Gregorio

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
---------------
Trong năm qua, cùng với sự chuyển đổi mạnh mẽ của nền kinh tế nghành Ngân hàng đã góp phần không nhỏ trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá nền kinh tế đất nước. Vượt qua giai đoạn khó khăn phức tạp Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã có sự nỗ lực cố gắng không ngừng, góp phần đưa nền kinh tế tăng trưởng, đổi mới cả về khoa học- kỹ thuật trong sản xuất đến đời sống xã hội trong cả nước.
Mặt khác thông qua hoạt động Ngân hàng thúc đẩy sản xuaats phát triển, sử dụng hợp lý nguồn vốn nhàn dỗi nằm dải dác trong dân cư, cho đến việc vay vốn để bổ sung cho quá trình phát triển sản xuất. Thúc đẩy, giúp đỡ các thnàh phần kinh tế kinh doanh có hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của Đảng và Nhà nước.
Nhờ có hệ thống tín dụng mà các hộ nông dân cũng như các thành phần kinh tế khác đã có điều kiện để phát triển và tín dụng đã góp phần vào việc xoá đói giảm cùng kiệt trong nông thôn, tạo ncông ăn việc làm cho người lao động. Hệ trống NHNN Việt Nam nói chung và NHNo&PTNT Việt Nam nói riêng đã và đang tìm cho mình một hướng đi có hiệu quả hơn. Với phương châm “ đi vay để cho vay” hệ thống Ngân hàng đã huy động được lượng vốn nhàn rỗi còn tiềm ẩn trong dân cư đây chính là tiềm năng nội lực sẵn có để đáp ứng được nhu cầu vốn ngày càng cao cho nền kinh tế .
Thực tế cho thấy đến nay nền kinh tế nước ta đã có những bứoc phát triển vượt bậc, thu nhập bình quân đầu người tăng rõ rệt, đời sống tinh thần cũng như vật chất được cải thiện đáng kể, nền kinh tế nông nghiệp đã có tên tưổi trên thị trường Thế giới, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống Ngân hàng đã đầu tư một cách có hiệu quả trên bước đường đổi mới nền kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, hoạt động Ngân hàng hiện nay đang gặp phải những trở ngại cơ bản cần vượt qua trong những năm tới đó là chất lượng đầu tư còn thấp, khả năng mở rộng đầu tư còn hạn chế, các dịch vụ Ngân hàng phát triển còn chậm. Đứng trước yêu cầu đó , cần có một hệ thống Ngân hàng tốt, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Ngân hàng . Vì vậy, kiến thức ỏ bản về Nghiệp vụ kinh doanh Ngân hàng cần am hiểu một cách sâu sắc, cập nhật thường xuyên nhằm theo kịp sự phát triển của nền kinh tế và đáp ứng những đòi hỏi có tính chuẩn mực quốc tế.
Với lý do trên, là một sinh viên trường Ngân hàng và là một cán bộ Ngân hàng trong tương lai, cần tích luỹ thêm nhiều kiến thức cho công việc sau này. Chính vì vậy mà việc thực tập thực tế tại Ngân hàng là một vấn đề rất quan trọng. Góp phần củng cố thêm những kiến thức đã được trang bị trong nhà trường, thực hành các nghiệp vụ trên thực tế tại Ngân hàng là một vấn đề rất quan trọng. Góp phần củng cố thêm phần nhứng kiến thức đã được trang bị trong nhà trường, thực hành các nghiệp vụ trên thực tế, nắm vững quy trình làm việc và rèn luyện tác phong công của người cán bộ Ngân hàng trong thời kì Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước.
Phần IV


Rèn luyện tư cách đạo đức và tác phong công tác nghề nghiệp của một người cán bộ ngân hàng trong tương lai

Qua đợt thực tập tại NHNo&PTNT huyện Thường Tín em nhận thấy là một cán bộ Ngân hàng cần có những phẩm chất, tính cách sau:

- Hoạt động của Ngân hàng trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ nên phải luôn coi khách hàng là thượng đế, luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.
- Người cán bộ phải luôn trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, vui vẻ, nhiệt tình, năng nổ tháo vát trong công việc.
- Ngành Ngân hàng luôn luôn phải tiếp xúc với những con số liên quan đến tiền, cán bộ Ngân hàng phải là những người thật thà, liêm khiết, phải có đạo đức nghề nghiệp, không tham ô, không bị ma lực của đồng tiền cám dỗ.
- Thực hiện công tác bảo mật với số liệu của khách hàng cũng như của ngân hàng.












Kết luận

Cùng với sự phát triển và trưởng thành của NHNo&PTNT Việt Nam, NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Ngân hàng đã không ngừng đổi mới và hoạt động ngày càng có hiệu quả.
Sau 3 tháng thực tập tại NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên theo hướng kế hoạch đã dề ra. Với tổng thời gian thực tập là 13 tuần được phân bố như sau:
- Phần thực tập tổng hợp: 1 tuần.
- Thực tập nghiệp vụ kinh doanh Ngân hàng: 4 tuần.
- Thực tập nghiệp vụ kế toán Ngân hàng: 8 tuần.
Đã giúp em tận dụng những kiến thức đã được hoạ và nghiên cứu trong nhà trường và thực tế, nhận biết được những quy trình cơ bản nhất về kế toán thanh toán và tín dụng trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, tạo cho em cơ sở cho sự khởi đầu vào kinh doanh sau này.
Em đã nắm bắt được nhiều vấn đề ngoài chương trình đã học:
- Cách tổ chức quản lý trong Ngân hàng.
- Phạm vi giao dịch của Ngân hàng trong địa bàn.
- Biết thêm về tình hình kinh tế của huyện.
- Hiểu hơn về vai trò quan trọng của ngành Ngân hàngđối với việc phát triển kinh tế-xã hội ở nước ta.
Ngoài ra em còn biết và tiếp cận với nhiệm vụ thực tế của Ngân hàng:
- Nắm bắt được nghiệp vụ kế toán thanh toán trên máy tính.
- Được xem trực tiếp những hồ sơ tín dụng, qua đó có một cách nhìn thực tế hơn ngoài những gì đã học.
- Được đọc và nghiên cứu nhiều văn bản, chế định, quyết định mới nhất của NHNN, HĐQT NHNo&PTNT Việt Nam cũng như của chính phủ đề ra, đã bổ sung cho em thêm nhiều kiến thức.
Như vậy sau 3 tháng thực tập tại NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên em đã hoàn thành xong báo cáo tốt nghiệp. Tuy đã được nghiên cứu tài liệu trong qua trình thực tập. Song không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong được sự góp ý kiến bổ sung của các thầy cô cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành Thank sự giúp đỡ và hướng dẫn nhiệt tình của các bạn lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của Ngân hàng, để em có thể hoàn thành qua trình thực tập và bài báo cáo này.

PHẦN I: MỘT SỐ NÉT VỀ NHNO&PTNT HUYỆN PHÚ XUYÊN.

I-/ Khái quát tình hình kinh tế – xã hội tác động đến hoạt động kinh doanh của NHNo%PTNT huyện Phú Xuyên.

II-/ Khái quát tình hình hoạt động của NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên .

PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI NHNO&PTNT HUYÊNH PHÚ XUYÊN

A-/ Nghiệp vụ tín dụng

B-/ Nghiệp vụ kế toán .

PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ

I-/ Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên.

II-/ Những đề suất, kiến nghị nhằm nâng cao kết quả học tập cho học sinh tại HVNH-CSĐTHT

PHẦN IV: RÈN LUYỆN TƯ CÁCH ĐẠO ĐỨC VÀ TÁC PHONG CÔNG TÁC NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT NGƯỜI CÁN BỘ NGÂN HÀNG TRONG TƯƠNG LAI.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top