nibduong

New Member

Download miễn phí Đề tài hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ hàng hoá tại công ty vật tư và thiết bị toàn bộ - Matexim





Bước sang năm2001, nền kinh tế đất nước tiếp tục thúc đẩy, từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới và khu vực. Thêm vào đó nền kinh tế khu vức đang phục hồi dần, thị thường trong nước và xuất khẩu đang có chiều huớng khá hơn tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên nền kinh tế đất nước vẫn còn sự tồn tại và yếu kém chưa khắc phục được , nhịp độ tăng trưởng chưa cao, sức mua trong nước còn hạn chế, tình hình kinh doanh nội địa ngày càng gay gắt hơn. Cùng đứng trước những khó khăn của nền kinh tế Công ty Vật tư và thiết bị toàn bộ cần xác định hướng đi đúng đắn để tiếp tục sự phát triển của mình. Qua nghiên cứu tình hình thực tế ở Công ty, em xin đưa ra một số phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp như sau:

- Về vấn đề tiêu thụ hàng hóa: Tiếp tục tìm kiếm các mặt hàng mới và thị trường mới cho xuất khẩu đồng thời củng cố và phát triển kinh doanh các mặt hàng và thị trường mới đã được thiết lập. Mở rộng thị trường nội địa, đẩy mạnh bán hàng tồn, tăng cường bán trực tiếp bán lẻ cho các đơn vị sản xuất và người tiêu dùng. Công ty thiết lập các cửa hàng bán lẻ hay đại lí.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phí bán hàng(CFBH)
K/c chi phí quản lí doanh nghiệp (CFQLDN)
K/c CFBH, CFQLDN còn lại của kì trước vào kì sau
Kết chuyển lãi
Kết chuyển lỗ
Tổ chức sổ kế toán tổng hợp để kế toán tiêu thụ hàng hóa và kết quả tiêu thụ hàng hóa.
Căn cứ vào qui mô và điieù kiện hoạt động của doanh nghiệp và các hình thức tổ chức sổ kế toán, từng doanh nghiệp sẽ chọn cho mình hình thức tổ chức sổkế toán cho phù hợp. Tổ chức sổ kế toán về thực chất là việc kết hợp các loại sổ sáchcó kết cấu khác nhau theo một trình tự hạch toán nhất định nhằm hệ thống hóa và tính toán chỉ tiêu theo yêu cầu quản lícủa từng doanh nghiệp.
Theo qui định, các doanh nghiệp có thể lựa chọn áp dụng một trong các hình thức tổ chức sổ kế toán dưới đây:
Hình thức Nhật kí - Sổ cái
Theo hình thức này các hình thức phát sinh được ghi vào một quyếnổ gọi là Nhật kí - Sổ cái. Sổ này là sơ hạch toán duy nhất, trong đó kết hợp phản ánh theo thời gian và theo hệ thống. Tất cả các tài khoản mà doanh nghiệp sử dụng được phản ánh 2 bên Nợ - Có trên cùng một vài trang sổ. Căn cứ ghi vào sổ là chứng từ gốc hay bảng tổng hợp chứng từ gốc, mỗi chứng từ ghi vào một dòng Nhật kí-Sổ cái.
Mẫu : Nhật kí -Sổ cái
Năm.......
CT
Diễn giải
Số phát sinh
TK111
TK112
TK...
SH
NT
Nợ

Nợ

Nợ

Số dư đầu năm
Số phát sinh tháng
Cộng số PS tháng
Số dư cuối tháng
TRìNH Tự HạCH TOáN THEO HìNH THứC NHậT Kí - Sổ CáI
Chứng từ gốc
Bảng tổnghợp chứng từ gốc
Nhật kí - Sổ cái TK511,632,911
Báo cáo kế toán
Sổ ( Thẻ ) hạch toán chi tiết TK 511,641,642,632
Bảng tổng hợp chi tiết TK 511,641,642,632
Sổ quĩ
Ghi chú:
Ghi hàng ngày.
Ghi cuối tháng.
Quan hệ đối chiếu
Hình thức Chứng từ - Ghi Sổ
Hình thức này phù hợp với mọi loại hình đơn vị, thuận tiện cho việc áp dụng máy tính.Tuy nhiên việc ghi chép bị trùng lặp nhiều nên việc lập báo cáo dễ bị chậm trễ nhất là trong điều kiện thủ công. Sổ sách trong hình thức này gồm:
Sổ cái: Là sổ phân loại ( ghi theo hệ thống) dùng để hạch toán tổng hợp. Mỗi tài khoản được phản ánh trên một vài trang sổ cái (Có thể kết hợp phản ánh chi tiết) theo kiểu ít cột hay nhiều cột.
Sổ đăng kí chứng từ ghi sổ: Là sổ ghi theo thời gian, phản ánh toàn bộ chứng từ ghi sổ đã lập trong tháng. Sổ này nhằm quản lí chặt chẽ chứg từ ghi sổ và kiểm tra, đối chiếu với sổ cái. Mọi CTGS sau khi lập xong đều phải đăng kí vào sổ này để lấy số hiệu và ngày tháng. Số hiệu của CTGS được đánh liên tục từ đầu tháng hoặcđầu năm) đến cuối tháng(hay cuối năm); ngày tháng trên CTGS tính theo ngày ghi "Sổ đăng kí chứng từ ghi sổ"
Bảng cân đối tài khoản: Dùng để phản ánh tình hình đầu kì, phát sinh trong kì và tình hình cuối kì của các loại tài sản và nguồn vốnvới mục đích kiểm tra tính chính xác của viẹc ghi chép cũng như cung cấp thông tin cần thiết cho nhà quản lí.
Các sổ và thẻ hạch toán chi : Dùng để phản ánhcác đối tượng cần hạch toán( vật liệu, dụng cụ, tài sản cố định, chi phí sản xuất tiêu thụ ...)
Trình tự hạch toán theo hình thức Chứng Từ - Ghi Sổ
Sổ quỹ
Chứng từ ghi sổ
Chứng từ gốc
(bảng tổng hợp CTG)
Bảng tổng hợp chi tiết
Sổ (thẻ) hạch toán chi tiết
Báo cáo kế toán
Sổ cái
Bảng cân đối tài khoản
Sổ đâng ký chứng từ ghi sổ
Ghi chú:
Ghi hàng ngày.
Ghi cuối tháng
Quan hệ đối chiếu.
Mẫu : Sổ cái.
Tài khoản:.... Số hiệu.....
CTGS
Diễn giải
Số hiệu TKĐƯ
Số tiền
Tiểu khoản
SH
NT
N
C
1111
1112
1113
N
C
N
C
N
C
Mẫu: Chứng từ ghi sổ. Số:......
Mẫu: Sổ ĐKCTGS.
Diễn giải
Tài khoản
Số tiền
Ghi chú
CTGS
Số tiền
Nợ

Nợ

SH
NT
Hình thức Nhật kí - Chứng từ :
Hình thức này thích hợp với doanh nghiệp lớn, số lượng nghiệp vụ nhiều vầ điều kiện kế toán thủ công, dễ chuyên môn hóa cán bộ kế toán. Tuy nhiên đòi hỏi trình đọ kế toán phải cao,mặt khác không phù hợp với kế toán máy. Sổ sách trong hình thức này gồm có:
- Sổ Nhật kí - Chứng Từ được mở hàng tháng cho một hay một số tài khôánc nội dung kinh tế giống nhau và có liên quan tới nhau theo yêu cầu quản lí và lập các bảng tổng hợp -cân đối. Nhật kí - Chứng từ được mở theo số phát sinh bên Có của tài khoản đối ứng với bên Nợ các tài khoản liên quan, kết hợp giữa ghi theo thời gian và theo hệ thống, giữa hạch toán tổng hợp và hạch toán phân tích.
Sơ đồ trình tự hạch toán theo hình thức nhật ký - chứng từ.
Chứng từ gốc
Bảng tổng hợp chi tiết
Bảng kê
Nhật ký - chứng từ
Bảng phân bổ
Sổ quỹ
Sổ (thẻ)
hạch toán chi tiết
Sổ cái
Báo cáo kế toán
Ghi chú:
Ghi hàng ngày.
Ghi cuối tháng.
Quan hệ đối chiếu.
Sổ cái: Mở cho từng tài khoản tổng hợp và cho cả năm, chi tiết theo từng tháng trong đó bao gồm số dư đầu kì, số phát sinh trong kì và số dư cuối kì. Sổ cái được ghi theo số phát sinh bên Nợ của tài khoản đối ứng với bên Có của các tài khoản có liên quan, còn số phát sinh bên Có của từng tài khoản chỉ ghi tổng số trên cơ sở tổng hợp số liệu từ Nhật kí- Chứng từ có liên quan.
Bảng kê: Được sử dụng cho một số đối tượng cần bổ sung chi tiết như bảng kê ghi Nợ TK111,TK112, bảng kê theo dõi hàng gửi bán...Trên cơ sở các số liệu phản ánh ở bảng kê cuối tháng ghi vào Nhật kí - Chứng từ có liên quan
Bảng phân bổ: Sử dụng trong những khoản chi phí phát sinh thường xuyên, cơ liên quan đến nhiều đối tượng cần phân bổ( tiền lương, vật liệu, khấu hao...)Các chứng từ gốc trước hết tập trung vào bảng phân bổ, cuối tháng dựa vào bảng phân bổ chuyển vào bảng kê vào NK-CT có liên quan.
Sổ chi tiết: Dùng để theo dõi các đối tượng hạch toán cần hạch toán chi tiết.
Hình thức Nhật kí chung
Hình thức Nhật kí chung là hình thức phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo thứ tự thời gian vầo một quyển sổ gọi là Nhật kí chung (Tổng Nhật kí). Sau đó căn cứ vào Nhật kí chung, lấy số liệu dể ghi vào sổ cái. Mỗi bút toán phản ánh trong nhật kí được chuyển vào sổ cái ít nhất cho hai tài khoản có liên quan. Đối với các tài khoản chủ yếu, phát sinh nhiều nghiệp vụ, có thể mở các nhật kí phụ. Cuối tháng (hay định kì), cộng các Nhật kí phụ, lấy số liệu ghi vào Nhật kí chung hay vào thẳng sổ cái.
Sổ Nhật kí chung thường có mẫu sau:
Ngày tháng ghi sổ
Chứng từ
Diễn giải
Đã ghi sổ cái
Số hiệu tài khoản
Số phát sinh
SH
NT
..............
.............
..............
Cộng
Sơ đồ hạch toán theo hình thức nhật ký chung.
Chứng từ gốc
Nhật ký chung
Sổ cái
Bảng cân đối tài khoản
Báo cáo kế toán
Bảng tổng hợp chi tiết
Nhật ký
chuyên dùng
Sổ thẻ hạch toán chi tiết
Ghi chú:
Ghi hàng ngày
Ghi định kỳ
Ghi cuối tháng
Quan hệ đối chiếu.
Sổ cái trong hình thức Nhật kí Chung có thể mở theo nhiều kiểu kiểu 1 bên hay 2 bên) và mở co cả 2 bên Nợ, Có của TK.Mỗi TK mở trên một vài trang sổ riêng.Với những TK có số lượng nghiệp vụ nhiều, có thể mmở thêm sổ cái phụ, cuối tháng cộng sổ cái phụ để đưa vào sổ cái
Mẫu: Sổ Cái
Năm
Tài khoản:.................Số hiệu:
Ngày vào sổ
Chứng từ
Diễn giải
NKC
TKĐƯ
Số phát sinh
SH
NT
Trang
Dòng
Nợ

Số dư đầu kì
.....................
Cộng sang trang
Số dư...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top