quan đến quyền lợi của người tham gia, người thụ hưởng quyền lợi thi sử dụng cỏc chữ cỏi BF (Benefit Form).
Hầu hết mọi sự quản lý đều đũi hỏi phải phỏt hành mẫu phiếu( dự sử dụng nội bội hay bờn ngoài) nhằm đảm bảo cỏc thụng tin được lưu lại trờn giấy tờ để lưu giữ trong cỏc tập hồ sơ nhằm phục vụ cho cỏc hoạt động liờn quan trong hiện tại cũng như được sử dụng trong tương lai khi cần thiết
b. Tranh ảnh quảng cỏo.
Tranh ảnh quảng cỏo được hiểu là một tranh ảnh cú hàm chứa thụng tin, được treo ở những nơi cụng cộng. Mục đớch của tranh ảnh quảng cỏo là nhằm đưa ra cỏc thụng tin với nội dung cập nhập và dễ hiểu tới người tiếp nhận. Bởi vậy, nú cần được trưng bày ở những nơi cụng cộng như: những cơ quan đúng bảo hiểm xó hội nhằm để mọi người dễ dàng chỳ ý đến nú.
Vớ dụ một cỏi tranh ảnh quảng cỏo liờn quan đến lợi ớch của chế độ thai sản với mục tiờu hướng vào người mẹ đang mang thai thỡ khụng nờn trưng bày ở phũng lóo khoa. Tương tự, một tranh ảnh quảng cỏo liờn quan đến chế độ hưu trớ, mục tiờu là người hưởng hưu, khụng trưng bày ở phũng khỏm chữa bệnh cho trẻ. Bởi vậy, nếu như việc thiết kế, trỡnh bày một tờ tranh ảnh quảng cỏo là rất quan trọng thỡ việc xỏc định vị trớ thớch hợp để treo những tranh ảnh này cũng quan trọng khụng kộm. Thờm nữa, Cơ quan bảo hiểm xó hội phải đảm bảo việc cụng bố cú thể dễ dàng được nhận ra ngay lập tức thụng qua những logo, sự phối hợp màu và đề tài của tranh ảnh quảng cỏo…để cụng chỳng cú thể nhận được nguồn gốc của chỳng.
Việc thiết kế tranh ảnh quảng cỏo cú thể do một bộ phận về hoạt động PR trong cơ quan chịu trỏch nhiệm. Cần cú sự kiểm tra. lựa chọn cỏc tranh ảnh quảng cỏo thớch hợp trước khi cụng bố cụng khai. Việc đưa ra cỏc tranh ảnh quảng cỏo này nều nhằm thụng bỏo về tỡnh hỡnh đúng gúp và hưởng cỏc chế độ bảo hiểm xó hội tới cụng chỳng.
c. Tờ rơi.
Tờ rơi là một mẫu giấy nhỏ cú in thụng tin trong đú. Tờ rơi của cơ quan bảo hiểm xó hội thường cung cấp cỏc thụng tin liờn quan đến những vấn đề nổi cộm của bảo hiểm xó hội.
Những tổ chức BHXH lớn cú thể tự sản xuất và thiết kế tờ rơi với một số lượng lớn, liờn quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực của bảo hiểm xó hội.
Việc thiết kế một tờ rơi phải được soạn thảo từ trước, được xem xột một cỏch cẩn thận nhằm đỏp ứng đỳng yờu cầu về tờ rơi của cơ quan bảo hiểm xó hội, đồng thời phải cú mục tiờu, mục đớch rừ ràng và cụ thế. Với đối tượng tiếp nhận khỏc nhau thỡ thụng tin cung cấp trong tờ rơi sẽ khỏc nhau, vỡ vậy để thiết kế tờ rơi phự hợp với từng đối tượng thỡ cần nắm bắt...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạt động kiểm tra sau thông quan tại Cục hải quan tỉnh Kiên Giang Luận văn Luật 0
D quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong hoạt động huy động vốn tại ngân hàng BIDV đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
Y Khảo sát mối tương quan giữa độ hoạt động của nước với các yếu tố hàm lượng muối ngấm, độ ẩm ở các n Khoa học Tự nhiên 2
N Hoàn thiện kế toán hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại cơ quan văn phũng Tổng công ty Rau quả Việt Na Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình hoạt động của ngân hàng trung ương điều tiết quan hệ cung cầu tiền tệ Công nghệ thông tin 0
T Một số loại hình dịch vụ liên quan đến hoạt động chuyên chở hàng hoá XNK bằng đường hàng không: Thực Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình hoạt động tại Công ty Quan hệ Quốc tế và Đầu tư sản xuất Luận văn Kinh tế 0
V Đánh giá tổng quan về quá trình hoạt động và định hướng phát triển của viện giai đoạn 2001-2010 Luận văn Kinh tế 0
P Hoạt động quan hệ công chúng (PR) trong bảo hiểm xã hội Luận văn Kinh tế 0
T Sử dụng một số mô hình phân tích hiệu quả hoạt động tín dụng của chi nhánh Thanh Quan thuộc ngân hàn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top