air_walk_boy_13

New Member

Download miễn phí Đề tài Lý luận chung về công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp ở trong các doanh nghiệp xây dựng





 

Công ty đã sử dụng máy vi tính phục vụ cho công tác kế toán , điều này đã làm giảm bớt được khối lương công việc, tránh được sự sao chép trùng lắp giữa các bộ phận kế toán. Nhưng hiện tại ở Công ty phần mềm kế toán chỉ được cài đặt ở một máy . Do vậy khi đã có một bộ phận kế toán sử dụng máy để cập nhật chứng từ thì bộ phận nọ phải chờ bộ phận kia gây lãng phí thời gian làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của công tác kế toán trong Công ty .

Để khắc phục tình trạng này, nếu có điều kiện Công ty nên trang bị thêm máy vi tính cho phòng kế toán, để đảm bảo cho các bộ phận kế toán có thể chủ động hơn trong việc thực hiện các công việc kế toán trên máy, để đảm bảo được tiến độ của công tác kế toán, tiết kiệm được sự lãng phí thời gian trong việc chờ đợi máy.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iếp chỉ đạo phòng kế hoạch kỹ thuật thiết kế , tính toán khối lượng thi công, lập biện pháp thi công, hướng dẫn thi công, kiểm tra chất lượng công trình, tổ chức nghiệm thu bàn giao công trình.
+ kế toán trưởng : Kế toán trưởng giúp việc trực tiếp giúp việc cho Giám đốc thực hiện pháp lệnh kế toán toán kê ,điều lệ sản xuất kinh doanh của Công ty. Kế toán trưởng làm nhiệm vụ kiểm soát kinh tế tài chính của nhà nước tại đơn vị.
Các phòng ban chức năng của công ty:
+ Phòng tài vụ: Tham mưu cho Giám đốc tổ chức thực hiện triển khai thực hiện toàn bộ công tác kế toán thống kê, thông tin kinh tế, tập hợp các số liệu kinh tế cho toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, hạch toán kế toán kiểm tra giám sát toàn bộ hoạt động tài chính của Công ty theo đúng pháp luật . đảm bảo cho việc quản lý tài sản vật tư tiền vốn. Bảo toàn và sử dụng vốn,đáp ứng kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sử dụng có hiệu quả tiền vốn nhàn rỗi, quản lý chi tiêu chặt chẽ, phục cho công tác thanh tra , kiểm tra tốt.
+ Phòng tổng hợp: Là phòng chuyên môn tham mưu cho Giám đốc tổ chức, triển khai giải quyết thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, tiến hành công việc tổ chức cán bộ, tổ chức công tác đào tạo, điều hành bổ sung, đề bạt theo yêu cầu sản xuất kinh doanh, thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ thanh tra lao động tiền lương, tổ chức quản lý khen thưởng, kỷ luật cho người lao động trong Công ty.
+ Phòng kinh tế thị trường: Tham mưu cho Giám đốc tổ chức triển khai, chỉ đạo về mặt tiếp thị và kinh tế, thường xuyên quan hệ với các cơ quan hữu quan, khách hàng trong và ngoài nước để nắm bắt kịp thời các dự án đầu tư báo cho lãnh đạo Công ty để có kế hoạch tiếp, thị tham gia xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
Tham gia làm hồ sơ thầu theo nội dung mời thầu của bên A. Phối hợp với phòng Kế hoạch -Kỹ thuật dự thảo hợp đồng với khách hàng.
+ Phòng kế hoạch- Kỹ Thuật: Phòng có chức năng tham mưu giúp việc Giám đốc tổ chức và triển khai các công việc trong lĩnh vực Kế hoạch đầu tư, liên doanh liên kết trong và ngoài nước, thẩm định dự án, lập các chỉ tiêu kỹ thuật trên cơ sở đó xây dựng một mức giá hợp lý để Công ty tham gia đấu thầu, nghiên cứu thiết kế các công trình theo yêu cầu của bên giao thầu xây dựng phương án sản xuất, thi công đạt hiệu quả cao, tiết kiệm được chi phí sản xuất. Kiểm tra, giám sất chất lượng các công trình đảm bảo cho cac công trình được thi công theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật quy đinh giữ chữ tín với khách hàng.
Khối các xí nghiệp, các tổ sản xuất trực thuộc Công ty:
ở các đơn vị trực thuộc này làm nhiệm vụ trực tiếp tham gia sản xuất , thi công các công trình được giao khoán ở các địa phương khác nhau, các đơn vị sản xuất này tuỳ theo yêu cầu công việc của sản xuất thực tế mà có thể tổ chức thành các tổ sản xuất cho phù hợp, thuận tiện cho việc thi công các công trình.
2. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty:
Do đặc điểm đặc thù của ngành xây dựng cơ bản là ngành sản xuất độc lập, có những đặc thù riêng về mặt sản xuất do vậy phải có tổ chức sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù riêng của ngành, cũng như tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của Công ty.
Lực lượng lao động của Công ty được tổ chức thành các đội công trình , mỗi đội lại có thể phân thành các tổ sản xuất theo yêu cầu thi công thực tế. tuỳ từng trường hợp vào nhu cầu thi công trong từng thời kỳ mà công ty có những phương án thích hợp để tổ chức lại các đơn vị trực thuộc, các tổ sản xuất trong đội cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp với yêu cầu sản xuất và đúng theo quy định của pháp luật nhằm đưa lại hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cao.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội. Công ty xây dựng số 2 không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, Sau khi ký kết được các hợp đồng xây dựng, Công ty giao khoán cho các đội thi công .đây là một hình thức khoán gọn tới từng đội xây dựng nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với cán bộ quản lý trực tiếp tại công trình, đồng thời tạo điều kiện cho các đội chủ động được trong thi công. Công ty sẽ hỗ trợ vốn đầu tư và giám sát kiểm tra để Công ty có thể theo dõi được chính xác đầy đủ các chi phí bỏ ra cho từng công trình, hạng mục công trình thì ở đội xây dựng người đội trưởng đồng thời là chủ công trình, phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả sản xuất, chất lượng công trình cũng như việc điều hành quản lý ở đội. Ngoài các đội xây dựng ra Công ty có một đội máy thi công quản lý toàn bộ tầi sản cố định của Công ty, chịu trách nhiệm về điều động sử dụng máy cho các đội công trình, sửa chữa nhỏ các máy móc thi công của toàn Công ty.
Mỗi đội công trình của công ty xây dựng số 2 được tổ chức bao gồm: Đội trưởng
Nhân viên kinh tế đội
Nhân viên kinh tế đội
Thủ kho
Các tổ sản xuất
Đội Trưởng
Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên kinh tế đội
Thủ kho
Các tổ sản xuất
Bảo vệ
Sơ đồ cơ cấu tổ chức đội
Bảo vệ
Để đảm bảo cho việc quản lý và tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty xây dựng số 2 đã phân cấp quản lý một cách rõ ràng.
Chỉ có Công ty mới có tư cách pháp nhân đầy đủ trong các giao dịch , ký kết hợp đồng với khách hàng, với các tổ chức, các cơ quan quản lý nhà nước và trực tiếp thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, Công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện các quan hệ thanh toán, quan hệ về hợp đồng, tài chính.
Các xí nghiệp ,Các đội xây dựng không có tư cách pháp nhân đầy đủ trong quan hệ ký kết, giao dịch với khách hàng. Các xí nghiệp được Công ty cấp vốn để sản xuất kinh doanh theo nhiệm vụ Công ty giao, đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về kết quả sản xuất kinh doanh, về hiệu quả sử dụng vốn, trích nộp các khoản theo quy định.
Các Xí nghiệp, các đội xây dựng này được công ty trang bị các tài sản cố định dùng cho sản xuất kinh doanh, đơn vị có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn và phát huy chức năng sử dụng của tài sản cố định đạt hiệu quả cao, phải có trách nhiệm nộp đủ khấu hao tài sản cố định và chi phí sử dụng tài sản cố định về Công ty.
Các Xí nghiệp, các đội chịu sự điều động vốn và tài sản của Công ty theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, việc thanh toán nội bộ giữa các Xí nghiệp đều do Công ty thanh toán bù trừ cho các đơn vị. Khi nhận được tiền thanh toán khối lượng công trình đơn vị phải nộp ngay về Công ty và làm thủ tục thanh toán.
III. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và tổ chức công tác kế toán tại Công ty xây dựng số 2 - Tổng công ty xây dựng Hà nội .
1. Tổ chức bộ máy kế toán:
Quá trình đổi mới cơ chế quản lý kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước và pháp luật trong những năm qua, đã đặt ra yêu cầu cấp bách, phải đổi mới hệ thống công cụ quản lý, mà trong đó kế toán là một công cụ rất quan trọng. Trong nền kinh tế kế toán có vai tr...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top